Wednesday, November 13, 2013

Yêu Việt kiều, mốt của phụ nữ Việt

image
Lý do các nàng đưa ra thì vô vàn, Tây không ưng, Ta không chịu, thì chi bằng kiếm một anh Việt kiều. Đó chính là tư tưởng của khá nhiều cô nàng trong thời hiện đại.

Yêu Tây, yêu Ta đều không “chuẩn”?

image
Tất cả những hình trong bài này là hình minh họa

Những trải nghiệm thú vị khi yêu

Đã hết thời đàn ông Tây chiếm thế thượng phong trong lòng các cô nàng hiện đại. Một phần vì sự khác biệt về văn hóa và sự xa xôi về lãnh thổ. Minh Hà chia sẻ: “Hồi trước có quen một anh chàng người Đức. Tuy anh ta rất ga lăng và lãng mạn nhưng lại sòng phẳng và bình đẳng quá khiến mình cũng không thích lắm.

Chưa kể đến việc nếu lấy nhau thì sẽ qua đó sống với gia đình chồng toàn người Tây xa lạ, nghĩ mà sợ, thấy tương lai cũng mù mịt nên chia tay”. Tây đã khó thì trai ta lại hay bị các cô nàng chê đủ điều về độ ga lăng, tính cách, khả năng, ngoại hình,… Chính vì vậy, một chàng Việt kiều mang "hơi thở" ngoại quốc mà vẫn giữ gốc Việt là lựa chọn hàng đầu.

Yêu một chàng Việt Kiều sẽ không bị chê sính ngoại
image

Nhiều cô nàng chạy theo trai Tây hay bị chê cười là sính ngoại, rồi bị thiên hạ nhòm ngó, nhất là có vẻ ngoài quá thua thiệt so với người yêu. Nhưng nếu cặp kè Việt kiều thì hoàn toàn có thể hưởng luồng gió ngoại quốc do anh chàng sinh sống ở đó, nhưng vẫn là trai Việt. Kiều Oanh cho biết: “Họ sống ở nước ngoài nên tư tưởng cũng thông thoáng như trai Tây nhưng được cái là vẫn giữ nhiều nét tính cách của người Việt nên gần gũi, dễ chia sẻ và không có khoảng cách văn hóa”.

Một trải nghiệm thú vị

Người ta hay nói con lai thường đẹp nhất vì có mang chút Á Đông, mang chút Châu Âu. Nhưng nếu muốn hoàn hảo về tính cách cũng như sự gần gũi, không khiến chị em cảm thấy xa cách thì Việt kiều có vẻ là lựa chọn ưu tiên hơn. Bởi anh ấy là sự pha trộn tính cách của lối sống, văn hóa, cách ứng xử của cả Việt Nam và nước ngoài.
image
Điều này khiến bạn không cảm thấy xa lạ, cách biệt nhiều trong thời gian mới quen biết, cũng tránh được tình huống ngỡ ngàng vì sự sòng phẳng khá lạnh lùng của những anh chàng Tây. Và chính bạn khi yêu một chàng trai Việt kiều cũng khó đoán định tính cách của anh chàng vì không biết anh ta sẽ ứng xử như thế nào, theo ta hay theo Tây. Vì vậy, quá trình yêu sẽ có nhiều trảii nghiệm mới lạ, thú vị.

Lan Anh chia sẻ: “Việt kiều như là một sự trung hòa hoàn hảo các yếu tố của trai Tây và trai Việt. Nếu không muốn mạo hiểm lấy Tây và đã chán trai “sân nhà” thì có lẽ việc tìm kiếm và cặp kè với một anh chàng Việt kiều là ý tưởng không tệ.


image
Nhiều cô bạn mình có người yêu là Việt kiều khá vui vẻ và hạnh phúc. Tuy nhiên, trai nào thì cũng là trai cả mà thôi, để giữ được hạnh phúc và được sung sướng, dĩ nhiên phải đòi hỏi sự khéo léo, tài năng và tinh tế từ phía người phụ nữ. Việt Kiều thường khôn lắm, mình kén thì họ cũng kén lại, không phải dễ dàng mà lừa tình họ được. Muốn với cao thì phải tự biết cách khiến mình cao hơn”.




