Sunday, May 5, 2019

Tình huống chính trị tại Ba Đình

BM
Tình huống chính trị tại Ba Đình. NHÂN TÍNH KHÔNG BẰNG TRỜI TÍNH   

Sau khi Nguyễn Phú Trọng xông pha vào Kiên Giang, 14/4/19 và bị ngã ngựa. Đã khiến cho nội bộ CS như rắn mất đầu, và khiến phe bán nước cho Tàu đang rối như canh hẹ vì không lường trước được tình huống. 

Trước hết nhận định về Trọng, tay sai đắc lực của Tàu    


BM

Trọng vốn là một tay không có bản lĩnh chính trị, Trọng hoàn toàn là con tốt làm mọi việc theo chỉ bảo của tình báo Hoa Nam kể cả hệ thống Tuyên giáo của CS cũng ăn lương Tàu từ lâu.

Trọng đi vào Kiên Giang nhằm mục đích tìm kiếm ủng hộ để chiếm đặc khu Phú Quốc hiện còn nằm trong tầm khống chế của cha con 3X. Đây là việc bắt buộc để hoàn thiện vành đai ôm trọn Việt Nam gồm các căn cứ quân sự và cảng biển trong chiến lược vành đai con đường của Tàu.

BM

Rất không may, người tính không bằng trời tính. Trọng ngã ngựa tai biến đột ngột. 

Tàu chệt đã không tính được tình huống này. Vì lỡ gom cả 2 vị trí quan trọng nhất cho Trọng, khi Trọng ngã ngựa Phúc trở nên mạnh nhất trong hệ thống CT Việt Nam. 

ĐỘNG THÁI CÁC BÊN:

BM

Trung cộng (TC) : Tung ngay bài vu cho cha con 3X và gián điệp Nhật ám sát Trọng lú. Rõ ràng đây là ngậm máu phun người vì tình báo Tàu là cực kỳ cao thủ, trong bài viết còn tiết lộ luôn có nửa trung đoàn của Tàu đi theo bảo vệ Trọng. 

Phe Phúc (PP) : 19/4 Khi Trọng ngã ngựa phe Phúc bắt đầu lên tiếng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân  đề xuất tăng thêm quyền cho Thủ tướng. Tăng quyền ở đây là nhằm chiếm vị trí của Trọng. Bài đăng trên tuoitre.vn 

BM

Trung cộng (TC) : Giấu nhẹm tin Trọng bị tai biến rất nặng. Tuy nhiên không may là  tay Lê Đức Anh lại chết ngày  22/4/2019. Có khả năng Anh đã chết trước đó đôi ngày. Lúc này đành tính là Trọng sẽ làm trưởng ban lễ tang. Tang lễ được lùi lại tới 2/5 để chờ Trọng tỉnh. Tuy nhiên Trọng đã không tỉnh và phương án người đóng thế cũng ko thực hiện nổi vì Trọng quá khó đóng thế không như Trần Đại Quang. Nội bộ CS tiếp tục là rắn mất đầu. Đây là yếu tố đầu tiên Tàu tính không bằng Trời tính. 

BM
BM

Trong thời gian kể trên, dân đã phản ánh giá điện tăng lên kinh khủng. Không chỉ 8.23% mà các hóa đơn phản ánh là 35% tới 70% thậm chí gấp đôi. Lúc này EVN chỉ có giải thích một cách chống chế. Đáng ra với cách tính này thì giá điện chỉ tăng có 8.23% vì trước đó EVN đã tính giá lũy tiến 6 bậc từ lâu. Điều này giải thích có sự ăn gian số liệu và thông báo tiền điện hiện nay đã không còn in ra cho từng nhà để kiểm tra. Hiện nay khách hàng chỉ có việc nạp tiền tại Vinmart, hoặc cài phần mềm loằng ngoằng tính giá điện ( cái này chắc không mấy người rỗi hơi đủ thì giờ để làm ) cho phép EVN cướp tiền bất chính. Việc EVN giải thích tiền điện tăng tối thiểu 35% nói lên sự lập lờ số liệu đó. Đây là yếu tố thứ 2 của Tàu tính không bằng trời tính. 

BM
  
Rõ ràng Tàu do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại với Mỹ đã cạn tiền. Muốn thay nhà thầu Nhật tại dự án Metro Sài gòn song không có 100 triệu USD trả tiền nợ. Đã chỉ đạo EVN tăng bừa để cướp tiền nhanh cùng với PVN tăng giá xăng khẩn cấp nhằm duy trì chiến lược mỡ Việt rán nước Việt. Bộ Công Thương cũng nằm trong tay của Tàu chạy theo giải thích một cách ngu xuẩn. 

BCT Việt tiếp tục rối loạn, phải có người cầm cán, trong khi Trọng không có tín hiệu. Quân Tàu như rắn mất đầu vì những kẻ định đôn lên kế nhiệm còn quá non gồm Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng. 

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính. Đây là các tay được Tàu nuôi từ lâu , không có uy tín hoạt động, và không nắm tiền. Trong khi quan thầy Tàu cũng không còn tiền. 

