Thursday, November 14, 2013

Đừng bao giờ lấy gái Bắc làm vợ!

image
Cái chuyện đi nhậu với bạn bè, cả tháng một lần cũng bị lên án, quy vào tội.
Có thể tất cả những ai khi đọc những dòng tâm sự dưới đây cũng sẽ chửi rủa tôi là kẻ ngu đần, chối bỏ nơi chôn rau cắt rốn. Nhưng dù có bị dư luận lên án đến cỡ nào, tôi vẫn không thể thay đổi những định kiến xấu về gái Bắc.

Vợ tôi là gái gốc Hà Thành chính hiệu. 3 đời nhà cô ấy đều sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Đó cũng là niềm tự hào nhất mà mỗi khi cô ấy đay nghiến chồng, nhà chồng thì đều đưa ra để đặt lên bàn cân so sánh.

Mới đây, trong một buổi chiều lang thang trên diễn đàn mạng, tôi đọc được một bài thơ rất tâm đắc tả về "Tính tình con gái 3 miền". Phải công nhận những gì tác giả viết cực đúng về con gái Bắc:

Em nh gi tính tình con gái Bc
Nh điêu ngoa nhưng gi b ngoan hin
Nh du dàng nhưng thâm ý khoe khoang
Nh duyên dáng, ngây thơ... mà xo quyt..".

Tôi sinh ra tại một vùng miền núi Trung Du phía Bắc và xuống Hà Nội học, lập nghiệp rồi kết hôn với một cô vợ Bắc. Nhưng thú thật sau 5 năm chịu đựng tôi mới thấy thấm thía với những gì mà tác giả những câu thơ trên đã viết.
image
Note: Những hình trong bài này là hình minh họa

Cho đến thời điểm này, khi tôi và vợ đã có với nhau 2 đứa con và cũng có của ăn của để nhưng tôi vẫn không cảm thấy hạnh phúc. Tôi vẫn ước gì được làm lại từ đầu. Nếu được lựa chọn lại, tôi sẽ không bao giờ lấy một cô vợ Bắc làm vợ, nhất là những cô gái gốc 3 đời Hà Nội.
Đừng bảo tôi phiến diện khi thốt lên nhưng câu khó nghe, bảo thủ về con gái Bắc như thế. Có ai sống trong hoàn cảnh của tôi mới hiểu vì sao tôi có định kiến như vậy.

Làm dâu 5 năm, thời gian vợ tôi về thăm nhà chồng, về làm dâu chỉ tính được bằng ngày. Trừ thời gian bầu bí, sinh nở 2 đứa con tính ra cô ấy chỉ mới đặt chân về nhà chồng đúng 4 lần (2 lần vào dịp Tết và 2 lần vào dịp giỗ bố tôi). Về phương tiện đi lại thì nhà tôi có xe riêng và khoảng cách từ Hà Nội về nhà tôi cũng chỉ tầm 150km.

Mẹ tôi, anh em họ hàng ở quê rất quý dâu, quý cháu thế nhưng vợ tôi rất ghét về quê chồng. Nhà ở quê, anh em tôi góp nhau sửa sang nên khá khang trang, sạch đẹp và còn lắp điều hòa hai chiều. Xét về mặt tiện nghi sinh hoạt thì cũng chẳng thua kém gì ở thành phố. Thế nhưng mỗi lần tính chuyện về quê là vợ tôi chối đây đẩy, viện đủ lí do. Nào là ốm đau, con nhỏ, say xe, ăn uống không hợp, sinh hoạt mất vệ sinh rồi phải tiếp chuyện nhiều người....
image
Nhiều khi nhìn cảnh nhà hàng xóm cứ dịp lễ, tết, cuối tuần lại rồng rắn kéo nhau về thăm bố mẹ dù quê họ ở tít miền Trung xa xôi mà tôi thấy chạnh lòng.

