Monday, November 6, 2023

Doanh nhân và quan chức cao cấp Trung cộng qua đời một cách bí ẩn

 BM

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều doanh nhân và quan chức cao cấp của ĐCS_TC đột ngột qua đời, nguyên nhân tử vong của họ vẫn còn rất nhiều nghi vấn.


Sau Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của ĐCS_TC, trong việc bố trí nhân sự nhiệm kỳ thứ ba, ông Tập Cận Bình đã đề bạt ông Trần Văn Thanh (Chen Wenqing, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương) và ông Vương Tiểu Hồng (Wang Xiaohong, Bộ trưởng Bộ Công an) vào Ban Bí thư Trung ương. Trong số bảy thành viên Bộ chính trị, sự có mặt của hai quan chức có xuất thân “quyền lực” này đồng nghĩa với việc ĐCS_TC đang tăng cường xu hướng cai trị đất nước bằng cảnh sát đặc vụ.


BM


Gần đây, ông Cao Quang Tuấn (Gao Guanjun), cựu giảng viên tại Đại học Công an Trung cộng, đã tiết lộ trong chương trình “Diễn đàn tinh anh” (菁英论坛) của NTDTV rằng ông Tập Cận Bình đã tiến một bước xa hơn trong việc thống trị bằng đặc vụ. Ông Cao nói: “Vào khoảng năm 2018, ông Tập Cận Bình đã thành lập một bộ phận đặc biệt gọi là Cục hành động Quân ủy Trung ương. Nhiệm vụ duy nhất của Cục này chính là ám sát và bắt cóc. Cục hành động khiến các quan chức trong ĐCS_TC cảm thấy sợ hãi và ớn lạnh.”


BM


Ông Cao đưa ra một ví dụ: Tại Đại hội toàn quốc lần thứ 20 của ĐCS_TC, khi ông Hồ Cẩm Đào bị áp giải ra ngoài, ông Lý Khắc Cường thậm chí còn không đủ can đảm và dũng khí để nhìn thẳng vào vị ân nhân trong sự nghiệp của mình. Loại khủng bố này chính là bầu không khí mà ông Tập cố tình tạo ra để không ai dám thách thức ông ấy.


Ông Cao Quang Tuấn từng giảng dạy tại Đại học Công an Trung cộng, khi ông Vương Tiểu Hồng học tập tại trường này, ông Cao là giáo viên của ông Vương trong lớp hình sự đặc công; còn ông Trần Văn Thanh là bạn học cùng khoa của ông Cao Quang Tuấn.


Ông Cao cũng đề cập rằng: “Kể từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền, tỷ lệ các quan chức ĐCS_TC bị đột tử là cao nhất, ngoại trừ Đại Cách mạng Văn hóa. Ngoài các quan chức trong ĐCS_TC, tỷ lệ doanh nhân và người nổi tiếng đột tử cũng cao hơn nhiều so với thời ông Đặng Tiểu Bình, ông Hồ Cẩm Đào và ông Ôn Gia Bảo trước đây.”


BM


Tháng 01/2017, ông Tiêu Kiến Hoa (Xiao Jianhua), tỷ phú người Canada gốc Hoa và là người sáng lập Tập đoàn Tomorrow Holding, đã bị bắt cóc ở khách sạn Four Seasons ở Hồng Kông và đưa về Hoa lục. Sau 5 năm biến mất, ông Tiêu đã ra hầu tòa ở Trung cộng vào ngày 04/07/2022.


BM


Tháng 10/2015, ông Quế Dân Hải (Gui Minhai), người Thụy Điển gốc Hoa, cựu cổ đông của Nhà sách Vịnh Đồng La ở Hồng Kông, đã bị chính quyền ĐCS_TC bắt cóc ở Thái Lan.


