Thursday, May 29, 2014

Lá thư của T/S Nguyễn đình Thắng: Tin vui cho VN

image

Thưa Quý Anh, Chị,

Kể từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thái độ của Hoa Kỳ đối với Việt Nam hứa hẹn nhiều thay đổi. Trước hết, là một số nhận định và cập nhật.

image
(1)    Vụ giàn khoan HD 981 tạo một cơ hội bất ngờ và hạn hữu để chúng ta đẩy nhanh tiến trình dân chủ hoá đất nước. Lý do là Việt Nam mất điểm tựa Trung Quốc. Trên nguyên tắc Hoa Kỳ không còn phải sợ Việt Nam ngả về Trung Quốc nếu mạnh tay đòi hỏi nhân quyền và dân chủ.

(2)    Tại buổi đối thoại nhân quyền với Việt Nam vừa qua, phía Hoa Kỳ đã nói thẳng rằng cánh cửa cơ hội cho Việt Nam tham gia TPP chỉ mở từ giờ đến cuối năm, và Việt Nam phải thực tâm cải thiện nhân quyền. BNG Hoa Kỳ hoàn toàn đồng ý với những trọng tâm mà chúng ta đưa ra: phải trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, phải tôn trọng quyền thành lập và tham gia công đoàn độc lập, phải xoá bỏ các công cụ đàn áp nhân quyền, và thực thi Công Ước LHQ về chống tra tấn.

image
(3)    TNS Ben Cardin đang có mặt ở Việt Nam trong chuyến công du 2 ngày Hà Nội và 2 ngày Sài Gòn. TNS Cardin đồng ý rằng Việt Nam phải chứng minh cải thiện nhân quyền trước rồi mới tính đến TPP sau. TNS Cardin cũng đ ồng ý các vấn đề trọng tâm ở trên.

image
(4)    DB Frank Wolf đang áp lực mạnh mẽ US Trade Representative (USTR), cơ cấu thương thảo TPP với Việt Nam, phải đẩy mạnh nhân quyền trong cuộc thương thảo TPP với Việt Nam. DB Wolf nắm ngân sách của USTR. Ngày hôm qua tôi cùng với anh Cù Huy Hà Vũ và vợ anh ấy đã được mời đến văn phòng của DB Wolf để trao đổi với phái đoàn 8 người của USTR.

(5)    Chúng tôi cũng đã tiếp xúc với tổ chức công đoàn AFL/CIO để phối hợp với họ, cùng nhau đẩy lùi TPP cho Việt Nam. Họ đồng ý.

(6)    Trong nhiều buổi họp, anh Vũ đã đóng vai trò “tiếng nói của người ở trong nước” một cách rất hiệu quả. Chúng ta có thế của công dân Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Canada… nhưng không ở vị thế là tiếng nói trong nước. Sự kết hợp này tăng hiệu quả cho cuộc vận động của chúng ta.

image
(7)    DB Cao Quang Ánh đã nói chuyện với các văn phòng Dân Biểu và TNS để yêu cầu tổ chức điều trần và ra nghị quyết về Biển Đông. DB Ánh cũng đã viết một bài quan điểm gửi cho các báo chí Mỹ.

Theo tôi, từ giờ đến cuối năm nay là cơ hội vàng để chúng ta tiến một bước dài trong cuộc vận động nhân quyền và dân chủ. Nhưng chúng ta phải đi, phải bước. Theo tôi, đây là những việc chúng ta cần làm gấp và ráo riết:

(1)    Vận động mọi khuynh hướng trong chính quyền Hoa Kỳ, gồm cả Hành Pháp và Lập Pháp, đồng lòng áp lực Việt Nam tối đa trong lúc này để phải xoá bỏ các công cụ đàn áp và tôn trọng quyền tự do ngôn luận, hội họp ôn hoà (bao gồm biểu tình) và lập hội. Đây là ba quyền căn bản để xây dựng dân chủ. Việt Nam đang ở thế kẹt, không còn “bài tẩy” để đem ra đối phó.

(2)    Vận động cho một kế hoạch chung trong khối người Việt ở hải ngoại để nâng ảnh hưởng cho quốc tế vận. Khởi đầu có thể chỉ đơn giản như là ghi lại các cuộc biểu tình chống Trung Quốc đang diễn ra khắp nơi và chuyển thông tin đến các giới chức chính quyền. Ở cấp cao thì có thể là sự phối hợp hành động ngày càng lan rộng trong các nhóm, các tổ chức của người Việt ở hải ngoại.

(3)    Hướng dẫn và trợ giúp cho đồng bào trong nước để biết cách nương thế quốc tế và tập hợp lại thành thế và lực.

image
Ngay trước mắt, một số người trong ban tổ chức Ngày Vận Động Cho Việt Nam đã cùng nhau thành lập Coalition for a Free and Democratic Vietnam (CFDV) để công cuộc quốc tế vận mang tính liên tục thay vì mỗi năm một lần như Ngày Vận Động Cho Việt Nam. Một số nhỏ các Anh, Chị “hào kiệt” tham gia vào liên minh này cùng với những người bạn ngoài gia đình “hào kiệt”. Chắc chắn CFDV sẽ phải mời thêm một số “hào kiệt” nữa tham gia tuỳ vào nhu cầu của tình thế. Xin nhắc là chúng ta cần số đông các Anh Chị “hào kiệt” tiếp tục dồn sức để thực hiện kế hoạch 5 & 100 năm của chúng ta. Theo tôi, con đường dài chúng ta vẫn phải đi. Sự kiện giàn khoan HD 981 là một đột biến có thể giúp chúng ta đi nhanh hơn vài bước mà thôi.


