Tuesday, May 30, 2023

Kỳ vọng về hưu của người Mỹ tiếp tục giảm vì những lo lắng kinh tế

 BM

Một báo cáo khảo sát ngày 25/05 cho biết, kỳ vọng của những người Mỹ chưa về hưu về một cuộc sống hưu trí thoải mái hiện đang ở mức “bi quan nhất” kể từ năm 2012, giảm 10 điểm phần trăm kể từ năm 2021. Hiện chỉ có 43% số người được hỏi kỳ vọng được sống thoải mái khi về hưu, giảm từ 48% vào năm 2022 và 57% vào năm 2019 trước đại dịch COVID-19. Năm 2002 khi cuộc thăm dò này bắt đầu, có 59% những người chưa về hưu dự kiến sẽ sống thoải mái sau khi về hưu.


Gallup cho biết: “Từ năm 2002 đến năm 2005 và một lần nữa từ năm 2017 đến năm 2021, phần lớn những người chưa về hưu đã dự kiến sẽ có một cuộc sống hưu trí thoải mái.”


“Nhưng trong những năm trong và sau Đại Suy Thoái (từ 2008 đến 2013) và trong hai năm qua giữa bối cảnh lo ngại về lạm phát và suy thoái kinh tế cao, có ít hơn 50% những người chưa về hưu tỏ ra lạc quan về cuộc sống hưu trí của họ.”


Cuộc thăm dò của Gallup diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều người Mỹ gặp khó khăn về tài chính trong năm qua. Theo dữ liệu từ Cục Dự trữ Liên bang, tỷ lệ phần trăm người Mỹ trưởng thành cho biết họ gặp khó khăn về tài chính vào năm 2022 đã tăng lên 35% mức cao nhất kể từ năm 2014.


“Tình hình tài chính nhìn chung đã suy giảm rõ rệt so với năm trước. 73% người trưởng thành ít nhất là ổn về tài chính vào năm 2022, giảm 5% so với năm 2021.”


Ngân hàng trung ương nhận thấy tiến trình hướng tới các mục tiêu tiết kiệm hưu trí đã giảm vào năm ngoái. Năm 2022, chỉ có 31% số người chưa về hưu nói rằng kế hoạch về hưu của họ đang đi đúng hướng, giảm 9% so với 40% vào năm 2021.


Kỳ vọng về hưu trí theo nhóm dân số


BM


Trong cuộc thăm dò của Gallup, nữ giới chưa về hưu được xem là lo lắng hơn nam giới về việc có đủ tiền để sống thoải mái sau khi về hưu hay không. Trong khi 50% nam giới tham gia trả lời câu hỏi dự kiến một cuộc sống thoải mái thì chỉ có 36% nữ giới tham gia trả lời câu hỏi dự kiến điều tương tự.


Xét về độ tuổi, 54% người từ 18 đến 29 tuổi dự đoán sẽ có một cuộc sống hưu trí thoải mái so với chỉ 38% ở những người từ 30 đến 49 tuổi và 39% ở những người từ 50 đến 64 tuổi.


Trong khi 65% người có thu nhập cao thấy rằng sẽ có cuộc sống thoải mái sau khi về hưu, con số này giảm xuống 36% ở những người có thu nhập trung bình và sau đó chỉ còn 19% ở những người thuộc nhóm thu nhập thấp.


Tình trạng sụt giảm kỳ vọng về hưu trí xảy ra giữa những lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ. Một cuộc khảo sát do Gallup thực hiện hồi tháng Tư cho thấy 75% người Mỹ tin rằng tình trạng của nền kinh tế đang xấu đi, tăng từ mức 72% của tháng Ba.


Một mô hình xác suất từ Cục Dự trữ Liên bang New York xác định khả năng Hoa Kỳ rơi vào suy thoái trong 12 tháng tới ở mức 68.2%, đây là mức cao nhất kể từ năm 1982.


Căng thẳng từ lạm phát và nợ nần


BM


Theo báo cáo Khảo sát Niềm tin về Hưu trí năm 2023 do Greenwald Research và Viện nghiên cứu Phúc lợi Nhân viên (EBRI) công bố, những lo ngại về lạm phát và mức nợ đã gia tăng trong những người đi làm.


Cuộc khảo sát cho thấy 84% người đi làm lo lắng chi phí sinh hoạt tăng cao sẽ khiến việc tiết kiệm tiền trở nên khó khăn hơn. 4 trên 10 người bày tỏ không tin tưởng rằng tiền của họ sẽ theo kịp lạm phát khi về hưu, đây là một “sự gia tăng đáng kể” so với chỉ  số người đi làm cảm thấy như vậy vào năm 2022.


“Vấn đề về nợ với người đi làm dường như đang trở nên tồi tệ hơn. Tăng đáng kể trong năm nay, cứ 10 người làm việc thì có hơn sáu người nói rằng nợ của họ là một vấn đề,” báo cáo khảo sát cho biết. Gần một nửa số người đi làm thừa nhận rằng nợ nần đang ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm của họ để có cuộc sống hưu trí thoải mái.


Bà Lisa Greenwald, Giám đốc điều hành của Greenwald Research, cho biết: “Người đi làm lo lắng rằng tiền lương của họ sẽ không theo kịp lạm phát và ghi nhận nhiều nợ hơn, trong khi những người đã về hưu thì lo lắng về chi phí sinh hoạt và chi tiêu.”


BM


“Một nửa số người đã về hưu báo cáo rằng tổng chi tiêu của họ cao hơn dự kiến, tăng so với một phần ba của năm ngoái và tỷ lệ người về hưu cảm thấy lối sống hưu trí của họ tệ hơn họ dự kiến đang tăng dần.”




Naveen Athrappully  _  Vân Du


baomai.blogspot.com

Toán Học _ Mathematics
Về quê nhà Ireland để tìm lại truyền thống hạc cầm
Báo Mai Music_33 "Tình" by Thanh Nga
Người Mỹ gặp ‘khó khăn về tài chính’ do lạm phát
Phụ nữ Việt giết Chồng bằng búa
Dù thu nhập 100,000 USD nhưng vẫn túng thiếu ở 8 thành phố của California
Kỳ vọng lạm phát dài hạn đạt mức cao nhất trong vòng 12 năm ở Hoa Kỳ
Vì sao tâm trạng lo lắng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá?
FBI lạm dụng quy định giám sát để theo dõi người Mỹ
Báo Mai Music_32 Cát Bụi
Chị Sui & Chị “Sui” hấp dẫn!!
Lão Móc: "Đàn Gảy Tai Trâu"
Báo Mai Music_31 By Thanh Nga
Báo Mai Music_30 Hè _ Summertime
Báo Mai Music_29 By Thanh Nga
Rượu có thực sự đem lại lợi ích cho sức khỏe?
Báo Mai Music_28
Father's Day: Người Cha đáng kính và đáng thương
Mẹo giảm cân và phẳng bụng dễ dàng
Tình cảm Vợ Chồng thay đổi theo thời gian

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.