Tháng 07/2023, truyền thông nhà nước Trung cộng đưa tin ông Vương Thiếu Quân, cựu Cục trưởng Cục Cảnh vệ Trung ương ĐCS_TC đã qua đời vào ngày 26/04/2023 “do bệnh nặng không thể chữa trị.” ĐCS_TC che giấu sự qua đời của ông Vương gần ba tháng. Ngoại giới cho rằng nguyên nhân tử vong của ông Vương còn nhiều bí ẩn, nội tình còn nhiều điểm đáng nghi vấn. Nhà bình luận Thạch Xuyên Vân (Shi Chuanyun) cho rằng ông Vương Thiếu Quân có thể đã bị ông Tập Cận Bình sát hại vì dính líu đến cuộc tranh giành quyền lực. Ông Vương Quân Đào, người phụ trách chi bộ ở ngoại quốc của Đảng Dân chủ Trung cộng, cũng cho rằng có thể ông Tập nghi ngờ ông Vương nên đã kết liễu tính mạng ông ấy.


BM


Ban công nhà riêng của ông Kim Nhân Khánh (Jin Renqing), cựu Bộ trưởng Tài chính của ĐCS_TC đã bốc cháy vào ngày 27/08/2021. Ông Kim bị bỏng nặng và qua đời tại bệnh viện, hưởng thọ 77 tuổi. Có tin cho rằng vì để cúng tế người vợ đã qua đời cách đó 10 ngày, nên đêm khuya hôm đó, ông Kim đã đốt tiền giấy và vô tình gây hỏa hoạn. Do khả năng di chuyển hạn chế vì phải ngồi trên xe lăn nên ông Kim không thể tự cứu mình. Điều kỳ lạ là Tân Hoa Xã đã trì hoãn không đưa tin về tang lễ của ông Kim.


BM


Sáng sớm ngày 12/04/2021, ông Dương Hùng (Yang Xiong), cựu thị trưởng Thượng Hải đã đột ngột qua đời vì một cơn đau tim. Sau đó, có thông tin nói rằng ông Dương được một người bạn đưa đến bệnh viện Hoa Sơn gần đó. Tuy nhiên, vì họ không nói về chức vụ của ông Dương, cũng không mang theo thẻ đỏ của quan chức cao cấp, nên bác sĩ ở bệnh viện đã không đặc biệt cứu chữa.


Trường hợp của ông Dương Hùng có nhiều điểm tương đồng với sự qua đời của ông Lý Khắc Cường, đều là trường hợp đột tử do đau tim rất hiếm gặp, và đều 68 tuổi. Vào thời điểm đó, nguyên nhân tử vong của ông Dương cũng khiến ngoại giới nghi vấn, nhưng sự việc đã nhanh chóng khép lại sau một đám tang kín đáo.


BM

Ông Dương Hùng là bạn tâm giao của ông Giang Miên Hằng, con trai trưởng của cựu lãnh đạo Trung cộng Giang Trạch Dân. Ông Dương là một trường hợp phá lệ, vì ông chưa từng là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng hay Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương ĐCS_TC nhưng lại được giao giữ chức Thị trưởng thành phố Thượng Hải tại Đại hội toàn quốc lần thứ 18 vào năm 2012. Khi đó có thông tin tiết lộ rằng, ông Tập Cận Bình dự định bổ nhiệm người mà ông tin tưởng làm thị trưởng Thượng Hải, nhưng không thành vì ông Giang Miên Hằng làm rối.


Trong số các hồng nhị đại, ông Trần Tiểu Lỗ (con trai của ông Trần Nghị, một trong những nguyên lão của ĐCS_TC), 71 tuổi, đã đột ngột qua đời vì một cơn đau tim ở Hải Nam vào ngày 28/02/2018. Nhiều hãng thông tấn Trung cộng đưa tin rằng ông Trần Tiểu Lỗ có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt; ông đột ngột ngất xỉu và được đưa đến Bệnh viện Tam Á 301 trên đảo Hải Nam, nhưng đã qua đời sau khi việc cấp cứu thất bại. Sự việc này tương tự với trường hợp của ông Lý Khắc Cường.


