Wednesday, February 6, 2019

Thông điệp đầu năm của TT Trump

baomai.blogspot.com
Một Thông Điệp về Đoàn Kết

Thông lệ là TT đều đọc thông điệp đầu năm tại Quốc Hội, báo cáo cho Lưỡng Viện và đồng bào, các kết quả đạt được cũng như những gì còn tồn đọng cần giải quyết. Chủ Tịch Hạ Viện, từ 2019, nằm trong tay Phe Đa Số, Dân chủ, bà Pelosi đã gửi thư mời TT nhưng sau đó bà lại hủy với lý do không an ninh vì chính phủ đang shutdown. TT đã đáp lễ bằng việc hủy chuyến bay ngoại giao của bà Pelosi với lý do “CT Quốc Hội không nên công du chuyện không quan trọng trong khi bà cần  giải quyết vướng mắc vì 800.000 nhân viên đang chờ lương”.

baomai.blogspot.com  

Vấn đề “vướng mắc” chỉ là TT đề nghị cấp ngân sách 5 tỷ MK cho việc xây bức tường. Ai cũng biết  5 tỷ rất nhỏ so với ngân sách hơn 4.000 tỷ. Ai cũng biết, 5 tỷ chỉ là xây theo kiểu hàng rào hoặc các cơ bản. Thế nhưng DC nhất quyết KHÔNG. Tất cả chỉ là do mầu sắc chính trị. Họ, muốn chứng tỏ, kể từ 2019, với đa số ở Hạ Viện, họ sẽ chận cái gì tùy thích. Họ, sẽ không cho phép TT Trump được làm những việc a,b,c mà nếu những việc đó, xét ra có lợi cho dân chúng và như thế tạo “credit” cho TT Trump. Đối phó: TT bèn shutdown. Sau 21 ngày, TT chứng tỏ với toàn dân: TT đặt quyền lợi đất nước, dân chúng lên trên hết: TT đồng ý mở cửa cho đến 15/2. Vì TT đã mở cửa, bà Pelosi bắt buộc phải mời TT đọc thông điệp.

baomai.blogspot.com

Tối 5/2, nhằm ngày mùng Một tết Kỷ Hợi ( giờ Mỹ), TT Trump đã đọc thông điệp. Ông đứng trước bục. Sau lưng ông là hai ghế: Phó TT Pence và bà Pelosi.

Như thường lệ, TT Trump là người có giọng nói rõ ràng, dễ hiểu, dễ nghe. Ông không nhắm mắt đọc liền tù tì. Ông biết nhấn mạnh, ngưng đúng chỗ. Chưa bao giờ tôi thấy một người đọc thông điệp mà được vỗ tay và cử tọa luôn đứng dậy như thế. Tôi đã viết đùa ở Facebook “Các vị dân cử QH hôm nay được tập thể dục”. PTT Pence vẫn nét đẹp trai, hiền hòa như ngày nào.

Tôi mong rằng, Pence luôn ủng hộ, đứng sau lưng Trump, để Trump có thêm nghị lực mà chống chõi với mafia media, với các “Dân chủ thổ tả” và thực hiện được mộng ước của Trump cũng như của chúng tôi “Make America Great Again”. Pence, cũng đã chứng tỏ bản lỉnh của ông qua vài việc đối phó vói fans thổ tả của DC.

baomai.blogspot.com
  
Trump, như Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ của VN, luôn khơi gợi lòng tự hào dân tộc. Những câu nói của TT ngắn, đầy ý nghĩa, có sức hút và có sức mạnh. Vd: “tôi đứng đây sẵn sàng hợp tác với các bạn để đạt được những bước đột phá lịch sử cho tất cả người dân Mỹ”; chúng ta lãnh đạo đất nước không phải với hai đảng [chia rẽ], mà [hợp nhất] trong một quốc gia (nation); không phải  chương trình nghị sự của Cộng hòa hay Dân chủ, mà là  chương trình nghị sự của người dân Mỹ; Chiến thắng không phải là chiến thắng cho đảng của chúng ta, chiến thắng là chiến thắng cho đất nước chúng ta; Chúng ta phải tạo ra một tiêu chuẩn sống mới cho thế kỷ 21; Chúng ta phải lựa chọn giữa sự vĩ đại hoặc sự bế tắc, tôi đề nghị chúng ta chọn sự vĩ đại; Chúng ta, những người cùng một nhà, phải đoàn kết để đánh bại kẻ thù ngoại bang; Mỹ là một quốc gia tin vào sự hối cải.

baomai.blogspot.com
  
Xuyên suốt bản thông điệp luôn là sự kêu gọi ĐOÀN KẾT, luôn là CHÚNG TA, luôn là QUỐC GIA. Không hề có cái Tôi ở đây. Không hề có cái đảng CH hay DC ở đây. TT đã sẵn sàng đưa tay ra để cùng DC xây dựng đất nước. Chúng tôi cũng ước mong những người dân chủ tử tế sẽ thuyết phục được con số DC thiếu tử tế. Chúng tôi ước mong họ hãy đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết.

