Tuesday, February 19, 2019

TT TRUMP thắng thế Trung cộng trên "nhiều mặt trận"

baomai.blogspot.com
Tổng thống Donald phát biểu tại Vườn Hồng, Nhà Trắng, 15/2/2019


TT Donald Trump hôm Chủ nhật (17/2) cho biết chính quyền của ông đang đạt được “tiến bộ lớn” trong việc đối phó với Trung cộng trên nhiều mặt trận khác nhau, the The BL.

“ Hôm nay [tôi đã có] các cuộc họp và các cuộc điện đàm quan trọng với các nhân viên của tôi về Thỏa thuận thương mại với Trung cộng, và hơn thế nữa”, Tổng thống Trump chia sẻ trên mạng xã hội Twitter hôm Chủ nhật.

Ông cho biết: “Tiến bộ lớn đang được thực hiện trên rất nhiều các mặt trận khác nhau! Đất nước chúng ta có tiềm năng thật phi thường để tăng trưởng và trở nên vĩ đại ở tầm cao hơn nữa trong tương lai!”

baomai.blogspot.com

Trước đó nhiều chuyên gia đã ghi nhận thành tựu của Tổng thống Trump trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới Trung cộng.

“Dưới thời Tổng thống Trump, Hoa Kỳ cuối cùng đã nhận ra thách thức toàn diện từ Trung cộng và đang hành động trên một số mặt trận cùng một lúc”, ông Jim Talent, cựu Hạ nghị sĩ đại diện cho tiểu bang Missouri, hiện là thành viên của Ủy ban Đánh giá Kinh tế và An ninh Hoa Kỳ – Trung cộng, viết trên Fox News ngày 14/12/2018.

baomai.blogspot.com

“Suốt nhiều năm, sự lãnh đạo yếu kém của cựu Tổng thống Barack Obama đã giúp chế độ độc tài quy mô lớn của Đảng Cộng sản Trung cộng tiến hành trộm cắp mà hoàn toàn không bị kiểm soát. 

Bây giờ Trung cộng cuối cùng đã phải chịu trách nhiệm, các nhà đầu tư đang bắt đầu nhận ra rằng [Tổng thống] Trump biết ông ấy đang làm gì ở đây”, Tiến sĩ Gina Loudon viết trong Washington Examiner. “Chẳng hạn, Trung cộng đang hối hả thông qua một đạo luật mới chấm dứt hành vi cưỡng ép chuyển giao công nghệ và những vi phạm đối với quyền sở hữu trí tuệ của các công ty nước ngoài – một điều mà Hoa Kỳ đặt ưu tiên hàng đầu trong các cuộc đàm phán thương mại hiện nay.”

baomai.blogspot.com
Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence gặp gỡ các cảnh sát trưởng Hoa Kỳ trong Nhà Trắng ở Washington vào ngày 5 tháng 9 năm 2018. Cả hai nhà lãnh đạo hàng đầu đều nhận định Trung cộng đang tìm cách làm suy yếu Tổng thống Trump nhằm né tránh những chính sách mạnh mẽ của ông chống lại Bắc Kinh

“Tổng thống Trump Trump đang phơi bày lỗ hổng kinh tế của Trung cộng, cho thấy quốc gia cộng sản này không thể duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng khi thiếu vắng những chính sách thương mại hám lợi và bất công”, theo ông Andy Puzder, tác giả của cuốn sách có tên “The Capitalist Comeback: The Trump Boom and the Left’s Plot to Stop It.” (tạm dịch: Nhà tư bản trở lại: Sự bùng nổ của Trump và âm mưu của cánh tả nhằm ngăn chặn điều đó).

Ông Pudzder viết trên Fox News: “Bằng cách áp dụng lập trường cứng rắn về thương mại với Bắc Kinh, Tổng thống Trump đã có thể vạch trần sự yếu kém của nền kinh tế Trung cộng và chứng minh rằng sự tăng trưởng của nó mong manh hơn nhiều so với vẻ bề ngoài”. 

baomai.blogspot.com
Vì sao người Mỹ sẽ không bỏ phiếu cho một tổng thống vô thần

Lập trường cứng rắn của Tổng thống Trump trong các cuộc đàm phán thương mại với Bắc Kinh có khả năng sẽ giúp Mỹ loại bỏ hoàn toàn thâm hụt thương mại với Trung cộng, một chuyên gia khác nhận định.

“Tôi tin rằng thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung cộng có thể được loại bỏ hoàn toàn, vì người Trung cộng đang áp dụng chính sách thương mại rất khôn khéo trước sự tổn hại của Hoa Kỳ”, ông Ivan Ivan Martchev, một chiến lược gia đầu tư tại Nav Muff and Associates, viết trên Market Watch ngày 25/1/2019.