Không những ghét về quê chồng mà vợ tôi còn ghét cay ghét đắng khách quê. Mỗi lần mẹ tôi hay anh em họ hàng lên thăm là cô ấy cũng lên kế hoạch để trốn. Hoặc cô ấy sẽ đi du lịch đâu đó vài ngày, hoặc viện cớ mệt nên về nhà ngoại nghỉ ngơi. Nếu phải ở nhà tiếp khách thì cô ấy sẽ mặt nặng mày nhẹ, đá thúng đụng nia để đuổi khách về sớm.

Có lần mẹ tôi mang cho các cháu con gà quê để tẩm bổ. Vừa đi làm về, cô ấy nhìn thấy 2 con gà đặt ở ngoài sân thì gào toáng lên và bắt tôi phải xách ngay ra chợ bán rẻ hoặc muốn cho ai đó thì cho. Cô ấy còn bảo với mẹ chồng: "Ăn gà quê không được kiểm dịch nguy hiểm lắm, nhà con chỉ ăn gà siêu thị thôi".


image
Tất cả nhưng người anh em, bạn bè của tôi ở quê hay có gốc ở quê là cô ấy đều nhìn với ánh mắt miệt thị. Cứ mở miệng là cô ấy bảo tôi là "Đồ nhà quê".

Tôi rất xấu hổ với người thân và thấy mình thật hèn nhát, chẳng đáng mặt đàn ông vì không biết cách dạy vợ. Nói thật, với một người vợ ghê gớm, thủ đoạn như cô ấy tôi cũng đành bó tay.

Trong tất cả các cuộc cãi vã tôi luôn luôn là người phải xuống nước vì sự đanh đá của cô ấy. Cô ấy chửi con, chửi chồng như hát hay. Đụng vào đâu không vừa ý là vợ tôi lại lên "cơn điên", văng đủ thứ ngôn từ tục tĩu.

Về nhà đã thế, ra ngoài đường vợ tôi cũng khiến các bà hàng tôm hàng cá sợ chết khiếp. Chẳng có ai dám cân sai cho cô ấy dù chỉ một li. Đơn giản nếu biết mình bị cân điêu, cô ấy sẽ làm ầm ĩ ngay giữa chợ. Đi đường có ai đó vô tình đụng xe và dù họ biết sai và xin lỗi thì cô ấy vẫn chửi chẳng ra gì. Hàng xóm, láng giềng ai cũng phải kiêng dè, sợ đụng chạm đến vợ tôi. Nói thật, tuy là chồng nhưng tôi không bao giờ muốn sánh bước cùng vợ ra chốn đông người.

image
Người ta thường bảo con gái Hà thành thì khéo léo, đảm đang nhưng tôi thấy sai hoàn toàn. Vợ tôi được chiều chuộng từ nhỏ nên cô ấy chẳng biết làm gì ngoài việc tô vẽ, làm đẹp cho cơ thể. Cô ấy bảo tôi: "Anh có phúc lớn lắm mới lấy được gái Hà Nội như em vì thế lo mà phục tùng cho tử tế không là em "đá" đấy. Anh mà nhả em ra thì hàng tá đàn ông lao vào ngay".

Sống với vợ, mỗi ngày trôi qua đối với tôi không khác gì địa ngục. Có lẽ thời gian sung sướng nhất là 8g vàng nơi sở làm. Về nhà, tôi như một o sin chính hiệu. Từ việc chăm sóc, dạy dỗ con cái, cơm nước, lau dọn nhà cửa vợ khoán trắng cho tôi. Đơn giản vì cô ấy không thích làm việc nhà. Vì rửa bát sợ hỏng móng tay, cho con bú sợ hỏng ngực, đi ra nắng sợ đen da....

