Friday, November 22, 2013

Nhìn anh Phi_mình bị nhột

image
Sáng nay đọc thấy trên “nét” tin anh Phi “khinh” mọi cứu trợ từ Trung Cuốc (1), tự nhiên mình bị nhột.
Trước khi đi vào nội dung, người viết thiển nghĩ bạn đọc “có nhu cầu” làm sáng tỏ hai đối tượng nơi tựa đề là “anh Phi” và “mình”. Anh Phi ở đây là  anh Phi Luật Tân chứ không phải “thằng mọi Phi Châu” mà mỗi lần nhắc đến, người dân Miền Nam liền vui lây với bộ răng trắng xoá của “anh Bảy Chà da đen” in trên hộp kem oánh răng hiệu Hynos ngày nào; nó “ấn tượng” đến nỗi có người  sau gần 40 năm xa Sài Gòn trở về đi qua  Chợ Bến Thành thấy như vẫn còn đó trên cao, cái bảng quảng cáo Kem đánh răng hình anh Bảy Chà.

image
Và “mình”, là công dân của nước CHXHCNCC mà mỗi lần đi ra nước ngoài, vừa xuất trình hộ chiếu là bị nhân viên hải quan sở tại “đang khi vui vẻ ra buồn chán” vưà thấy Việt Nam đã chau mày, chỉ tay ra dấu bảo đứng sang một bên …y như lời Đức Tổng Ngô Quang Kiệt nói, “sao mà nhục nhã”.( Nhục nhã thật đấy, nhưng họ làm như vậy cũng đúng thôi vì trông kià trên màn hình VTV, cô Kiều Trinh đang phụ trách mục “Câu Chuyện Văn hóa” hàng tuần từ Hà Nội “thủ đô của phẩm giá con người” mà cũng thuộc “diện” ăn cắp chợ có tiếng quốc tế tại Thụy Điển và Anh Quốc (2)

image
Thực ra thì “trước 1975 “chàng Phi” đối với một số đồng bào Miền Nam chỉ  là “thằng mọi”, một phần vì hồi đó “trình độ” Việt Nam Cộng Hoà “đẳng cấp” hơn Phi Luật Tân nhiều, một phần do kinh nghiệm tiếp xúc với những người Phi Luật Tân phục vụ tại Miền Nam trong lực lượng Đồng Minh đến giúp quân dân xứ này chống lại “bánh xe lịch sử” của Kách Mạng lăn xả vào nằng nặc đòi phỏng cho bằng được con chim cục cù cu Miền Nam với bất cứ giá nào kể cả đốt cháy giải Trường Sơn xương sườn tổ quốc.

image
Phi Luật Tân ngày nay, theo giáo sư Gu Gồ thì 1/3 dân số ở tuổi đi học không đến trường, tức là thua xa nước CHXHCNCC  cùng xấp xỉ số dân 100 triệu nhưng bằng cấp học vị tiến sĩ, phó tiến sĩ, giáo sư , phó giáo sư này nọ, chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ ngay cả với anh hoạn lợn thiến heo; nói cách khác là nước CHXHCN áp dụng chế độ cưỡng chế giáo dục, 100% dân số ở tuổi đi học chẳng những phải đến trường mà còn phải học thêm, học phụ đạo, học ngoài giờ, học bá thở,  bất chấp dốt hay giỏi.
Đó là nói về “trình độ”, về chủ nghĩa anh hùng kách mạng thì Phi Luật Tân lại là con số không to tổ bố so với “mình” ra ngõ là gặp anh hùng. Nói túm lại là, trừ cái khoản dân số  xấp xỉ , gì “mình” cũng hơn chàng Phi.

image
Tuy nhiên chỉ có một điều Phi khác mình ở chỗ họ dám ngang nhiên chống trả lại Trung Cuốc đến xâm chiếm vùng biển đảo họ sở hữu, bằng hành động, như bắt , đuổi tàu Tàu, kiện kẻ xâm lăng ra LHQ, và mặc dầu trong thảm cảnh bị siêu bão Heynan tàn phá nặng nề, đang cần mọi sự giúp đỡ từ bên ngoài, hôm nay chính phủ Phi cấm hai máy bay Boeing 747 của Trung Cuốc chở đồ cứu trợ hạ cánh vì Manila  từ chối tiếp nhận viện trợ từ nước này.

