Friday, May 12, 2023

Trump cương quyết về cuộc bầu cử năm 2020

 BM

Hôm thứ tư (10/05), cựu Tổng thống Donald Trump đã đáp trả một người dẫn dắt cuộc thảo luận của CNN khi cô ngắt lời ông và cố gắng giảng dạy ông về sự thật của cuộc bầu cử năm 2020, cuộc biểu tình diễn ra sau đó tại Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 06/01/2021, cũng như các chủ đề khác.


Trong sự kiện truyền hình lớn đầu tiên của chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, ông Trump đã từ chối nhượng bộ khi người dẫn dắt cuộc thảo luận Kaitlin Collins cố gắng thuyết phục ông thừa nhận rằng ông đã thua trong cuộc bầu cử năm 2020 và bác bỏ các tuyên bố rằng cuộc bầu cử đó đã bị đánh cắp hoặc sắp đặt.


Sau vài phút bước vào buổi vấn đáp kéo dài hàng giờ đồng hồ này, ông Trump đã tuyên bố rằng chỉ có “một người rất ngu ngốc” mới không nhìn ra các vấn đề của cuộc bầu cử năm 2020. Sau đó, ông cho biết ông biết rằng cô Collins, cựu phóng viên Tòa Bạch Ốc, “không hề ngu ngốc chút nào.”


Sau đó, ông gọi cô Collins và nói, “Nhưng có lẽ cô đã được giao cho một nghị trình.”


BM

Cuộc trao đổi giữa cựu tổng thống với cô Collins cuối cùng trở nên căng thẳng đến mức ông nói với cô rằng: “Cô là một người khó chịu.”


Ông Trump đã thu hút sự tán thưởng từ đám đông cử tri Đảng Cộng Hòa và cử tri không tuyên bố quan điểm tại sự kiện ở Đại học St. Amselm ở New Hampshire, khi ông nói: “Hãy nhìn xem, chúng ta phải có những cuộc bầu cử trung thực ở đất nước của mình… Chúng ta hãy thật sự giành chiến thắng một lần nữa và giúp cho đất nước của chúng ta minh bạch.”


Trong một bài đăng trên Truth Social trước đó một ngày, ông Trump đã dự đoán sự kiện này có thể dẫn đến một “CNN mới mẻ và sôi nổi, không còn tin giả nữa, hoặc có thể trở thành thảm họa cho tất cả mọi người, kể cả tôi”.


Cô Collins hỏi ông Trump liệu ông có hối tiếc gì về các sự kiện ngày 06/01 hay không. Khi cô hỏi tại sao ông không bác bỏ bạo lực sớm hơn, ông Trump đưa ra một bản in từ túi áo của mình và bắt đầu đọc lên các dòng tweet cho thấy ông đã kêu gọi mọi người ôn hòa trước đó, trong và sau cuộc tuần hành ở Điện Capitol.


BM

Ông Trump nói, đồng thời cho biết thêm đám đông đó là đám đông lớn nhất mà ông từng thấy khi diễn thuyết, “Họ nghĩ rằng cuộc bầu cử đã bị sắp đặt. Họ đã ở đó đầy tự hào, trong lòng tràn đầy tình yêu thương… và đó là một ngày không thể tin được.”


Ông Trump cho biết ông “nghiêng về việc” ân xá cho nhiều người biểu tình đã bị truy tố vì liên quan đến sự kiện ngày 06/01, mà Đảng Dân Chủ gọi là một “cuộc nổi dậy.”


Cựu tổng thống này nói rằng việc để cho những kẻ bạo loạn và cướp bóc của Black Lives Matter và Antifa không bị trừng phạt là rất bất công, trong khi ngược lại, những người biểu tình ngày 06/01 hiện đang “sống trong địa ngục,” vì nhiều người vẫn bị giam giữ trong nhà tù ở Hoa Thịnh Đốn cho đến ngày nay khi phải chờ xét xử hơn hai năm.


Ông Trump cũng lưu ý rằng ông đã trao cho Chủ tịch Hạ viện đương thời Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) cơ hội điều động 10,000 lính Vệ binh Quốc gia đến bảo vệ Điện Capitol, nhưng bà đã từ chối.


BM

Trong chương trình đêm hôm đó, cô Collins đã giới thiệu ông Trump bằng cách thông báo, “Ông là cựu tổng thống đầu tiên trong hơn một thế kỷ tìm cách quay trở lại Tòa Bạch Ốc, và ông hiện đang dẫn đầu trong số các ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa nhưng cũng phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra hình sự và một bản cáo trạng. Mới hôm qua, ông đã bị cáo buộc lạm dụng tình dục và phỉ báng.”


Cô đang đề cập đến một phán quyết của bồi thẩm đoàn New York trong vụ kiện của bà E. Jean Carroll, người từng là một ký giả và đã cáo buộc ông Trump tấn công tình dục bà trong một cửa hàng bách hóa vào khoảng những năm 1970. Ông đã mô tả tuyên bố của bà Carroll là lố bịch.


BM

Ông Trump nói, “Loại phụ nữ nào mà khi gặp ai đó, và chỉ trong chốc lát, cô ta đang thể hiện hành vi không thể chấp nhận ấy trong một phòng thay đồ chứ?”


Ông cũng lặp lại việc phủ nhận việc đã gặp gỡ bà Carroll.


Ông nói, “Tôi không biết bà ta là ai… và có các con tôi chứng kiến tôi thề rằng tôi không biết.”


