Thursday, May 18, 2023

Trí tuệ nhân tạo: ChatGPT & OpenAI GPT-4

  BM

Cha đẻ của ChatGPT

BM

Theo Giám đốc điều hành của OpenAI, ông Sam Altman, vào cuối thập niên này AI sẽ có mặt trên toàn cầu. Việc quản lý AI là cần thiết để công nghệ này không bị kẻ xấu lợi dụng.

https://baomai.blogspot.com/2023/05/cha-e-cua-chatgpt.html

***

AI là ‘quả bom trong cửa hàng đồ sứ’

 BM

Phiên điều trần của Quốc hội Hoa Kỳ: AI là ‘quả bom trong cửa hàng đồ sứ’, sẽ xóa sạch việc làm, tạo ra những bất ổn trong bầu cử


Trong một phiên điều trần, Quốc hội Hoa Kỳ nhận định, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ gây ra sự gián đoạn lớn trong lĩnh vực việc làm của Hoa Kỳ và góp phần làm cho các chu kỳ bầu cử khó khăn hơn nhiều vì các nền tảng mới cho phép gia tăng việc thao túng cử tri.

https://baomai.blogspot.com/2023/05/ai-la-qua-bom-trong-cua-hang-o-su.html

***

Trí tuệ nhân tạo tác động như thế nào đến cuộc bầu cử năm 2024

BM

Các thế hệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới, chẳng hạn như AI đằng sau chatbot ChatGPT, sẽ được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch bầu cử chính trị.

https://baomai.blogspot.com/2023/05/tri-tue-nhan-tao-tac-ong-nhu-nao-en.html

***

Mô hình AI mới nhất cho thấy dấu hiệu của trí thông minh ‘ngang với con người’

 BM

Trí tuệ nhân tạo tổng hợp có thể nhận thức được phản ứng từ các khái niệm, kinh nghiệm và hướng dẫn, cho thấy các khả năng ngang với con người.


Theo một bài báo nghiên cứu của Microsoft Research, hệ thống trí tuệ nhân tạo GPT-4 của OpenAI đã cho thấy “những đốm sáng của trí tuệ nhân tạo tổng hợp (artificial general intelligence, AGI)” khi thể hiện các khả năng trong nhiều lĩnh vực kiến thức với một hiệu quả gần như “ngang với con người.”

https://baomai.blogspot.com/2023/05/mo-hinh-ai-moi-nhat-cho-thay-dau-hieu.html

***

OpenAI ra mắt GPT-4 _ 'cao thủ hơn' ChatGPT

 BM

Phiên bản mới này có thể đưa ra câu trả lời với đầu vào dữ liệu là hình ảnh – chẳng hạn gợi ý cho bạn công thức nấu ăn từ các bức ảnh nguyên liệu bạn có trong tủ lạnh, cũng như viết caption và mô tả hình ảnh.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/openai-ra-mat-gpt-4-cao-thu-hon-chatgpt.html

***

Tìm hiểu ChatGPT "trí thông minh nhân tạo"

  BM

Đơn thuần ChatGPT là tổng đài của trí thông minh nhân tạo AI có khả năng tự động trả lời khi các khách hàng gọi lại và hỏi về bất cứ dịch vụ gì. Việc tự động trả lời của ChatGPT đều dựa trên những từ khóa cài đặt sẵn. ChatGPT được ra mắt vào ngày 30-11-2022. Chỉ sau 5 ngày có hàng triệu người đăng ký sử dụng công cụ này hằng ngày. Vậy ChatGPT là gì? Cách đăng ký sử dụng ChatGPT như thế nào?

https://baomai.blogspot.com/2023/03/tim-hieu-chatgpt-tri-thong-minh-nhan-tao.html

