Thursday, November 14, 2013

Nhà sư trẻ chôn xác người tình trong sân chùa

image
Bí mật bao trùm vụ mất tích của một cô gái gần hai tháng qua vừa được vén màn đã gây rúng động dư luận huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Cô gái nạn nhân tên Ngân, cư dân huyện Châu Thành đã bị tăng sĩ một ngôi chùa Miên sát hại, chôn xác trong sân chùa.

Ông này tên Kim So Phia, 24 tuổi, xuất gia tại chùa Watsamrongek tọa lạc tại thành phố Trà Vinh tám năm nay.

image
Cô gái nạn nhân bị nhà sư trẻ sát hại. (Hình: báo Pháp Luật Việt Nam)
Báo Pháp Luật Việt Nam dẫn phúc trình điều tra của công an tỉnh Trà Vinh nói rằng, Ngân có một cuộc sống không may.

Mẹ của cô hiện đang định cư tại Hoa Kỳ, còn cha cô thì sang Úc sinh sống, bỏ Ngân cho một người chú ruột nuôi dưỡng.
Cô theo học lớp 12 lớp bổ túc ở thị trấn Trà Vinh. Còn Kim So Phia chào đời trong gia đình có 5 anh em, bỏ học nửa chừng vì gia cảnh khó khăn. Cả hai gặp nhau ở lớp học bổ túc. Cô Ngân phải lòng nhà sư trẻ Kim So Phia trắng trẻo, đẹp trai và mù quáng lao vào mối tình bi thảm.

Theo nhiều nhân chứng, bạn bè của cả hai người, nhà sư Kim So Phia đã lợi dụng cô Ngân để thỏa mãn nhu cầu xác thịt.

image
Cả hai thường xuyên vụng trộm ở chuồng bò, đống rơm... vắng vẻ. Sau hai lần nạo thai, cô Ngân đã toan cắt đứt mối tình tội lỗi. Tuy nhiên, ông Kim So Phia không buông tha vì muốn có người chiều chuộng, lo lắng cho mình và nhất là đáp ứng đòi hỏi tình dục của ông. Các nhân chứng cho rằng Ngân là cô gái yếu đuối, nhu nhược, lâu nay sống thiếu thốn tình cảm, nên không dứt tình được với nhà sư trẻ. Cô sống tằn tiện, để dành tiền bạc cung phụng miếng ăn, thức uống cho ông Kim So Phia.

Ðêm 13 tháng 9, 2013, cô Ngân đột ngột biến mất. Một người bạn thân nói đã gặp cô lần cuối tại một tiệm Internet, và rồi cô Ngân quày quả đi sau một cuộc điện đàm.


image
Tu sĩ Kim So Phia, hung thủ sát hại rồi chôn xác người yêu trong sân chùa. (Hình: báo Pháp Luật Việt Nam)
Ðầu tháng 10, 2013, người dân tìm thấy chiếc xe gắn máy, một túi xách và chiếc nón an toàn của nạn nhân tại một địa điểm thuộc huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Nhà sư chùa Miên Kim So Phia trở thành nghi can số một.

Ngày 17 tháng 10, 2013, sau nhiều cuộc thẩm vấn, ông này thú nhận chính là hung thủ đã giết cô Ngân sau một thời gian dài lén lút quan hệ trai gái. Ông nói đã đẩy cô Ngân xuống sông vào đêm 14 tháng 9 trên một chuyến phà đêm. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm không có kết quả vì ông Kim So Phia khai không đúng sự thật.

image
Cổng chùa Watsamrongek, Trà Vinh

Cuối cùng thì ông nhìn nhận đã giết cô Ngân vì cô không chịu phá bỏ cái thai thứ ba với ông. Mặt khác, cũng vì cô khám phá rằng ông có bạn gái khác, đòi tung chuyện đời tư của nhà sư lên Facebook. Vì vậy mà ông ra tay sát hại cô.