Tôi tuy không phải đại gia nhưng mỗi tháng cũng kiếm được 30 triệu đưa về nộp cho vợ. Thế nhưng cứ đầu tháng đưa tiền thì giữa tháng cần việc hỏi thì ví cô ấy không còn một xu nào. Tôi góp ý và bảo cô ấy nên chi tiêu tiết kiệm và vun vén cho gia đình thì vợ tôi khóc lu loa lên bảo tôi là thằng đàn ông tồi, mỗi việc kiếm tiền nuôi vợ mà cũng không xong. Thậm chí cô ấy còn hét vào mặt tôi: "Anh không lo nổi cho con này thì để cho thằng khác nó lo. Anh không sợ đầu bị cắm sừng à...".

Tôi ngán vợ đến tận cổ nhưng vì con, vì cái sĩ diện của một thằng đàn ông nên đánh nín nhịn cho qua ngày.


image
Tính giả dối, thực dụng của vợ khiến tôi thấy sợ. Tuy là chồng, nhưng nhiều khi tôi không nắm bắt được con người thật của cô ấy, cũng không biết trong lòng cô ấy suy nghĩ thật sự như thế nào. Vừa thấy cô ấy buôn chuyện nói xấu một cô bạn thân nhưng khi gặp cô bạn kia thì vợ tôi ngọt nhạt, khen cô ấy hết lời, tâng lên tận mây xanh.

Tôi chỉ ngồi đó với nụ cười mỉa mai, cay đắng và hơn trên hết thấy sợ bộ mặt thật của người mà tôi gọi là vợ. Tôi chợt thầm nghĩ không hiểu đối với tôi cô ấy có diễn hay không? Với cô ấy, ai có lợi và giàu có thì cô ấy xun xoe, xu nịnh. Những người nghèo hèn thì vợ tôi nhìn bằng nửa con mắt.

Chả hiểu sắp đặt thế nào mà hàng xóm nhà tôi mấy anh chồng Bắc lại toàn lấy vợ miền Trung, miền Nam. Nhìn cảnh nhà họ ấm êm, vợ khi nào cũng răm rắp tuân lệnh chồng, cơm bưng nước rót cho chồng mà tôi thấy thèm, thấy ghen tị với hạnh phúc của họ.


image
Tôi thèm được như anh hàng xóm, chiều chiều được vợ chào đón với nụ cươi tươi rói. Sáng nào cũng thấy cô vợ xách làn thức ăn đủ món ngon là tôi biết anh chồng kia sung sướng đến cỡ nào. Không như tôi thèm bát canh cua với cà muối cũng phải ra quán ngồi ăn.

Hỏi những thằng bạn thân, đứa nào cũng bảo rằng chỉ ao ước được lấy vợ miền Trung, miền Nam làm vợ. Vì họ cũng như tôi, thấy sợ con gái Bắc, sợ sự ghê gớm, chua ngoa của các bà vợ gốc Bắc.

Tôi chưa bao giờ thấy cô vợ to tiếng hay lời qua, tiếng lại với bất cứ ai. Đi đâu gặp ai cô ấy cũng chào hỏi niềm nở. Tết nhất cô ấy còn sang chúc mừng và lì xì cho mấy đứa trẻ nhà tôi. Về quê có món gì đặc sản là cô ấy cũng mang sang cho nhà tôi một ít. Nhìn lại vợ tôi, cô ấy không biết hàng xóm của mình tên gì, quê ở đâu. Gặp ngoài đường thì mặt vợ tôi vênh váo, chẳng thèm chào hỏi bất cứ ai. Vì với cô ấy thì chẳng việc gì rỗi hơi để tiếp chuyện với mấy đứa nhà quê lên phố.


image
Xét về nhan sắc đúng là vợ tôi xứng đáng là "hoa hậu" của cả khu phố này. Nhưng xét về đức hạnh, phẩm chất của một người phụ nữ, một người vợ, người mẹ thì cô ấy chẳng được điểm gì. Vậy mà cứ mở mồm ra là cô ấy tự đắc mình là gái Hà Nội.