***

Trí tuệ nhân tạo xấu xa bại hoại chẳng ở đâu xa

  BM

Hồi tháng 11/2022, sự ra mắt của chương trình trò chuyện trực tuyến trí tuệ nhân tạo (AI) có tên ChatGPT đã gây chấn động thế giới. Chương trình này “thông minh” đến mức nó đưa ra những phản ứng giống con người một cách đáng sợ và dường như có rất ít sai sót so với các phiên bản trước. Mọi người không chỉ xem công cụ này như một người bầu bạn mà còn bắt đầu sử dụng công nghệ AI này cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như hoàn thành bài tập về nhà, tạo ra những bức ảnh ngoài sức tưởng tượng, làm thơ, v.v.

https://baomai.blogspot.com/2023/02/tri-tue-nhan-tao-xau-xa-bai-hoai-chang.html

***

Khi robot thay thế điều dưỡng viên chăm người già

BM
  
Những bộ phim như "Robot và Frank" và "Tôi, Robot" cũng như các phim hoạt hình truyền hình như "The Jetsons" đã vẽ ra tương lai nơi robot thay ta làm việc nhà, để mọi người trong gia đình có thời gian bên nhau và để người lớn tuổi có thể kéo dài được thời gian sống độc lập.
***

OpenAI ra mắt GPT-4 _ 'cao thủ hơn' ChatGPT

  BM

Phiên bản mới này có thể đưa ra câu trả lời với đầu vào dữ liệu là hình ảnh – chẳng hạn gợi ý cho bạn công thức nấu ăn từ các bức ảnh nguyên liệu bạn có trong tủ lạnh, cũng như viết caption và mô tả hình ảnh.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/openai-ra-mat-gpt-4-cao-thu-hon-chatgpt.html

***

Trí tuệ nhân tạo có thể tự động hóa 2/3 ngành nghề của người Mỹ

 BM

Trong một báo cáo công bố hôm 05/04, các nhà kinh tế Joseph Briggs và Devesh Kodnani cho biết rằng một làn sóng hệ thống AI mới, chẳng hạn như ChatGPT, có thể có một “tác động lớn” đến thị trường việc làm trên toàn cầu, trong khi những tiến bộ trong các công nghệ như vậy có thể đưa đến những thay đổi trong các quy trình làm việc. Những thay đổi đó có khả năng “khiến khoảng 300 triệu việc làm toàn thời gian bị tự động hóa.”

https://baomai.blogspot.com/2023/04/tri-tue-nhan-tao-co-tu-ong-hoa-23-nganh.html

***

ChatGPT đã tồn tại từ lâu trong truyền thuyết của người Do Thái?

 BM

Gần đây, phòng thí nghiệm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) của Hoa Kỳ, OpenAI đã cho ra mắt ChatGPT, một robot biết trò chuyện. ChatGPT đã trở nên phổ biến và thậm chí tạo ra một cơn sốt AI trên toàn thế giới.

https://baomai.blogspot.com/2023/03/chatgpt-ton-tai-tu-lau-trong-truyen.html

***

Trí tuệ nhân tạo sẽ kiểm soát việc xuất nhập cảnh?

BM
***

Robot sẽ cướp hết công ăn việc làm của con người?

BM 
Thay vì hoảng sợ sẽ mất việc làm do robot thay thế, ta cần hiểu rõ những điều cơ bản dưới đây để có thể cùng hợp tác với những "đồng nghiệp" mới này.
***

Trí tuệ nhân tạo sẽ biến cả loài người thành nô lệ của độc tài?

 BM

Các chính phủ độc tài trước đây sẽ như thế nào nếu họ không bao giờ bị đánh bại?

https://baomai.blogspot.com/2020/11/tri-tue-nhan-tao-se-bien-ca-loai-nguoi.html

***

Deepfake _ Tại sao có thể giả giọng, mặt người thân để lừa đảo?

  BM

Gần đây mạng xã hội đang lan truyền thủ đoạn gọi video giả và giả giọng người thân để lừa đảo. Thủ đoạn này được gọi là Deepfake. Vậy, Deepfake là gì? Tại sao có thể giả giọng, mặt người thân để lừa đảo?

https://baomai.blogspot.com/2023/03/deepfake-tai-sao-co-gia-giong-mat-nguoi.html

***

Deep fake là gì?

