Wednesday, November 8, 2023

Lực lượng Mũ Trắng bắt giữ kẻ nằm vùng của nhóm Hồi Giáo

 BM

Đại úy Timothy Joseph Daniels, tên khai sinh là Zaamil el-Alam, sinh năm 1987 và lớn lên ở Afghanistan. Ông là người con duy nhất của Saahir và Radwa el-Alam, một nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Kabul trước khi họ bị sát hại dưới bàn tay của quân phiến loạn Taliban trong cuộc nội chiến ở Afghanistan năm 1997, vì bị tình nghi là người của CIA nên hai vợ chồng el-Alam đã bị chặt đầu. Lúc bấy giờ, Zaamil mới 19 tuổi. Chứng kiến cảnh cha mẹ mình bị hành quyết dã man, Zaamil thề sẽ trả thù cho họ.


BM


Ông di cư sang Hoa Kỳ và được quyền công dân hợp pháp. Ông chối bỏ mọi di sản Hồi Giáo của mình, hoặc ít ra là nói như vậy, và cải sang đạo Tin Lành, gia nhập Nhà Thờ First Christian ở Lansing, Michigan. Khi được học bổng của đại học Michigan, ông đổi tên thành Timothy Joseph Daniels một cách hợp pháp để cho có vẻ giống Mỹ hơn. Sau khi tốt nghiệp cử nhân khoa học chính trị, ông viết một lá thư chân thành cho thượng nghị sĩ Lindsay Graham, nhờ viết thư giới thiệu đến West Point để tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu của George W. Bush. Graham là tác giả của lời chứng thực và ca ngợi el-Alam, gọi ông ta là “người yêu nước và có chí hướng hơn cả kẻ sinh ra ở Mỹ.” Đó là năm 2003.


El-Alam tốt nghiệp West Point năm 2008, khi đó cuộc chiến chống khủng bố đã chuyển từ Afghanistan sang Iraq, và quay trở lại Afghanistan, và anh ta, một thiếu úy trẻ, được bổ nhiệm vào một trung đội liên lạc đóng tại Kabul. Lúc đó, anh rất tức giận trước việc Barack Hussein Obama mới được thăng chức vào Phòng Bầu Dục.


BM


Anh nhờ một tuyên úy của đại đội hướng dẫn, muốn biết làm thế nào mà một kẻ Hồi Giáo khét tiếng lại trở thành tổng thống Mỹ và tổng tư lệnh. Anh tâm sự với vị tuyên úy rằng anh sẽ không bao giờ tin tưởng một người Hồi Giáo nữa và không một người Hồi Giáo nào được phép ra tranh cử ở Hoa Kỳ. Vị tuyên úy khuyên rằng anh không nên nói điều tiêu cực về Obama, vì có thể gây nguy hiểm cho sự nghiệp của anh. Với bí danh “Người Ngoại Quốc Yêu Nước”, el-Alam tạo ra một số trương mục trên mạng xã hội để chỉ trích Obama và bất kỳ ai bầu ông vào chức vụ. “Obama là một kẻ theo Tin Lành giả hiệu.


Obama là kẻ khủng bố. Không ai có tên Hussein là kẻ theo đạo Tin Lành cả. Obama phải bị luận tội. Tiêu tiệt Obama! Obama có một gia đình giả. Obama không phải là người như bạn nghĩ.” El-Alam từng viết như vậy, và còn nhiều nữa.


Trong ba lần phục vụ ở Afghanistan, el-Alam đã gửi bốn đơn thỉnh nguyện xin được chuyển sang một đơn vị bộ binh. Nhưng Bộ Quốc Phòng đều từ chối với lý do “nhu cầu quân sự.”


Năm 2011, anh ta được thuyên chuyển đến các tiểu bang, và tiếp tục các cuộc tấn công bí mật nhắm vào Barack Hussein Obama trên Facebook, và cuối cùng được thăng cấp trung úy, và vào năm 2016, giữ chức đại đội trưởng của một đại đội tại Fort Polk - nay được gọi là Fort Johnson nhờ ở Bộ Quốc Phòng Cà Chớn của chế độ.


BM


Năm 2021, el-Alam tìm được một đối tượng mới để tấn công trên mạng xã hội: tên tội phạm Joseph R. Biden, kẻ mà el-Alam thường viết, là một tổng thống bất hợp pháp, một kẻ ăn cắp kết quả bầu cử. Với cái tên giả này, anh ta nói rằng anh sẽ làm bất cứ điều gì để giúp phục hồi Donald Trump. Anh ta đã trải qua một thời kỳ xáo trộn tâm lý, đánh mất sự cẩn trọng, rêu rao sự căm thù Biden, mà anh gọi là hiện thân của Obama, với thuộc cấp. Một trong số họ đem chuyện anh ta nói với sĩ quan thường vụ của tiểu đoàn.