TT đã nêu ra những thành tựu về kinh tế trước. Tiếp theo, ông chỉ ra, lưỡng viện đã từng hợp tác rất thành công trong quá khứ ở vài luật. Có nghĩa là ông mong tương lai, lưỡng viện cũng sẽ hợp tác như thế để đem lại nhiều công bằng hơn cho xã hội HK. Từ đó, TT trình bày đến vấn đề “nhức nhối”: an ninh. Luôn dùng từ “chúng ta”, TT cho rằng chúng ta có nghĩa vụ đối với những cư dân hợp pháp. Đời sông của họ đang bị đe dọa, mất việc làm bởi làn sóng di dân bất hợp pháp. Chính cư dân hợp pháp là người đóng góp vào sự thịnh vượng của Hợp Chủng Quốc HK. Còn di dân bất hợp pháp là nguồn gốc lấy đi sinh mạng của hàng triệu người Mỹ vì ma túy.

baomai.blogspot.com
  
TT đưa báo cáo từ ICE : Các sĩ quan ICE [Cơ quan Quản lý nhập cảnh và hải quan Mỹ ] đã thực hiện 266.000 vụ bắt người di cư trái phép phạm tội, bao gồm cả những người bị buộc tội hoặc kết án trong gần 100.000 vụ tấn công. 30.000 tội phạm tình dục, và 4000 vụ giết người.

TT trình bày về hàng rào (Đó là một hàng rào thép thông minh, có tính chiến lược, có thể nhìn xuyên qua, không chỉ là một bức tường bê tông đơn giản.) TT cũng chứng minh sự hữu hiệu của rào cản tại San Diego, tại El Paso, Texas: số lượng di dân bất hợp pháp giảm hẳn.  Những con số đó không biết nói dối.

TT thật đáng yêu khi ông nói rằng ông sẽ vừa làm việc để bảo vệ sự an toàn của người dân, mà vừa phải đảm bảo sự hồi sinh kinh tế.  Không ai được hưởng lợi nhiều hơn từ nền kinh tế thịnh vượng của HK ngoài phụ nữ, những người đã nắm giữ 58% số việc làm mới được tạo ra trong năm ngoái. Và đúng một thế kỷ sau khi Nghị viện thông qua việc sửa đổi hiến pháp để cho phụ nữ có quyền bầu cử, chúng ta cũng có nhiều phụ nữ phục vụ trong Nghị viện hơn bao giờ hết.

baomai.blogspot.com
Nghị viên DC áo trắng đồng loạt đứng dậy tán thưởng TT Trump 
Bà Pelosi đã đứng dậy rồi các nữ nghị viên DC cũng đứng dậy vỗ tay. Hình ảnh này cảm động quá phải không? Tôi ước mong bà Pelosi sẽ suy nghĩ một đêm, cầu nguyện hai giờ và sau đó quyết định: cùng TT Trump viết một trang sử mới cho Hiệp Chủng Quốc HK. Đất nước chúng ta sẽ giàu đẹp hơn. Phụ nữ xinh đẹp tài giỏi của chúng ta sẽ tham gia chính quyền nhiều hơn.

baomai.blogspot.com

Về thương mại quốc tế, TT đã nói một câu mà có lẽ các vị tiền nhiệm không vui khi TT không đổ lỗi cho Tập Cận Bình lợi dụng HK mà TT quy trách nhiệm cho các chính sách của HK. Ngẫm lại thì đúng. Rõ ràng chúng ta đã làm luật, thực thi luật theo kiểu ABC và để Trung cộng tấn công. TT Báo cáo hiện nay HK đã thu thuế hàng tỷ MK mỗi tháng nhờ áp thuế 250 tỷ đô la lên hàng hóa TC. TT cũng đề cập đến sai lầm của hiệp ước  NAFTA. TT hy vọng với NAFTA, chúng ta sẽ có nhiều  hàng hóa Made in USA.

baomai.blogspot.com
  
Qua lãnh vực y tế, điều mà toàn dân lo lắng đã được TT giải đáp: năm 2018, giá thuốc đã trải qua sự sụt giảm lớn nhất trong 46 năm. TT đang yêu cầu Quốc hội thông qua luật về vấn đề tải tự do toàn cầu và mang lại sự công bằng và minh bạch về giá thuốc cho Bệnh nhân Mỹ. Thật cảm động khi TT nêu trường hợp bé Grace , từng kêu gọi khi bé 4t và không ngờ sau này bé bị ung thư. Sự chiến đấu của bé là gương sáng. TT hạ giọng: Chúng ta  hãy cấp 500 triệu MK cho cuộc chiến chống ung thư nơi trẻ em. TT tự hào đã ra luật cho phép phụ nữ được hưởng lương khi nghỉ sinh con.

baomai.blogspot.com
  
Bước qua Quốc Phòng, chúng ta nên vui mừng vì nhờ có TT mà hiện nay, Hoa Kỳ đã không còn bị NATO đối xử  bất công nữa!  NATO đã tăng chi 100 tỷ đô la từ các quốc gia đồng minh! TT giải thích lý do vì sao phải rút khỏi Hiệp ước INF.

