Sunday, June 4, 2023

Hai xe lửa chở khách va chạm với xe lửa chở hàng, dẫn đến ‘thảm kịch kinh hoàng’

 BM

Hôm 02/06, hai đoàn xe lửa chở khách đã va chạm với một đoàn xe lửa chở hàng trong một vụ tai nạn liên hoàn thảm khốc tại Balasore, tiểu bang Odisha, trên bờ biển phía Đông của Ấn Độ, khiến hơn 275 người thiệt mạng và hơn 1,000 người khác bị thương.


Chính phủ tiểu bang cho biết con số tử vong là 275 người trong khi BBC và một số hãng truyền thông Ấn Độ đưa tin là 288 người.


Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw nói với Mạng Tin tức Á Châu (ANI) rằng “sự thay đổi trong quá trình khóa liên động điện tử” được thiết kế nhằm ngăn không cho các tín hiệu biến đổi theo một trình tự không phù hợp là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn này.


BM


Ông Vaishnaw nói: “Bất cứ ai đã làm điều đó và chuyện này đã xảy ra như thế nào sẽ được làm sáng tỏ sau khi điều tra kỹ lưỡng.”


Sĩ quan chỉ huy các hoạt động cứu hộ tổng quát, Tổng Giám đốc Dịch vụ Cứu hỏa và Khẩn cấp Sudhanshu Sarangi ở Odisha, nói rằng vụ tai nạn này xảy ra cách xa trung tâm đô thị, gần như nằm trong khu vực hoang dã tại một địa điểm có tên là Bahanaga và lúc 7 giờ 11 phút chiều theo giờ địa phương hôm thứ Sáu (02/06), sau đó trạm cứu hỏa địa phương đã nhanh chóng liên lạc với cơ quan của ông để cầu viện.


Ông Sarangi nói, “Chúng tôi có thể điều động khoảng 370 người và chúng tôi có thể lắp đặt khoảng 53 cột chiếu sáng xung quanh đoàn tàu và chúng tôi bắt đầu hoạt động cứu hộ trước 10 giờ tối. Nhóm của chúng tôi cùng người dân địa phương đã di tản được gần 800 người.”


BM


Đội nhân viên cứu hộ bao gồm 250 lính cứu hỏa và 120 cảnh sát làm việc trong bóng đêm. Sau khi lắp đèn xong, lực lượng cứu hộ phải dùng 12 máy cắt thủy lực để cắt mở những cánh cửa của các đoàn tàu bị đổ nát.


“Và quy trình này đã diễn ra cho đến 2 giờ 30 phút sáng, chúng tôi biết rằng chúng tôi không còn tìm kiếm những người sống sót nữa,” ông Sarangi nói, đồng thời cho biết thêm rằng đến tối hôm thứ Bảy (03/06), nhiệm vụ là mở tất cả các toa tàu và thu hồi bất kỳ thi hài nào.


Ông Sarangi, người cũng là chỉ huy trưởng của lực lượng bảo vệ và giám đốc Phòng vệ Dân sự của tiểu bang, đã mô tả đây là một “loại thảm họa với quy mô quá lớn” bởi vì nó không giống như một vụ tai nạn xe máy hay một vụ tai nạn xe buýt. Mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn này là rất lớn vì nó liên quan đến hai chuyến tàu chở khách đường dài đang hoạt động hết công suất.


BM


Ông Sarangi cho biết: “Khối lượng công việc cần phải làm đột nhiên trở nên quá lớn, và còn lại là vào ban đêm đó là thách thức lớn nhất, tiếp cận được địa điểm, bảo đảm rằng nhân lực, vật lực, và công nghệ đến được đó.”


Viên chức này nhấn mạnh rằng tiểu bang ven biển Odisha vốn dĩ trước đó đã bị ảnh hưởng bởi các thảm họa như siêu bão và đã phát triển một hệ thống chuẩn bị sẵn sàng cho thảm họa rất hiện đại và chu toàn, giúp phản ứng nhanh và tránh được nhiều thương vong hơn.


BM

Hôm thứ Bảy, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến thăm hiện trường vụ tai nạn và bệnh viện để gặp gỡ những người bị thương. Văn phòng của ông cho biết trong một thông cáo báo chí rằng vì vụ tai nạn liên quan đến các chuyến tàu đường dài xuyên tiểu bang, nên những ảnh hưởng đối với người dân từ lãnh thổ Ấn Độ được ông mô tả là một “thảm kịch kinh hoàng.”


Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng bày tỏ sự chấn động và đau buồn trước thảm kịch này.


“Chúng tôi gửi những lời cầu nguyện tới những người đã mất người thân và nhiều người bị thương trong vụ tai nạn khủng khiếp này,” ông Biden nói trong một tuyên bố từ Tòa Bạch Ốc.


“Hoa Kỳ và Ấn Độ chia sẻ những mối quan hệ sâu sắc, bắt nguồn từ các mối quan hệ gia đình và văn hóa vốn dĩ đã mang hai quốc gia của chúng ta sát lại gần nhau và người dân trên khắp nước Mỹ sát cánh bên người dân Ấn Độ. Khi nỗ lực phục hồi tiếp tục, chúng tôi sẽ luôn hướng tâm trí của mình về phía người dân Ấn Độ,” ông Biden nói.


BM


Trong khi 400 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, một chiếc xe buýt chở những hành khách được giải cứu khỏi hiện trường vụ tai nạn đã gặp một tai nạn khác ở thành phố Medinipur thuộc tiểu bang Tây Bengal lân cận, cách địa điểm xảy ra vụ tai nạn đầu tiên 85 dặm (khoảng 135 km), khiến một số người bị thương.




Venus Upadhayaya  _  Hồng Ân


BM
Cách ông Trump lật ngược tình thế trong bản cáo trạng của Biện lý Quận Manhattan
Bốn loại hạt giúp loại bỏ hội chứng chuyển hóa
Người xưa _ người nay ngủ như thế nào?
Giám đốc FBI xác nhận sự tồn tại của tài liệu cáo buộc ông
Khi vợ có tính "buôn dưa lê"
Thi thể nữ tu sĩ sau 4 năm không bị phân hủy
Buôn bán tình dục trẻ em đang biến trẻ em trở thành nạn nhân trên khắp Hoa Kỳ
R.I.P Nhạc sĩ Xuân Tiên từ trần ở Úc
Nhìn từ trên không: Thị trấn ở Ý trông giống người khổng lồ
Đừng giữ lại những thứ hết hạn _ Việc dọn nhà sẽ dễ dàng hơn
Giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở nông trại Hoa Kỳ
Biden ngã trong lễ tốt nghiệp tại Học viện Không quân
Báo Mai Music_35 "You're My Everything"
Báo Mai Music_34 "Xin Một Ngày Mai Có Nhau" by Thanh Nga
Hạ viện thông qua dự luật về mức trần nợ
Vì sao giảm cân mà vẫn không giảm được vòng bụng
Đừng để “Gần Đất Xa Trời” mới tiếc
Nước Mỹ tôi yêu đang dần rời xa
Bí quyết sống thọ liên quan đến những món ăn truyền thống của người Nhật
Kỳ vọng về hưu của người Mỹ tiếp tục giảm vì những lo lắng kinh tế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.