Friday, February 15, 2019

9 điều khiến Paris không hoa lệ như bạn tưởng

baomai.blogspot.com

Những con hẻm nồng nặc mùi nước tiểu, những đường phố đầy phân chó, giá cả đắt đỏ, tàu điện ngầm chen chúc... là mặt trái ít ai biết về kinh đô ánh sáng.

1. Bẩn và hôi hám

baomai.blogspot.com
Một trong những "thủ phạm" khiến đường phố Paris hôi hám và bẩn thỉu. 
   
Kinh đô ánh sáng, thủ phủ thời trang của thế giới, thành phố đẹp nhất trái đất là những mỹ danh người ta vẫn dành cho Paris. Tuy nhiên, những con hẻm ở Paris lại nồng nặc mùi nước tiểu, còn những đường phố trải sỏi thơ mộng thì ngổn ngang đầy phân chó.

2. Mọi thứ đều đắt đỏ

baomai.blogspot.com
  
Trừ bánh mì và các loại rượu được trưng bày ở ngăn dưới cùng tại siêu thị, không một thứ gì ở Paris có thể gọi là rẻ. Tuy nhiên, ở một số cửa hàng, quán bar có giờ giảm giá và một số loại bia rẻ cho khách uống suốt đêm. Các chi phí thuê nhà, giá máy điều hòa, hay các loại trái cây đều khiến bạn phải cân nhắc khi rút hầu bao.

3. Tìm được một căn hộ tử tế, vừa túi tiền là rất khó

baomai.blogspot.com
  
Để thuê được một căn hộ ở Paris, bạn phải chứng minh mình có nhiều tiền hơn giá tiền thuê và cần một người bảo lãnh phòng trường hợp bất trắc. Chưa kể, chủ nhà thường rất kỹ tính trong việc chọn người thuê nhà, dù căn hộ có tệ đến đâu đi chăng nữa. Một số chủ nhà thích cho sinh viên con nhà giàu thuê, một số khác thì thích những cặp vợ chồng trẻ đang đi làm. Không một ai muốn cho một sinh viên mới ra trường đang thực tập thuê nhà cả.

4. Dễ bị móc túi

baomai.blogspot.com
Một trong những thủ đoạn của bọn trộm là nhờ xem bản đồ.

Hãy tuyệt đối cẩn thận với những gì bạn mang trên người khi ở Paris, vì trộm cắp ở đây có rất nhiều mánh để chôm đồ. Một trong những trò hay được sử dụng là tìm cách phân tán sự chú ý của du khách, giả vờ lạc đường nhờ chỉ bản đồ rồi thừa cơ nạn nhân không để ý để móc trộm. Nhiều tên còn hoạt động theo nhóm với những kịch bản mà du khách không ngờ tới. 

5. Uống rượu bia thoải mái nơi công cộng

baomai.blogspot.com  
  
Trong công viên bên bờ sông Seine, trên ghế đá hay trên cầu, bạn đều có thể thoải mái vừa xách chai đi vừa uống. Nếu bạn quên mang theo cái mở nắp chai, bạn có thể dễ dàng mượn người bên cạnh.

6. Bạn không biết nơi nào là tốt nhất

baomai.blogspot.com
  
Thông thường khách du lịch không có kinh nghiệm về Paris. Nơi tuyệt nhất ở Paris không phải gần tháp Eiffel, điện Elysees mà là Bellville, bên những con kênh đào, những nơi gần Montmartre kế bên Barbès, không phải Sacré Coeur, hay bất kỳ nơi nào ở quận 11. Giá cả ở những khu này cũng rẻ hơn nhiều so với các khu du lịch.

7. Tàu điện ngầm sẽ biến bạn thành kẻ thô lỗ

baomai.blogspot.com
  
Tàu điện ngầm ở Paris hoạt động theo kiểu mạnh ai nấy sống. Ban đầu bạn có thể tỏ ra lịch sự, ngoại giao hoặc ít nhất không làm người khác bực mình. Về sau, bạn sẽ tìm mọi cách để kiếm được ghế trống nếu không muốn bị xô đẩy, va đập bởi một dòng người ào ào trên tàu điện ngầm.

8. Không phải ai cũng nói được tiếng Anh

baomai.blogspot.com
  
Tiếng Pháp có nhiều từ khá giống tiếng Anh và nhiều du khách tưởng rằng nhiều người dân Paris nói được tiếng Anh. Thực tế, phần lớn người Paris chỉ dùng tiếng Pháp, đặc biệt trong những giao dịch quan trọng như mở tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, họ cũng sẽ trả lời bằng tiếng Anh nếu vốn tiếng Pháp của bạn quá hạn chế.

9. Bạn sẽ ngại ra ngoại thành

baomai.blogspot.com
  
Paris với 20 quận và mọi hoạt động sôi động diễn ra tại đó sẽ giữ chân bạn, khiến bạn ngại đi tới những vùng ngoại ô, trừ khi tìm được người để chia tiền taxi hoặc có ai đó cho bạn ngủ nhờ qua đêm.



Matador Network

baomai.blogspot.com

TT Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây tường biên giới
FBI đã "giăng bẫy" Huawei
Nhân Brexit nhắc lại vụ vua Henry bỏ vợ đẩy Anh ly khai Vatican
FBI công bố hình vẽ nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt
Từ học thuyết Monroe tới học thuyết Truman và chính sách của TT Trump
Vì sao trực thăng chưa trở thành phi cơ dân dụng
Báo Mỹ ủng hộ Trump _ ‘Tường biên giới có truyền thống lâu đời’
Thư ngỏ kính gửi: Giáo sư khoa trưởng Stephen Young
Án lệnh Salomon
Những bức tường biên giới
Hàng trăm ngàn người Venezuela tiếp tục xuống đường
Tổng thống Trump tìm được 23 tỉ USD xây tường biên giới
Đại gia ở Mỹ
Dân miền Tây kẹt xe về Sài Gòn sau Tết
Tại sao Trump không thèm gặp Tập trước ngày 1-3-2019?
Liệu có “Rối Loạn” bởi mối thù “Phế Phụ - Giết Cha” ?
Việt Nam hưởng lợi ra sao khi làm Chủ nhà thượng đỉnh Mỹ-Triều?
Cúng lễ vì mất niềm tin vào 'cõi dương'?
Duy trì tiếng Việt cho con ở nước ngoài
Chim ưng biển CV-22 của Mỹ xuất hiện lần đầu tại Việt Nam

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.