Tôi còn muốn kể lể rất nhiều nhưng có lẽ chừng đấy thôi cũng đã đủ để mọi người có cái nhìn nhận đúng nhất về con gái Bắc. Đời tôi coi như bỏ đi rồi, chỉ mong cánh đàn ông chưa vợ hãy sáng suốt, tỉnh táo và tránh xa gái Bắc. Họ đanh đá, ghê gớm, thủ đoạn và sống giả dối lắm. Đừng bao giờ tin vào miệng lưỡi của họ nếu không bạn sẽ cũng như tôi và thậm chí còn bi đát hơn đấy.




(Phụ nữ)


Vợ láo, bỏ lấy vợ mới, sợ gì!

image
Tôi thay mặt các ông chồng, cảnh cáo mấy bà vợ, đừng lên mặt dạy đời chồng, cũng đừng làm quá, đừng hành hạ khiến họ không còn sức chịu đựng nữa.

Kính thưa mấy bà vợ. Tôi là một ông chồng rất chi là không hài lòng vì gần đây, cộng đồng mạng, nhất là chị em thường hay lên án chúng tôi. Tôi chẳng hiểu sao, tội gì chị em cũng quy vào các ông chồng. Nếu cãi nhau với mẹ chồng thì y như rằng, chồng là thằng đàn ông nhu nhược, không biết bảo vệ vợ, không biết bênh vực vợ. Bênh ai bây giờ, vì mẹ cũng là mẹ tôi. Mẹ sai thì tôi không nói làm gì, kể cả bà sai con cái cũng không có quyền mắng. Nhưng mà có phải lúc nào mẹ chồng cũng ghê gớm, cũng sai, hay là mấy bà làm dâu cũng kinh khủng lắm?

Nếu mà chẳng may cãi nhau, hàng xóm nghe được là y như rằng: “Nhà ấy, thằng chồng ghê gớm, cái gì mà suốt ngày chửi nhau với vợ, mà chửi rõ to”. Khổ nỗi, đàn ông ăn to, nói lớn. Có cãi nhau thì thường là người ta nghe thấy giọng đàn ông, có ai nghe thấy giọng chị em phụ nữ, trừ bà nào gào lên thái quá. Thế là, chuyện cãi nhau cũng chỉ là do các ông chồng. Đàn bà vô can. Trong khi thực chất, các bà mới là người châm ngòi chiến tranh, là người gây sự, luôn nghĩ đàn ông lăng nhăng, ngoại tình, lừa dối vợ con.

image
Bảo là suốt ngày rượu chè say sưa, chồng thế chồng làm gì.

Cái chuyện đi nhậu với bạn bè, cả tháng một lần cũng bị các bà lên án, quy vào tội. Bảo là suốt ngày rượu chè say sưa, chồng thế chồng làm gì. Tôi có say một tí thì mới là đàn ông nhưng các bà cho đó là cái tội lớn, tội ham vui, tội quên vợ con. Làm gì có gã đàn ông nào không nhậu nhẹt, bù khú đâu. Nếu tuyển chồng như thế thì các bà đã quá cầu toàn rồi.

Kính thưa mấy bà, tôi nêu ra một vài ví dụ này để cho các bà thấy, đàn ông không phải là người gây ra tội, nên đừng cái gì các bà cũng đổ cho đàn ông. Chỉ là các bà luôn nghĩ làm vợ là phải quản chồng, không cho các ông chồng tự do bay lượn. Nếu các bà sợ mất chồng như vậy, thì hãy làm cách nào đó để giữ chồng đi, dù là ra ngoài với bao nhiêu cô gái xinh đẹp khác, chồng cũng một lòng, một dạ hướng về các bà.

image
Đàn bà thường hay có cái tính chửi bới om sòm, không giữ được bình tĩnh. Hễ chồng có làm gì không vừa ý cái là la um lên, bảo là chồng không yêu thương vợ. Các ông chồng không nói lại các bà không phải vì họ sợ, mà vì họ đang tôn trọng phụ nữ, đàn bà, không muốn động thủ với vợ con đâu đấy. Nhưng ‘tức nước vỡ bờ’, đừng để tới khi ‘giọt nước tràn ly’, chẳng ai chịu được đâu.

