Tuesday, November 19, 2013

18 món ăn kinh dị trên thế giới

image
Business Insider, một trang web có trụ sở tại Mỹ, đã công bố danh sách 18 món ăn khinh dị nhất từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả chuột và thịt chó ở Việt Nam.
Các trang web kinh doanh và công nghệ cảnh báo rằng những người sống ở các nước phương Tây, những người thường kén chọn thức ăn, sẽ không đặt chúng trên đĩa của họ.

image
"Trong làng Canh Nậu, Việt Nam, những con chuột đã từng ăn như một phương sách cuối cùng trong trường hợp đói nghèo, nhưng bây giờ họ đang ăn như một phần của một món ăn đặc biệt chuẩn bị vào những dịp cuối năm âm lịch," đó là thịt chuột.

image
Trang web đăng một bức ảnh của một ngôi làng thịt chó ở miền Nam Việt Nam với chú thích: "những con chó làm thịt được chuẩn bị để bán ở Dương Nội, một ngôi làng nhỏ ở Việt Nam. Thịt chó là một món ăn phổ biến ở nhiều quốc gia Đông Á. "

Xem ảnh của 18 món ăn khinh dị nhất: (Cảnh báo: một số hình ảnh rất nghê rợn).

image
Thịt chó làm sẵn được bày bán tại làng Dương Nội, Hà Đông, Việt Nam. Thịt chó là món ăn được yêu thích ở nhiều nước Đông Nam Á.

image
Ở làng Canh Nậu, Thạch Thất, thịt chuột từng là món ăn trong những ngày đói kém, nhưng ngày nay, thịt chuột đã trở thành món đặc sản được người dân Thạch Thất yêu thích.

image
Một người phụ nữ cho một con ếch lột da vào máy xay sinh tố ở Peru. Một số người Peru tin rằng nước ép ếch hoặc "extracto de rana" có thể là một thức ăn kích thích tình dục.

image
Một người bán thịt ở Bolivia đang lọc thịt từ đầu một con cừu để nấu súp. Súp đầu cừu là một món ăn phổ biến ở Bolivia.

image
Một người phụ nữ đang cắt khúc một con mèo đã được quay chín trong phòng bếp của một nhà hàng ven Bờ Biển Ngà. Món thịt mèo là món ăn truyền thống phổ biến ở nhiều đất nước Châu Phi và Châu Á.

image
Thịt rùa được bày bán nhan nhản ở một thị trấn miền biển thuộc đất nước Nicaragua. Ở đây, giá nửa cân thịt rùa chỉ khoảng 23.000 VND.

image
Một nhà hàng ở Yogyakarta, Indonesia lại có món bánh kẹp thịt rắn hổ mang. Khoảng 1.000 con rắn hổ mang được bắt tại Indonesia mỗi tuần để bán cho các nhà hàng mua lấy thịt với giá khoảng 24.000 VND một con.

image
Một phụ nữ ở Al Jazeera, Sudan đang chuẩn bị món ăn với gan lạc đà. Trong khoảng thời gian từ 1996-2002, Sudan tiêu thụ 72.000-81.000 tấn thịt lạc đà mỗi năm.

image
Một người phụ nữ chuẩn bị một con heo guinea để nấu ăn trong Langui, Peru. Heo guinea là một món ăn ở nhiều nơi của Nam Mỹ.
image
Heo  guinea

image
Súp thịt rắn là một món ăn truyền thống ở Trung Quốc, được cho là đem lại sinh lực dồi dào.

image
Ở Đài Loan, món trứng rắn hổ mang và nhiều loại trứng lộn khác rất được yêu thích. Những món trứng như vậy được người dân cho là rất bổ dưỡng.

image
Một người phụ nữ Trung Quốc ăn dương vật con bò và món ăn dương vật của con chó tại một nhà hàng dương vật ở Bắc Kinh phục vụ hơn 30 loại dương vật động vật theo phong cách lẩu truyền thống. Ở Trung Quốc, nhiều dương vật động vật được cho là có tính chất dược liệu.

image
Vượn Cáo được bán cho các nhà hàng ở Madagascar là "sang trọng bụi thịt." Nhiều loài đang bị đe dọa của loài Vượn Cáo độc đáo đến Madagascar đang bị giết bất hợp pháp bởi những kẻ săn trộm, vì vấn đề do thiếu an ninh trên đảo sau một cuộc đảo chính gần đây.

image
Những quả trứng được luộc trong nước tiểu của những bé trai là một món ăn phổ biến trong mùa xuân ở Đông Dương, Chiết Giang, Trung Quốc.

image
Ở tỉnh Kampong Cham, Campuchia có khá nhiều những người bán nhện rong. Với giá khoảng 43.000, bạn sẽ mua được 10 con nhện để xào giòn với tỏi.

image
Lahore, Pakistan, những người đàn ông xếp hàng cho Siri Paya, một món ăn sáng truyền thống nấu bằng đầu dê và chân dê.

image
Món súp kiến khá phổ biến tại Barichara, Colombia.

image
Đàn ông Ả Rập Saudi thích ăn thịt thằn lằn. Máu thằn lằn được cho là có khả năng chữa bệnh và tăng cường sinh lý.



