Tuesday, November 19, 2013

Ảnh người nghèo Việt Nam được giải nhất

image
Hàng năm, Consultative Group to Assist the Poor - Nhóm Tư vấn Trợ giúp người nghèo, CGAP, tổ chức Cuộc thi Nhiếp ảnh CGAP.

image
Và năm nay Giải Nhất - Grand Prize. Giải Nhiếp ảnh CGAP 2013 được trao cho bức ảnh mang tên Chiều Mưa của nhiếp ảnh giả Việt Nam Trương Minh Điền. Tác giả ghi lại được hình ảnh người phụ nữ gánh khoai đi bán rong để kiếm tiền kiếm nuôi hai con và chồng sau một ngày bươn bải và bị ướt trong cơn mưa đột ngột.

image
Giải Nhì được trao cho bức ảnh mang tên Người bán báo của Md Farhad Rahman từ Bangladesh. Bức ảnh chụp tại một sân ga và bán báo là hình thức kiếm sống khá phổ biến ở nước này.

image
Bức ảnh với tiêu đề Hai đường cong (Double Curves) của tác giả Chi Keung Wong, từ Mali, đoạt giải Ba, cho người xem được thấy những người đàn ông làm bán gạo tại khu chợ Bamako.

image
Giải Lựa chọn của công chúng (People’s Choice) về tay nhiếp ảnh gia Mohamad Gouda, từ Ai Cập, với bức ảnh mang tên Talented Nesma. Người phụ nữ này quản lý cơ sở kinh doanh chuyên vẽ tranh và thêu thùa được thành lập nhờ khoản tiền nhỏ vay từ CGAP, và nhờ đó có được một khoản thu nhập ổn định.

image
Giải khu vực Nam Á với bức Brick Worker - Thợ đóng gạch của Moksumul Haque, từ Bangladesh. Những cơ sở kinh doanh nhỏ như thế này đang tạo ra công ăn việc làm cho người nghèo tại đây.

image
Giải Khu vực Tiểu Saharan được trao cho bức ảnh mang tên New Tread của Pauline Opmeer, từ Tanzania. Bức ảnh chụp những người công nhân đang làm lại lốp xe cũ để kiếm sống.

image
Giải Khu vực Latin America và Caribbean rơi vào tay Luiz Grillo, từ Brazil với bức Men and Oranges (Người và Cam). Chợ São Joaquim là chợ trời lớn nhất tại thành phố Salvador rất được người nghèo ưa chuộng. Tại đây công nhân mang đưa cam lên xe tải để đưa tới các khu vực khác nhau.

image
Giải khu vực Đông Á và Thái Bình Dương được trao cho nhiếp ảnh người Việt, Võ Chí Trung, với bức The Gold Life - Cuộc sống vàng. Nơi đây vốn là thủ phủ Panduranga của Vương Quốc Chămpa xưa và tác giả đã ghi lại hình ảnh những phụ nữ đi qua các đồi cát ra biển mỗi sáng.

image
Giải khu vực châu Âu và Trung Á với bức Shoe Repair Shop (Cửa hàng sửa chữa giầy) của Bulent Suberk, từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cụ 84 tuổi này vẫn đang làm việc tại cửa hàng này để có thể có thu nhập đủ sống.

Aug 27, 2013
Art: Những khu rừng nước Anh. image. Một căn lều gỗ trong rừng hoa chuông tím đã được Simon King chọn đoạt giải cuộc thi ảnh Woodland Trust thường niên. Ashley Chaplin, người chụp bức ảnh này tại Embley Woods, ...

Aug 26, 2013
Art: Cinemagraphs. Sử dụng photoshop để tạo ra những bức ảnh đẹp thì ko phải là chuyện mới lạ gì. Nhưng những bức ảnh sau bạn sẽ thấy sức tưởng tượng và khả năng của con người phong phú tới mức nào. Cùng với sự ...

