Sunday, January 3, 2021

Cuộc biểu tình ‘lịch sử’ ở Hoa Thịnh Đốn 6-1-2021

 image

Bà Robin sáu mươi tuổi, một nhân viên siêu thị ở vùng nông thôn Virginia, đã hơn hai thập kỷ nay chưa đến thăm thủ đô của quốc gia hoặc chưa bao giờ tham gia tổ chức một sự kiện chính trị nào, dù vậy bà đã nhanh chóng tình nguyện làm quản lý một điểm dừng cho một trong bốn đoàn xe dẫn đầu hướng đến Hoa Thịnh Đốn, cho những gì nhiều người gọi là một cuộc biểu tình lịch sử vào ngày 06/01.

 

Trong một yêu cầu chưa từng có, Tổng thống Donald Trump đã đề nghị những người ủng hộ ông đến Hoa Thịnh Đốn để tham gia một “cuộc biểu tình lớn” vào ngày 06/01, khi phiên họp chung của Quốc hội được tổ chức, trong đó các nhà lập pháp sẽ xem xét các phiếu bầu của cử tri đoàn vốn đã bỏ phiếu trước đó ba tuần.


image


Một số đảng viên Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện đã cam kết phản đối [kết quả bầu cử của] các nhóm Đại cử tri đến từ sáu tiểu bang, nơi tổng thống tranh tụng về tính hợp lệ của kết quả bầu cử.

 

Hôm 19/12/2020, Tổng thống viết trên Twitter, “Hãy đến đó, sẽ rất dữ dội!”. Một tuần sau, ông nói thêm, “Hẹn gặp lại quý vị ở Hoa Thịnh Đốn vào ngày 06/01. Đừng bỏ lỡ. Hãy theo dõi thông tin!”


image


Một người đàn ông ở Michigan có nickname trên Twitter là Dr. Enoch đang tổ chức đoàn lữ hành lớn hơn, bao gồm 20 thành phố dọc theo bốn tuyến đường. Ông nói với The Epoch Times rằng, cân nhắc quy mô của hai sự kiện hậu bầu cử ủng hộ TT Trump trước đây ở Hoa Thịnh Đốn-mà tổng thống đã không kêu gọi hoặc thúc đẩy trước khi diễn ra-thì sự kiện ngày 06/01 đang trên đà trở thành cuộc mít tinh ủng hộ Tổng thống Trump lớn nhất cho đến nay.


image

Ông Enoch nói, “Chỉ có hai điều mà TT Trump từng yêu cầu chúng tôi làm. Một là đi bỏ phiếu cho ông ấy và bây giờ, là có mặt ở D.C. vào ngày 06/01. Đó là lý do tại sao tôi bắt đầu tổ chức việc này.”

 

Ông Enoch sẽ tham gia lộ trình chạy qua tiểu bang Michigan. Ông cho biết nhà tổ chức cho mỗi điểm dừng có trách nhiệm tìm lối ra thuận tiện từ đường cao tốc, có đủ chỗ đậu xe và trạm xăng để chứa một lượng lớn xe hơi.


image

  

Có ít nhất ba nhóm ủng hộ TT Trump đang tổ chức các cuộc biểu tình ở Hoa Thịnh Đốn vào ngày 06/01 là MAGA Million, March for Trump, và Stop the Steal—đã liên hệ để hỗ trợ và quảng bá các đoàn lữ hành.

 

Ông Enoch nói, “Đó có thể là một trong những đoàn lữ hành lớn nhất mà chúng tôi từng có ở Mỹ.”

 

Những vụ kiện hợp pháp phản đối [kết quả] bầu cử của tổng thống ở Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Arizona, Nevada và New Mexico cho đến nay vẫn chưa có kết quả. Với mỗi ngày trôi qua mà không có tiến triển trong các tòa án, thì ngày 06/01 ngày càng trở nên quan trọng. Trong hơn một chục cuộc phỏng vấn với các nhà tổ chức các điểm dừng khác nhau của đoàn lữ hành, những người ủng hộ tổng thống đã mô tả ngày này là trận chiến lịch sử cuối cùng đối với TT Trump và chiến dịch mà ông ấy truyền cảm hứng.

 

“Toàn bộ sự kiện sẽ giống như thời điểm năm 1776 của chúng ta. Đây là thời điểm quan trọng để bảo đảm rằng nước Mỹ vẫn là nước Mỹ. Đó là một ngày điên rồ, nhưng tôi muốn góp phần trong đó,” ông Dean, 55 tuổi, ở Charlotte, North Carolina, nói với The Epoch Times.


image

  

“Tôi nghĩ, nếu bây giờ chúng ta không cứu nền cộng hòa của chúng ta, tôi không biết khi nào chúng ta có thể làm được nữa,” cô Amelia, 22 tuổi, ở Fenton, Michigan, nói.

 

Ông Shawn, 57 tuổi, ở Knoxville, Tennessee, nói: “Tôi chưa bao giờ phục vụ trong quân đội, nhưng tôi cảm thấy như bây giờ tôi đang ở trong quân đội. Và tôi sắp tham chiến. Tôi sẽ chiến đấu cho đất nước của tôi. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều cảm thấy như vậy. Chúng ta sẽ hành quân.”