Về Bắc Triều Tiên, TT cám ơn là các con tin đã được về nhà, vụ thử hạt nhân đã dừng lại và chưa có vụ phóng tên lửa nào trong 15 tháng. Có lẽ đây là thành công rực rỡ nhất của TT?

Không cúi rạp mình xin xỏ, không mềm dịu, TT cũng đã làm được điều mà các vị tiền nhiệm đã khó chu toàn. Thiển ý cá nhân tôi Giải Nobel Hòa Bình xứng đáng trao cho TT Trump. TT không quên nhắc đến Venezuella và về việc rút quân ở Syria. TT nói, chúng ta đã chi 7 nghìn tỷ đô la ở Trung Đông. Đây là câu nói tuyệt vời của TT “ Các quốc gia vĩ đại không chiến đấu với những cuộc chiến bất tận”.  TT cũng báo cáo về Afghanistan và Iran. Vài nhân chứng của các cuộc tấn công người Mỹ gốc Do Thái.

TT Trump không chỉ quan tâm đến giới công nhân cổ xanh mà ông đặc biệt lưu ý NHỮNG NGƯỜI CON HY SINH VÌ TỔ QUỐC. Chúng ta hãy nhớ lại vào Noel 2018, ông và đệ nhất PN đã ra trận tuyến thăm binh lính. Hôm nay đây, ông đã mi và  vinh danh ba người lính đã chiến đấu trong D-Day (Thế chiến thứ hai).

baomai.blogspot.com  

Kết thúc bản thông điệp, TT kêu gọi “Chúng ta phải chọn xem chúng ta có phung phí tài sản thừa kế của mình không - hoặc liệu chúng ta có tự hào tuyên bố rằng CHÚNG TÔI LÀ MỸ: Chúng ta làm điều phi thường”

baomai.blogspot.com
Xem nào, lưỡng viện có nghe TT nói không?

“Chúng ta phải giữ nước Mỹ đầu tiên trong trái tim của chúng ta. Chúng ta phải giữ Tự do sống trong tâm hồn của chúng ta. Và chúng ta phải luôn luôn giữ NIỀM TIN trong Định mệnh của nước Mỹ - rằng một quốc gia, dưới Thiên Chúa, phải là HY VỌNG và HUYỀN THOẠI và ÁNH SÁNG và ÁNH SÁNG giữa tất cả các quốc gia trên thế giới!”

Khuôn mặt đã già nua mệt mỏi hẳn sau hai năm làm việc cật lực không lương và đối phó với Media mafia. Nhưng con mãnh hổ Hoa Thịnh Đốn vẫn không đầu hàng. Ông đã lùi bước vì quốc gia. Ông đã nhún nhường vì dân tộc. Ông không tô son điểm phấn cái gì cho thành quả của ông cả. Đó là những True Facts. Ông không vơ vào mình. Ông luôn kêu gọi sự đoàn kết.

Một bản thông điệp đẹp từ vị nguyên thủ quốc gia khi “CHÚNG TA”  thay thế cho TÔI khi bày tỏ ước nguyện là bảo vệ an ninh cho người dân Mỹ. Người mẹ bao giờ cũng bảo vệ che chở đứa con trước khi nuôi nấng họ. TT cũng làm y như thế với người dân đã bầu cho ông!

baomai.blogspot.com
  
Do đó, chúng ta không ngạc nhiên khi nghị viên đã đứng dậy vỗ tay tán thưởng TT liên tục.



Hoàng Lan Chi

baomai.blogspot.com
baomai.blogspot.com

Giáo Hoàng cử hành thánh lễ trước 135.000 tín đồ tại Abu Dhabi
Trump trong thế mạnh chống Maduro
Vài dự đoán về Việt Nam trong năm Kỷ Hợi
Nỗ lực đưa đời sống tự nhiên trở lại thành phố
Anh, Pháp, Đức công nhận Juan Guaido
Putin – Maduro bị bể kèo
Độc tài Maduro chưa bỏ chạy, VC đã run rẩy?
Phong cách ăn hải sản 'Mực nhảy' sống kiểu Nhật
Kathy Tran đính chính sau khi bị đả kích về dự luật phá thai
Lạnh chết người ở Mỹ, vậy 'trái đất nóng lên' đâu?
Tết vô gia cư của người dân bị cưỡng chế ở Cồn Dầu, Lộc Hưng
Tại sao Mỹ phải mất hơn 1 thập kỷ mới truy tố Huawei?
Thế bí của Tập và Maduro tại Venezuela
Giải mã sức mạnh của ánh mắt con người
Lạnh kỷ lục tại nhiều nơi ở nước Mỹ
Xứ sở của những cuộc cạnh tranh quyết liệt
Nhận dạng tự động để bắt nghi phạm_ Mừng hay lo?
Vợ chồng Juan Guaido _ tấm gương cho tuổi trẻ Việt Nam
Cấm vận dầu lửa Venezuela: Vũ khí hạng nặng của Mỹ
CSVN chờ tin Venezuela tắt thở

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.