Wednesday, November 20, 2013

Con gái cố Tổng thống Kennedy gặp Nhật hoàng Akihito

image
Bà Caroline Kennedy bước ra từ xe ngựa khi đến Cung điện Hoàng gia ở Tokyo, ngày 19/11/2013.

Hàng ngàn người chúc mừng đứng dọc theo những con đường Tokyo để xem bà Caroline Kennedy, đại sứ sắp tới của Hoa Kỳ gặp Hoàng đế Nhật Bản trong một buổi lễ trọng thể.

Bà Kennedy, 55 tuổi, tươi cười và vẫy tay chào đám đông từ trong một chiếc xe ngựa cổ hơn một thế kỷ đến Hoàng Cung để trình ủy nhiệm thư lên Hoàng đế Akihito.

Dù theo truyền thống thì các đại sứ mới đều đến gặp Nhật hoàng, nhưng đoàn xe của bà Kennedy được sự chú ý đặc biệt, và được trực tiếp truyền hình trên một vài đài truyền hình Nhật Bản.

image 
Bà Kennedy là người con còn sống duy nhất của cố Tổng thống John F. Kennedy, bị ám sát cách đây 50 năm trong tuần này. Bà cũng là nữ đại sứ Mỹ đầu tiên tại Nhật Bản.

Tiếp theo buổi lễ, bà Kennedy viết trên trang Twitter “Vinh dự được trình ủy nhiệm thư cho Hoàng đế Nhật Bản. Thật là một ngày đáng ghi nhớ!”


image
Việc bổ nhiệm bà làm đại sứ diễn ra giữa lúc Tòa Bạch Ốc nỗ lực thực hiện điều được gọi là “tái cân bằng”chiến lược và quân sự tại châu Á.

Nhật Bản, nước có nền kinh tế lớn hàng thứ ba trên thế giới, là một trong những đồng minh chính yếu của Hoa Kỳ trong vùng.

Nhật Bản là đối tác thương mại lớn hàng thứ tư của Washington và là căn cứ của 50.000 binh sĩ Mỹ.


image


50 năm sau ngày Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát

image
Dân chúng nồng nhiệt đón chào Tổng thống John F. Kennedy và Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy khi ông và phu nhân đến sân bay Dallas Love Field, Texas, 22/11/1963.

image
Xe chở nhân viên mật vụ chạy sau chiếc limousine chở Tổng thống Kennedy và phu nhân, trong thành phố Dallas, Texas, 22/11/1963

image
Hình ảnh cho thấy dường như Tổng thống Kennedy giơ tay lên đầu chỉ vài giây sau khi ông bị bắn trong lúc đoàn xe chạy ngang tòa nhà Texas School Book Depository tại Dallas, ngày 22/11/1963

image
Chiếc xe chở Tổng thống chạy nhanh trên đường Elm về hướng chiếc cầu trên xa lộ Stemmons sau khi ông bị bắn tại Dealey PlazaDallas, Texas, 22/11/1063.

image
Hai phụ nữ đứng bên ngoài Bệnh viện Parkland bật khóc khi nghe tin Tổng thống Kennedy qua đời vì trúng đạn khi đoàn xe của Tổng thống chạy trong thành phố Dallas, 22/11/13.

image
Lee Harvey Oswald bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi Tổng thống Kennedy bị ám sát, Dallas, Texas, 22/11/13

image
Nhân viên Tòa Bạch Ốc đến viếng linh cữu Tổng thống Kennedy. Thi hài của tổng thống được đặt trong quan tài phủ quốc kỳ trong Phòng Đông của Executive MansionWashington, 23/11/1963

image
Dân chúng đứng hàng dài dọc theo đường trong đêm chờ vào viếng linh cữu Tổng thống Kennedy, 24/11/1963

image
Phụ nữ bật khóc trước cảnh đoàn xe ngựa chở linh cữu Tổng thống John F. Kennedy đến Trụ sở Quốc hội, ngày 24 tháng 11, 1963.

