Sunday, June 11, 2023

Trump đạt được chiến thắng pháp lý vào cùng ngày ông bị DOJ buộc tội

 BM

Hôm thứ Sáu (09/06), một thẩm phán Tòa án Tối cao New York ra phán quyết rằng vụ cựu tổng thống kiện cháu gái Mary Trump, người luôn chỉ trích ông gay gắt, có thể được tòa tiếp tục xét xử.


Bà Mary Trump đã đệ đơn kiến nghị bác bỏ tất cả các tuyên bố của ông Trump, nhưng Thẩm phán Robert Reed từ chối bác bỏ phần vi phạm hợp đồng.


Thẩm phán Reed viết trong phán quyết: “TUYÊN BỐ rằng đề nghị bác bỏ đơn kiện của bị đơn Mary Trump bị từ chối trong phạm vi đơn này tìm cách bác bỏ nguyên nhân khởi kiện đầu tiên (vi phạm hợp đồng).”


Bà Mary Trump đã bị kiện hồi năm 2021 vì đã cung cấp thông tin về thuế của ông Trump cho The New York Times. Sau đó hãng thông tấn này đã đăng một bài báo dài hơn 13,000 từ tuyên bố rằng ông Trump có khả năng thực hiện các kế hoạch liên quan đến thuế.


BM

The New York Times cũng là một trong những bị cáo, nhưng ông Reed đã bác bỏ đơn kiện The New York Times hồi tháng Năm, viện dẫn Tu chính án thứ Nhất.


Ông Reed cho biết bản tin này của The New York Times là “cốt lõi của hoạt động được Tu chính án thứ Nhất bảo vệ” và rằng các tòa án “từ lâu đã công nhận rằng các phóng viên có quyền tham gia vào các hoạt động thu thập tin tức thông thường và hợp pháp mà không sợ phải chịu trách nhiệm pháp lý.”


Trong một tuyên bố gửi tới nhiều hãng thông tấn, The New York Times cho biết họ “hài lòng” với quyết định của ông Reed.


“Đây là một tiền lệ quan trọng tái khẳng định rằng báo chí được bảo vệ khi họ thu thập tin tức thường xuyên để lấy thông tin có tầm quan trọng sống còn đối với công chúng,” hãng thông tấn này cho biết thêm.


Bà Mary Trump được thuyết phục để ‘viết lại lịch sử’


BM


Thông tin thuế đang bị tranh chấp trong vụ kiện trên được một thỏa thuận dàn xếp của gia đình ông Trump hồi tháng 04/2001 bảo vệ và không thể tiết lộ nếu không có sự đồng ý của ông Trump.


“Tất cả các bên không được tiết lộ bất kỳ điều khoản nào của Thỏa thuận Dàn xếp này, và ngoài ra sẽ không trực tiếp hoặc gián tiếp công bố hoặc tiếp tay cho việc công bố, bất kỳ nhật ký, hồi ký, thư, câu chuyện, ảnh, phỏng vấn, bài báo, bài tiểu luận nào, trương mục, hoặc diễn tả hay mô tả dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù có hư cấu hay không, … hoặc trợ giúp hoặc cung cấp thông tin cho những người khác liên quan đến những điều đó,” thỏa thuận dàn xếp trên nêu rõ.


Vụ kiện này cũng tiết lộ cách ba phóng viên của tờ New York Times, bà Susanna Craig, ông David Barstow, và ông Russell Buettner, đã thuyết phục thành công bà Mary Trump hợp tác với họ và cung cấp thông tin quan trọng cho bài báo có tiêu đề “Trump nhúng tay vào các kế hoạch trốn thuế đáng ngờ khi ông ấy giàu có lên nhờ cha mình.”


Bà Craig đã tiếp cận bà Mary Trump tại nhà của bà ấy hồi năm 2017 nhưng bị bà ấy từ chối. Bà Craig tiếp tục liên lạc với bà Mary Trump và nói rằng bà ấy có thể “viết lại lịch sử của Tổng thống Hoa Kỳ.” Bà Mary Trump sau đó đã đổi ý và gọi cho bà Craig.


