Monday, November 6, 2023

Gia đình Biden sẽ ‘sớm’ đối mặt với ‘hai tá’ trát lệnh

 BM

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) vừa tiết lộ các kế hoạch sẽ ‘sớm’ ban hành khoảng hai tá trát lệnh cho các thành viên trong gia đình của Tổng thống (TT) Joe Biden, đồng thời cáo buộc gia đình tổng thống điều hành một “hoạt động kinh doanh tội phạm có tổ chức chặt chẽ.”


Hôm 05/11, trong cuộc phỏng vấn với bà Maria Bartiromo trên chương trình “Sunday Morning Futures” của Fox News, sau khi được hỏi liệu việc phát hiện mới đây về một khoản thanh toán 40,000 USD cho ông Joe Biden là có trùng khớp với vụ ‘10% cho Ông Lớn’ hay không,” ông Comer đã nêu chi tiết ý định tống đạt trát lệnh cho các thành viên của gia đình Biden.


“Hoàn toàn trùng khớp,” ông Comer nói, đề cập đến hồ sơ ngân hàng cho thấy một tấm chi phiếu trị giá 40,000 USD từ ông James Biden, em trai tổng thống, gửi cho TT Joe Biden, đến sau một loạt lượt chuyển ngân từ một công ty năng lượng Trung Quốc có tên CEFC đến các doanh nghiệp do con trai TT Biden, ông Hunter Biden, điều hành.


Ông Comer nói rằng “40,000 USD này đã rơi vào túi của ông Joe Biden sau khi gia đình Biden đã rửa số tiền này. Nhưng số tiền đó đến từ Trung Quốc, một bằng chứng nữa cho thấy ông Joe Biden được hưởng lợi từ âm mưu lợi dụng chức quyền để trục lợi của gia đình mình.”


Trong khi TT Biden và phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Ian Sams đã kiên quyết phủ nhận mọi hành vi sai trái từ phía tổng thống hoặc bất kỳ sự liên quan nào hoặc biết về các giao dịch kinh doanh của gia đình ông ấy thì Ủy ban Giám sát đã đưa ra hơn 20 trường hợp làm bằng chứng liên kết tổng thống với các giao dịch kinh doanh của con trai ông.


“Đây là một hoạt động kinh doanh tội phạm có tổ chức chặt chẽ của gia đình Biden,” ông Comer cáo buộc trong cuộc phỏng vấn trên Fox News.


Khi được hỏi liệu ông có ý định đưa ra bất kỳ trát lệnh nào liên quan đến cuộc điều tra của ủy ban về gia đình Biden hay không, ông Comer nói: “Tôi nghĩ quý vị sẽ chứng kiến được hành động nhanh chóng đối với ông Biden và tôi phỏng đoán sẽ sớm có khoảng hai tá trát lệnh.”


Nhiều lần phủ nhận


BM

Ủy ban do ông Comer lãnh đạo đang điều tra các giao dịch kinh doanh của gia đình Biden và các mối liên hệ có thể có với tổng thống, người đã nhiều lần phủ nhận có bất kỳ liên quan nào đến công việc kinh doanh của gia đình mình.


Ngoài tấm chi phiếu 40,000 USD ra, ủy ban còn tiết lộ một khoản thanh toán trực tiếp 200,000 USD khác cho ông Joe Biden, với cả hai tấm chi phiếu (được ghi chú là “thanh toán nợ vay”) nhận được trong khoảng thời gian ông làm phó tổng thống cho đến khi ông trở lại Tòa Bạch Ốc với tư cách tổng thống.


Theo quan điểm của ông Comer, các khoản thanh toán đó cho thấy ông Joe Biden có liên quan đến các giao dịch kinh doanh của gia đình ông.


Tuy nhiên, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Ian Sams đã xem những cáo buộc của ông Comer chống lại TT Biden là “những lời nói dối và thuyết âm mưu” ngày càng trở nên kỳ lạ hơn khi cuộc điều tra do Đảng Cộng Hòa dẫn đầu, mà theo quan điểm của ông, đã không phát hiện ra bất kỳ bằng chứng chắc chắn nào.


BM


“Những lời dối trá và thuyết âm mưu của ông Comer ngày càng trở nên tuyệt vọng hơn,” ông Sams nói trong một bài đăng trên X, sau khi ông Comer tiết lộ tấm chi phiếu 40,000 USD.


Sau đó, khi đề cập đến cả hai khoản thanh toán (tổng cộng 240,000 USD), ông Sams gọi cáo buộc của ông Comer rằng TT Biden bằng cách nào đó đã hưởng lợi từ “các khoản thanh toán nợ vay” là “hoàn toàn dối trá.”


“Không có ‘hưởng lợi’ nào cả,” ông Sams viết trong một bài đăng trên X. “Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện biết điều này. Họ có hồ sơ tài chính cho thấy ông Joe Biden đã đưa tiền cho em trai mình, sau đó em trai ông ấy đã trả lại khoản vay đó.”


Ông Sams nói thêm: “Họ biết điều này. Tuy nhiên, họ vẫn nói dối để bôi nhọ Tổng thống.”


Những nghi vấn vẫn còn bỏ ngỏ


BM


Trong khi các đồng minh của TT Biden khẳng định các tấm chi phiếu chỉ là một khoản trả nợ vay đơn giản, thì ông Comer đã nhiều lần chất vấn về chứng từ cho các khoản thanh toán khoản vay gốc mà TT Joe Biden được cho là đã gửi cho em trai mình và ông đã được hoàn trả.