Tôi thay mặt các ông chồng, cảnh cáo mấy bà vợ, đừng lên mặt dạy đời chồng, cũng đừng làm quá, đừng hành hạ khiến họ không còn sức chịu đựng nữa. Cái gì cũng có giới hạn của nó thôi.

Các bà còn hay dọa nạt này kia. Suốt ngày nói không sống được với nhau thì ly hôn. Các ông chồng thường không chấp chuyện đó, vì họ là đàn ông, đã có gia đình. Khi nói tới chuyện ly hôn là hoàn toàn nghiêm túc, không phải giận là mang ra dọa như mấy bà. Nhưng đừng dại  mà liều nhé, bực lên là họ có thể làm mọi chuyện đấy.

image
Vì vậy, đừng bao giờ nói chuyện ly hôn khi chưa suy nghĩ kĩ càng, cũng đừng láo với chồng, đừng làm mất sĩ diện của chồng.
Này nhé, đàn bà bỏ chồng mới là ghê gớm, đàn ông sợ gì. Đàn bà bỏ chồng thì khó lấy chồng mới, mà có lấy cũng chẳng được như ý. Còn đàn ông bỏ vợ, có thể lấy được hẳn một cô gái chưa chồng, chuyện đó có khó gì. Thậm chí là bỏ 2 vợ cũng vẫn lấy được vợ 3. Nói như vậy để mấy bà hiểu, chuyện ly hôn đừng mang ra mà dọa.

Còn vợ láo á, đàn ông phải có bản lĩnh và biết trị vợ. Vợ láo mà không dạy được, hoặc dạy không nghe là bỏ. Bỏ ngay lập tức, không bao giờ chiều một cô vợ láo, bênh vực cô ta thì càng không, vì một người mẹ láo cũng không thể dạy con mình nên người được.

Vì vậy, đừng bao giờ nói chuyện ly hôn khi chưa suy nghĩ kỹ càng, cũng đừng láo với chồng, đừng làm mất sĩ diện của chồng. Đàn ông có thể chịu nhịn vợ mình, nhưng chịu nhịn trước mặt người khác, nhất là bạn bè thì không đâu nhé. Đừng để tới khi họ đưa đơn ly hôn cho mấy bà thì tha hồ mà khóc thương. Mong các bà vợ hiểu cho các đức ông chồng!



Theo Eva


Tôi chỉ muốn lấy con gái Bắc về làm vợ

image
Đọc bài viết ‘Gái Bắc điêu ngoa lại giả ngoan hiền’, tôi thật sự cảm thấy phẫn nộ. Tôi phẫn nộ bởi không hài lòng với cách đánh giá con người chỉ thông qua một vài phần tử, cũng như việc nhìn bản chất của người khác thông qua hình thức. Không thể đánh giá một người khi chỉ tiếp xúc với họ một vài lần, càng không thể đánh giá một một tập thể chỉ qua một người hay vài người nào đó. Đừng khiến ‘con sâu làm rầu nồi canh’.


Ừ thì con gái Bắc điêu ngoa, con gái Bắc hay nói, có thể nói là thuộc dạng 'to mồm'. Nhưng thử hỏi, sự dịu dàng có kiếm được tiền không, có cơm có gạo để ăn không? Các anh cứ nói thích một người phụ nữ dịu dàng, hiền thục. Xét cho cùng, ở xã hội này, chẳng ai hiền cả, chỉ là người ta sống biết điều với nhau, biết đối nhân xử thế sao cho phải đạo.

