Wednesday, November 27, 2013

Giảm bớt nghèo khó bảo vệ được các trẻ gái khỏi lây nhiễm HIV

image
Tại Malawi, giúp tiền cho trẻ gái đem lại kết quả là có ít các trường hợp bị nhiễm HIV hơn (hình minh họa)
Một cuộc khảo cứu mới cho thấy rằng việc giảm bớt tình trạng nghèo khó có thể giúp bảo vệ các trẻ gái chưa tới tuổi thành niên khỏi bị nhiễm vi-rút HIV và bệnh AIDS. Cuộc khảo cứu này nói rằng các khoản trợ cấp nhỏ hằng tháng của chính phủ cho phép các trẻ gái sống cuộc đời bình thường hơn và tránh được sự quyến rũ của những người đàn ông lớn tuổi.

image
Những người đàn ông lớn tuổi này được gọi là các mỏ tiền. Họ có tiền và sử dụng nó để quyến rũ các trẻ gái nghèo làm tình với họ. Tiến sĩ Lucie Cluver – phó giáo sư Trường đại học Oxford và Đại học Cape Town là tác giả đứng đầu cuộc khảo cứu này. Bà nói:

“Trên khắp vùng phía nam Sa mạc Sahara của Châu Phi, các trẻ gái vị thành niên phải đối diện với một nguy cơ to lớn là tình trạng nghèo khó. Và nhiều người trong số họ thật sự phải vật lộn để chi trả những nhu cầu căn bản của gia đình, như thực phẩm. Vì thế, khoảng 25 phần trăm các trẻ em trong mẫu khảo cứu của chúng tôi không có thực phẩm đủ ăn cho gia đình ít nhất hai ngày trong tuần lễ trước.”

Nhưng bà Cluver nói rằng, bị đói chỉ là một trong những những vấn đề các em này phải đối diện. Bà cho biết:


image
Tiến sĩ Lucie Cluver – phó giáo sư Đại học Oxford và Đại học Cape Town
“Một trong những lý do lớn nhất mà trẻ gái nói về việc có các bạn trai lớn tuổi – hoặc cặp bồ với những người lớn tuổi để kiếm tiền hoặc bán dâm – là vì họ cần tiền để trả học phí và nuôi sống gia đình. Điều đặc biệt tệ hại là khi một người nào đó trong gia đình bị bệnh. Như vậy nếu họ sống với bà nội hay bà ngoại già nua và đau yếu, hoặc khi họ sống với một người nào đó đau yếu vì bị nhiễm HIV/AIDS hay một bệnh gì khác, thì khi đó tình cảnh còn khó khăn hơn nữa vì họ phải giúp đỡ người này.”

image
Các bé trai không phải đối diện với hoàn cảnh như vậy. Bà nói tiếp:

“Thật sự đó là vấn đề thị trường. Đó là một thị trường có kẻ mua, người bán. Điều bạn có được là những người đàn ông lớn tuổi có tiền, họ tìm kiếm những bạn gái trẻ tuổi. Dường như không thấy hội chứng mỏ tiền nữ, nơi có một phụ nữ lớn tuổi cặp bồ với một bé trai vị thành niên. Dường như không thấy hiện tượng đó.”

Một số người có thể có ấn tượng sai lầm về lý do các trẻ gái vị thành niên chọn “mỏ tiền” hay các bạn trai lớn tuổi. Bà Cluver nói:

“Có nhiều điều người ta nói về việc bán dâm hay chọn 'mỏ tiền' đã coi các trẻ gái vị thành niên khi chọn bạn trai lớn tuổi là vì những người này cho họ các các vật dụng vệ sinh, điện thoại cầm tay, và những món đồ sang trọng. Vì thế họ coi những việc đó như một thứ gì họ chọn để làm bởi vì họ khao khát, bởi vì họ muốn làm cho mình giống như các siêu sao ca nhạc.”


image
Tuổi trung bình của hơn 3500 trẻ gái Nam Phi được phỏng vấn cho cuộc khảo cứu này là 14.

