Wednesday, May 31, 2023

Đừng để “Gần Đất Xa Trời” mới tiếc

 BM

Người lớn tuổi thì khác, họ đã trải qua nhiều giông bão của cuộc đời nên khi đối mặt với bất kỳ điều gì họ đều cẩn trọng. Đối với những khó khăn sóng gió, họ sẵn sàng đối mặt và điềm tĩnh giải quyết. Cũng ở độ tuổi đó, họ mới nhận ra những điều quý giá mà tuổi trẻ mình đã đánh mất.


Có những điều nhận ra sớm ngày nào sẽ tốt ngày ấy…


1. Thời gian một đi không trở lại, sinh mệnh con người thì quá ngắn ngủi


BM


Khi về già, ta nhận ra sự thật rõ ràng rằng một ngày trôi qua sẽ mãi mãi không quay trở lại, vì vậy ngay từ bây giờ, hãy sống vui vẻ mỗi ngày, để mỗi ngày trở nên ý nghĩa hơn.


2. Thời gian và kinh nghiệm sẽ làm lành những nỗi đau


BM

Bạn cần hiểu rằng một chuyện buồn trong cuộc sống dù có đau đớn đến mức nào rồi đến một ngày nó sẽ chỉ là một phần rất nhỏ bé so với cả quá khứ của bạn và nó cũng không nghiêm trọng đến mức như bạn nghĩ bây giờ.


3. Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ


BM


Bạn là con người nên không thể hoàn hảo. Dù bị tổn thương nhưng bạn vẫn sống sót. Hãy nghĩ về một đặc ân quý giá là bạn vẫn được sống, được thở, được suy nghĩ, được tận hưởng và được theo đuổi những gì bạn yêu thích. 


Đôi khi có những nỗi buồn trên đường đời nhưng vẫn còn rất nhiều niềm vui. Chúng ta vẫn phải tiếp tục tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta đang tổn thương, vì chúng ta không bao giờ biết điều gì đang chờ đợi mình.


4. Bạn là người quan trọng nhất với chính mình


BM


Hạnh phúc là khi bạn cảm thấy hài lòng với bạn thân mà không cần sự đồng tình từ ai đó. Bạn phải đối xử tốt với chính bản thân mình trước khi muốn có mối quan hệ tốt với những người khác. Bạn phải tự thấy bản thân mình có giá trị thì mới có thể tự tin trong mắt người khác.


5. Hành động của một người nói lên sự thật


BM


Trong cuộc đời mình, bạn sẽ gặp nhiều người. Họ có thể nói những lời tốt đẹp nhưng cuối cùng chỉ có hành động của họ mới nói lên họ là ai. Vì thế hãy chú ý tới những gì mà người ta làm. Hành động của họ sẽ nói với bạn mọi thứ bạn cần biết. 


6. Hạnh phúc hay niềm vui không tự nhiên mà có


BM


Không có gì nằm gọn trong lòng bàn tay. Hạnh phúc sẽ không đến gõ cửa tìm bạn, niềm vui cũng không tự nhiên mà có. Hạnh phúc phải nỗ lực mới có thể đạt được, niềm vui luôn phải tìm kiếm không ngừng. Hạnh phúc và niềm vui phải dùng trái tim để cảm nhận, có cảm nhận được hay không còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn.


7. Tiền bạc nhiều đến đâu thì chết cũng coi như hết


BM


Đừng quá coi trọng tiền bạc, càng không nên quá chi li tính toán, tiền chỉ như vật ngoài thân, sống có giàu sang phú quý đến đâu thì chết cũng không mang theo được. Nếu có ai đó cần sự giúp đỡ của bạn, hết lòng giúp đỡ họ cũng chính là một niềm vui, nếu dùng tiền mua được sức khỏe và niềm vui tại sao lại không làm chứ?


Tiêu tiền giúp bạn hiểu được tiền có thể kiếm được thì cũng có thể tiêu đi, hãy dùng nó để giúp đỡ bản thân và người khác.


8. Sức khỏe mãi mãi là của bạn


BM


Tiền bạc, con cái, quyền lực chỉ là nhất thời, vinh quang là của quá khứ, còn sức khỏe sẽ mãi là của bạn.


9. Cha mẹ và con cái hoàn toàn không giống nhau


BM


Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái là vô hạn, còn tình yêu của con cái dành cho cha mẹ chỉ là cái gì đó hữu hạn mà thôi: 


* Con cái b bnh cha m hết mình chăm sóc, cha m bnh con cái hi thăm qua loa và coi thế là đã đ

* Con cái tiêu tin ca cha m đó là l đương nhiên, cha m tiêu tin ca con cái không d dàng như vy.

* Nhà ca cha m là nhà ca con cái, còn nhà ca con cái thì không còn là nhà ca cha m na.


Không giống nhau chính là như vậy, hiểu rằng vì con cái làm tất cả đó không chỉ là nghĩa vụ mà đó còn là niềm vui, không cầu báo đáp, nếu mong muốn sự báo đáp của con cái thì chỉ chuốc lấy muộn phiền.


