Thursday, November 14, 2013

Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng…

image
Bán chiếc bàn với tất cả số tiền dành dụm dấu bên trong
Khi mở chiếc túi ra xem, ông Muroff và vợ choáng ngợp vì có quá nhiều tiền mặt, tổng số lên đến 98 ngàn đô la. Lập tức cả 2 ông bà quyết định phải trả lại số tiền cho chủ nhân vì theo ông Murroff nếu thượng đế muốn tặng cho họ 98 ngàn đô la thì sẽ qua cách khác.

image
Cali Today News - Ông Noah Murroff ở thành phố New Haven, Connecticut mua chiếc bàn làm việc trên mạng Craiglist với giá 150 Mỹ kim và đến tận nhà người bán để chở về.

Tuy nhiên vì chiếc bàn khá lớn và không qua được cửa phòng nên ông phải tháo rời bộ phận ra, và nhìn thấy một chiếc túi dấu bên trong.

image
Khi mở chiếc túi ra xem, ông Muroff và vợ choáng ngợp vì có quá nhiều tiền mặt, tổng số lên đến 98 ngàn đô la. Lập tức cả 2 ông bà quyết định phải trả lại số tiền cho chủ nhân vì theo ông Murroff nếu thượng đế muốn tặng cho họ 98 ngàn đô la thì sẽ qua cách khác.

image
Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng… Photo courtesy: The Yeshiva World News
Chủ nhân của chiếc bàn là một phụ nữ đã bất ngờ không nói nên lời khi nhận điện thoại của ông Murroff. Bà cho ông biết rằng bà đã mua chiếc bàn từ tiệm Staples và tự tay ráp lên rồi cất dấu vào đó số tiền mà bà được chia từ một phần gia tài cách đây vài năm. Tuy nhiên sau đó bà không nhớ rõ chỗ cất giấu mà chỉ biết là ở đâu đó trong nhà. Nếu như ông Muroff không cần phải tháo gỡ chiếc bàn ra thì số tiền trên không biết lúc nào mới được khám phá.

Ngày hôm sau, vợ chồng ông Muroff đi cùng với 4 người con nhỏ đến trao trả lại số tiền bỏ quên. Đối với ông thì đây là một dịp tốt nhất để dạy các con bài học về tính thật thà trong cuộc sống và điều nên làm.

Mặc dù gia đình Muroff không hề muốn nhận bất cứ một sự thưởng công nào tuy nhiên chủ nhân chiếc bàn cũng chuẩn bị một giỏ quà để tặng cũng như hoàn lại số tiền bán chiếc bàn là 150 đô cũng với một lá thư cảm ơn viết rằng giữa thế giới điên loạn ngày nay vẫn còn nhiều người tốt mà gia đình ông Muroff ở trong số đó, tiêu biểu cho lòng thật thà và trung thực.

image

Được biết ông Muroff là người giảng đạo Jewish và là giáo viên dạy lớp chín trường Yeshiva ở New Haven.
Đây cũng là một kinh nghiệm cho những ai cất giấu của cải hoạc đồ vật quý báu hay buôn bán đồ vật trong nhà thì nên xem xét kỹ lại trước khi giao đi.




Phước An
12-11-2013

Noah Muroff, Conn. Rabbi, Returns $98,000 Found In Desk He Purchased On Craigslist
The desk a Connecticut man bought on Craigslist held an unexpected surprise for the new owner – and a moral imperative.
New Haven rabbi Noah Muroff and his wife discovered nearly $100,000 in cash in the drawers of a desk they purchased for less than $200, reports WTNH. The temporary treasure was discovered when they attempted to fit the desk through a door and had to take it apart. "The desk did not fit into this office by fraction of an inch," Muroff told WTNH. So the couple separated the parts of the desk, including the file cabinets – behind which they found a plastic bag stuffed with money.
"Behind the drawers there is this plastic bag, like a shopping," said Muroff. "In the bag, I could already see through the bag, it looks like a $100 bill. We open it up and it's full of cash. And we counted up and there's $98,000 cash sitting in the bag."
But rather than revel in their newfound riches, Muroff says he and his wife knew “we can’t keep this money.” They called the original owner of the desk, making sure to record the conversation using a cellphone video. It turns out the desk’s first owner had placed her inheritance in the drawers and failed to remember where she had placed it before selling the piece. But lucky for her, she hit the jackpot by selling the desk to an upright couple thoughtful enough to return her misplaced fortune


Còn đây chút lương tâm con người!

image
Mấy hôm rày, xem TV, nghe radio, đọc báo thấy toàn những tin "khủng khiếp", nào lụt lội tại Colarodo (nhà cửa tan nát, bị nước cuốn trôi, cả ngàn người được di tản bằng trực thăng Chinook); vụ thảm sát hàng loạt tại Cơ Xưởng Hải Quân (Navy Shipyard) tại Washington, DC; vụ cháy rừng tại California, và mới đây nhất, vụ bắn giết hàng loạt tại Chicago, vân vân. Nhưng trong những tin này (mà chúng ta không muốn nghe) lại có những tin khác, làm "ấm lòng" chúng ta khi mà giá trị con người được nâng cao qua 2 câu chuyện sau đây:



image

Một chuyến đi xa, một tấm lòng trắc ẩn.
Nhà sư trẻ chôn xác người tình trong sân chùa
Đừng bao giờ lấy gái Bắc làm vợ!
Vì sao phụ nữ VN muốn kiếm chồng ngoại
Rodeo thi nấu ăn ngon
Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’
Thơ ca dân gian: Đừng tưởng
Lộng giả thành chân
Yêu Việt kiều, mốt của phụ nữ Việt
Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đ...
Nông dân Việt mãi mãi nhọc nhằn
Ông Bá Thanh sẽ chỉ 'gọt giũa' chút ít?
Dạ tiệc Giáng Sinh 2013
Những cách vượt tường lửa
Chuyện bình thường
Những thử thách sắp tới của Trung Quốc
Hình ảnh bão Haiyan tàn phá Philippines
Nỗi đau từ rượu
Thế nào được gọi là thuốc Generic?
Mỹ làm lễ đặt tên cho thế hệ tàu sân bay kế tiếp
Bão Haiyan tàn phá Philippines
Núi Lang Biang sạt lở, điềm suy tàn của chế độ
Truyền thông xã hội là sức mạnh của dân chống lại ...
Hiến pháp: của ai, do ai, vì ai?
Vì sao trẻ nhỏ VN chịu nhiều áp lực?
Chiếc bàn ủi con gà
Bộ lạc uống rượu thay nước
Rượu đang giết dần người dân Việt
Thắng làm vua, thua làm giặc
Việt Nam chuẩn bị ứng phó với siêu bão Haiyan
Ông Hoàng Duy Hùng thất cử ở Houston
Đất nước của chiêu lừa "4T"
'Cậu Thủy' và 'Cậu Hồ'
Tối qua quá chén_sáng nay vật vờ
Lễ tưởng niệm 50 năm cố TT Ngô Đình Diệm và bào đệ...
Hai quả trứng gà và ông hàng xóm
Doanh nhân xã hội Lanvy Nguyễn: 'Vì tôi là người V...
Sám hối
Người Việt “Năm Bờ Oăn”
Bác Sĩ thẩm mỹ ĐVH Cát Tường
HISD Asian American College and Career Day
Please Join Us - MOL's "Love Without Border" Chris...
Từ nạn nhân trở thành nhà vận động cứu vớt trẻ em ...
Giới chức Việt Nam bị cáo buộc dính líu tới buôn b...
Biến đá thành ngọc thạch

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.