Bà Cluver nói rằng chính phủ Nam Phi đã mở rộng một chương trình trợ cấp cho những người lớn tuổi hơn. Hiện nay họ cung cấp khoảng 35 đô la một tháng cho 11 triệu trẻ em dưới 18 tuổi:

“Trong một nước ở phía nam Sa mạc Sahara Châu Phi, ta thấy có một hệ thống trợ cấp của chính phủ cho mỗi trẻ em nghèo khó và cần tiền. Khi tôi bắt đầu làm việc trong công tác của một cán sự xã hội hồi đầu thập niên 2000, hệ thống trợ cấp đó lúc đầu được thiết kế cho các gia đình dưới thời chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid. Và họ đã du di để cung cấp cho tất cả các gia đình cần được giúp đỡ, như vậy bao gồm một dân số khổng lồ các gia đình da đen và da màu tại Nam Phi.”


image
Chính phủ Nam Phi cũng trợ cấp cho trẻ em được nhận làm con nuôi với 96 đô la một tháng cho khoảng 600.000 người. Nhưng bà Cluver nói rằng chương trình này vẫn còn chưa bao gồm nhiều trẻ em cần được giúp đỡ.

Tại MalawiTanzania, các cuộc khảo cứu cho thấy các khoản tài trợ có thể có một tác dụng tích cực. Chẳng hạn tại Malawi, giúp tiền cho trẻ gái đem lại kết quả là một tỷ lệ thấp hơn các trường hợp bị nhiễm HIV. Lý do lớn là các trẻ gái bắt đầu đi chơi với bạn trai ở độ tuổi của chúng, những người ít bị nhiễm HIV so với những người đàn ông lớn tuổi bị nhiễm vi-rút gây bệnh AIDS.


image
Nhưng hệ thống trợ cấp này cũng không hoàn hảo. Cuộc khảo cứu vừa kể cho thấy các trợ cấp này không giảm bớt được những nguy cơ khác cho trẻ gái, như các trường hợp hoạt động tính dục không có phương tiện bảo vệ hay khi say rượu. Và hệ thống trợ cấp này không giảm bớt được nguy cơ lây nhiễm HIV của các bé trai.




Joe Capua

image

Người cao niên sử dụng computer
Cô nàng gốc Việt trở thành nữ DJ sexy
Bắc Kỳ 9 nút_Bắc Kỳ 2 nút
Lễ tang buồn thảm của kẻ ám sát TT Kennedy
Làm gì xóa đói nghèo ở Miền Tây?
Mrs. World: "Mrs. VietNem" cầm ngược cờ
Showbiz Việt và quảng cáo...
Từ Hà Nội đến Sài Gòn 1954 1975
Từ cầu cúng giết mổ tới ngoại cảm
Chiến thắng của Pacquiao động viên tinh thần Phili...
Thủy Cuba và người dân nghèo bán hàng rong
Các loại quyền lực
Món nợ không thể quịt
Nhìn anh Phi_mình bị nhột
Tại sao gái mại dâm không dùng bao?
Theo dõi các chuyến bay trên thế giới
Mật vụ Mỹ thay đổi sau vụ ám sát Tổng thống Kenned...
Chó cắn chết chủ
Cố vấn An ninh Quốc gia trình bày ưu tiên của Mỹ ở...
Liên Danh Hợp Nhất
Trung Cộng: cường quốc trị giá 100 ngàn đô la
Tòa ra lệnh bắt giữ ông Giang Trạch Dân
Con gái cố Tổng thống Kennedy gặp Nhật hoàng Akihi...
Giáo dục VN: Đập bỏ và xây mới?
Thoát y để thiền
Video hướng dẫn download setup Unikey & VPS and mo...
Thầy Năm Chén
18 món ăn kinh dị trên thế giới
Cờ bạc trên mạng tạo được thế đứng ở Mỹ
Ảnh người nghèo Việt Nam được giải nhất
Vì sao người Mỹ thần tượng JFK?
Xả lũ giết dân_Hội An chìm trong lũ
Báo chí nước ngoài ở TQ: Ai cần ai?
Philippines đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nhân đ...
Không có Đảng đâu được như ngày hôm nay
Nghệ thuật bỏ đói
Lòng tốt của người lạ
Tôi thích Chợ Vườn
Liên hệ giữa ly hôn và luật di trú
Việt Nam cần chứng minh bằng hành động.
Quyền lực là gì?
Việt Nam vào Hội đồng nhân quyền để làm gì?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.