 

Một người đàn ông không muốn tiết lộ tên ở quận Queens của New York, có nickname trên Twitter là Storm, nói với The Epoch Times, “Ông Trump không chỉ là tổng thống của nước Mỹ. Tôi tin rằng ông ấy là nhà lãnh đạo của thế giới tự do. Nếu nước Mỹ sụp đổ, thì phần còn lại của thế giới tự do sẽ rơi vào chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản và Trật tự Thế giới Mới.”

 

Ông Storm cho biết, “Nước Mỹ là chỗ đứng cuối cùng cho tự do. Đó là điều tôi thực sự tin tưởng và đó là lý do tại sao tôi sẽ đến đó vào ngày 06/01. Đó là việc nghiêm túc đối với tôi.”


The Epoch Times sẽ không công bố danh tính của những cá nhân tổ chức vì lo ngại cho sự an toàn của họ.

 

Các Đại cử tri của Đảng Cộng Hòa ở bảy trong số các tiểu bang chiến địa đã đệ trình các danh sách phiếu bầu cạnh tranh lên Quốc hội. Trong từng trường hợp, chỉ có các danh sách của Đảng Dân Chủ được các quan chức chính phủ chứng nhận.

 

Đối với mỗi nhóm Đại cử tri bị phản đối [kết quả bầu cử], Hạ viện và Thượng viện sẽ lui về các phòng của họ trong hai giờ để tranh luận và bỏ phiếu xem danh sách Đại cử tri nào sẽ được tính.


image

Bốn tuyến đường lữ hành sẽ bắt đầu từ Boston; Lansing ở tiểu bang Michigan; Nashville ở tiểu bang Tennessee; và Gadsden ở tiểu bang Alabama. Các đoàn lữ hành ở Michigan và Massachusetts có kế hoạch trước khi đến Hoa Thịnh Đốn, sẽ tập trung tại Gettysburg ở Pennsylvania, rồi qua Maryland. Các đoàn lữ hành từ Tennessee và Alabama sẽ hội tụ tại Richmond ở Virginia.


image

image  

  

Tất cả những người tổ chức cho các điểm dừng dọc đường nói rằng trước đây, họ chưa bao giờ tổ chức cho một đoàn lữ hành. Tất cả đều đang xử lý các câu hỏi trên mạng xã hội mà họ nhận được từ những người muốn tham gia, trong khi một số người cũng chủ động tìm đến người khác để quảng bá chuyến đi. Anh Garrett cho biết anh có mục tiêu cá nhân là [phục vụ] 100 chiếc xe cho chặng dừng chân ở Connecticut. Tính đến ngày 28/12/2020, đã có 24 chiếc xe xác nhận với anh. Anh Garrett cho biết, New Haven GOP đã liên hệ với anh một ngày trước đó để đề nghị giúp đỡ anh.

 

“Tất cả những đoàn lữ hành này gần như là các tĩnh mạch. Và một khi chúng tôi lên đường cao tốc, đó chính là động mạch. Và một khi chúng tôi vào D.C., đó chính là trái tim. Nếu chúng ta có thể giúp bổ sung người vào các tĩnh mạch và liên kết chúng với nhau thành động mạch, đó là 90% những gì chúng ta đang làm,” anh Garrett nói.


image

  

Ngoài việc thu xếp cho các điểm dừng trên đường đi, các nhà tổ chức đoàn lữ hành còn chia sẻ lời khuyên cho mọi người khi họ đến Hoa Thịnh Đốn. Cô Nicole, 38 tuổi, ở Clinton, Nam Carolina, đang nói với những người đi cùng cô tại điểm dừng ở Greenville về những khu vực cấm đi lại ở thủ đô, nơi các thành viên của nhóm cực đoan Antifa từng thường xuyên lui tới. Cô khuyên những người ủng hộ Trump nên có một hệ thống bạn bè với những người khác trong đoàn cho đến khi quay lại xe của họ để không ai bị bỏ lại khi đi một mình.

 

Cô Nicole cũng khuyên mọi người nên mang theo thức ăn và nước uống vì các tiệm bán ở đó có khả năng sẽ hết hàng. Cô cũng thông báo cho những người sẽ đến đó về luật mang vũ khí của D.C., do thủ đô không coi trọng giấy phép sử dụng súng của các tiểu bang khác.


image

  

“Chúng tôi đang cố gắng khuyên họ không nên thực sự mang theo súng hoặc bất cứ thứ gì khác vì rủi ro. Chúng ta đi đến trong ôn hòa. Chúng ta không đến để tấn công. Chúng ta không đến để đánh nhau,” cô nói.

 

Cô nói thêm, “Nhưng đồng thời, những gì chúng tôi chứng kiến trên khắp đất nước là rất nhiều bạo lực đối với những người ủng hộ Tổng thống Trump và MAGA nói chung. Chúng tôi đang thận trọng mà không ngu ngốc.”


image

Cô Nicole ở Clinton, North Carolina, chụp hình cùng với những người ủng hộ Tổng thống Trump.