Ông Trần Tiểu Lỗ có ảnh hưởng khá lớn trong các hồng nhị đại. Ông Trần từng đăng một bức thư ngỏ xin lỗi về hành vi chỉ trích và xúc phạm các giáo viên trong thời Đại Cách mạng Văn hóa. Theo bằng hữu của ông Trần, có thể những lời nói của ông Trần trong một bữa tiệc đã mang đến bất hạnh cho ông. Trong bữa tiệc đó, có người nói với ông Trần rằng, khả năng ông Tập còn thiên tả hơn cả ông Bạc Hy Lai. Ông Trần cho rằng Trung cộng không thể chịu nổi sự dày vò, cần phải thay ông ta [ông Tập] sau một nhiệm kỳ. Không ngờ lời nói của ông Trần đã truyền đến tai ông Tập. Chỉ chưa đến một tuần sau, ông Trần Tiểu Lỗ đột ngột qua đời tại Hải Nam.


BM


Trong số những người nổi tiếng trong giới kinh doanh, cũng có không ít trường hợp qua đời khiến ngoại giới nghi vấn.


BM


Ông Giải Trực Côn (Xie Zhikun), người sáng lập tập đoàn Zhongzhi Enterprise, đã qua đời vì cơn đau tim vào ngày 18/12/2021, thọ 61 tuổi. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ông Giải tử vong trong phòng tập yoga với một sợi dây yoga quấn quanh cổ. Có người nói ông tự sát, nhưng cũng có người nói ông bị sát hại.


BM


Ông Trương Chấn Tân (Zhang Zhenxin), cổ đông của Vanguard Group, đã qua đời tại Bệnh viện Chelsea và Westminster ở London, Anh quốc, vào ngày 18/09/2019. Chính quyền ĐCS_TC nói rằng ông bị suy đa tạng, nghiện rượu và viêm tụy cấp, không thể cứu chữa. Tuy nhiên, ông Trương mới 48 tuổi, công chúng không tin rằng sức khỏe của ông lại tệ đến vậy.


Ngày 04/07/2018, ông Vương Kiện (Wang Jian), 57 tuổi, người sáng lập Tập đoàn HNA, đã tử vong sau khi rơi từ vách đá cao 10m khi đang chụp ảnh trong một chuyến đi thị sát ở Pháp. Ngoại giới nghi ngờ ông Vương đã bị “đẩy ngã.”


BM


Trên thực tế, chính trị đặc vụ đã thấm nhuần toàn bộ lịch sử của ĐCS_TC. Ông Chu Ân Lai vốn được đào tạo từ KGB (lực lượng cảnh sát mật chính của Liên Xô), sau đó ông thành lập một bộ phận hành động đặc biệt ở Thượng Hải để tổ chức các vụ ám sát và bắt cóc. Bộ phận này không chỉ nhắm vào các chính trị gia Quốc Dân Đảng mà còn thực hiện các vụ bắt cóc và ám sát trong nội bộ ĐCS_TC.


Tháng 05/1931, ông Chu Ân Lai đã chỉ thị cho Đội hành động đặc biệt này hành quyết cả chín thành viên trong gia đình ông Cố Thuận Chương, người đầu hàng Quốc Dân Đảng. Thi thể của họ bị chôn sâu tại chỗ.


BM


Do tranh chấp đường lối, ĐCS_TC cũng đã cố gắng ám sát một nhân vật lãnh đạo khác là ông Trương Quốc Đào (Zhang Guotao), nhưng không thành công. Cuối cùng, ông Trương đào thoát sang Canada.


Ông Cao Quang Tuấn nói: “Điều mà ông Tập Cận Bình ngưỡng mộ nhất là Đảng Cộng sản Liên Xô; điều mà ông ấy muốn bắt chước nhất cũng là Đảng Cộng sản Liên Xô. Một trong số đó chính là học theo các hoạt động bắt cóc và ám sát. Vì vậy, sau khi lên nắm quyền, ông ấy đã tạo ra một tổ chức gọi là “Cục hành động Quân ủy Trung ương.”


image



Triệu Bân _ Tùy Phong

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.