Tuesday, June 22, 2021

Cô gái ở miền nam Texas giảm 325 pound trong 30 tháng

 BM

Sau hành trình giảm cân đáng kinh ngạc của mình, một bà mẹ ở miền nam Texas đã trở nên nổi tiếng. Cô ấy nói rằng động lực chính để cô quyết tâm làm điều đó là từ khi phát hiện ra cô cần phẫu thuật giải nén não – đó là một thủ thuật mà cô chưa bao giờ nghĩ đến trong đời, khi cô ấy nặng gần 500 pound (227 kg).

 

Ngày nay, gần như không thể nhận ra Evelyn Morales LaGrange so với ngoại hình trước đây của cô. Sau khi được cắt tạo dạ dày hình ống để giúp giảm cân, cô ấy đã giảm được hơn 300 pound (136 kg) chỉ trong 30 tháng – và cô ấy nói rằng chặng đường đó đã thay đổi cuộc đời cô.

 

Hiện cô đang có hơn 24,000 người theo dõi trên TikTok và cô sử dụng trang tài khoản cá nhân của mình để truyền cảm hứng cho những người khác.


BM


Evelyn, 36 tuổi, nói với The Daily Mail: “Giảm cân đã thay đổi cuộc sống của tôi và khiến nó trở nên tốt đẹp hơn, mặc dù hoàn cảnh xoay quanh nỗ lực giảm cân của tôi không hề dễ dàng chút nào”.

 

Evelyn đã luôn phải vật lộn với cân nặng của mình, nhưng khi cô được chẩn đoán mắc bệnh suy giáp vào năm 2007, cân nặng của cô càng lúc càng tăng nhanh.

 

Cô giải thích là: “Tôi là một bà mẹ đơn thân vừa phải đi làm vừa phải đi học nên cuộc sống cứ tuột khỏi tầm tay tôi. Sau một ngày làm việc, về đến nhà là tôi đã mệt nhoài người nên chẳng thể nào có thể nghĩ đến việc chăm sóc bản thân nữa, do đó tôi hay ăn đồ ăn nhanh, dẫn đến việc tôi bị tăng cân rất nhiều.”


BM


Tệ hơn nữa là cô sớm đã bị một loạt các vấn đề sức khỏe khác, bao gồm huyết áp cao, tiểu đường và cholesterol cao. Kết hợp với chứng trầm cảm và lo lắng, Evelyn rất khó có thể thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục của mình.

 

Evelyn nói: “Tôi chấp nhận kiểu suy nghĩ ‘phụ nữ mũm mĩm cũng quyến rũ chẳng kém ai’, tuy thế tôi cũng biết rằng tôi đã không chăm sóc bản thân theo cách mà tôi nên làm.”

 

Vào tháng 2/2017, một biến cố đã xảy đến với cô. Khi đang ở nhà với con trai và con gái, Evelyn bị mất đi thị lực mà không có bất cứ một dấu hiệu cảnh báo nào, và con gái cô đã phải gọi xe cấp cứu cho cô.


BM


“Sau khi trải qua một loạt các bài kiểm tra sức khỏe, cuối cùng tôi được chẩn đoán mắc dị tật Chiari,” Evelyn nói. “Tôi cũng như rất nhiều người khác, đã được sinh ra với chứng rối loạn sức khỏe này nhưng chưa bao giờ có bất kỳ triệu chứng cảnh báo nào cho đến một ngày nó được kích hoạt.”

 

Dị tật Chiari là một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp, trong đó mô não kéo dài xuống cột sống, gây áp lực lên não và tủy sống. Nó cũng có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, thậm chí dẫn đến tình trạng suy nhược thể trạng, theo tổ chức quốc gia về các triệu chứng rối loạn hiếm gặp.

Với trường hợp của Evelyn, nó dẫn đến các cơn đau mãn tính do chứng đau nửa đầu dữ dội mang lại, khó đứng vững, khó nâng vác đồ vật, và thị lực thay đổi bất thường.


BM


“Thông thường, tôi cảm thấy rất khó để có thể đứng trong thời gian dài và tôi không thể nâng bất cứ thứ gì nặng hơn 20 pound,” cô nói với The Daily Mail. “Thị lực của tôi kém đi đặc biệt là vào ban ngày và tôi cũng bị chứng đau nửa đầu”.

 

Không lâu sau đó, bác sĩ của Evelyn thông báo với cô rằng cô có thể làm một thủ thuật phẫu thuật gọi là phẫu thuật giải nén não.

 

Tuy nhiên, với cân nặng 500 pound của mình, cuộc phẫu thuật sẽ rất rủi ro. Bác sĩ cho biết cô sẽ phải giảm cân nặng của mình xuống còn dưới 200 pound để có thể phẫu thuật, nếu không cô sẽ phải sống và chịu đựng những cơn đau hành hạ cho đến cuối đời.


BM


Thế nên, Evelyn phải cân nhắc chọn lựa cho cuộc đời của mình. Cuối cùng, cô ấy đã quyết định phẫu thuật dạ dày để giảm kích thước dạ dày của mình xuống 70%.

 

Giờ đây, Evelyn chỉ nặng 175 pound (79 kg) và mặc size 8.

 

“Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn,” Evelyn nói. “Tôi nhớ mình đã từng không thể đi bộ trong trung tâm thương mại, quảng trường hoặc chợ trong một thời gian dài vì quá mập.”

 

Tuy nhiên, cô cảnh báo rằng phẫu thuật không phải là một giải pháp “viên thuốc thần kỳ” tồn tại mãi mãi; cô đã đại tu lại chế độ ăn uống 4,000 calo hàng ngày của mình — đổi từ ngũ cốc ăn sáng có đường, bánh mì sandwich, khoai tây chiên và gà cốm cho bữa trưa; và mì Ý, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên cho bữa tối — thành những lựa chọn khác phù hợp hơn.

 

Chế độ ăn uống mới của cô bao gồm sữa protein đóng chai và trứng vào bữa sáng; salad gà hoặc cá ngừ cho bữa trưa; và bít tết với rau củ nướng hoặc salad cho bữa tối.

 

Giờ đây, cô có thể vui vẻ tận hưởng các hoạt động mà cô đã từng phải bỏ lỡ.

 

“Con gái tôi và tôi bây giờ thích đến trung tâm mua sắm và có thể dành hàng giờ chỉ để đi dạo vòng quanh,” Evelyn nói. Bây giờ tôi thích dắt chó đi dạo và thích khiêu vũ với con gái ở nhà. “


BM


Tuy nhiên, cô ấy vẫn đang chờ được phẫu thuật não vì các biến chứng sức khỏe khác của cô đang diễn biến phức tạp — bao gồm cả việc cô có thể phải sử dụng máy tạo nhịp tim.

 

Đối với bất kỳ ai đang gặp khó khăn về vấn đề cân nặng, Evelyn nói rằng hãy bắt đầu với “những thay đổi nhỏ”, nó có thể sẽ tạo ra mọi sự khác biệt.


BM


Cô nói: “Điều quan trọng nhất đối với những người có vấn đề về cân nặng hoặc sức khỏe là phải vận động. Bạn có thể bắt đầu bằng những việc đơn giản như hãy đậu xe xa cửa hàng hoặc cơ quan làm việc một chút và tận dụng cơ hội đó để có thể đi bộ nhiều hơn. Những thay đổi nhỏ có thể biến thành thói quen lớn hơn và lành mạnh hơn về lâu dài.”



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.