Friday, February 8, 2019

Phi công Đài Loan đình công ngay dịp Tết, gây hỗn loạn sân bay

baomai.blogspot.com
Máy bay của hãng hàng không Đài Loan China Airlines.

Các phi công của hãng hàng không Đài Loan China Airlines đã đình công vào ngày 8/2 giữa thời điểm khách đi du lịch đông đúc vào dịp Tết Nguyên đán, dẫn đến ít nhất 18 chuyến bay buộc phải hủy bỏ trong những ngày tới và hàng ngàn hành khách bị kẹt lại, theo Reuters.

Hàng trăm trong số 1.300 phi công của hãng hàng không nhà nước được cho là đã tham gia đình công phản đối thời gian làm việc dài trên các chuyến bay dài và các biện pháp cải thiện quản lý để giảm chi phí.

baomai.blogspot.com
  
“Chúng tôi chọn ngày này để đình công vì chúng tôi không còn lựa chọn nào khác. Kể từ khi chúng tôi tuyên bố vào ngày 1 tháng 2 rằng chúng tôi sẽ đình công, chúng tôi đã mong đợi một phản ứng tích cực”, Reuters dẫn lời lãnh đạo công đoàn Chen Pei-pei nói với các phóng viên.

Công đoàn đang kêu gọi phải có một phi công dự phòng bổ sung vào các chuyến bay kéo dài từ 8 giờ trở lên, một hệ thống khuyến mãi minh bạch hơn, tiền thưởng cuối năm và các khoản nhượng bộ khác.

baomai.blogspot.com
  
Hãng hàng không cho biết họ sẵn sàng tiếp tục đàm phán nhưng các yêu cầu của công đoàn trong các cuộc đàm phán khác với những gì họ đưa ra trước công chúng, theo hãng Thông tấn chính thức của Đài Loan.

Hãng hàng không cho biết trên trang web rằng 18 chuyến bay đã bị hủy, bao gồm cả những chuyến bay đến Hồng Kông, Bangkok, Los Angeles, Manila và Tokyo. Thông tin trước đó cho biết 26 chuyến bay dự kiến sẽ bị hủy và số chuyến bay bị hủy dự kiến sẽ tăng lên nếu cuộc đình công kéo dài.

“Chúng tôi thật sự xin lỗi tất cả các khách hàng vì bất kỳ sự bất tiện nào từ cuộc đình công của phi công”, hãng hàng không CAL viết trên trang Facebook. “Hầu hết các đồng nghiệp tại China Airlines vẫn ở nguyên vị trí của họ và cung cấp dịch vụ bay tốt nhất”.

baomai.blogspot.com
  
Cuộc đình công đã dẫn đến cảnh hỗn loạn tại ba sân bay chính của Đài Loan khi các hành khách giận dữ yêu cầu phải có câu trả lời.

Tết Nguyên đán là khoảng thời gian du lịch bận rộn nhất ở Đài Loan, với hàng ngàn người bay về hòn đảo hoặc đi nước ngoài. CNA cho biết một cuộc đình công trong một ngày của các tiếp viên hàng không của hãng hàng không này vào năm 2016 đã buộc 76 chuyến bay phải bị hủy bỏ.

baomai.blogspot.com
  
Được thành lập vào năm 1959, China Airlines là một trong hai hãng hàng không lớn nhất hòn đảo với đội bay gồm 88 chiếc máy bay.

baomai.blogspot.com

Nên dùng men vi sinh sau khi dùng kháng sinh?
Sự bất lợi của các ngôi nhà nhỏ
Vì sao Úc xóa thường trú nhân của tỷ phú Trung cộng?
Gieo nhân ngu _ gặt quả ác
Dâng sao giải hạn
Tuổi thơ của những tỷ phú hàng đầu thế giới
Khi người Mỹ quá hiểu về CS, Tập sao lừa dối được Trump
Hội nghị Trump-Kim: Việt Nam khẳng định vai trò quốc tế
Huawei giải quyết các vấn đề bảo mật có thể mất năm năm
Nga - Trung có nguy cơ “mất trắng” các khoản vay của Venezuela
Toàn văn Thông điệp Liên bang 2019 của TT Donald Trump
Donald Trump - Tổng thống hiệu quả nhất trong lịch sử Hoa Kỳ
Rốt cuộc dân Mexico đã mở mắt To
Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần 2: Bốn thách thức lớn
Thông điệp đầu năm của TT Trump
Giáo Hoàng cử hành thánh lễ trước 135.000 tín đồ tại Abu Dhabi
Trump trong thế mạnh chống Maduro
Vài dự đoán về Việt Nam trong năm Kỷ Hợi
Nỗ lực đưa đời sống tự nhiên trở lại thành phố
Anh, Pháp, Đức công nhận Juan Guaido

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.