Friday, February 1, 2019

Kathy Tran đính chính sau khi bị đả kích về dự luật phá thai

baomai.blogspot.com
Dân biểu Kathy Tran thuộc Đảng Dân chủ lắng diễn thuyết trên sàn nghị họp của Viện Dân biểu bang Virginia ở Richmond, Virginia, ngày 30 tháng 1, 2019.

Một nữ dân biểu gốc Việt trong cơ quan lập pháp của bang Virginia lên tiếng đính chính về một dự luật nới lỏng các hạn chế phá thai do bà giới thiệu sau bị đả kích dữ dội bởi những người theo Đảng Cộng hòa, kể cả Tổng thống Donald Trump.

Bà Kathy Tran, đại diện địa hạt 42 của Viện Dân biểu Virginia, nói trong một phát biểu trên Twitter hôm thứ Năm rằng có “rất nhiều thông tin sai lệch” về dự luật của bà “giúp phụ nữ đưa ra những quyết định y tế của chính mình có tham vấn với bác sĩ.”

baomai.blogspot.com
  
Khi một nhà lập pháp Đảng Cộng hòa hỏi bà Tran, một dân biểu Đảng Dân chủ nhiệm k đầu, trong một phiên điều trần lập pháp trong tuần này rằng có phải dự luật của bà sẽ cho phép việc phá thai được thực hiện khi người phụ nữ đang trở dạ và sắp sửa sinh con hay không, bà trả lời có.

baomai.blogspot.com

Một video được cắt ghép ghi lại lời phát biểu của bà nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Một số người gọi bà là “kẻ giết em bé” và “loài quỷ dữ.” Khi được trang tin bảo thủ The Daily Caller hỏi về sự việc này, ông Trump nói ông đã xem video và gọi lời phát biểu của bà là “khủng khiếp.”

baomai.blogspot.com
  
Trả lời phỏng vấn của báo The Washington Post hôm thứ Năm, bà thừa nhận bà đã “nói sai, và tôi thực sự hối tiếc về chuyện đó.”

“Lẽ ra tôi nên nói: ‘Rõ ràng, không, bởi vì việc giết trẻ sơ sinh bị cấm ở Virginia, vì vậy việc phá thai vào giai đoạn đó là không thể,” nhà lập pháp có bốn đứa con đính chính.

Trong một video giải thích đăng trên Twitter, bà chỉ ra rằng hiện luật pháp ở Virginia cho phép thực hiện phá thai trong những giai đoạn sau của thai kì theo những điều kiện nhất định với sự chấp thuận của bác sĩ y khoa. Bà nói dự luật của bà “không làm gì để thay đổi điều đó” mà thật ra sẽ cho phép phụ nữ “đưa ra những quyết định này và tiếp cận các dịch vụ này vào đúng lúc.”

baomai.blogspot.com
  
Bà nói thêm cùng một dự luật như vậy đã được giới thiệu trong Viện Lập pháp của bang những năm trước và được giới thiệu trong Thượng viện bang vào năm nay.

Dự luật của bà sẽ giảm số lượng bác sĩ cần phải có để chứng thực những ca phá thai cuối thai k từ ba xuống còn một. Nó cũng loại bỏ quy định bác sĩ phải xác định rằng việc mang thai sẽ gây tổn hại “đáng kể và không thể khắc phục được” đối với sức khỏe của người phụ nữ. Thay vào đó bác sĩ sẽ chỉ phải chứng thực rằng sức khỏe của người phụ nữ bị tổn hại.

baomai.blogspot.com
  
Bà nói với tờ Post rằng bà và gia đình đã nhận được những lời dọa giết qua tin nhắn điện thoại, email và mạng xã hội, khiến cảnh sát phải tăng cường bảo vệ an ninh cho bà và gia đình.

Kathy Tran là người Mỹ gốc Việt đầu tiên đắc cử vào cơ quan lập pháp của bang Virginia thuộc miền đông của Mỹ vào năm 2017, trong một làn sóng càn quét của phe Dân chủ gần như cân bằng quyền lực với phe Cộng hòa ở cả hai viện. Bà sẽ tái ứng cử vào tháng 11 năm nay.

baomai.blogspot.com  

Bà đến Mỹ như một người tị nạn trong những năm 1970 khi còn là trẻ sơ sinh, theo website tranh cử của bà.

baomai.blogspot.com

Lạnh chết người ở Mỹ, vậy 'trái đất nóng lên' đâu?
Tết vô gia cư của người dân bị cưỡng chế ở Cồn Dầu, Lộc Hưng
Tại sao Mỹ phải mất hơn 1 thập kỷ mới truy tố Huawei?
Thế bí của Tập và Maduro tại Venezuela
Giải mã sức mạnh của ánh mắt con người
Lạnh kỷ lục tại nhiều nơi ở nước Mỹ
Xứ sở của những cuộc cạnh tranh quyết liệt
Nhận dạng tự động để bắt nghi phạm_ Mừng hay lo?
Vợ chồng Juan Guaido _ tấm gương cho tuổi trẻ Việt Nam
Cấm vận dầu lửa Venezuela: Vũ khí hạng nặng của Mỹ
CSVN chờ tin Venezuela tắt thở
Tại sao một số nước ủng hộ Maduro?
Mỹ cảnh báo mạnh mẽ chính quyền Maduro
Ông Trump sống sót sau 2 năm bị vùi dập từ mọi phía
Màn hình TV đang ngày càng to
Đối tượng đập phá tượng Thánh và dùng súng bắn Đức Mẹ giờ thế nào?
Làm sao để tập thể dục trong ngày làm việc
NATO nói nhờ phê bình của Trump, liên minh có thêm 100 tỷ USD
Thực hư chuyện “Ni cô bán chùa Phật Quang, bỏ đi biệt tích”
Scam _ Người vô gia cư được trả ơn gấp 20.000 lần

4 comments:

  1. Con nhỏ Kathy Trần này có một tư tuởng tệ hơn một con chó nữa. Vậy mà cũng làm dân biểu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đừng sỉ nhục con chó tôi nghiệp nó vì loài chó rất thương con trẻ , mụ Kathy này phải nói bà ấy là loài ác thú biết nói tiếng người thì chính xác hơn ..đám Dân Chủ vi danh vì lợi vì đảng phải chuyện gì cũng dám làm , dám phát ngôn

      Delete
    2. HN. Tôi không hiểu cô đọc làm sao mà, cô nói tôi sỉ nhục con chó. Cô đọc lại từng chữ tôi viết. Câu nào tôi sỉ nhục con chó chứ hả? "Tệ hơn một con chó" là sỉ nhục con chó???

      Delete
    3. Xin loi Mai Pham nha , y tui khong phai noi Mai Pham dau , ma tui mia mai ve ba Kathy Tran ma thoi co nghia la ba ta thua con cho

      Delete

Note: Only a member of this blog may post a comment.