Tuesday, November 7, 2023

Suối nước nóng ở tiểu bang Colorado

 BM

Suối nước nóng tại khu Glenwood Springs ở tiểu bang Colorado


BM

SUỐI COLORADO, tiểu bang Colorado – Suối nước nóng của tiểu bang Colorado tỏa sáng rực rỡ nhất trong những ngày ảm đạm của mùa đông. Đó là vòng tay ấm áp mà chúng ta cần sau những ngày dài lạnh giá trượt tuyết và phiêu lưu, là loại khoáng chất dinh dưỡng mà bác sĩ đã kê toa để phục hồi những phần xương mệt mỏi.


Một số thị trấn là kỳ quan địa nhiệt đặc sắc nhất. Hãy gọi chúng là “thị trấn ngâm mình” của tiểu bang Colorado các điểm dừng chân tuyệt vời để chuẩn bị cho hành trình trượt tuyết (base camp) trong kỳ nghỉ tiếp theo của bạn.


Suối nước nóng Buena Vista


BM


Những nơi ngâm mình: Suối nước nóng Mount Princeton và Cottonwood mang đến những trải nghiệm khác biệt ở hai đầu đối diện của thị trấn. Nói đến tắm suối nước nóng, thì khu nghỉ dưỡng Suối nước nóng Mount Princeton cung cấp chỗ ở cao cấp và những tiện nghi vẹn cả đôi đường hồ nước nóng gia đình và những chỗ ngâm mình bằng đá tự nhiên dọc theo con lạch, tất cả đều có tầm nhìn ra Chalk Cliffs. Trong khi đó, Cottonwood Hot Springs Inn & Spa trông giống một địa điểm địa phương hơn, một ốc đảo mộc mạc với những chỗ ở qua đêm thoải mái. Cả hai đều cung cấp các liệu pháp spa.


Các địa điểm khác: Núi Monarch, gần Salida, và Ski Cooper, gần Leadville, là những sườn dốc gần nhất có phục vụ thang kéo cho những người trượt tuyết. Cả hai đều có giá cả phải chăng và bình dân. Và nếu bạn thích loại địa hình khắc nghiệt hơn là những nơi được xếp loại màu xanh lam, cả hai đều đưa đón những người trượt tuyết bằng xe trượt tuyết snowcat.


Ngoài ra còn có: Tennessee Pass Nordic Center, nơi có chung bãi đậu xe với Ski Cooper, là nơi để bắt đầu một chuyến trượt tuyết dễ dàng, đáng nhớ hoặc trượt tuyết băng đồng dưới bầu trời đầy sao đến một khu bếp dành cho người sành ăn và chiếc lều yurt ấm cúng.


Suối nước nóng Glenwood Springs


BM


Những nơi ngâm mình: Hồ bơi cấp nước địa nhiệt lớn nhất thế giới là điểm nhấn của Khu nghỉ dưỡng Suối nước nóng Glenwood. Những bức tường đá sa thạch nguyên gốc từ năm 1890 tạo thành khu Spa of the Rockies, trong khi khu nhà nghỉ đã được nâng cấp để đáp ứng các nhu cầu hiện đại. Từ đây, du khách có thể băng qua cầu bộ hành để đến các cửa hàng và quán ăn ở trung tâm thành phố. Một lựa chọn khác là Suối nước nóng Iron Mountain. Mặc dù nơi này có lịch sử lâu đời, nhưng đã được cải tạo và mở cửa trở lại vào năm 2015 để đưa trải nghiệm tắm suối nước nóng tại địa phương lên một tầm cao mới. Mười sáu hồ nước nóng có kích cỡ và nhiệt độ khác nhau tọa lạc phía trên sông Colorado.


Các địa điểm khác: Thay vì ngâm mình trong nước, hãy để hơi nước từ những hang động bốc hơi của Yampah Spa xoa dịu cơ thể và tâm trí của bạn. Suối nước nóng chảy nhỏ giọt qua các bể đá ngầm tạo ra một kiểu “ngâm” khác biệt hơn nhiều. Bạn có thể thư giãn ở đó sau chuyến đi bộ đường dài ngắn ngày, trên địa hình dốc đến mộ của tay súng “Doc” Holliday.


Ngoài ra: Glenwood là một xứ sở ẩm thực diệu kỳ. Bạn hãy đặt chỗ trước và thỏa lòng thưởng thức các món ăn phương Tây vừa cổ điển vừa hiện đại tại trung tâm thành phố ở các nhà hàng như: Riviera Scratch Kitchen, Co. Ranch House, The Pullman, và Juicy Lucy’s Steakhouse.


Suối nước nóng Pagosa Springs


BM


Những nơi ngâm mình: Bạn có thể dành một tuần để khám phá con suối Pagosa, một từ tiếng Ute có nghĩa là “dòng nước chữa lành.” Hãy bắt đầu với nơi nổi tiếng và sang trọng nhất: Khu nghỉ dưỡng Springs Resort, với hơn hai chục hồ nước nóng và dòng suối Mother Spring nổi tiếng, được mệnh danh là suối nước nóng sâu nhất hành tinh. Ở cuối phố là khu nghỉ dưỡng Healing Waters Resort & Spa có quy mô nhỏ hơn. Khu Overlook Hot Springs Spa xứng đáng với tên gọi của nó, với những bồn tắm trên tầng thượng theo phong cách thời đại Victoria. Dọc theo Sông San Juan chảy qua thị trấn, người dân địa phương có mở một số quầy bán đồ ăn vặt theo phong cách hippie (hippie dip) dành cho tất cả mọi người.