BM

TC: Chỉ đạo cho Ngân, tăng cường thúc đẩy phê duyệt luật đặc khu, đẩy mạnh việc bàn giao đặc khu. Nếu không nghe sẽ thuốc chết  như Nguyễn Bá Thanh, Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh. Ngân tuân theo hoàn toàn nên 2/5/2019 ( gấp đến mức cùng ngày đại tang) tuyên bố Bán đấu giá sân bay Cam Ranh đầu tư sân bay Phan Thiết. Thực ra chả bán gì cả, chỉ là bàn giao, một mũi tên bán tới 2 địa điểm trọng yếu. Sân bay Cam Ranh chính là sân bay quân sự nằm kế cận quân cảng Cam Ranh. Phan Thiết nằm giáp biển và quá gần với TP Sài Gòn. Cuống gì mà cuống vậy, kỳ thực Ngân không có lựa chọn nào khác ngoài chết. 

TC: 30/4 Chỉ đạo cho PTC Vương Đình Huệ yêu cầu điều chỉnh giá điện, và yêu cầu các ngành khác không được tăng giá trục lợi ( điện tăng thì những thứ khác phải tăng, có mà yêu cầu mồm). Chiêu này để lấy le cho Huệ đặng để xuất lên Tổng bí ?

Chiêu này cũng nói lên Huệ là phó song chả nghe lệnh Phúc. 

BM

PP: 2/5 Thủ tướng chỉ đạo làm rõ việc tăng giá điện . Điều này chứng tỏ Phúc đang lấy lại quyền lực của mình, và việc tăng giá điện hoàn toàn không qua Phúc ký duyệt. Đây là chiêu đè lại Vương Đình Huệ chỉ 2 ngày trước. Thằng phó không được vượt mặt thằng trưởng. 

BM
  
Nhiều khả năng Trọng đã chính thức toi vì trong bài viết của Đỗ Ngà gần đây, CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP CỦA CỦ TỎI đã tiết lộ Tỏi đã Toi. Đây là bài viết có giọng bút khác Đỗ Ngà như thường thấy, lẽ nào đó là thông tin nội bộ, bài viết cũng nhằm đổ vấy việc giết Trọng cho cha con 3X. CS thâm lắm chứ có vừa đâu.

KẾT LUẬN

   BM

Kịch hay đang diễn ra từng ngày. CS thường tung chiêu ruồi bu như đón tiếp anh hùng Đoàn Thị Hương từ thiên đường Malaysia trở về, rồi các trò chạy điểm, ấu dâm … mà đếch thèm giải quyết để dân chúng tranh cãi bất tận.

Song sự thật là quan thầy Tàu đang quá vôi vàng và rối, vì lỡ gom quá nhiều quyền lực và thằng tuổi già sức yếu chết không xin chỉ đạo. Nay thay tướng thì không kịp, tiến thoái lưỡng nan. Bên cạnh đó thì chẳng còn xu nào để nuôi đàn em. Nếu còn thì đã không để các bộ ngành của Việt tăng giá loạn cào cào. Cướp thì phải cướp từ từ cho có uy tín chứ, toàn công bố nhằm ngày đại lễ, đại tang.

Trong khi đó phe miền Nam đang mạnh lên, vì có tiền, có Mỹ Nhật đứng sau và tất cả sẽ không chấp nhận cho thằng tàu Hủi ăn không nước Việt Nam. Nhìn gương mặt hả hê của phe miền Nam trong đám tang giả (quan tài trống) thì đủ biết.

BM

Nhắn người dân, hãy vững tin và tăng cường lên tiếng đấu tranh. Vận nước nằm trong tay các bạn. 

Vận nước Việt chưa tận, Tàu hết tiền là bè lũ của nó tan cả. Hãy tập trung vào các việc hệ trọng đừng suốt ngày quan tâm tai nạn giao thông, chạy điểm, Đoàn Thị Hương, hiếp dâm…. Những thứ đó thì đầy rẫy vô kể. 



Tran Hung

BM

Đi “săn” rác thải nhựa VN
Fake News ở Mỹ tinh vi như thế nào?
Nhà sáng lập WikiLeaks ra tòa xử dẫn độ sang Mỹ
Vua Thái Lan Vajiralongkorn đăng quang
Quần đảo Thất vọng _ Hành trình đến thiên đường có thật
Không có “Bác” trong ngày … vui đại táng!
Nguyễn Văn Thiệu _ “Người Mỹ đã phản bội chúng tôi.”
Cô Nhíp
Cuộc sống, cái chết và vẻ đẹp trong mất mát
Mất tích _ chỉ vì bài viết “Những khó khăn của Việt Nam hiện nay”?
Thư của “quân Giải Phóng” gửi “Ngụy Quân”
Tuổi trẻ Tàu _ ước mơ hay sống vội ?
Kẻ thù của tiến bộ
Vì sao Nguyễn Tấn Dũng phì cười giữa đám ma Lê Đức Anh?
Thương chiến Mỹ-Trung và vòng đàm phán Lighthizer-Lưu Hạc
Vì sao người Thụy Sĩ vẫn thích tiền mặt
Chuyện “Cái nồi ngồi trên cái cốc”
Bí ẩn bao quanh tân Hoàng hậu Thái Lan
Triều Tiên và Việt Nam _ hai cuộc chiến hai vĩ tuyến
Người Việt Nam trên mạng xã hội nói về “ngày giải phóng”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.