10. Những hy sinh của ngày hôm nay sẽ được đền đáp vào ngày mai


BM


Khi nói đến chuyện làm việc chăm chỉ để đạt được một ước muốn nào đó như: tốt nghiệp đại học, gây dựng sự nghiệp hay đạt được một thành tựu nào đó đòi hỏi thời gian và sự quyết tâm, tôi muốn hỏi bạn một điều: “Bạn có sẵn sàng sống một cuộc đời khác với mọi người hay không?”.


11. Cuộc sống của bạn không phải từ lúc bạn sinh ra cho tới khi bạn qua đời


BM


Cuộc sống của bạn chính là ngay lúc bạn đang thở cho tới hơi thở tiếp theo. Hiện tại ngay ở đây và ngay lúc này chính là cuộc sống của bạn. Vì thế, hãy tận hưởng từng khoảnh khắc bằng sự tử tế và bình an, đừng sợ hãi hay hối tiếc.


12. Luôn có một tâm thái vui vẻ


BM


Cuộc sống luôn công bằng, biết đủ thì luôn hạnh phúc, làm việc tốt, lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui, bồi dưỡng các sở thích của bản thân, bạn sẽ một cuộc sống nhiều màu sắc hơn. Dùng tâm thái bình tĩnh đối mặt với mọi điều, chỉ như vậy bạn mới luôn vui vẻ, khỏe mạnh.


13. Đơn giản, bình thường mới là thật


BM


Quyền cao chức trọng thì được hưởng lộc, nhưng thường dân lại chiếm số đông hơn. Số ít chưa chắc đã hạnh phúc, “số đông” vì thế không cần phải tự ti.


Con người vốn không phân cao thấp sang hèn, chỉ cần nỗ lực hết mình vì sự nghiệp cũng coi như là đã có cống hiến, hơn nữa bước qua tuổi trung niên chẳng phải cũng gần về với thiên nhiên rồi sao? Ai cũng giống nhau cả.


“Thực ra làm quan cao không bằng nhiều tiền, nhiều tiền không bằng sống lâu, sống lâu không bằng vui vẻ, vui vẻ không bằng hạnh phúc”.


BM

Hầu hết người Mỹ giữ niềm tin vào Đức Chúa Trời hoặc Đấng Quyền Năng nào đó cao hơn


Một cuộc khảo sát mới cho thấy đại đa số người dân Mỹ giữ niềm tin vào Đức Chúa Trời, mặc dù tỷ lệ phần trăm những người từ bỏ các tôn giáo cụ thể vẫn ở mức cao lịch sử.


Khảo sát Xã hội Chung (GSS), một cuộc khảo sát kéo dài trên quy mô toàn quốc do tổ chức nghiên cứu độc lập NORC tại Đại học Chicago thực hiện đã hỏi công chúng Mỹ một số câu hỏi trên phạm vi rộng. Kết quả mới nhất năm 2022 của GSS, được công bố hôm 17/05, cho thấy chỉ 7% số người được hỏi nói rằng họ không tin vào Chúa, trong khi 7% được xác định là người theo thuyết bất khả tri.


Đồng thời, hầu hết những người được hỏi bày tỏ ít nhất một số niềm tin vào Đức Chúa Trời, trong đó có 50% số người nói rằng họ nghi ngờ về sự tồn tại của Chúa, 16% nói rằng họ “tin vào Chúa nhưng vẫn nghi ngờ,” và 6% nói rằng họ “thỉnh thoảng mới tin vào Chúa.”


Ngoài ra, tỷ lệ những người được hỏi nói rằng họ tin vào “đấng quyền năng nào đó cao hơn” tiếp tục quỹ đạo tăng dần kể từ năm 2000, đạt mức cao mới là 14%. Yếu tố này đã đưa tổng tỷ lệ những người Mỹ tín Thần lên mức áp đảo 86%.


Các câu trả lời phù hợp với câu hỏi cho những người tham gia được hỏi về mức độ tín Thần của họ. Nhìn chung, 84 phần trăm số người được hỏi xác định rằng ít nhất họ cũng có phần nào đó tín Thần, trong khi chỉ có 15 phần trăm cho biết họ hoàn toàn không phải người sống tâm linh.


Thú vị là, tỷ lệ phần trăm số người được hỏi tự mô tả mình là “rất tâm linh” đã tăng trở lại 26% vào năm ngoái sau khi chìm trong đại dịch COVID-19. Mặc dù có sự gia tăng nhưng con số này vẫn thấp hơn mức trước đại dịch.


Tuy nhiên, dữ liệu của GSS cho thấy 29% số người được hỏi nói rằng họ không theo tôn giáo nào vào năm 2021, đây là mức cao kỷ lục. Chỉ 5 phần trăm nói như vậy vào năm 1972, khi cuộc khảo sát này lần đầu tiên được thực hiện.


