Tuesday, February 12, 2019

Bức tranh vẽ TT Trump “Vượt qua đầm lầy” trở nên nổi tiếng

baomai.blogspot.com
Crossing the Swamp

Nghệ sĩ Jon McNaughton ở Utah, Hoa Kỳ đã vẽ Tổng thống Donald Trump và các thành viên trong chính quyền của ông “Vượt qua đầm lầy”, mô phỏng theo bức tranh biểu tượng “Washington vượt qua sông Delaware”. Bức tranh này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Bức tranh “Vượt qua đầm lầy” (Crossing the Swamp) liên quan đến một trong những khẩu hiệu của Tổng thống Trump trong một chiến dịch năm 2016 đó là “hút cạn đầm lầy”, đề cập đến việc giải quyết các vấn đề bê bối như tham nhũng và lợi ích nhóm ở thủ đô Washington. Trong tranh, Tổng thống Donald Trump là người cầm ngọn đèn soi đường.

baomai.blogspot.com
  
“Đừng bao giờ bỏ cuộc. Đừng bao giờ buông ngọn đèn của bạn”, ông Trump viết trên Twitter, “Đừng bao giờ dừng lại cho đến khi đầm lầy khô cạn”.

Danh sách các nhân vật từ trái qua phải: Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Chủ tịch Phát triển Nhà và Đô thị Ben Carson, Tổng thống Mỹ Trump, Tổng chưởng lý Jeff Sessions, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, con gái Tổng thống Trump Ivanka Trump, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Tham tán cho Tổng thống Kellyanne Conway, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly.

Họa sĩ John McNaughton viết trên trang cá nhân:

baomai.blogspot.com
  
“Hơn 240 năm trước, George Washington đã vượt qua thung lũng Forge và sông Delaware để mang lại một chiến thắng đáng kinh ngạc cho Lục quân Lục địa. Đây là điều mà nhiều người nghĩ là không thể – đánh bại một tên bạo chúa và đội quân hùng mạnh của ông ta.

baomai.blogspot.com

Hôm nay, ông Trump đã nỗ lực vượt qua “đầm lầy” của Washington DC khi ông mang đến ánh sáng của sự thật, hy vọng và sự thịnh vượng. Dòng nước đục ngầu của nhà nước ngầm bị bao phủ đầy sâu bọ nguy hiểm, hoàn toàn sẵn sàng để tiêu diệt sự thịnh vượng của Mỹ cho ý thức hệ cá nhân của họ và lợi ích tài chính. Các thành viên cốt cán của Đảng Dân chủ, những người theo phong trào “Không bao giờ Trump” trong Đảng Cộng hòa, Nhà nước ngầm và Fake News (Tin giả) sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn phần lớn người Mỹ thành công.

baomai.blogspot.com
  
Là một người họa sĩ, tôi vẽ những gì tôi cảm thấy cần phải nói về tình trạng hiện tại của đất nước chúng ta. Tôi hy vọng ông Trump sẽ được nhớ đến như vị Tổng thống đã phục hồi sự vĩ đại của nước Mỹ. Tôi cũng muốn lên trên chiếc thuyền đó để được tự do!”

Họa sĩ John McNaughton nói thêm rằng ông hy vọng mọi người sẽ “nghiên cứu bức tranh và cố gắng hiểu được ý nghĩa sâu sắc hơn“.



Thường Xuân

baomai.blogspot.com

Cánh tay phải của TT Trump cử tới Biển Đông
5 huyền thoại trong tâm trí người Việt về Singapore
Đạt thỏa thuận an ninh biên giới tránh đóng cửa chính phủ
Du học sinh Trung cộng sắp hết đất sống ở Mỹ
Lý do tại sao người ta ghét bức tường
Vì sao các sân ga Nhật Bản lắp đèn màu xanh
Cuộc chiến chống quân xâm lược Trung cộng tháng 2 năm 1979
Một lần về Tổng Chúp
Lấy Đài Loan làm phép thử _ Tập thất bại ê chề
Thông điệp liên bang _ Lời cam kết của TT Trump
Môi trường VN _ Hít bụi mịn, ắt chết sớm
Biện pháp chống tâm trạng chán nản công việc
Chỉ có những kẻ ngu mới đi làm việc!
Maduro trúng ngư lôi nhưng chưa chìm
Ông Maduro có 2000 tướng dưới quyền nhưng chưa yên tâm
Ai là người định hình thời trang đường phố
Một xã hội khói hương
Điều gì khiến bà Melania trở thành đóa quỳnh ngát hương bên cuộc đời TT Trump?
27 tấn cá trèn nhập từ VN bán trên thị trường Mỹ bị thu hồi
Phi công Đài Loan đình công ngay dịp Tết, gây hỗn loạn sân bay

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.