Aug 21, 2013
http://baomai.blogspot.com/2011/07/body-art.html. Art: Hãy xem cho rõ nhé....đừng nghĩ bậy bạ !!!! image http://baomai.blogspot.com/2012/05/art-hay-xem-cho-ro-nheung-nghi-bay-ba.html. image. 5 loài chim được chọn làm ...

Aug 22, 2013
Art: Thủy tinh. image. Hans Godo Frabel. Chế tạo tác phẩm bằng thủy tinh sao cho tinh xảo và tuyệt mỹ là một nghệ thuật đầy khó khăn và phức tạp, đòi hỏi óc sáng tạo, bàn tay khéo léo, lòng đam mê, sự kiên trì và rất nhiều ...

Jul 19, 2011
Rất đẹp.Thân hình Eva vốn đã đẹp,chấm phá thêm lại trở nên linh động khơi dậy tính tò mò trời ban cho Adam. ReplyDelete · nghiakemgai August 26, 2013 at 12:37 AM. Rất nghệ thuật. ReplyDelete. Add comment.

May 09, 2012
Art: Hãy xem cho rõ nhé....đừng nghĩ bậy bạ !!!! image. Một cây có lá cành xum xê. image. Hai cái đầu ép 2 tai vào bên nhau.... image. Con chó nằm ngủ... image. Chuối và dưa..... image. Những vỏ trứng... image. cỏ dại?

Nov 02, 2011
Art: Ảnh chuyển động & Ảnh liên hoàn (sequence photography). image. BM. Posted by Bao Mai at 9:02 AM · Email ThisBlogThis!Share to TwitterShare to Facebook. 1 comment: tuthanh December 5, 2011 at 6:20 PM. quá hay ...

image

Vì sao người Mỹ thần tượng JFK?
Xả lũ giết dân
Báo chí nước ngoài ở TQ: Ai cần ai?
Philippines đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nhân đ...
Không có Đảng đâu được như ngày hôm nay
Nghệ thuật bỏ đói
Lòng tốt của người lạ
Tôi thích Chợ Vườn
Liên hệ giữa ly hôn và luật di trú
Việt Nam cần chứng minh bằng hành động.
Quyền lực là gì?
Việt Nam vào Hội đồng nhân quyền để làm gì?
Kỳ quan Potala của người Tây Tạng
Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng…
Một chuyến đi xa, một tấm lòng trắc ẩn.
Nhà sư trẻ chôn xác người tình trong sân chùa
Đừng bao giờ lấy gái Bắc làm vợ!
Vì sao phụ nữ VN muốn kiếm chồng ngoại
Rodeo thi nấu ăn ngon
Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’
Thơ ca dân gian: Đừng tưởng
Lộng giả thành chân
Yêu Việt kiều, mốt của phụ nữ Việt
Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đ...
Nông dân Việt mãi mãi nhọc nhằn
Ông Bá Thanh sẽ chỉ 'gọt giũa' chút ít?
Dạ tiệc Giáng Sinh 2013
Những cách vượt tường lửa
Chuyện bình thường
Những thử thách sắp tới của Trung Quốc
Hình ảnh bão Haiyan tàn phá Philippines
Nỗi đau từ rượu
Thế nào được gọi là thuốc Generic?
Mỹ làm lễ đặt tên cho thế hệ tàu sân bay kế tiếp
Bão Haiyan tàn phá Philippines
Núi Lang Biang sạt lở, điềm suy tàn của chế độ
Truyền thông xã hội là sức mạnh của dân chống lại ...
Hiến pháp: của ai, do ai, vì ai?
Vì sao trẻ nhỏ VN chịu nhiều áp lực?
Chiếc bàn ủi con gà
Bộ lạc uống rượu thay nước
Rượu đang giết dần người dân Việt
Thắng làm vua, thua làm giặc
Việt Nam chuẩn bị ứng phó với siêu bão Haiyan
Ông Hoàng Duy Hùng thất cử ở Houston
Đất nước của chiêu lừa "4T"
'Cậu Thủy' và 'Cậu Hồ'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.