Cô Molly, ở Holly, New York, đang giúp mọi người tham gia điểm dừng của cô tìm xe đi nhờ, cho đến nay, đã có bảy chiếc xe cam kết đến điểm dừng của cô và cô đang tìm kiếm thêm người tham gia. Cô Molly nói với The Epoch Times rằng cô đang thực hiện chuyến đi thay cho cha mình, người đã quá lớn tuổi để có thể tham dự sự kiện. Cô cho biết cha cô đến Hoa Kỳ từ Hà Lan với không tới 100USD trong túi.

 

“Ông dạy tôi yêu nước Mỹ. Ông dạy tôi làm việc chăm chỉ,” cô Molly chia sẻ.

 

Một số người trong các nhà tổ chức đang nghỉ làm hoặc tạm gác việc kinh doanh của họ để đi biểu tình. Những người khác không có việc làm vì dịch bệnh hoặc có lịch trình linh hoạt.

 

Anh Jake, ở Chapel Hill, Bắc Carolina, cho biết đến ngày 06/01, anh sẽ lấy hai ngày phép cuối cùng còn lại cho đến tận tháng 06/2021. Anh Jake đã bỏ phiếu cho Thượng nghị sỹ Bernie Sanders vào năm 2016 và đã thay đổi lập trường sang ủng hộ TT Trump vào đầu mùa hè này.


Anh Jake chia sẻ, “Tôi chợt nhận ra rằng có một sự căm ghét tột độ đối với ông ấy. Và tôi chưa bao giờ thực sự cho ông ấy một cơ hội. Và ngay sau khi tôi làm như vậy, tôi đã hiểu ra rất nhiều điều.”

 

Cô Harmony, 45 tuổi, người đang tổ chức điểm dừng ở Gettysburg, cho biết cô sẵn sàng mất việc để đi.

 

Cô nói, “Nếu có một ngày nào đó mà những người yêu nước cần đến trực tiếp D.C. thì đó là vào ngày 06/01. Đây là đỉnh điểm của cuộc chiến mà chúng tôi đã trải qua trong bốn năm qua.”

 

“Điều đó quan trọng đến mức tôi sẽ rất vui nếu có phải mất việc hoặc mất xe hơi.”

 

Một số nhà tổ chức cho biết họ tin tưởng về việc Quốc hội sẽ thay đổi kết quả cuộc bầu cử.


image

  

Cô Amelia nói, “Thành thật mà nói, tôi chẳng lo lắng gì cả. Tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi phải lấy lại đất nước này, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể và chúng tôi sẽ làm được. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người Mỹ đồng hành cùng với tôi. Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ hiến pháp và cứu nền cộng hòa của chúng ta.”

 

Những người khác không chắc chắn về kết quả và nói rằng họ sẽ rời Đảng Cộng Hòa nếu các nhà lập pháp [thuộc đảng này] không bước lên giúp ông Trump.


image

  

Anh Shawn cho biết, “Nếu các thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hòa này không làm điều đúng đắn, phản đối và không ủng hộ cuộc chiến cho sự liêm chính của cuộc bầu cử, tôi có thể hứa với bạn rằng hàng triệu người ủng hộ TT Trump, đảng viên Cộng Hòa, đảng viên Dân Chủ, người có quan điểm trung lập, bất cứ ai sẽ không ủng hộ Đảng Cộng Hòa nữa. Tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu một ngày nào trong đời nữa nếu họ phạm sai lầm là không ủng hộ nỗ lực này.”

 

 

 

Ivan Pentchoukov _ Từ Huệ 

   

image


TT Trump tuyên bố sẽ tham gia cuộc mít tinh lịch sử ngày 06/01
Hàng trăm TNS tiểu bang đã nghe trình bày về bất thường trong bầu cử
Cuộc chiến chống virus tấn công tự do ở châu Á thế nào?
Tự do báo chí dưới thời Tổng thống Trump
97% ca dương tính với COVID-19 là GIẢ!
Bẫy mật của Trung cộng nhắm vào chính trị gia Hoa Kỳ
McConnell không kiểm soát được Thượng viện
Hơn 400 cựu nhân viên tình báo điều tra các bất thường bầu cử 2020
Thế tấn công ngoại giao mới của Trung cộng bị phản tác dụng
11 Thượng nghị sĩ ĐCH phản đối phiếu bầu của Đại cử tri đoàn
Đường đến chiến thắng của TT Trump ngày 6-1-2021
Thành tựu của bà Melania Trump và nền văn hóa xuống cấp của Hoa Kỳ
Năm Mới nhìn lại Năm Cũ
Joe Biden và tội tham nhũng hết chối cãi
Tàu cộng và Joe Biden hết đường chối cãi
Tội phạm che dấu tội phạm _ một động cơ đánh cắp cuộc bầu cử
Chịu thua cay đắng không phải là lựa chọn của TT Trump
Niềm tin và gia đình
Ảnh hưởng của Big Tech trong tấm vé TT của Biden
Binh pháp Donald J. Trump bất bại trước đảng Dân Chủ, lũ RINOS và binh pháp Hán cộng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.