Business Insider

image

Jun 23, 2013
Nước Tàu bệnh hoạn vì những món ăn chết người. image. Những thứ thịt bày bán ở đây trông có vẻ tươi ngon nhưng nó có thể là thịt chuột, thịt chồn, những thứ thịt heo, thịt bò đã bị thối rửa và phế thải, nhưng được “phục ...

Sep 30, 2013
Mời bạn xem qua cách chế biến món ăn của thời đại ngày nay. Nước phở chế biến từ thịt ôi thiu. image. Nhập viện vì bị ngộ độc. Khi ăn những bát phở thởm ngon, ít người biết rằng nhiều quán phở, quán bún tại Hà Nội chỉ ...

Nov 09, 2013
Những giai đoạn chế biến các món ăn gọi là bắt mồi cho dân nhậu, chế biến các chân gà, chân bò, gân bò . . . hôi thối thành những món ngon vật lạ khoái khẩu cho dân nhậu lai rai ở các quán cốc hay hai bên đường. Gân bò ...

Nov 12, 2013
Những giai đoạn chế biến các món ăn gọi là bắt mồi cho dân nhậu, chế biến các chân gà, chân bò, gân bò . . . hôi thối thành những món ngon vật lạ khoái khẩu cho dân nhậu lai rai ở các quán cốc hay hai bên đường. Gân bò ...

Jun 08, 2011
Tiện về công tác, lại muốn tìm hiểu món thịt lợn sống, nên tôi được các “nghệ nhân” nấu ăn của làng Vị Thủy mời chứng kiến và xơi món ăn đặc sản của làng, không giống bất kỳ đâu ở đất nước này. Các “nghệ nhân” chế ...

Sep 08, 2013
Trong lúc hiểm họa về hàng hóa và thực phẩm độc hại có nguồn gốc ngoài biên giới, phần lớn là từ Trung Quốc vẫn không ngừng gieo họa lên người tiêu dùng Việt Nam, nay lại bùng phát thực phẩm độc từ nội địa. Chuyện ...

Jul 27, 2012
Thứ nước tẩy rửa này còn độc hại hơn cả các chất dơ dính trên các dụng cụ ăn uống. Nhưng anh T, một người vừa là chủ vừa là người giao hàng nước rửa chén giá rẻ nói: “Hóa chất Trung Quốc rẻ thì dù có độc hại thì đã ...

Mar 01, 2013
Ông nói: "Hóa chất độc hại, thậm chí chất gây nổ mua bán dễ dàng công khai như vậy thì việc quản lý Nhà nước ở đâu?" Trả lời câu hỏi này không dễ. Chính Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thị sát và đề xuất ...


Cờ bạc trên mạng tạo được thế đứng ở Mỹ
Ảnh người nghèo Việt Nam được giải nhất
Vì sao người Mỹ thần tượng JFK?
Xả lũ giết dân
Báo chí nước ngoài ở TQ: Ai cần ai?
Philippines đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nhân đ...
Không có Đảng đâu được như ngày hôm nay
Nghệ thuật bỏ đói
Lòng tốt của người lạ
Tôi thích Chợ Vườn
Liên hệ giữa ly hôn và luật di trú
Việt Nam cần chứng minh bằng hành động.
Quyền lực là gì?
Việt Nam vào Hội đồng nhân quyền để làm gì?
Kỳ quan Potala của người Tây Tạng
Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng…
Một chuyến đi xa, một tấm lòng trắc ẩn.
Nhà sư trẻ chôn xác người tình trong sân chùa
Đừng bao giờ lấy gái Bắc làm vợ!
Vì sao phụ nữ VN muốn kiếm chồng ngoại
Rodeo thi nấu ăn ngon
Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’
Thơ ca dân gian: Đừng tưởng
Lộng giả thành chân
Yêu Việt kiều, mốt của phụ nữ Việt
Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đ...
Nông dân Việt mãi mãi nhọc nhằn
Ông Bá Thanh sẽ chỉ 'gọt giũa' chút ít?
Dạ tiệc Giáng Sinh 2013
Những cách vượt tường lửa
Chuyện bình thường
Những thử thách sắp tới của Trung Quốc
Hình ảnh bão Haiyan tàn phá Philippines
Nỗi đau từ rượu
Thế nào được gọi là thuốc Generic?
Mỹ làm lễ đặt tên cho thế hệ tàu sân bay kế tiếp
Bão Haiyan tàn phá Philippines
Núi Lang Biang sạt lở, điềm suy tàn của chế độ
Truyền thông xã hội là sức mạnh của dân chống lại ...
Hiến pháp: của ai, do ai, vì ai?
Vì sao trẻ nhỏ VN chịu nhiều áp lực?
Chiếc bàn ủi con gà
Bộ lạc uống rượu thay nước
Rượu đang giết dần người dân Việt
Thắng làm vua, thua làm giặc
Việt Nam chuẩn bị ứng phó với siêu bão Haiyan
Ông Hoàng Duy Hùng thất cử ở Houston
Đất nước của chiêu lừa "4T"
'Cậu Thủy' và 'Cậu Hồ'

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.