image
Bà Jacqueline Kennedy, các con Caroline và John Jr, và Bộ trưởng Tư pháp Robert F. Kennedy tại Trụ sở Quốc hội ở Washington, ngày 24/11/1963.

image
Lee Harvey Oswald, bị cáo buộc ám sát Tổng thống John F. Kennedy, nằm trên cáng sau khi bị bắn vào bụng tại Dallas, Texas, ngày 24/11/1963

image
Đại diện của tất cả các quân chủng khiêng linh cữu Tổng thống John F. Kennedy ra khỏi Nhà thờ St Matthew tại Washington, ngày 25/11/1963.

image
Con trai 3 tuổi của Tổng thống Kennedy, John F. Kennedy Jr, giơ tay chào linh cữu của thân phụ tại Washington, ngày 25/11/1963.

image

Cựu Ðệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy đi về phía mộ của phu quân tại Nghĩa trang Quốc gia ArlingtonVirginia, ngày 28/11/1963


Nov 19, 2013
Tên cuốn sách đầu tiên về Tổng thống Kennedy của Giáo sư Robert Dallek là "Một cuộc đời chưa kết thúc", trong đó đặt ra câu hỏi Kennedy có thể sẽ trở thành người thế nào, và ông có ý nghĩa gì đối với thời nay. Ông nói với ...

Oct 11, 2012
Tổng thống Mỹ John F. Kennedy thông báo với cả nước về cuộc Khủng hoảng Tên lửa Cuba 2.11.1962. Vào ngày 14 tháng 10 năm 1962, những tấm ảnh do một máy bay do thám U-2 của Hoa Kỳ chụp được cho thấy sự hiện ...

Feb 15, 2012
During his time in New York , he covered a long-running public dispute between Jacqueline Kennedy and author William Manchester, whom she had hired to write "The Death of a President," an authorized account of the ...

image

Giáo dục VN: Đập bỏ và xây mới?
Thoát y để thiền
Video hướng dẫn download và setup Unikey
Thầy Năm Chén
18 món ăn khinh dị trên thế giới
Cờ bạc trên mạng tạo được thế đứng ở Mỹ
Ảnh người nghèo Việt Nam được giải nhất
Vì sao người Mỹ thần tượng JFK?
Xả lũ giết dân
Báo chí nước ngoài ở TQ: Ai cần ai?
Philippines đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nhân đ...
Không có Đảng đâu được như ngày hôm nay
Nghệ thuật bỏ đói
Lòng tốt của người lạ
Tôi thích Chợ Vườn
Liên hệ giữa ly hôn và luật di trú
Việt Nam cần chứng minh bằng hành động.
Quyền lực là gì?
Việt Nam vào Hội đồng nhân quyền để làm gì?
Kỳ quan Potala của người Tây Tạng
Bán cái bàn, bán luôn cả một kho tàng…
Một chuyến đi xa, một tấm lòng trắc ẩn.
Nhà sư trẻ chôn xác người tình trong sân chùa
Đừng bao giờ lấy gái Bắc làm vợ!
Vì sao phụ nữ VN muốn kiếm chồng ngoại
Rodeo thi nấu ăn ngon
Cầu cá vồ và ‘nhà vệ sinh 5 sao’
Thơ ca dân gian: Đừng tưởng
Lộng giả thành chân
Yêu Việt kiều, mốt của phụ nữ Việt
Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đ...
Nông dân Việt mãi mãi nhọc nhằn
Ông Bá Thanh sẽ chỉ 'gọt giũa' chút ít?
Dạ tiệc Giáng Sinh 2013
Những cách vượt tường lửa
Chuyện bình thường
Những thử thách sắp tới của Trung Quốc
Hình ảnh bão Haiyan tàn phá Philippines
Nỗi đau từ rượu
Thế nào được gọi là thuốc Generic?
Mỹ làm lễ đặt tên cho thế hệ tàu sân bay kế tiếp
Bão Haiyan tàn phá Philippines
Núi Lang Biang sạt lở, điềm suy tàn của chế độ
Truyền thông xã hội là sức mạnh của dân chống lại ...
Hiến pháp: của ai, do ai, vì ai?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.