Friday, February 8, 2019

Điều gì khiến bà Melania trở thành đóa quỳnh ngát hương bên cuộc đời TT Trump?

baomai.blogspot.com

Ngẫm về cuộc đời của Đệ nhất phu nhất nước Mỹ Melania Trump, người ta thấy bóng hình một siêu mẫu không quá xuất sắc, cũng không quá xinh đẹp, quá tài năng hay thuộc hàng xuất chúng. 

Nhưng có thể nói, bà ấy đang sở hữu ước mơ mà hàng triệu phụ nữ mong có được. Rất nhiều người tự hỏi, bà ấy phải chăng quá may mắn hay còn điều gì đặc biệt về bà mà chúng ta chưa biết?

Vì sao ông Trump quyết định gắn bó với bà Melania trong suốt cả quãng đời còn lại, đúng thời hoàng kim nhất của ông?

baomai.blogspot.com
Melania Trump – Đệ nhất phu nhân nước Mỹ

Bà Melania Trump sinh ra tại Novo Mesto, một miền quê đẹp như tranh vẽ thuộc đất nước Nam Tư cũ. Cha của bà điều hành một đại lý xe hơi và mẹ là một nhà thiết kế thời trang. Bà kể rằng:

“Tôi yêu thích thời trang – và tôi luôn là người cao nhất và gầy nhất, điều này cũng hữu ích đối với tôi”.

Có thể bạn chưa biết, nhưng bà Melania có thể nói 5 loại ngôn ngữ là tiếng Slovenia, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Secbia và tiếng Đức. Sau khi lấy bằng kiến trúc và thiết kế tại Đại học Ljublijana của Slovenia, bà bắt đầu tham gia các chương trình với vai  trò là người mẫu tại Milan và sau đó mở rộng ra nhiều sàn diễn nổi tiếng khác nhau.

Đặt chân đến xứ cờ hoa năm 1996, tháng 11/1998, bà Melania gặp ông Trump lần đầu tiên tại bữa tiệc Tuần lễ Thời trang do Paolo Zampolli, một doanh nhân người Ý cũng là người sáng lập ra cơ quan quản lý ID Models. Vào một buổi tối đẹp trời cuối những năm 90, trong buổi hẹn hò đầu tiên, ông Trump đã đưa bà Melania đến một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của thành phố lúc bấy giờ, đối với bà đó là những ký ức tuyệt vời và đẹp đẽ.

baomai.blogspot.com
Điều gì ở bà Melania khiến ông Trump quyết định cùng bà sống trọn vẹn cả một đời?

Năm 2005, bà Melania và ông Trump kết hôn tại Palm Beach. Một năm sau đó, họ có với nhau cậu con trai đầu lòng là Barron Trump. Nói về những người con khác của ông Trump, bà Melania chia sẻ: “Họ trưởng thành, tôi không có cảm giác mình giống như mẹ của họ. Tôi là bạn của họ và tôi ở đây khi họ cần tôi”.

Có lẽ, điểm nổi bật nhất của bà đệ nhất phu nhân không phải đôi chân dài của một cựu siêu mẫu, không phải làn da rám nắng khỏe mạnh của một người phụ nữ U50, càng không phải khuôn mặt với thần thái mạnh mẽ, mà đó chính là sự im lặng. Sự im lặng đến tĩnh mịch khiến bà trở thành đóa quỳnh riêng biệt mà ông Trump nguyện bước chung cả đoạn đường đời còn lại. 

baomai.blogspot.com
Sự im lặng đến tĩnh mịch khiến bà trở thành đóa quỳnh rất riêng và khác biệt

Mọi người đều biết trong suốt chiến dịch vận động tranh cử của chồng mình, bà Melania dường như im lặng. “Tôi không tham gia chính trị nơi công cộng vì đó là công việc của chồng tôi… Tôi có suy nghĩ riêng của bản thân mình, tôi là chính tôi và tôi nghĩ ông ấy yêu quý tôi bởi điểm đó”.

Bà Melania không thích sự nổi tiếng, đối với bà gia đình và con trai quan trọng hơn tất cả

Khi ông Donald Trump quyết định tham gia chiến dịch tranh cử chạy đua vào Nhà Trắng, bà Melania đã chuẩn bị sẵn sàng mọi việc để đảm bảo rằng cuộc sống của Barron diễn ra càng bình thường càng tốt. Đối với bà Melania, cậu con trai luôn là trung tâm của cuộc đời bà. “Tôi không có vú em. Tôi có đầu bếp, và tôi có một trợ lý. Tôi tự chăm sóc con trai mình. Bạn biết đó, đó là những điều thật sự quan trọng”.

baomai.blogspot.com
Barron là một phần quan trọng trong cuộc sống của bà Melania

Có lẽ, sự nổi tiếng không phải là giá trị bà theo đuổi. Có thể, bà ấy bước chân vào làng mẫu đơn giản chỉ vì bà thích thời trang và bà cố gắng cho sở thích của mình cũng như bao người khác có đam mê. 

Một người vợ lặng im đúng mực

baomai.blogspot.com
  
Bà Melania chia sẻ rằng, truyền thông thường đăng những thông tin coi thường sự tĩnh lặng của bà là sự dè dặt trong lời nói. “Họ nói rằng tôi xấu hổ”. Bà kể lại: “Tôi không ngại. Họ phỏng vấn mọi người về tôi, những người thậm chí không biết tôi. Những người này, họ muốn có 15 phút nổi tiếng trong việc nói về tôi, và các phóng viên không kiểm tra tính chính xác của thông tin đó”.