Ông So Phia kể lại chuyện hai người cãi nhau kịch liệt, rồi xô xát nhau tại một địa điểm cách chùa Watsamrongek khoảng 50m. Cô Ngân bị nhà sư - người tình trẻ bóp cổ cho đến hết, bỏ vào bao bố rồi đào hố trong sân chùa chôn xác nạn nhân. Ông này còn đeo vào cổ kẻ xấu số lá bùa nói là để “yểm hồn.” Sau đó, hung thủ lái chiếc xe gắn máy của nạn nhân đến huyện Trà Cú cùng qua đêm với cô gái khác.

image
Khu vực nơi Phia chôn xác người yêu để phi tang. Ảnh: Đức Thành

Chiều ngày 21 tháng 10 vừa qua, công an tỉnh Trà Vinh khai quật hố chôn để nhận dạng thi thể của cô Ngân. Kết luận của pháp y nói rằng nạn nhân chết vì bị bóp cổ làm nghẹt đường hô hấp. Thân thể của cô Ngân còn mang nhiều vết bầm tím, bị lọi xương cổ tay, bể xương gò má, lòi mắt ra ngoài...

image
Hàng trăm người dân theo dõi khám nghiệm tử thi quanh khuôn viên chùa.


Cuộc điều tra vẫn còn đang tiếp tục.



image

Đã có không ít những bộ ảnh nude nghệ thuật được tạo ra mang lại cho người “hưởng thụ” nhiều điều phải suy ngẫm, nhưng cũng còn đó không ít những bộ ảnh chỉ để đơn thuần là "khoe hàng" như "Nude để thiền".

Bellflower san bằng chùa Viên Thông

image
Công trình xây dựng chưa hoàn tất của chùa Viên Thông ở Bellflower vừa bị chính quyền địa phương san bằng sáng Thứ Tư vì "làm mất vẻ mỹ quan và không bảo đảm an toàn công cộng, dù xây cất có giấy phép, nhưng không hoàn tất theo hạn định."

image
Bảng tên chùa Viên Thông chụp hôm Thứ Bảy, trước khi công trình xây dựng bị phá hủy vì lý do không an toàn và mất vẻ mỹ quan của thành phố.
Trả lời phỏng vấn nhật báo Người Việt, ông Ryan Smoot, phụ tá tổng quản trị thành phố Bellflower, cho biết: “Nói vắn tắt, chùa Viên Thông được chấp thuận giấy phép CUP (Conditional Use Permit) vào Tháng Năm, 2010. Chùa có một năm để khởi công. Công trình không hoàn tất như dự trù. Năm 2011, thành phố gia hạn thêm sáu tháng và không có quyền gia hạn thêm nữa.”

Cũng theo ông Smoot, sau lệnh đầu tiên của tòa ngày 1 Tháng Mười năm nay, chùa được thông báo nếu không tiếp tục xây dựng, phải chuẩn bị chương trình quản trị tài sản (Estate).

Sau đó, hai luật sư Dina Nguyễn và Mark Rosen, đại diện chùa, ra trước Hội Ðồng Thành Phố, khiếu nại, và thành phố thông báo thời hạn mà chùa có thể khiếu nại.

“Thế nhưng sau đó thành phố nhận thấy tình trạng dở dang làm mất vẻ mỹ quan và không an toàn cho công chúng nên đã cảnh cáo rằng chùa có đến 5 giờ chiều Thứ Sáu, 15 Tháng Mười Một để khiếu nại, nhưng họ đã không hành động gì,” ông Ross Ault, thanh tra xây dựng, giải thích.

image
Chùa Viên Thông năm ngày trước khi bị san bằng.
Khi được nhật báo Người Việt hỏi về chuyện này, Thượng Tọa Thích Thông Niệm, viện chủ chùa, than: “Thật sự chùa là của cộng đồng, nhưng mà có bên này bên kia. Theo thuyết nhà Phật, có danh lợi là không trong sạch. Ðây là bài học Phật dạy, khi xây chùa thì phải nhìn Phật tử từ đầu đến cuối.”

“Khi ký hợp đồng với nhà thầu, tôi đâu có để ý, tưởng là Phật tử đã coi hết rồi. Ðây là bài học. Tôi có trách nhiệm chứ, tôi đã ở chùa 13 năm, Phật tử đóng góp, mất cũng uổng,” thượng tọa nói thêm.

Về chính quyền thành phố, thượng tọa viện chủ cho rằng: “Họ là người ngoại quốc, không hiểu tôn giáo mình, lại biết lủng củng nội bộ, nên họ thẳng tay.”

Rồi thượng tọa nói thêm: “Tình hình nó giống như là đang trên đường đi vượt biên, giữa đường quần chúng nổi loạn. Lấy giấy phép xây chùa thì như là 'cưới chạy tang.' Ðây là bài học cho các chùa trong cộng đồng.”

