Friday, June 16, 2023

Truy tố ông Trump không chỉ là chính trị, nó là ý thức hệ

 BM

Bình luận viên chính trị kỳ cựu Tucker Carlson trong chương trình thứ ba đăng trên Twitter đã nói với khán giả rằng vụ truy tố cựu Tổng thống Donald Trump “không chỉ là chính chị, nó là ý thức hệ”. Ông cũng nói giới quyền uy Washington DC đang nhắm mục tiêu tấn công ông Trump bởi vì ông ta kiên định lập trường chống chiến tranh.


Ông Carlson nói rằng ông Trump đã biến bản thân ông ta thành “kẻ thù máu của tổ chức lớn nhất và quyền lực nhất trong lịch sử loài người chính phủ liên bang Mỹ” khi ông ta gọi giới quyền uy Washington DC là dối trá về cuộc chiến tranh Iraq.


BM


“Chúng ta lẽ ra không bao giờ nên có mặt tại Iraq. Chúng ta đã đang làm mất ổn định khu vực Trung Đông. Họ đã nói dối, họ đã nói có vũ khí hủy diệt hàng loạt. Không có gì cả. Và họ biết là không có gì. Không có vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Iraq”, ông Trump nói trong một clip tranh biện năm 2016 và được ông Carlson trích phát lại trong chương trình thứ ba của ông trên Twitter.


Ông Carlson nói: “Truy tố Donald Trump rõ ràng là chính trị. Ông ta thực sự là đối thủ chính trị chính của Joe Biden. Ông ta hiện đang nhận được hơn 60% phiếu bầu của các cử tri Đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò dân ý. Vậy nên Joe Biden đang làm những gì mà không tổng thống nào đã từng dám làm. Ông ta sử dụng lực lượng thực thi pháp luật để khóa đối thủ chính trị chính của ông ta. Đó là điều đang xảy ra ngay lúc này. Bất kỳ ai phủ nhận điều đó đang xảy ra là đang nói dối quý vị. Nhưng thực sự, nó còn tồi tệ hơn thế. Truy tố ông Trump không chỉ là chính trị. Nó là ý thức hệ. Không ai có những quan điểm như của ông Trump được phép có quyền lực trong đất nước này. Chỉ trích những cuộc chiến tranh của chúng ta, và quý bị sẽ bị loại bỏ. Nếu quý vị cứ tiếp tục làm thế, chúng tôi sẽ đưa quý vị vào tù. Đó là thông điệp mà Washington đang gửi đi, không chỉ là Đảng Dân chủ đang gửi thông điệp đó đi, mà cả hai đang đang gửi đi”.


BM


Ông Carlson cũng nhấn mạnh đến hàng tỷ tài liệu tại Washington DC được mật hóa như thế nào bởi vì đó là “hệ thống đẳng cấp”, nơi mà thường dân Mỹ “không có những chứng nhận cần thiết để biết những gì đang diễn ra”.


Ông Carlson nói: “Washington là một thành phố mà những bản ghi nhớ nội bộ về Ngày Lao động cũng được mật hóa bởi vì mọi thứ đều được mật hóa. Chính phủ của quý vị đã đang mật hóa hơn 1 tỷ tài liệu liên bang, phần lớn trong số chúng là nhàm chán, vô nghĩa, và chẳng gây hại gì cho ai, và chúng bị cất giữ trong bí mật. Quý vị không thể nhìn thấy chúng bởi vì quý vị có thể là một công dân Mỹ, nhưng không thực sự như vậy. Và do đó, quý vị không có những chứng nhận cần thiết để biết những gì đang diễn ra. Và cũng thế, không gì trong đây được làm để làm nước Mỹ an toàn hơn. Có gì hơn những hạn chế COVID đã được đưa ra để giữ cho quý vị an toàn. Không có gì. Đó là một hệ thống đẳng cấp. Vấn đề nằm ở chỗ đó và quý vị là những tiện dân trong đế chế này”.


BM


Ông Carlson chỉ trích ông Mike Pompeo, cựu giám đốc CIA, cựu Ngoại trưởng của ông Trump là một trong nhiều chính trị gia thuộc giới quyền uy “đã đính thân gia nhập cùng với người đàn ông mà bọn họ bằng trực giác đã hiểu được ông ta là người rất dễ xu nịnh” để từ đó “lật đổ chính quyền mới của ông ấy từ bên trong”.


Ông Carlson đã đưa ra một clip của ông Pompeo nói trên Fox News từ hôm thứ Ba (13/6), trong đó ông ấy tuyên bố rằng việc ông Trump giữ các tài liệu Nhà Trắng là “không phù hợp với việc bảo vệ bộ binh, thủy thủ, phi công và thủy quân lục chiến”.