BM


Vận may đã đến với el-Alam. Người sĩ quan thường vụ tiểu đoàn (XO), một thiếu tá tóc hoa râm, có thể được gọi một cách dễ dãi là nhân viên tuyển mộ Mũ Trắng. Ông ta hỏi el-Alam về lòng trung thành và ra lệnh cho anh ta đóng các trương mục trên mạng xã hội vì anh đang thu hút sự chú ý không cần thiết. Vị thiếu tá giúp anh liên lạc với một đơn vị Mũ Trắng ngoài mặt trận. Và trong ba năm el-Alam phục vụ phong trào Mũ Trắng một cách trung thành.


Điều đó đã thay đổi vào ngày thứ Ba 10/10/2023, khi Israel trả đũa Hamas bằng các cuộc không kích dữ dội vào các khu định cư ở dải Gaza. El-Alam nói với một đồng đội rằng “Allah đã kêu gọi tôi” lần đầu tiên sau hơn 20 năm và ra lệnh cho anh ta “moi ruột” bất kỳ người lính nào trông, hoặc có mùi, giống người Do Thái. El-Alam hô to: “Allahu Akbar. Đó là một cuộc chiến tranh cho Hồi Giáo vinh quang.” Anh ta kết tội “đám Do Thái” vì đã “giữ anh ta lại.” Nói rằng lẽ ra anh ta phải được thăng cấp đại tá so với thời gian tại ngũ và cấp bậc.


Người lính nói với anh ta: “Đại úy Daniels, nói chuyện cười quá tệ, không ai cười nổi.”


El-Alam trả lời và rút dao găm ra quát lớn:  “Tên tao là Zaamil el-Alam. Allahu Akbar. Thượng Đế Tối Cao.”


BM


Anh ta lao vụt tới người lính có họ là Weinstein. Nhưng bốn người lính khác đã khống chế và tước vũ khí trước khi anh ta có thể thực hiện lời thề “moi ruột.”


Nguồn tin của chúng tôi nói: “Chúng tôi không biết el-Alam có phải là một người Hồi Giáo ẩn hình suốt thời gian qua hay không, hay anh ta chỉ gãy đỗ bất ngờ như một cành cây, hay thánh Allah thực sự đã nói chuyện gì với anh ấy. Anh ta sẽ bị truy tố tội cố tình mưu sát.”




Michael Baxter

***

Vì sao con người mê mẩn thuyết âm mưu?

 BM
Vào năm 331 trước Công Nguyên, có điều không ổn xảy ra với Thành Rome. Khắp thành phố, hàng loạt những người đàn ông xuất sắc đều ngã bệnh, và tất cả bọn họ đều đang chết dần. Tổn thất ghê gớm, mọi người hoảng loạn.

BM
Trung cộng muốn nước Việt Nam như thế nào trong hoàn cảnh địa chính trị mới?
Quà lựu đạn tặng sinh nhật giết chết trợ lý của tướng Ukraine Zaluzhny
Suối nước nóng ở tiểu bang Colorado
Một cuộc Khủng Bố Mới có thể xảy ra tại Hoa Kỳ?
Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước năm 2023
Cuộc chiến về vi mạch bán dẫn giữa Hoa Kỳ và Trung cộng
Tỉ lệ kỷ lục giảm giá nhà
Gia đình Biden sẽ ‘sớm’ đối mặt với ‘hai tá’ trát lệnh
G7 biện pháp kinh tế cứng rắn chống lại Trung cộng & Nga
Hoa Kỳ có thể giải quyết xung đột trên 3 mặt trận?
Doanh nhân và quan chức cao cấp Trung cộng qua đời một cách bí ẩn
3 lý do tại sao nền dân chủ lớn lâu đời trên thế giới đang loạng choạng
Sau vụ thảm sát kinh hoàng, Israel mới thấy được đâu là bạn, đâu là thù
Lịch sử cuộc xung đột giữa Israel và Palestine tại Dải Gaza
Hãy lấy cuốn Kinh Thánh từ kệ của bạn và mở đọc
Tình cảm của người dân đối với cựu Thủ tướng Lý Khắc Cường cho thấy điều gì?
Cuộc đại ‘chuyển đổi sang năng lượng xanh’
Cải tổ nền kinh tế ở Trung cộng tan biến theo ông Lý Khắc Cường?
Tập Cận Bình thanh trừng quan chức trong quân đội ĐCS_TC
An sinh Xã hội sẽ tăng phúc lợi 3.2% nào năm tới 2024

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.