Về tương lai ngôi chùa, Thượng Tọa Thích Thông Niệm nói: “Tùy ban trị sự quyết định. Có thể bọ bán miếng đất vì xui xẻo quá. Có thể họ xin giấy phép trở lại để xây lại chùa.”

image
Mảnh đất móng chùa và những gì còn lại.
Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại cho một số thành viên trong ban trị sự cũ và mới của chùa, nhưng không ai chịu trả lời.

Một Phật tử không muốn nêu danh tánh cho biết, chùa từng vi phạm an toàn nhiều lần. Mỗi khi thành phố gia hạn thêm sáu tháng, chùa lại không có tiền xây tiếp. Thành phố đòi chứng minh phải có $200,000, thành phố đưa thư vài lần, hết hạn, nhưng chùa vẫn không trả lời.

Trong lúc xây chùa, thành phố không cho ai ở, nhưng chùa vi phạm ba lần, có bị phạt tiền ($2,000) và bị đưa ra tòa.

Khi luật sư của chùa ra thành phố khiếu nại, luật sư thành phố cho biết không muốn san bằng chùa, nhưng vì chùa không đáp ứng yêu cầu và luôn vi phạm, nên thành phố phải hành động, và chùa phải trả chi phí san bằng chùa, nếu không, thành phố sẽ bán đấu giá miếng đất, lấy tiền trả chi phí cho nhà thầu, còn lại bao nhiêu trả cho chùa.

Bellflower là một thành phố có khoảng 80,000 cư dân, tọa lạc trong Los Angeles County, cách Little Saigon chừng 20 phút lái xe.



Linh Nguyễn & Ðỗ Dzũng


image

Đừng bao giờ lấy gái Bắc làm vợ!
Vì sao phụ nữ VN muốn kiếm chồng ngoại
Rodeo thi nấu ăn ngon
Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’
Thơ ca dân gian: Đừng tưởng
Lộng giả thành chân
Yêu Việt kiều, mốt của phụ nữ Việt
Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đ...
Nông dân Việt mãi mãi nhọc nhằn
Ông Bá Thanh sẽ chỉ 'gọt giũa' chút ít?
Dạ tiệc Giáng Sinh 2013
Những cách vượt tường lửa
Chuyện bình thường
Những thử thách sắp tới của Trung Quốc
Hình ảnh bão Haiyan tàn phá Philippines
Nỗi đau từ rượu
Thế nào được gọi là thuốc Generic?
Mỹ làm lễ đặt tên cho thế hệ tàu sân bay kế tiếp
Bão Haiyan tàn phá Philippines
Núi Lang Biang sạt lở, điềm suy tàn của chế độ
Truyền thông xã hội là sức mạnh của dân chống lại ...
Hiến pháp: của ai, do ai, vì ai?
Vì sao trẻ nhỏ VN chịu nhiều áp lực?
Chiếc bàn ủi con gà
Bộ lạc uống rượu thay nước
Rượu đang giết dần người dân Việt
Thắng làm vua, thua làm giặc
Việt Nam chuẩn bị ứng phó với siêu bão Haiyan
Ông Hoàng Duy Hùng thất cử ở Houston
Đất nước của chiêu lừa "4T"
'Cậu Thủy' và 'Cậu Hồ'
Tối qua quá chén_sáng nay vật vờ
Lễ tưởng niệm 50 năm cố TT Ngô Đình Diệm và bào đệ...
Hai quả trứng gà và ông hàng xóm
Doanh nhân xã hội Lanvy Nguyễn: 'Vì tôi là người V...
Sám hối
Người Việt “Năm Bờ Oăn”
Bác Sĩ thẩm mỹ ĐVH Cát Tường
HISD Asian American College and Career Day
Please Join Us - MOL's "Love Without Border" Chris...
Từ nạn nhân trở thành nhà vận động cứu vớt trẻ em ...
Giới chức Việt Nam bị cáo buộc dính líu tới buôn b...
Biến đá thành ngọc thạch
Ban nhạc rock Việt vẫn biểu diễn tại Mỹ sau 40 năm...
Chi tiết vụ tai tiếng hối lộ của hải quân Mỹ ở Châ...
Có ai mua cha không?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.