Theo NORC, quy mô mẫu khảo sát cho GSS mỗi năm dao động từ khoảng 1,500 đến khoảng 4,000 người trưởng thành, với biên độ sai số từ cộng hoặc trừ 2 điểm phần trăm đến cộng hoặc trừ 3.1 điểm phần trăm. Cuộc khảo sát gần đây nhất được thực hiện từ ngày 05/05 đến ngày 20/12/2022, với 3,544 người Mỹ trưởng thành.


Mọi người e ngại chia sẻ quan điểm tôn giáo tại nơi làm việc


BM


Mặc dù các tín đồ và những người tầm cầu chân lý vẫn chiếm đại đa số người Mỹ, nhưng hầu như họ đều sợ rằng ngay cả việc bày tỏ đức tin một cách thành kính tại nơi làm việc cũng có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực.


Theo một cuộc khảo sát có tên là “Quyền tự do nơi công sở” do công ty thăm dò ý kiến Ipsos thực hiện thay mặt cho Liên minh Bảo vệ Tự do nhóm pháp lý Cơ Đốc Giáo theo khuynh hướng bảo tồn truyền thống, nhiều nhân viên lo lắng về hậu quả tại nơi làm việc vì thể hiện quan điểm chính trị hoặc tôn giáo sâu sắc không chỉ tại nơi công sở, mà còn trong thời gian không làm việc.


Trong số những phát hiện của họ được công bố hồi tháng Ba năm nay, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng cứ năm người được hỏi thì có ba người nói rằng “có khả năng hoặc phần nào có khả năng” việc “bày tỏ quan điểm tôn giáo hoặc chính trị một cách thành kính” sẽ dẫn đến “những hậu quả tiêu cực tại nơi làm việc.”


Ngoài ra, cứ bốn người được hỏi thì có một người nói rằng họ biết “ai đó đã phải chịu hậu quả tiêu cực vì bày tỏ quan điểm tôn giáo và chính trị của họ một cách thành kính.”


BM


Các phát hiện khác của báo cáo cho thấy 42% người tìm việc tiềm năng cho biết họ ít có khả năng nộp đơn xin việc tại một công ty có văn hóa làm việc không phù hợp với quan điểm tôn giáo hoặc chính trị của họ, và 66% cho biết cam kết của công ty họ đối với sự đa dạng nên bao gồm cả sự tôn trọng đối với nhiều niềm tin tôn giáo và chính trị khác nhau ở trong và ngoài nơi làm việc.


“Nhân viên không nên lo sợ rằng quan điểm tôn giáo hoặc chính trị của họ có thể khiến họ mất việc,” ông Jeremy Tedesco, một cố vấn cao cấp của ADF, cho biết. “Tuy nhiên, những kết quả khảo sát này cho thấy một số lượng đáng kể nhân viên đang ôm giữ nỗi sợ đó.”


Cuộc khảo sát này được đưa ra trong bối cảnh có một cuộc chiến pháp lý đang diễn ra về việc sa thải một nhân viên bưu điện Hoa Kỳ theo đạo Tin Lành, người đã từ chối giao các kiện hàng của Amazon vào Chủ Nhật để có thể cử hành lễ Sabbath. Tháng Tư năm nay, Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã xét xử vụ án này, trong đó các thẩm phán cân nhắc xem liệu nhà tuyển dụng có phải đang không đáp ứng nhu cầu tôn giáo của nhân viên trong một số trường hợp nhất định hay không.


Cuộc khảo sát “Quyền tự do tại nơi công sở” được thực hiện từ ngày 07/10 đến ngày 16/11/2022, với khoảng 3,000 người Mỹ trưởng thành có việc làm, với sai số cộng hoặc trừ 2.5 điểm phần trăm.




Bill Pan  _  Cẩm An


https://baomai.blogspot.com/
Nước Mỹ tôi yêu đang dần rời xa
Bí quyết sống thọ liên quan đến những món ăn truyền thống của người Nhật
Kỳ vọng về hưu của người Mỹ tiếp tục giảm vì những lo lắng kinh tế
Toán Học _ Mathematics
Về quê nhà Ireland để tìm lại truyền thống hạc cầm
Báo Mai Music_33 "Tình" by Thanh Nga
Người Mỹ gặp ‘khó khăn về tài chính’ do lạm phát
Phụ nữ Việt giết Chồng bằng búa
Dù thu nhập 100,000 USD nhưng vẫn túng thiếu ở 8 thành phố của California
Kỳ vọng lạm phát dài hạn đạt mức cao nhất trong vòng 12 năm ở Hoa Kỳ
Vì sao tâm trạng lo lắng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá?
FBI lạm dụng quy định giám sát để theo dõi người Mỹ
Báo Mai Music_32 Cát Bụi
Chị Sui & Chị “Sui” hấp dẫn!!
Lão Móc: "Đàn Gảy Tai Trâu"
Báo Mai Music_31 By Thanh Nga
Báo Mai Music_30 Hè _ Summertime
Báo Mai Music_29 By Thanh Nga
Rượu có thực sự đem lại lợi ích cho sức khỏe?
Báo Mai Music_28

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.