Một việc làm trước mắt của CFDV là tổ chức Ngày Tranh Đấu Cho Việt Nam vào 16 tháng 7 tới đây ở HTĐ. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ cố gắng tham gia và kêu gọi thêm thân hữu tham gia.

image

Kính thư,

Nguyen Dinh Thang, PhD
CẢNH BÁO: TRUNG QUỐC CÓ THỂ SỬ DỤNG NƯỚC NHIỄM PHÓNG XẠ ĐỂ XỊT VÀO TÀU CỦA VIỆT NAM!


image
Theo thông tin ghi nhận được từ hình ảnh Vệ Tinh thì Trung Quốc đã chuyển lên một số tàu Chấp Pháp từ Hải Nam những thùng phi "bí mật" được chở từ các nhà máy điện Nguyên Tử chuyển lên tàu.

Những thùng phi nầy có thể chứa những hóa chất độc hại hoặc chính xác hơn là "nước đã bị nhiễm phóng xạ" của các nhà máy nguyên tử.

Nếu đúng như sự suy đoán nầy, thì sau khi NƯỚC PHÓNG XẠ NGUYÊN TỬ được xịt vào tàu của Cảnh Sát Biển, Kiểm Ngư hoặc tàu cá Việt Nam thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi nhiễm nước phóng xạ thì người sẽ bị xây xẩm, choáng váng, chóng mặt và nôn mửa. Sau đó phóng xạ sẽ nhiểm vào máu và gây biến chứng rụng tóc và chết từ từ.

Thùy Trang xin cảnh báo sớm chuyện nầy và yêu cầu các tàu Cảnh Sát Biển và Kiểm Ngư cần phải đem theo máy đo phóng xạ loại nhỏ để tránh trường hợp nguy hiểm về sau.

(*) Ghi chú: Khi Tàu Trung Quốc xịt vào tàu VN thì xin hãy dùng vòi rồng rửa sạch trên sàn tàu trước khi cho mọi người bước ra.

Nếu có được bằng chứng thì xin hãy đưa ra Quốc Tế để lên án sự ác độc của chính phủ Trung Quốc. 



Thuy Trang Nguyen




image


image

Chúa Jesus nói tiếng gì?
Cảnh sát đứng nhìn vợ tôi bị đánh chết
Kẻ thù của người Trung Quốc
Chính khách và lãnh tụ
TT Obama: Không nên làm ngơ ‘hành động gây hấn’ ở ...
VN cần 'bà con xa' hay 'láng giềng gần'?
Trung đoàn biệt kích Nhật Bản bị cá sấu xóa sổ
Con đường nào cho Việt Nam để gỡ thế bí?
Tuyệt chiêu "bài xoa bóp" cụ bà Mek Wok Kundor
Điểm lược 8 nhóm tại World Cup 2014
Vì sao VN vẫn trì hoãn kiện TQ?
Một vụ gian lận bảo hiểm lớn nhất trong lịch sử qu...
Hổ thẹn vì… tình đồng chí
Cầm ... cờ (?) cho chó đái
Bối cảnh vì sao VN thần phục TQ
Các ông tướng và xu hướng 'mạnh tay'
HĐGMVN: NHẬP CUỘC CỨU NƯỚC
Còn tin vào 16 chữ vàng là lú lẫn?
TỚI LUÔN BÁC TÀI!
Việt Nam không đơn độc nếu đổi mới
Gặp gỡ ký giả trở về từ điểm nóng Hoàng Sa
Trung Quốc bên bờ một sai lầm lớn?
Hình ảnh biểu tình tại Sài Gòn 11-5-2014
Việt Nam chính thức tuyên bố công hàm Phạm Văn Đồn...
Bà cụ 76 tuổi bị lừa $4 triệu
Trung cộng: Không cần phải đánh "bọn chó"
Qua một trận đánh có bài bản
Những sự mất mát từ Biển Ðông
Có người tự thiêu trước Dinh Độc Lập
Mỹ yêu cầu Đài Bắc làm rõ ý nghĩa 'đường lưỡi bò'
Đổi chác tệ hại với Việt Nam
Kịch bản chiến tranh Việt-Trung
Một bài viết cho tuổi trẻ Việt Nam
Phòng thí nghiệm Hải quân Hoa Kỳ biến nước biển th...
Nói với những ai sợ buông Trung Quốc
Quân đội Thái đảo chính và nắm quyền
Chưa có lời giải vụ bạo loạn ở VN
Bằng cách nào Trung Cộng lấy được những bí mật kỹ ...
Trung Quốc làm tăng phẫn nộ của dân Việt với nhà c...
Việt Nam và Philippines lập liên minh chống Trung ...

1 comment:

  1. Ôi Giời !! tụi CSVN nó chỉ thả vài ba tù nhân còn vài ngày đoàn tụ với ông bà , là Mỷ như bắt được người ngoài trái đất này vậy !!, tui thấy cái khoản này đổi qua cái khoản khác có ích lợi hơn , như biểu tụi CSVN tự đâm đầu vô cầu tiêu chết thì hay hơn.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.