BM


Ông Carlson nói: “Pompeo đã hứa, thực tế, ông ta đã tuyên thệ ủng hộ nghị trình của tổng thống Trump. Tại sao? Bởi vì đó là cách mà một nền dân chủ vận hành. Quý vị bỏ phiếu cho một ứng viên với niềm tin rằng những người được ông ta chỉ định vào nội các làm việc sẽ thực hiện những chính sách mà quý vị đã bỏ phiếu cho. Đó không phải là vì vị tổng thống đó. Đó là vì quý vị, vì cử tri. Nhưng Pompeo đã không làm thế. Ông ta thậm chí đã không cố gắng làm thế. Thực tế, ông ta đã gây tổn hại cho cam kết được tuyên bố thường xuyên của ông Trump về hòa bình và không can thiệp ở nước ngoài. Mọi nơi mọi lúc, hễ sểnh ra là ông ta nỗ lực hết sức xúi giục chiến tranh trong một số đất nước xa xôi như: Iran, Syria, Nga, Triều Tiên. Danh sách này còn tiếp tục”.


Ông Carlson nói thêm rằng ông Trump là “là gã duy nhất ngay khi trở thành tổng thống đã bất đồng chính kiến với nghị trình chiến tranh vô nghĩa lâu năm của Washington, và vì điều đó, vì một thực tế đó, họ đang cố gắng loại bỏ ông Trump trước khi quý vị có thể bỏ phiếu cho ông ta”.


“Và điều đó nên làm quý vị buồn hơn bất cứ điều gì đã đang xảy ra trong chính trị Mỹ trong cuộc đời quý vị. Ngay cả khi quý vị không có kế hoạch bỏ phiếu cho Donald Trump, ngay cả khi quý vị sẽ chết trước khi bỏ phiếu cho Donald Trump, đó là quyền của quý vị, và nhiều người tốt cảm nhận được con đường đó”, ông Carlson nói và tiếp tục: “Thậm chí sự phá hủy nền dân chủ của chúng ta, đó là quyền của cử tri bỏ phiếu cho bất kỳ ứng cử viên nào mà họ muốn, thậm chí là các ứng cử viên không muốn chiến tranh với Nga. Sự phá hủy nền dân chủ của chúng ta nên khiến quý vị mất ngủ trong đêm”.


BM


“Vâng, Donald Trump là một người không hoàn hảo, nhưng những tội lỗi của ông ta là nhỏ khi so với những tội lỗi của những người bức hại ông. Trong cuộc sống này chúng ta không phải lựa chọn những liệt sĩ của chúng ta. Chúng ta chỉ có lựa chọn những quy tắc của chúng ta, và những quy tắc của nước Mỹ đang bị đe dọa”, ông Carlson kết luận.




Breitbart News  _  Hải Đăng


baomai.blogspot.com

Có phải con rồng bảo tồn truyền thống đang say ngủ cuối cùng cũng thức giấc?
Đi bộ như thế nào thì tốt cho tim mạch và cơ xương khớp
Các ứng cử viên GOP năm 2024 nói về sự kiện cựu TT Trump hầu tòa ở Miami
Bài viết ‘Vì Sao Có Nhân Loại’ chỉ ra một con đường hướng đến Thần
Đôi đũa trông đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều nội hàm văn hóa
Những giọt nước mắt _ Những tiếng thở dài
Các điều khoản đàn hặc ông Biden và bà Harris
Hoa Kỳ trừng phạt các công ty đào tạo phi công Trung cộng
Truy tố cựu TT Trump dựa trên lý thuyết pháp lý chưa được kiểm chứng
Hướng thiện sau bài viết ‘Vì Sao Có Nhân Loại’
Vụ truy tố cựu Tổng thống Trump có sức thuyết phục đến mức nào?
Chính phủ thanh toán sai hàng trăm tỷ USD cho người đã mất và những kẻ lừa đảo
Những bản cáo trạng sai
Phân tích bản cáo trạng truy tố cựu Tổng thống Trump
Rõ ràng Biden đã bị Trung Cộng mua chuộc
Đạo luật hồ sơ mật truy tố ông Trump, chứ không phải Đạo luật Gián điệp
Người chuyển các tài liệu của TT Biden từng bị bắt trong vụ bê bối Chinagate
Tủ lạnh càng đầy, con người càng nghèo?
Cựu TT Trump đến Miami trước khi ra hầu tòa, kêu gọi biểu tình ôn hòa
Khí độc từ các sản phẩm tiêu dùng có khả năng đe dọa sức khỏe trầm trọng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.