Monday, February 4, 2019

Putin – Maduro bị bể kèo

baomai.blogspot.com

Trong cơn nguy cấp, độc tài Maduro bung ra 20 tấn vàng có giá trị quy đổi ra USD là 840 triệu Mỹ kim, đổi lại Putin sẽ chuyển 400 vệ sĩ thiện chiến để bảo vệ mạng sống cho độc tài Maduro.

Theo lịch trình, chiếc máy bay boeing 777 đã chở 400 vệ sĩ tới Caracas sau đó chuyển 20 tấn vàng về lại Moscow. Tuy nhiên phi vụ bất thành vì 20 tấn vàng đã bị ngăn chặn, không cho rời khỏi Venezuela mặc dù Putin đã bàn giao cho độc tài Maduro 400 tay súng thiện chiến.

baomai.blogspot.com

Ngoài việc bể kèo 20 tấn vàng ra thì tất cả các tài khoản liên can đến độc tài Maduro đều bị phong tỏa và có khả năng sẽ chuyển trả cho chánh phủ lâm thời. Song song đó, Mỹ và các nước ủng hộ tổng thống lâm thời Juan Guaido đang xem xét việc "thẩm tra" các hợp đồng, văn kiện hợp tác do độc tài Maduro ký kết với các đối tác trước đây mà theo họ nó không hợp pháp với các chuẩn mực Quốc tế vì nó không phụng sự quốc gia, phục vụ nhân dân Venezuela mà chỉ phục vụ lợi ích riêng tư của độc tài Venezuela. Đây là lý do mà tân tổng thống Juan Guaido đã phát đi thông điệp "sẽ đàm phán lại" với Nga, Trung cộng để xem lại tính "hợp lý, hợp pháp" của các hợp đồng, văn kiện đã ký kết trước đây do độc tài Maduro chủ xướng.

baomai.blogspot.com

Việc cộng đồng Quốc tế và chính quyền của tân tổng thống Juan Guaido tiến hành "xét lại tính hợp lý hợp pháp" của các di sản Maduro hoàn toàn có cơ sở, bởi như chúng ta đã biết, tại vương quốc Malaysia dưới thời thủ tướng sâu mọt Najib Razak, hàng loạt các hợp đồng do tên này ký kết với Trung cộng đều có dấu hiệu, bằng chứng "tư lợi" mà điển hình là dự án đường sắt vừa rồi bị ông già 94 tuổi Mahathir Mohamad tuýt còi nhưng phía Trung cộng vẫn ve vãn sẽ giảm xuống một nửa giá đã đưa ra trước đây để tiếp tục đảm nhận

baomai.blogspot.com
  
 Nếu Najib Razak vẫn còn làm thủ tướng Malaysia thì rõ ràng số tiền cả chục tỷ USD kê khống kia sẽ lọt vào túi chúng nhưng dân Malaysia thì phải còng lưng trả nợ thay cho chúng. Tương tự, Venezuela thời Maduro cũng vậy và Việt nam thời cộng sản cũng vậy, tất cả các quốc gia cam tâm làm con nợ cho Trung cộng cũng rứa.

baomai.blogspot.com
  
Putin - Maduro bể kèo, Maduro sẽ bị phế truất chỉ là thời gian. Sau sự sụp đổ của độc tài Maduro tại Venezuela, nhân loại lại thêm sáng mắt - sáng lòng nhận ra bộ mặt thật của Nga nô, Trung cộng. Họ sẽ lũ lượt quay lưng, đứng lên phế truất các thể chế thân Nga nô, Trung cộng.

image

Ngay tại Việt nam thì hàng loạt hợp đồng, văn kiện mà tà quyền cộng sản và Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Trung cộng cũng sẽ chung số phận như Venezuela khi nhân dân Việt Nam cũng đứng lên như nhân dân Venezuela.


Tran Hung

baomai.blogspot.com

Độc tài Maduro chưa bỏ chạy, VC đã run rẩy?
Phong cách ăn hải sản 'Mực nhảy' sống kiểu Nhật
Kathy Tran đính chính sau khi bị đả kích về dự luật phá thai
Lạnh chết người ở Mỹ, vậy 'trái đất nóng lên' đâu?
Tết vô gia cư của người dân bị cưỡng chế ở Cồn Dầu, Lộc Hưng
Tại sao Mỹ phải mất hơn 1 thập kỷ mới truy tố Huawei?
Thế bí của Tập và Maduro tại Venezuela
Giải mã sức mạnh của ánh mắt con người
Lạnh kỷ lục tại nhiều nơi ở nước Mỹ
Xứ sở của những cuộc cạnh tranh quyết liệt
Nhận dạng tự động để bắt nghi phạm_ Mừng hay lo?
Vợ chồng Juan Guaido _ tấm gương cho tuổi trẻ Việt Nam
Cấm vận dầu lửa Venezuela: Vũ khí hạng nặng của Mỹ
CSVN chờ tin Venezuela tắt thở
Tại sao một số nước ủng hộ Maduro?
Mỹ cảnh báo mạnh mẽ chính quyền Maduro
Ông Trump sống sót sau 2 năm bị vùi dập từ mọi phía
Màn hình TV đang ngày càng to
Đối tượng đập phá tượng Thánh và dùng súng bắn Đức Mẹ giờ thế nào?
Làm sao để tập thể dục trong ngày làm việc

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.