Ông Martchev cho biết nhà nước Trung cộng kiểm soát nơi Trung cộng mua hàng và cũng có thâm hụt thương mại với nhiều quốc gia mà họ coi là đối tác quan trọng, “để họ có thể gia tăng ảnh hưởng chính trị”. Ông cho rằng các chính quyền trước của Hoa Kỳ đã “nhẫn chịu hành vi này, cho đến khi Tổng thống Trump xuất hiện”.

baomai.blogspot.com

Thương mại không phải là vấn đề duy nhất mà Tổng thống Trump đang giải quyết nhắm vào Trung cộng, theo The BL. Phó Tổng thống Mike Pence đã nêu rõ rằng chính quyền Trump đang nhắm tới hàng loạt vấn đề khác nhau, trong đó có Biển Đông.

“Khi chúng ta tụ họp ở đây, các cuộc đàm phán đang được tiến hành ở Bắc Kinh để xác định lại mối quan hệ thương mại giữa [hai nước] chúng tôi. Các cuộc đàm phán của chúng tôi không chỉ là về tình trạng mất cân bằng thương mại”, Phó Tổng thống Pence phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich 2019 hôm 16/2.

baomai.blogspot.com
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence phát biểu tại Trụ sở của Cơ quan thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE), Washington, hôm 6/7/2018.

Ông Pence nêu chi tiết: “Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Trump, Hoa Kỳ cũng đã nêu rõ rằng Trung cộng phải giải quyết các vấn đề lâu đời về trộm cắp tài sản trí tuệ, ép buộc chuyển giao công nghệ ép và các vấn đề mang tính chất cơ cấu khác ở Trung cộng đã tạo gánh nặng cho nền kinh tế của chúng tôi và các nền kinh tế [khác] trên thế giới.”

Ông Pence tiếp tục liên kê “các vấn đề khác vẫn tồn tại”, bao gồm: tham vọng kiểm soát của Trung cộng ở Biển Đông gây tổn hại quyền tự do hàng hải trong khu vực, thực trạng Bắc Kinh đặt ra ngoại giao bẫy nợ với các nước, can thiệp vào các vấn đề chính trị nội bộ của các nước, và vi phạm nhân quyền đối với “các nhóm thiểu số có tín ngưỡng” ở Trung cộng, một lời ám chỉ rõ ràng tới các nhóm người có đức tin bị đàn áp như những người theo đạo Cơ Đốc tại gia, các Phật tử Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi ở Tân Cương và những người tập Pháp Luân Công, môn khí công thuộc trường phái Phật gia theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

baomai.blogspot.com

Phó Tổng thống Pence nhấn mạnh: “Bắc Kinh biết lập trường của chúng tôi là gì”. Ông nói:

“Hoa Kỳ sẽ tiếp tục lập trường mạnh mẽ” để “xác định lại mối quan hệ” với Trung cộng, từ đó “có thể giải quyết các vấn đề khác vì lợi ích của Hoa Kỳ, Trung cộng và thế giới”.



Minh Hòa

baomai.blogspot.com

Nạn kiều 1978 Amie Mui Lee _ 'Quê hương vẫn là Việt Nam'
Làm cách nào để “Giải Độc” Lịch Sử Chiến Tranh?
Cắt tóc miễn phí kiểu Kim Jong Un và Donald Trump tại Hà Nội
Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi muốn gì?
Những khó khăn của Việt Nam hiện nay
Nhà báo nói láo ăn tiền!
Abraham Lincoln _ Thân thế và Sự nghiệp
Ivanka Trump và chàng tỷ phú điển trai Jared Kushner
Nạn kiều 1978: 'Bị hắt hủi cả đời, nay tôi mới dám sống thật'
Donald Trump và Kim Jong-un sẽ làm nên lịch sử?
Ngôn ngữ ngoại giao của Hoa Kỳ
9 điều khiến Paris không hoa lệ như bạn tưởng
TT Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây tường biên giới
FBI đã "giăng bẫy" Huawei
Nhân Brexit nhắc lại vụ vua Henry bỏ vợ đẩy Anh ly khai Vatican
FBI công bố hình vẽ nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt
Từ học thuyết Monroe tới học thuyết Truman và chính sách của TT Trump
Vì sao trực thăng chưa trở thành phi cơ dân dụng
Báo Mỹ ủng hộ Trump _ ‘Tường biên giới có truyền thống lâu đời’
Thư ngỏ kính gửi: Giáo sư khoa trưởng Stephen Young

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.