Trong khi các đồng minh của Tổng thống Biden khẳng định những tấm chi phiếu đó chỉ là một khoản thanh toán nợ vay đơn giản, thì ông Comer vẫn tiếp tục đặt nghi vấn về chứng từ về khoản cho vay ban đầu mà ông Joe Biden được cho là đã gửi cho em trai mình mà ông đã được hoàn trả.


Ông Comer cũng nói rằng ngay cả khi có một khoản vay đi nữa, thì việc dàn xếp tài chính như vậy vẫn có thể vi phạm luật thuế.


“Bộ luật Thuế vụ có các yêu cầu cụ thể để phân định và báo cáo ‘các khoản vay [lãi suất] thấp hơn thị trường’ từ quà tặng. Mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như đối với các khoản vay từ 10,000 USD trở xuống, khoản thanh toán nợ được đề cập sẽ không được miễn các yêu cầu đó nếu đó là một khoản vay,” ông Comer nói trong một tuyên bố hôm 26/10.


BM


“Thật vậy, dựa trên giải thích của chính Tòa Bạch Ốc, dường như không có khoản tiền lãi nào được trả cho ‘khoản vay đó.’ Việc thiếu chứng từ làm bằng chứng như hiện tại sẽ khiến người ta hoài nghi rằng giao dịch này là để hoàn trả cho một khoản vay theo luật.”


Trong cuộc phỏng vấn trên Fox News, ông Comer nói rằng, trong những tuần tới, gia đình Biden sẽ tuyên bố rằng số tiền này là các khoản thanh toán nợ vay “vì quý vị không phải khai báo các khoản vay trong thuế của mình.”


Ông cáo buộc gia đình Biden vừa rửa tiền vừa trốn thuế.


BM


Cả Tòa Bạch Ốc và các đồng minh của TT Biden ở những nơi khác đều phản bác nhận định của ông Comer về việc ông xem các tờ chi phiếu mà ông Joe Biden nhận được vào năm 2017 và năm 2018 là bằng chứng về hành vi sai trái.


Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) cho biết ông dự kiến sẽ “sớm” quyết định liệu có nên bỏ qua cuộc điều tra đàn hặc hiện tại của Hạ viện đối với Tổng thống Biden và bắt đầu theo đuổi các điều khoản đàn hặc hay không.




Tom Ozimek  _  Nguyễn Lê

***

Gia đình Biden và các cộng sự nhận được 21 triệu USD từ “Nước – Ngoài”

 BM

Hôm 09/08 vừa qua, ủy ban này đã ra báo cáo thứ Ba về thu nhập mà ông Hunter Biden (con trai của tổng thống) nhận được liên quan đến các hoạt động kinh doanh của ông ở ngoại quốc.

https://baomai.blogspot.com/2023/08/gia-inh-biden-va-cac-cong-su-nhan-uoc.html

***

Biden thực sự có liên hệ làm ăn với Trung cộng và Ukraine

BM

Trong thời gian tranh cử Tổng Thống năm 2020, Biden cam kết rằng ông ta không liên hệ gì tới vấn đề kinh doanh trị giá hàng triệu-triệu Dollars của gia đình trong suốt thời gian làm Phó Tổng Thống cho Obama.  Sự thật trong thời gian này Biden đã tiếp nhiều đối tác kinh doanh của Hunter tại phòng làm việc riêng trong tòa Bạch Ốc.  Biden đã lừa dối dân chúng, nhiều cuộc thăm dò dư luận cho thấy có 65% dân chúng khẳng định rằng Biden có liên hệ làm ăn với Trung cộng, đây là vấn đề nghiêm trọng, cần được điều tra cho rõ ngọn nguồn.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/biden-thuc-su-co-lien-he-lam-voi-trung.html

***

Hũ mắm Hunter Biden 

BM

***

Thêm bằng chứng thành viên đại gia đình Biden tham nhũng 

BM

Người trong cuộc với Biden tuyên bố anh là 'người nhận email', rằng anh đã chứng kiến Joe, Hunter thảo luận về các giao dịch

https://baomai.blogspot.com/2020/10/them-bang-chung-thanh-vien-ai-gia-inh.html

***

Tài liệu được tìm thấy tại văn phòng của TT Biden

 BM

BM

G7 biện pháp kinh tế cứng rắn chống lại Trung cộng & Nga
Hoa Kỳ có thể giải quyết xung đột trên 3 mặt trận?
Doanh nhân và quan chức cao cấp Trung cộng qua đời một cách bí ẩn
3 lý do tại sao nền dân chủ lớn lâu đời trên thế giới đang loạng choạng
Sau vụ thảm sát kinh hoàng, Israel mới thấy được đâu là bạn, đâu là thù
Lịch sử cuộc xung đột giữa Israel và Palestine tại Dải Gaza
Hãy lấy cuốn Kinh Thánh từ kệ của bạn và mở đọc
Tình cảm của người dân đối với cựu Thủ tướng Lý Khắc Cường cho thấy điều gì?
Cuộc đại ‘chuyển đổi sang năng lượng xanh’
Cải tổ nền kinh tế ở Trung cộng tan biến theo ông Lý Khắc Cường?
Tập Cận Bình thanh trừng quan chức trong quân đội ĐCS_TC
An sinh Xã hội sẽ tăng phúc lợi 3.2% nào năm tới 2024
Trái Vải tốt cho tim mạch và trí óc
Hệ thống địa đạo Gaza
Trung cộng cùng với Hamas xóa Israel khỏi bản đồ
Báo Mai Music_51 "Nữ Sinh Gia Long"
Chất gây bệnh Carrageenan làm đặc thực phẩm
Mộng Người - Hoàng Châu & Báo Mai Music
Về việc an táng hai Anh Em họ Ngô
Làm sao thoát khỏi sự thống trị của thời gian? "ĐỒNG HỒ & CHỈNH GIỜ"

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.