Dù nổi tiếng là người ít nói, nhưng không biết có phải chính vì điểm này mà một năm từ khi chồng bà tuyên thệ nhậm chức, một cuộc thăm dò dư luận của CNN cho biết mức độ nổi tiếng của bà Đệ nhất phu nhân còn hơn cả ngài tổng thống. Kết quả khảo sát cho thấy bà Melania có tới 47% người yêu thích so với 40% của ông Donald Trump. Đỉnh điểm hồi tháng 5/2017, con số này đạt mức 52%, và giữ ở vị trí trên trung bình 40% trong nhiều tháng. Phải chăng chính sự im lặng của bà đã tạo nên sự khác biệt?

Một người vợ tôn trọng ý kiến của chồng

Pamela Gross, một nhà sản xuất tại CNN cho rằng, sự kết hợp giữa vợ chồng ông bà tổng thống là một sự phối hợp ăn ý, trong khi tính cách của ông Trump có phần sôi nổi, năng động thì bà Melania lại là một phụ nữ trầm tĩnh và thấu đáo. Gross chia sẻ: “Đó là ảnh hưởng êm dịu, là một điều thật sự quan trọng trong tính cách của bà ấy”.

baomai.blogspot.com
Tổng thống Trump và bà có sự phối hợp rất ăn ý

Nhà thiết kế thời trang Rachel Roy, người đã gặp Melania một thập kỷ trước khi bà ấy đang diễn cho Gala Costume Institute tại Bảo tàng Metropolitan, nói rằng: “Cô ấy là một người có thể nói chuyện với bạn từ một mỏm đá, bất cứ cuộc khủng hoảng nào bạn có thể gặp phải”, Roy nói. Khi công ty mẹ cũ của Roy rút sự ủng hộ từ dòng thời trang của cô, cô gọi cho Melania để được tư vấn kinh doanh. “Cô ấy bảo tôi cách tự bảo vệ mình”, Roy nói thêm. “Cô ấy không sợ hãi. Cô ấy cứng cỏi, nhưng cô ấy duyên dáng”.

Nhắc về vai trò làm vợ của mình, bà Melania chia sẻ: “Tôi không phải kiểu người vợ sẽ nói ‘học cái này’ hay ‘học cái kia’… Tôi chia sẻ với ông ấy về những ý kiến của riêng mình, và đôi khi ông ấy sử dụng nó hoặc cũng có khi ông ấy không. Tôi có đồng ý với cách làm của ông ấy vào mọi thời điểm không? Không… Tôi không muốn thay đổi ông ấy và ông ấy cũng không muốn thay đổi tôi”.

Một người vợ biết đặt niềm tin vào chồng

baomai.blogspot.com
“Tôi chỉ tin rằng ông ấy sở hữu tất cả những phẩm chất để trở thành một Tổng thống tuyệt vời”.

Nhắc về chồng bà Melania nói: “Ông ấy không làm chính trị, và ông ấy chỉ đang nói lên sự thật. Mọi việc không phải hoa hồng hay những đóa hoa và sự hoàn hảo, tất cả đều không phải. Ông ấy thật sự muốn nước Mỹ vĩ đại trở lại, và ông ấy có thể làm điều đó”.

Khi phóng viên hỏi bà Melania rằng tại sao bà nghĩ chồng mình có thể trở thành một vị Tổng thống tuyệt vời, bà Melania đáp rằng:

Ông ấy là một người lãnh đạo tốt nhất, một người đàm phán tuyệt vời và Mỹ cần điều đó và vì ông ấy tin tưởng vào nước Mỹ. Tôi chỉ tin rằng ông ấy sở hữu tất cả những phẩm chất để trở thành một Tổng thống tuyệt vời.



Xuân Dung

baomai.blogspot.com

27 tấn cá trèn nhập từ VN bán trên thị trường Mỹ bị thu hồi
Phi công Đài Loan đình công ngay dịp Tết, gây hỗn loạn sân bay
Nên dùng men vi sinh sau khi dùng kháng sinh?
Sự bất lợi của các ngôi nhà nhỏ
Vì sao Úc xóa thường trú nhân của tỷ phú Trung cộng?
Gieo nhân ngu _ gặt quả ác
Dâng sao giải hạn
Tuổi thơ của những tỷ phú hàng đầu thế giới
Khi người Mỹ quá hiểu về CS, Tập sao lừa dối được Trump
Hội nghị Trump-Kim: Việt Nam khẳng định vai trò quốc tế
Huawei giải quyết các vấn đề bảo mật có thể mất năm năm
Nga - Trung có nguy cơ “mất trắng” các khoản vay của Venezuela
Toàn văn Thông điệp Liên bang 2019 của TT Donald Trump
Donald Trump - Tổng thống hiệu quả nhất trong lịch sử Hoa Kỳ
Rốt cuộc dân Mexico đã mở mắt To
Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần 2: Bốn thách thức lớn
Thông điệp đầu năm của TT Trump
Giáo Hoàng cử hành thánh lễ trước 135.000 tín đồ tại Abu Dhabi
Trump trong thế mạnh chống Maduro
Vài dự đoán về Việt Nam trong năm Kỷ Hợi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.