image
Ừ thì con gái Bắc điêu ngoa, con gái Bắc hay nói, có thể nói là thuộc dạng 'to mồm'. Nhưng thử hỏi, sự dịu dàng có kiếm được tiền không, có cơm có gạo để ăn không?
Hay các anh thích những cô gái như trong phim Hàn Quốc, bị áp bức bóc lột đến tận cùng, bị đè nén, bị chà đạp mà vẫn cam chịu, không hé răng nửa lời, hi vọng đời công bằng? Những cảnh ấy chỉ có trong phim nhé, còn ngoài đời mà như thế, người tà gọi là 'nhu nhược, nhát chết'.
Hay các anh thích những cô người yêu nói nằm thì nằm, nói ngồi thì ngồi, nói đứng thì đứng. Hoặc thích lấy những bà vợ mà chồng nói gì cũng nghe, không dám phán kháng câu nào. Cả đời chỉ biết ở nhà vâng dạ với chồng và chăm con?

Không ai bảo con gái là phải chanh chua, ngoa ngoắt. Chỉ cần họ dám sống, dám làm, dám đối diện với cái sai và dám đấu tranh bảo vệ sự thật. Con gái Bắc có cái hay của họ, thậm chí là rất hay. Chua ngoa mà làm nên chuyện lớn, chua ngoa mà kiếm ra tiền, không gì bằng đâu nhé.

image
Tôi công nhận, nếu xét về hình thức, con gái miền Trung thật dịu dàng. Nghe những lời 'vâng vâng, dạ dạ' của họ thì quá ngọt. Nhìn họ mặc áo dài thì đê mê. Con gái miền Nam thì nhẹ nhàng. Còn con gái Bắc có nhiều người ăn to nói lớn. Đôi khi nhìn họ 'ngông' đến lạ. Nhưng chẳng phải vì thế mà họ không tốt hay họ giả tạo. Tôi thấy, họ đang sống thật với cá tính của mình đấy chứ.

Nhưng đó là quan điểm của tôi. Tôi thích họ với chính cái lý do mà bạn không hài lòng về họ. Còn bạn thì sao.

Tôi có hỏi anh bạn tôi về việc, nếu được chọn lấy vợ trong 3 miền Nam, Trung, Bắc, anh sẽ chọn con gái miền nào. Không cần suy nghĩ, anh ấy có thể trả lời tôi ngay rằng, anh ấy thích lấy vợ miền Bắc. Bởi đó mới thực sự là vợ, là người sống cùng mà khiến anh ấy an tâm mỗi khi đi công tác xa, khiến anh ấy cảm thấy không phải lo lắng gì khi giao con cái cho vợ.

image
Đúng, nói về độ chanh chua thì không ai bằng con gái Bắc. Nhưng nếu nói về độ giả ngoan hiền, thì chắc gì con gái Bắc 'ăn' được gái miền Trung, miền Nam. Tại sao các bạn lại cho rằng, sự ngoan hiền dịu dàng kia cũng là bản chất của họ. Ai dám đảm bảo tất cả những cô gái miền Trung, miền Nam đều ngoan hiền? Cũng có ai dám đảm bảo con gái miền Bắc tất cả đều chua ngoa. Con người ta có nhiều cách biểu hiện tâm lý khác nhau. Có người tức muốn chết mà vẫn phải nhịn, có người thì đùng đùng nổi giận chỉ vì chuyện gì đó khiến họ không hài lòng. Đó là cá tính của mỗi người. Nhưng bản chất bên trọng thực sự thế nào, chỉ có sống cùng họ mới hiểu được.

