Wednesday, May 28, 2014

Một vụ gian lận bảo hiểm lớn nhất trong lịch sử quận hạt Santa Clara.

image
A Yelp image from San Jose Chiro Spa, 3078 Landess Ave.
Theo nguồn tin của báo The San Jose Mercury News, hôm thứ Tư, cảnh sát đã bắt giữ nữ bác sĩ chỉnh hình Tracy Thu Khac Minh Le 39 tuổi, cùng với chồng là Thanh Trung Tran 37 tuổi và hai nhân viên của họ là Lillian Yen Loan Be 39 tuổi và Hong Gam Thi Tran 37 tuổi.

Cali Today News – Mỗi người bị cáo buộc 11 tội danh về gian lận bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ và phải đối mặt với mức án lên đến 24 năm tù giam nếu bị kết tội. Ngoài ra, họ còn phải đóng mức phạt 75,000 Mỹ Kim tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

image
Cả người sở hữu và các nhân viên của San Jose Chiro đều đã bị bắt giữ hôm thứ Tư.
Các nhà điều tra cho hay đây là vụ gian lận bảo hiểm sức khoẻ lớn nhất trong lịch sử của quận hạt Santa Clara, với số tiền lên đến 7 triệu Mỹ Kim trong vòng 17 tháng, tương đương với hơn 400,000 Mỹ Kim mỗi tháng. Tracy cùng với chồng là chủ của cơ sở San Jose Chiro trên đường Landess Ave, họ đã thuyết phục những người khách hàng đến tiệm để giúp họ gian lận tiền bảo hiểm. Những khách hàng đồng ý với thoả thuận này sẽ được làm móng và mát xa miễn phí. Tất cả những gì mà khách hàng phải làm là giữ mắt nhắm mắt mở để Tracy gian lận và lập hoá đơn cho công ty bảo hiểm để đòi chi trả cho ‘dịch vụ chỉnh hình – chiropractic services’ của khách hàng.  Công tố viên Christopher Kwok nói hôm thứ Năm:

“Mát xa thông thường, làm mặt, làm móng thì không được tính là phương pháp trị liệu. Nhưng nếu liệt kê chúng như những phương pháp trị liệu y tế để đòi tiền bảo hiểm là trọng tội.”

Dựa vào một nguồn tin, nhà chức trách đã bắt đầu điều tra cửa tiệm San Jose Chiro này từ cuối năm 2012. Một nhà điều tra làm việc cho văn phòng biện lý của quận hạt Santa Clara đã đến tiệm này tám lần để điều tra, và cả tám lần người này đều được làm móng miễn phí. Thế nhưng hoá đơn gửi đến công ty bảo hiểm của điều tra viên này lại đòi đến 2000 Mỹ Kim hoặc 250 Mỹ Kim cho mỗi lần đến tiệm này, cao gấp năm lần so với giá tiền thực sự của dịch vụ chăm sóc móng bình thường.

image
Uỷ viên bảo hiểm tiểu bang Dave Jones cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản: 

“Những vụ gian lận bảo hiểm đã chiếm đoạt nhiều tỷ Mỹ Kim của nền kinh tế tiểu bang.”

Christopher cho hay hiện vẫn chưa rõ liệu khách hàng của tiệm này có biết đến những hoá đơn thanh toán gian lận này không, mặc dù có vẻ như khả năng nhiều người biết nhưng làm ngơ. Vì ngay cả các chính sách bảo hiểm tốt nhất cũng thường không bao gồm chi phí chăm sóc móng tay chân. Khoảng 90% hóa đơn của tiệm này đã được làm gian lận.

image
Tuy nhiên, một số công ty bảo hiểm nhỏ cũng có bao gồm chi phí mát xa. Khoảng một tháng trước khi vụ bắt giữ xảy ra, một khách hàng sau khi đến tiệm này đã phàn nàn trên trang Yelp rằng:

“Lý do mà tôi đến tiệm này là vì bảo hiểm của tôi có bao gồm nó, vì vậy nó miễn phí. Nhưng giờ tôi thà đi một tiệm khác và sẵn sàng trả tiền cho một dịch vụ mát xa tốt còn hơn là được mát xa miễn phí ở một dịch vụ hạng xoàng.”