image
Trong khi đó, mình thì bao giờ cũng ngon hơn người. Có ai oánh thắng nổi những ba tên đế quốc sừng sỏ nhất thế giới, mặc dầu người ta không oánh cũng có được độc lập như ai mà có khi còn độc lập hơn.. mình. Ngày nay mình lại được 90 triệu dân kiêng nể một cách đặc biệt không ai bằng; được như vậy là mình hơn người ở chỗ trên Hiến Pháp còn có Đề Cương Đảng, và dưới HP lại có Bộ Luật Hình Sự trong đó nổi bật mang tính sống còn là Điều 258 mà bọn chống phá tổ cò đang vận động hủy bỏ.

image
Nhưng khác với Philippines, mình vẫn coi thường những tàu biển mình đến húc chìm tàu dân mình, cướp cá, ngư cụ dân mình,  giết dân mình, bắt dân mình về nước đòi tiền chuộc, mà mình vẫn không thèm gọi tên; chỉ gọi là tàu lạ khiến cho người tu trì chỉ biết lo chuyện Đạo Chúa  như Giám mục Nguyễn Thái Hợp cũng phải “khều” vào “tàu lạ hay tàu quen thì cũng đều là Tàu cả”.

Rồi chuyện “chống Mỹ cứu nước”, Mỹ đã “cút” 40 năm rồi tiếp tục chửi Mỹ mỗi khi có dịp cũng được đi, nhưng đừng ngửa tay xin US Đô la; Thủ tướng ta đừng làm xui gia với người ta; đừng thèm xin cho con cháu du học USA có phải …coi được không .

image
Đàng này …
Nên chỉ nhìn sang anh Phi là mình bị nhột . Đúng ra là nhục.




Nguyễn Bá Chổi

image

Tại sao gái mại dâm không dùng bao?
Theo dõi các chuyến bay trên thế giới
Mật vụ Mỹ thay đổi sau vụ ám sát Tổng thống Kenned...
Chó cắn chết chủ
Cố vấn An ninh Quốc gia trình bày ưu tiên của Mỹ ở...
Liên Danh Hợp Nhất
Trung Cộng: cường quốc trị giá 100 ngàn đô la
Tòa ra lệnh bắt giữ ông Giang Trạch Dân
Con gái cố Tổng thống Kennedy gặp Nhật hoàng Akihi...
Giáo dục VN: Đập bỏ và xây mới?
Thoát y để thiền
Video hướng dẫn download và setup Unikey
Thầy Năm Chén
18 món ăn khinh dị trên thế giới
Cờ bạc trên mạng tạo được thế đứng ở Mỹ
Ảnh người nghèo Việt Nam được giải nhất
Vì sao người Mỹ thần tượng JFK?
Xả lũ giết dân_Hội An chìm trong lũ
Báo chí nước ngoài ở TQ: Ai cần ai?
Philippines đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nhân đ...
Không có Đảng đâu được như ngày hôm nay
Nghệ thuật bỏ đói
Lòng tốt của người lạ
Tôi thích Chợ Vườn
Liên hệ giữa ly hôn và luật di trú
Việt Nam cần chứng minh bằng hành động.
Quyền lực là gì?
Việt Nam vào Hội đồng nhân quyền để làm gì?
Kỳ quan Potala của người Tây Tạng
Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng…
Một chuyến đi xa, một tấm lòng trắc ẩn.
Nhà sư trẻ chôn xác người tình trong sân chùa
Đừng bao giờ lấy gái Bắc làm vợ!
Vì sao phụ nữ VN muốn kiếm chồng ngoại
Rodeo thi nấu ăn ngon
Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’
Thơ ca dân gian: Đừng tưởng
Lộng giả thành chân
Yêu Việt kiều, mốt của phụ nữ Việt
Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đ...
Nông dân Việt mãi mãi nhọc nhằn
Ông Bá Thanh sẽ chỉ 'gọt giũa' chút ít?
Dạ tiệc Giáng Sinh 2013

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.