Tôi không chê con gái Trung hay con gái Nam, nhưng tôi rất thích những cô gái miền Bắc. Họ đảm đang, chịu thương chịu khó, biết kiếm tiền vì họ là những người lanh lợi và sắc sảo. Ở cái xã hội này chúng ta cần những người sắc sảo, nhanh nhẹn hơn những người hiền lành, nhu mì và chỉ biết chịu đựng.

image
Hà Ni băm sáu ph phường
Ngó môi em h
ết nh đường v Nam
Nhưng đó là quan điểm của tôi. Tôi thích họ với chính cái lý do mà bạn không hài lòng về họ. Còn bạn thì sao? Hãy tiếp xúc nhiều hơn với họ, với nhiều người, để hiểu được tâm hồn của họ. Đừng ngộ nhận, đừng đánh giá người khác một cách hời hợt nhé.

Con gái 3 miền

image


Thơ: Con gái 3 miền

image


image

Mar 26, 2012
Con gái bây giờ là con gái mộng mơ. Họ mơ mộng gì? Hỏi mười cô hết chín trả lời: Đi Mỹ. Đi bằng cách nào? Trang nhún vai: - Nhiều cách lắm. Trang có mấy cô bạn đã đi Mỹ, mỗi đứa đi một cách khác nhau: Nhỏ Oanh được ...

May 11, 2011
Đối với một tên đại ngố như gã, thì đờn bà con gái quả thực là một màu nhiệm, toàn những chuyện ngược đời và nghịch lý, nhiều kiểu rắc rối, đến quỉ thần cũng không lường nổi. Đọc lại sách Sáng thế ký, gã nhận thấy thưở ...

Jul 01, 2013
“Nếu có một thói xấu nào của đàn ông trong hôn nhân khiến tôi tha thứ được, thì đó chính là ngoại tình. Với tôi, thà chồng ngoại tình còn hơn việc anh ta "chơi" gái, bóc bánh trả tiền” - nhà văn Trang Hạ chia sẻ. Tình yêu ...

Jun 19, 2011
Thời xưa, các cụ ta quan niệm người con gái được coi là đẹp khi mặc trang phục phải biết phô một cách kín đáo những đường nét của cơ thể: image. Đàn ông đóng khố đuôi lươn. Đàn bà mặc áo hở lườn mới xinh (Ca dao).

Sep 30, 2013
Hân không nói gì nhưng khi đứa con gái đầu lòng ra đời, Hân lên tiếng yêu cầu tôi phải có trách nhiệm với gia đình. Tôi cự cãi, lớn tiếng cho rằng “gánh vác giang sơn nhà chồng” là chuyện của Hân. Ba mẹ tôi vốn bảo thủ, ...

Jul 29, 2012
Nhưng cái tâm tình và những cái xao xuyến của thời ấy vẫn còn râm ran trong Mẹ. Nên Mẹ hiểu nhiều khi con gái của Mẹ phải cảnh chồng một nơi, vợ một nẻo. Mẹ biết tôi đã nhiều bữa cơm nuốt không trôi, nên mỗi lần tôi về ...