Sep 08, 2013
Ra đường, cứ thấy ai băng qua lộ mà thập thò như con nít, nắm tay nhau hai ba người như dân quê lần đầu ra tỉnh, chắc trăm phần trăm họ là Việt Kiều đấy. Hôm về quê, vợ chồng tôi ra chợ, cũng được chào đón một câu rất ...

Jul 30, 2013
Trí nhớ của Việt Kiều. image. Bây giờ, sau nhiều năm định cư, tình hình tài chánh đã cho phép người ta đi du lịch, hay trở về Việt Nam thăm quê hương, quên hẳn thời gian trước đây, còn gian nan khi mới mất nước, tháng tư ...

Aug 05, 2012
Chuyện Việt Kiều Cấn Xề. image. Máy bay đang trên không phận Sài Gòn. Tôi hồi hộp nhìn xuống, thấy nôn nao một tâm trạng khó tả. Nó giống như đứa con xa nhà mong gặp lại người mẹ hiền sau bao năm xa cách.

Feb 27, 2013
Việt Kiều Úc: Anh Đỗ về Việt Nam làm phóng sự. image. Thân chuyển đến Quý Bạn,. Một tài liệu do ĐTH-7 tại Úc thực hiện bộ phim phóng sự này gồm có 2 tập với người hướng dẩn chương trình là anh Anh Đỗ, một luật sư ...

May 29, 2013
Cách đây 12 năm, lúc tôi được 49 tuổi, đã xa đất nước VN được 24 năm, khi nghe tin nhà cầm quyền Cộng sản đổi mới chính sách, quên hết hận thù, gọi Việt kiều ngoại là khúc ruột ngàn dặm, bỏ qua quá khứ, hướng về ...

May 11, 2012
Khu vực hạ cấp mua vui cho đàn ông Việt Nam , khu vực trung cấp phục vụ cho người da trắng ngoại quốc và khu cao cấp phục vụ cho người Việt hải ngoại (Việt kiều). Tôi sử dụng lý thuyết của Arlie Hochschild về biểu hiện ...

image

Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đ...
Nông dân Việt mãi mãi nhọc nhằn
Ông Bá Thanh sẽ chỉ 'gọt giũa' chút ít?
Dạ tiệc Giáng Sinh 2013
Những cách vượt tường lửa
Chuyện bình thường
Những thử thách sắp tới của Trung Quốc
Hình ảnh bão Haiyan tàn phá Philippines
Nỗi đau từ rượu
Thế nào được gọi là thuốc Generic?
Mỹ làm lễ đặt tên cho thế hệ tàu sân bay kế tiếp
Bão Haiyan tàn phá Philippines
Núi Lang Biang sạt lở, điềm suy tàn của chế độ
Truyền thông xã hội là sức mạnh của dân chống lại ...
Hiến pháp: của ai, do ai, vì ai?
Vì sao trẻ nhỏ VN chịu nhiều áp lực?
Chiếc bàn ủi con gà
Bộ lạc uống rượu thay nước
Rượu đang giết dần người dân Việt
Thắng làm vua, thua làm giặc
Việt Nam chuẩn bị ứng phó với siêu bão Haiyan
Ông Hoàng Duy Hùng thất cử ở Houston
Đất nước của chiêu lừa "4T"
'Cậu Thủy' và 'Cậu Hồ'
Tối qua quá chén_sáng nay vật vờ
Lễ tưởng niệm 50 năm cố TT Ngô Đình Diệm và bào đệ...
Hai quả trứng gà và ông hàng xóm
Doanh nhân xã hội Lanvy Nguyễn: 'Vì tôi là người V...
Sám hối
Người Việt “Năm Bờ Oăn”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.