Khi được hỏi liệu ông có hối hận vì đã không làm chứng trong vụ kiện đó hay không, ông Trump nói: “Điều đó sẽ không tạo ra sự khác biệt.” Ông nói rằng luật sư của ông khuyên ông không nên ra làm chứng vì “đây là một câu chuyện bịa đặt, và quý vị không muốn làm cho câu chuyện này đáng tin cậy.”


Sau đó, ông nhận xét về bà Carroll một cách mỉa mai, “Bà ấy có vấn đề tâm thần.” Những người ở hàng ghế khán giả đã cười.


Sau khi một khán giả hỏi liệu ông Trump có ủng hộ việc gửi thêm tiền cho Ukraine hay không, cô Collins hỏi: “Ông có muốn Ukraine thắng cuộc chiến này không?”


BM

Ông Trump cho biết ông không thích nghĩ đến chuyện “thắng” hay “bại” trong tình huống như vậy. “Tôi nghĩ về cuộc chiến đó theo cách giải quyết ổn thỏa,” ông nói. “Tôi muốn không xảy ra thêm thương vong.” Tuy nhiên, ông Trump cho biết mình cần quyền lực của tổng thống để can thiệp và biến điều đó thành hiện thực.


Trả lời các câu hỏi từ các khán giả, ông Trump cho biết ông sẽ bảo vệ biên giới Mỹ-Mexico và sẽ “khoan” lấy dầu, để ngay lập tức cải thiện nền kinh tế bằng cách giảm giá năng lượng.


Ông Trump cũng cho biết ông lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ của quốc gia và dự đoán rằng chính phủ cuối cùng sẽ vỡ nợ.


BM


Ông nói, “Đất nước chúng ta đang ngày càng tàn lụi. Đất nước chúng ta đang bị những kẻ ngu ngốc phá hoại.”


Ông nói thêm rằng một vụ vỡ nợ còn tốt hơn là “tiêu tiền phung phí,” và Đảng Cộng Hòa nên từ chối nâng mức trần nợ và tiếp tục kêu gọi cắt giảm chi tiêu. Ông Trump nói: Đảng Dân Chủ “sẽ hoàn toàn bị khuất phục” với chiến lược đó.


Khi được hỏi về việc liệu ông có ký một lệnh cấm phá thai nếu đắc cử nhiệm kỳ thứ hai hay không, cựu tổng thống không đưa ra một câu trả lời trực tiếp, nhưng cho biết ông sẽ “thương lượng để mọi người hài lòng.”


Ông nói: “Những người sẽ sát hại một đứa bé vào tháng thứ chín, tháng thứ tám, tháng thứ bảy hoặc sau khi đứa bé được sinh ra, thì họ là những kẻ cực đoan không phải những người ủng hộ sự sống.”


Ông Trump đã bày tỏ mình vẫn tiếp tục cam kết bảo vệ Tu chính án thứ Hai và tìm cách ngăn chặn các vấn đề sức khỏe tâm thần trong nước thay vì hạn chế quyền tiếp cận súng của người dân.


“Chưa có ai bảo vệ Tu chính án thứ Hai như quý vị biết giống như tôi đã làm. Tôi đã bảo vệ tu chính án này một cách kiên trì bất chấp mọi trở ngại, không dễ để làm vậy,” ông nói. “Nhưng chúng ta phải đối mặt với một vấn đề sức khỏe tâm thần rất lớn ở đất nước này. Và một lần nữa, không phải khẩu súng đó bóp cò mà là người bóp cò. Và chúng ta phải bảo vệ Tu chính án thứ Hai của chúng ta.”


BM


Ông nói thêm rằng những người không sở hữu súng “sẽ không được an toàn cho lắm.”


BM

https://www.youtube.com/watch?v=oRdxUFDoQe0&ab_channel=michaeljacksonVEVO




Janice Hisle  _  Thanh Nguyên


BM
Sự kiện vấn đáp trên CNN của ông Trump khơi lên muôn vẻ phản ứng từ lưỡng đảng
Hunter Biden có bị buộc tội không?
Điều gì sẽ xảy ra nếu đồng USD sụp đổ?
Trị viêm họng tại nhà bằng những cách tự nhiên và hiệu quả
EPA đề xướng các quy tắc nghiêm ngặt về lượng khí thải carbon
Báo Mai Music_21 (BESAME MUCHO)
Báo Mai Music_20
Báo Mai Music_19
Gia đình TT Biden đã nhận được 10 triệu USD từ các công ty ngoại quốc
Nàng sinh ra là để được yêu: Chuyện một người con gái tên…
Chống lạm phát của Fed có mang lại kết quả?
Những người chăn gia súc Mông Cổ
Hoa Kỳ bắt đầu phá dỡ bộ máy ‘xã hội đen’ ở hải ngoại
Bảo vệ biên giới: Vấn đề cấp bách nhất hiện nay
Xe điện: Sẽ ‘áp đặt các lựa chọn lối sống cấp tiến’ lên tất cả người dân Mỹ
Thuốc lá điện tử nguy hại so với thuốc lá thông thường
Giá dầu cao: Suy thoái kinh tế có thể có tác động ngược lại?
Công bằng và cuộc chạy đua xuống đáy
Sự phản đối khoa học mới đối với việc cho fluoride vào nước
Các công ty sa thải hàng loạt trong bối cảnh kinh tế khó khăn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.