Bài báo của The New York Times được xuất bản vào ngày 02/10/2018.


BM

Bản thân bà Mary Trump đã viết một cuốn sách hai năm sau sự kiện này có nhan đề “Quá Nhiều Và Không Bao Giờ Đủ: Gia Đình Tôi Đã Tạo Ra Người Đàn Ông Nguy Hiểm Nhất Thế Giới Như Thế Nào”.


Cuốn sách này đã được phát hành vào ngày 14/07/2020.


Ông Trump: Cuốn sách của Mary Trump gây tổn thương


BM

Sau khi cuốn sách được phát hành, ông Chris Wallace của Fox News đã hỏi ông Trump liệu ông có cảm thấy “đau lòng … chút nào không” khi bị một thành viên trong gia đình mình “tấn công về vấn đề mang tính cá nhân như vậy”. Tổng thống nói rằng “Tôi đau lòng hơn khi cô ấy tấn công cha tôi, không tử tế với mẹ tôi. Tôi có một người mẹ giống như một vị thánh vậy.”


“Bà ấy là một người phụ nữ phi thường. Thế mà cô ấy thậm chí còn khó chịu với cả mẹ tôi. Cô ấy là một người bị tổn thương tinh thần nặng nề. Cô ấy không phải là người của gia đình,” ông Trump nói.


“Để tôi nói cho anh biết, cha tôi là tôi nghĩ ông ấy là người đáng kính trọng nhất mà tôi từng gặp. Và ông ấy là một người rất tốt. Ông ấy là một người rất, rất tốt. Ông ấy mạnh mẽ nhưng anh ấy tốt bụng. Đối với việc cô ấy nói những điều đại loại như một kẻ tâm thần, rằng ông ấy là một kẻ tâm thần, bất kỳ ai biết Fred Trump sẽ gọi ông là một kẻ tâm thần sao?” Tổng thống nói. “Đối với việc cô ấy dùng từ, tôi nghĩ từ cô ấy dùng là kẻ tâm thần, thật là một sự ô nhục. Cô ấy nên xấu hổ về bản thân mình. Cuốn sách đó là một sự dối trá.”


Kế đó ông Trump tiếp tục bảo vệ cha mình, ông Fred Trump, là “người nghiêm khắc với tôi, ông ấy nghiêm khắc với tất cả bọn trẻ.”


“Nhưng nghiêm khắc theo nghĩa đáng kính trọng, theo nghĩa thực sự tốt,” ông chia sẻ.




Allen Zhong  _  An Nhiên


baomai.blogspot.com

Bản cáo trạng mới truy tố cựu TT Trump có động cơ chính trị
Bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump đẩy cuộc bầu cử năm 2024 vào hỗn loạn
Các đồng minh của cựu TT Trump phản ứng trước bản cáo trạng
Người Việt tị nạn: "Nails"
Nếu Bộ Tư pháp không cung cấp tài liệu về cuộc đột kích Mar-a-Lago
Cảnh báo về hệ thống tư pháp Hoa Kỳ sau bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump
Tiểu sử tiền $100 USD _ Dòng chữ “In God We Trust”
Chúng ta không thể có hệ thống tư pháp hai tầng
Ông Woodward và ông Bernstein ở đâu khi chúng ta cần họ
Cựu TT Trump đã bị truy tố trong cuộc điều tra tài liệu mật
Ngày đen tối đối với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ
Ma Đưa Lối _ Qủy Đưa Đường
Nổi tiếng nhờ những bức ảnh chụp Paris bằng điện thoại di động
Những công dụng của cây sả trong ẩm thực
Những lời khuyên tốt nhất về tiền bạc
FBI giao tài liệu về ông Biden cho Ủy ban Giám sát của Hạ viện
Đã tới lúc phải tiến hành điều tra Joe Biden
Nấu cháo thơm ngon bổ dưỡng
Những điều chưa được biết về cuộc cách mạng xe điện
Một thế giới phi giới tính và rối loạn chức năng tình dục

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.