Vì sao phụ nữ VN muốn kiếm chồng ngoại
Rodeo thi nấu ăn ngon
Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’
Thơ ca dân gian: Đừng tưởng
Lộng giả thành chân
Yêu Việt kiều, mốt của phụ nữ Việt
Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đ...
Nông dân Việt mãi mãi nhọc nhằn
Ông Bá Thanh sẽ chỉ 'gọt giũa' chút ít?
Dạ tiệc Giáng Sinh 2013
Những cách vượt tường lửa
Chuyện bình thường
Những thử thách sắp tới của Trung Quốc
Hình ảnh bão Haiyan tàn phá Philippines
Nỗi đau từ rượu
Thế nào được gọi là thuốc Generic?
Mỹ làm lễ đặt tên cho thế hệ tàu sân bay kế tiếp
Bão Haiyan tàn phá Philippines
Núi Lang Biang sạt lở, điềm suy tàn của chế độ
Truyền thông xã hội là sức mạnh của dân chống lại ...
Hiến pháp: của ai, do ai, vì ai?
Vì sao trẻ nhỏ VN chịu nhiều áp lực?
Chiếc bàn ủi con gà
Bộ lạc uống rượu thay nước
Rượu đang giết dần người dân Việt
Thắng làm vua, thua làm giặc
Việt Nam chuẩn bị ứng phó với siêu bão Haiyan
Ông Hoàng Duy Hùng thất cử ở Houston
Đất nước của chiêu lừa "4T"
'Cậu Thủy' và 'Cậu Hồ'
Tối qua quá chén_sáng nay vật vờ
Lễ tưởng niệm 50 năm cố TT Ngô Đình Diệm và bào đệ...
Hai quả trứng gà và ông hàng xóm
Doanh nhân xã hội Lanvy Nguyễn: 'Vì tôi là người V...
Sám hối
Người Việt “Năm Bờ Oăn”
Bác Sĩ thẩm mỹ ĐVH Cát Tường
HISD Asian American College and Career Day
Please Join Us - MOL's "Love Without Border" Chris...
Từ nạn nhân trở thành nhà vận động cứu vớt trẻ em ...
Giới chức Việt Nam bị cáo buộc dính líu tới buôn b...
Biến đá thành ngọc thạch
Ban nhạc rock Việt vẫn biểu diễn tại Mỹ sau 40 năm...
Chi tiết vụ tai tiếng hối lộ của hải quân Mỹ ở Châ...
Có ai mua cha không?

2 comments:

  1. Tôi thấy bài viết đầu gần đúng với trường hợp của tôi, gần đúng vì tác giả không chịu đựng và thống khổ như tôi. Sự chịu đựng của tác giả bài chủ gần như con số không (zero) so với trường hợp của tôi, trong khi tôi thuộc loại "ba búa" chứ chẳng phải là "Hai Lúa" đâu, nhưng vì phúc lợi của hai đứa con, nên phải cắn răng cam chịu. Vâng, quỉ cả Lucifer cũng phải chào thua nàng của tôi. Tuy nhiên, tôi đang hát bản tuyệt tình ca: "Thôi là hết... em đi đường em... Tình chúng mình chỉ có bấy nhiêu thôi..." Còn nàng thì giở mọi thủ đoạn, mọi đòn phép chưa từng dùng đến để cố giữ lại tôi, nhưng đã quá trễ; trong khi đó, chung quanh tôi từ trước đến giờ không lúc nào thiếu những bóng hồng đang mở ngõ. Thật vậy, khi những nỗi hận lòng của đàn ông đã chiến thắng lòng vị tha của họ, họ sẽ quay lưng không một chút do dự. Riêng trong trường hợp của tôi, nàng còn quỳ lạy, van xin tôi một cách thảm thiết, nhưng tôi nói với nàng rằng tôi không tin vào nước mắt cá sấu. Vì là "ba búa," tôi giải quyết mọi việc một cách triệt để!

    Tôi nghĩ rằng, với gái Bắc, thì cánh đàn ông phải đợi đến lúc các nàng sắp nhắm mắt lìa đời thì mới thấy được bản chất thủ đoạn, gian ác, quỉ quyệt và nọc độc của họ. Hy vọng những bạn trẻ suy nghĩ kỹ trước khi tính chuyện với gái Bắc...

    ReplyDelete
  2. Tôi là một phụ nữ miền Nam và hay nghĩ đàn ông thường thích lấy vợ Bắc vì giọng nói nhẹ nhàng và khôi hài có duyên. Nhưng có lẻ đây là lần thứ hai Tôi nghe được câu :"Đừng bao giờ lấy gái Bắc làm vợ". Lần thứ nhất là từ một giảng viên đại học Kinh Tế và Ông này đã ước ao nếu có kiếp sau thì ông sẽ không lấy gái Bắc làm vợ nữa. Tôi có hỏi tại sao lại là kiếp sau mà không thể làm điều đó ở kiếp này, thì Ông nói rằng đời nào họ để mình lìa xa họ dể dàng, họ làm đủ mọi cách để mình ở tù chung thân với họ suốt đời.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.