Các địa điểm khác: Khu trượt tuyết Wolf Creek Ski Area là một điểm đến phủ đầy tuyết, do một gia đình sở hữu trên con đèo từ thị trấn. Hoặc bạn chọn địa hình bằng phẳng hơn trên mạng lưới đường mòn dài 50 km (khoảng 31 dặm) được Câu lạc bộ Pagosa Nordic bảo dưỡng và chăm sóc cẩn thận.


Các trải nghiệm khác: Hành trình ghé thăm nhà máy bia của bạn, không [cần] theo thứ tự cụ thể nào: Pagosa Brewing Co., Riff Raff Brewing Co., và Wolfe Brewing Co.


Suối nước nóng Steamboat Springs


BM


Những nơi ngâm mình: Suối nước nóng Strawberry Park là một điểm đến trong danh sách không thể bỏ qua dành cho người dân ở tiểu bang Colorado và những du khách từ xa đến. Không có gì ngạc nhiên, bạn bắt buộc phải đặt chỗ trước tại những hồ nước nóng nằm sâu trong khu rừng tuyết đầy mê hoặc này. Bạn cũng cần phải đặt chỗ trước nếu muốn nghỉ qua đêm trong cabin hoặc những nơi ở kỳ lạ khác, bao gồm cả toa tàu lửa và toa xe có mái che. Ở đầu bên kia của Suối nước nóng Strawberry Park, và tiện nghi hơn trong thị trấn, có khu Suối nước nóng Old Town. Đây là cơ sở gia đình có tám hồ ngâm mình và những máng trượt nước.


BM


Các địa điểm khác: Khu nghỉ dưỡng Steamboat và Đồi Howelsen lịch sử đã đưa thị trấn lên bản đồ trượt tuyết thế giới. Rabbit Ears Pass (Đèo Tai Thỏ) là một sân chơi hàng đầu khác dành cho hoạt động trượt tuyết bằng giày và xe trượt tuyết.


Các trải nghiệm khác: Nếu điều kiện phù hợp, bạn hãy thực hiện chuyến bay ngắm cảnh với hãng Wild West Balloon Adventures.




Seth Boster  _  Nam Anh

***

Sơn nữ tắm tiên giữa đại ngàn: quá khứ đã xa?

BM

***

Nơi tắm suối nóng Onsen ở Nhật Bản

BM
Nằm bên cạnh sông Kurobe ở sâu trong dãy núi Alps của Nhật, Onsen xa nhất của Nhật phải mất 2 ngày để tới được.

Nhật Bản là nơi có hơn 3000 suối nước nóng - nhưng một nơi thần kỳ đến mức những người muốn tới đó phải mất 4 ngày, đi và về, để được đắm mình trong đó.

***

Tắm nước lạnh có thể tăng sức đề kháng

 BM

Việc tắm nước lạnh vài lần một tuần đang trở nên phổ biến như một cách để cải thiện sức khỏe. Theo một số chuyên gia, tắm nước lạnh có thể cải thiện cả thân lẫn tâm theo nhiều cách không ngờ tới.

https://baomai.blogspot.com/2023/09/tam-nuoc-lanh-co-tang-suc-e-khang.html


BM
Một cuộc Khủng Bố Mới có thể xảy ra tại Hoa Kỳ?
Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước năm 2023
Cuộc chiến về vi mạch bán dẫn giữa Hoa Kỳ và Trung cộng
Tỉ lệ kỷ lục giảm giá nhà
Gia đình Biden sẽ ‘sớm’ đối mặt với ‘hai tá’ trát lệnh
G7 biện pháp kinh tế cứng rắn chống lại Trung cộng & Nga
Hoa Kỳ có thể giải quyết xung đột trên 3 mặt trận?
Doanh nhân và quan chức cao cấp Trung cộng qua đời một cách bí ẩn
3 lý do tại sao nền dân chủ lớn lâu đời trên thế giới đang loạng choạng
Sau vụ thảm sát kinh hoàng, Israel mới thấy được đâu là bạn, đâu là thù
Lịch sử cuộc xung đột giữa Israel và Palestine tại Dải Gaza
Hãy lấy cuốn Kinh Thánh từ kệ của bạn và mở đọc
Tình cảm của người dân đối với cựu Thủ tướng Lý Khắc Cường cho thấy điều gì?
Cuộc đại ‘chuyển đổi sang năng lượng xanh’
Cải tổ nền kinh tế ở Trung cộng tan biến theo ông Lý Khắc Cường?
Tập Cận Bình thanh trừng quan chức trong quân đội ĐCS_TC
An sinh Xã hội sẽ tăng phúc lợi 3.2% nào năm tới 2024
Trái Vải tốt cho tim mạch và trí óc
Hệ thống địa đạo Gaza
Trung cộng cùng với Hamas xóa Israel khỏi bản đồ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.