BM
Trí tuệ con người đang dần dần bị “trí tuệ nhân tạo” (AI=Artificial Intelligence) thay thế trong khá nhiều lãnh vực như chơi cờ vua, dịch thuật, y tế trị liệu, xử lý dữ liệu để tự học hỏi... Bài viết sau đây nói về một khả năng khác của AI đang làm con người hoảng sợ. 
***

Chuẩn bị sẵn sàng cho AI: Những bài học từ quá khứ

BM

Mặc dù những kiểu người máy này đang xuất hiện, nhưng điều mà nhiều người trong chúng ta không biết đó là trí tuệ nhân tạo đã có mặt ở đây và đó là một kẻ phá hoại nghiêm trọng.

https://baomai.blogspot.com/2023/04/chuan-bi-san-sang-cho-ai-nhung-bai-hoc.html

***

Kêu gọi dập tắt hoàn toàn AI (Artificial Intelligence)

 BM

Một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI cho biết, xét theo các điều kiện hiện tại hoặc thậm chí trong “tương lai gần”, nhân loại chưa sẵn sàng cho một AI mạnh mẽ, đồng thời cho biết thêm rằng bức thư ngỏ gần đây kêu gọi một lệnh dừng phát triển trí tuệ nhân tạo tiên tiến trong sáu tháng là đang “chưa nói hết mức độ nghiêm trọng của tình hình hiện tại.”

https://baomai.blogspot.com/2023/04/keu-goi-dap-tat-hoan-toan-ai-artificial.html

***

AI có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng lớn hơn so với Internet

 BM

Đối với những người trong ngành này, việc tích hợp AI không thể diễn ra sớm được. Một số chuyên gia quản lý chuỗi cung ứng có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết AI sẽ có một tác động thậm chí “sâu sắc” hơn đến ngành này so với tác động của Internet.

https://baomai.blogspot.com/2023/04/ai-co-anh-huong-en-chuoi-cung-ung-lon.html

***

Trí tuệ nhân tạo xấu xa bại hoại chẳng ở đâu xa

 BM

https://baomai.blogspot.com/2023/02/tri-tue-nhan-tao-xau-xa-bai-hoai-chang.html

***

Robot AI đang điều khiển con người?

  BM

Chúng ta hãy bắt đầu với đoạn ghi chép của một cuộc đối thoại:


Hỏi: “Có một tăng nhân hỏi thiền sư rằng: ‘Người đã giác ngộ có thể trở lại trần thế không?’. Thiền sư đáp: ‘Gương vỡ rồi khó lành, hoa lìa cành khó phục’. Bạn hiểu câu này thế nào?”

https://baomai.blogspot.com/2023/03/robot-ai-ang-ieu-khien-con-nguoi.html

***

Yêu thương robot có đồng nghĩa với việc ngoại tình?

 BM

Hãy tưởng tượng là bạn đủ giàu để vung ra 40.000 đô la chỉ để tới một thị trấn trong một ngày, nơi luật lệ không có ý nghĩa gì. Bạn có thể vào vai bất kỳ ai bạn muốn.

 

Bạn có thể giết chết bất kỳ ai, có thể hãm hiếp bất kỳ ai. Bạn có thể buộc những người bạn bắt gặp phải tuân theo những đòi hỏi bạo dâm bất chợt nảy ra trong đầu. Bạn không phải gánh chịu bất kỳ hậu quả nào về những gì bạn thực hiện tại thị trấn này. Chỉ có một vài người biết về những cách hành xử bạn đã làm và họ sẽ khuyến khích bạn cứ tiếp tục cách hành xử đó.

Nghe thật đáng ghê tởm, phải không?

https://baomai.blogspot.com/2017/10/yeu-thuong-robot-co-ong-nghia-voi-viec.html


https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.