Year-long investigation uncovers largest medical billing fraud case in Santa Clara County; $7 million in losses.

image
If you had to choose between chiropractic and beauty treatments, which would you pick?
The Santa Clara County District Attorney’s Office said this week an unknown number of customers chose the latter at a San Jose spa where they knowingly allowed its operators to bill their insurance companies for chiropractic treatments.
The investigation is now considered the largest medical billing fraud case to be prosecuted in the county resulting in over $7 million in losses.
Prosecutors arrested on Wednesday the owners and employees of San Jose Chiro Spa, 3078 Landess Ave.
Chiropractor Tracy Thu Khac Minh Le, 39, her husband Thanh Trung Tran, 38, and employees, Lillian Yenloan Be, 39, and Honggam Thi Tran, 37, all of San Jose, were arrested May 21. Each has been charged with 11 counts of felony health-care insurance fraud.
Their arraignment is scheduled for 1:30 p.m. June 4 at the San Jose Hall of Justice.
If convicted of all charges, the defendants face a maximum of 24 years in prison.
Code named “Operation Nail Polish,” the year-long investigation by county prosecutors and the California Department of Insurance revealed fraudulent billing to several insurance companies and large self-insured employers.
“Non-therapeutic massages, facials, manicures and pedicures are great, but they are not medical treatments,” prosecutor Christopher Kwok said. “Portraying them as medical treatments to get insurance reimbursement is a crime.”
The investigation began in late 2012 when an undercover investigator visited the spa eight times for manicures and pedicures. Spa employees took the investigator’s insurance information and illegally billed the company more than $2,000 for chiropractic treatments.
“The investigation uncovered that this illegal practice was being used for many other clients. The investigation estimated that about 90 percent of the spa’s practice was fraudulently billed,” the DA’s office said in a news release.
“Insurance crimes are a multi-billion dollar drain on California’s economy,” said state Insurance Commissioner Dave Jones. “Insurance fraud is not a victimless crime—we all pay for these crimes through higher insurance premiums. We will continue our work and our partnerships with district attorneys to bring criminals to justice.”

Mar 02, 2012
Cố vấn Tim Menke của phòng tổng thanh tra thuộc Bộ y tế xã hội xác nhận "Đó là gian lận - Medicare là 1 hệ thống của danh dự". Ông cho hay thị trấn McAllenRio Grand Valley là nơi có 10 bác sĩ làm hoá đơn tính tiền gần ...

Aug 10, 2011
SANTA ANA (NV) - Một bác sĩ vừa bị kết tội tham gia đường dây gian lận bảo hiểm y tế tới $154 triệu, trong đó có tám người Việt Nam bị tố cáo đồng lõa, thông cáo báo chí của Văn Phòng Biện Lý Cuộc Quận Cam gởi ra hôm ...

May 24, 2014
Từ sự nghi ngờ đó, anh tiến hành tự điều tra và phát giác sự gian lận, lừa đảo của Hùng Trần. Hùng đã chuyển một nửa chủ quyền của tài sản của bà Mai Bùi trong bất động sản ở Huntington Beach sang qua tên của mình ...

Jul 10, 2013
Ông Tùng sống ở California khi ông bị Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ điều tra và buộc tội trộm cắp bí mật thương mại và gian lận điện tử trong năm 2011. FBI điều tra cũng điều tra hoạt động của ông Tùng. Các bản tin của Bộ Tư Pháp ...

Jan 27, 2013
Gian lận. image. Hồi năm 2009, ông Quang bị một công ty dược phẩm đâm đơn tố cáo đã ép công ty này cho vay một số tiền lớn và chỉ đạo thanh tra làm khó dễ cho họ. Ông Cao Minh Quang, người lên làm thứ trưởng tháng ...

Aug 02, 2012
Ngày 30 Tháng Mười Hai, 2008, ông Michael Mai và hơn 20 nhà đầu tư kiện Hiệp Trịnh tội gian lận và vi phạm hợp đồng. Ngày 21 Tháng Mười, 2008, ông Tony Nguyễn kiện Hiệp Trịnh tội gian lận và vi phạm hợp đồng.

May 29, 2013
Michael T. Sestak, từng là lãnh đạo bộ phận xét duyệt visa phi di dân ở Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp HCM, hiện đang phải đối diện với các cáo buộc gian lận trong hoạt động cấp visa và nhận hối lộ được thực hiện trên nhiều ...

Sep 02, 2013
Trước khi làm việc cho FBI, tôi là một Nhân Viên Ðiều Tra Ðặc Biệt của Sở Ðiều Tra Tội Phạm Hải Quân (NCIS) trong khoảng bốn năm, nơi tôi từng điều tra các vụ phạm pháp hình sự, gồm cả gian lận, hành hung, hiếp dâm ...

May 07, 2014
“Lật tẩy trò lừa đảo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng”. Đó là cái tựa của hàng chục bài viết về nhà ngoại cảm đã có một thời lừng danh được tôn vinh xem như số một ở Việt Nam với thành tích đã tìm được hơn 10,000 ...
Apr 24, 2014
Một độc giả của nhật báo Người Việt tại Little Saigon vừa may mắn thoát được nạn lừa đảo tinh vi của nhóm người giả làm nhân viên IRS trong gang tấc, dù đã tới nhà băng chuẩn bị rút ra $15,000USD và suýt nữa tự nguyện ...


image

Hổ thẹn vì… tình đồng chí
Cầm ... cờ (?) cho chó đái
Bối cảnh vì sao VN thần phục TQ
Các ông tướng và xu hướng 'mạnh tay'
HĐGMVN: NHẬP CUỘC CỨU NƯỚC
Còn tin vào 16 chữ vàng là lú lẫn?
TỚI LUÔN BÁC TÀI!
Việt Nam không đơn độc nếu đổi mới
Gặp gỡ ký giả trở về từ điểm nóng Hoàng Sa
Trung Quốc bên bờ một sai lầm lớn?
Hình ảnh biểu tình tại Sài Gòn 11-5-2014
Việt Nam chính thức tuyên bố công hàm Phạm Văn Đồn...
Bà cụ 76 tuổi bị lừa $4 triệu
Trung cộng: Không cần phải đánh "bọn chó"
Qua một trận đánh có bài bản
Những sự mất mát từ Biển Ðông
Có người tự thiêu trước Dinh Độc Lập
Mỹ yêu cầu Đài Bắc làm rõ ý nghĩa 'đường lưỡi bò'
Đổi chác tệ hại với Việt Nam
Kịch bản chiến tranh Việt-Trung
Một bài viết cho tuổi trẻ Việt Nam
Phòng thí nghiệm Hải quân Hoa Kỳ biến nước biển th...
Nói với những ai sợ buông Trung Quốc
Quân đội Thái đảo chính và nắm quyền
Chưa có lời giải vụ bạo loạn ở VN
Bằng cách nào Trung Cộng lấy được những bí mật kỹ ...
Trung Quốc làm tăng phẫn nộ của dân Việt với nhà c...
Việt Nam và Philippines lập liên minh chống Trung ...
Xem lại ảnh hưởng TQ ở VN
Công nhân Bình Dương vạch mặt thủ phạm gây bạo loạ...
Quốc phòng Mỹ tin rằng Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam...
Chỉ là chiến tranh tâm lý
Hải quân Mỹ có thể xoay chuyển cục diện ở Biển Đôn...
Trung Cộng tồn tại được bao lâu?
Tầu cộng đầu độc công nhân Việt qua bàn tay của Vi...
CSVN chạy đàng trời cũng chết
Hãy mở cửa ra, vừng ơi!
TQ lại nhắc Công hàm Phạm Văn Đồng
TQ triệu đại sứ Mỹ để phản đối việc truy tố 5 sĩ q...
Mỹ - Trung: Chưa bạn, đã thù

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.