Wednesday, May 24, 2023

Lão Móc: "Đàn Gảy Tai Trâu"

BM

Ngày 30 tháng 4 năm 2023, “Trùm rác" David Dương đã làm chuyện vô cùng “ngoạn mục" là đem trả bằng tưởng lục cho thành phố Westminster vì theo ông ta vì Hội đồng thành phố này không đồng thuận khi trao bằng tưởng lục này. Và ngay trong ngày 30 tháng 4 năm 2023, “Trùm rác" cho kéo cờ VNCH và khẩu hiệu VABA trên vùng trời Nam Cali.

Cũng trong ngày Quốc Hận, Tháng Tư Đen, theo một youtube được phổ biến trên internet thì lễ Tưởng Niệm 30 tháng 4 tại Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân ở San Jose trong Kelly Park là nơi có nhiều người tham dự nhất.


BM


Chuyện oái oăm là nơi tượng đài để mọi người bái lạy có đặt vòng hoa do Hiệp Hội Doanh Gia Việt Mỹ (VABA) mà “trùm rác" David Dương làm Chủ tịch có banner với hàng chữ:


TRI ÂN CHIN SĨ VNCH VÀ TƯỞNG NH THUYN NHÂN


BM


Tôi đã viết bài về chuyện Việt Museum phải “vâng lời" Trùm rác" David Dương đặt vòng hoa và khẩu hiệu với chữ “Fr. VABA" vì ông Lộc Nghĩa Địa đã nhận của David Dương 50,000 USD theo lời tự thú của “nhà báo buôn vua" Huỳnh Lương Thiện.


Nhà báo Nguyễn Vạn Bình có viết bài về 
chuyện “Trùm rác" David Dương đặt vòng hoa tại Đài tử sĩ trong Viet Musuem.


Người lên tiếng trả lời nhà báo Nguyễn Vạn Bình là ông Cao Hồng với danh xưng là Giám đốc Viet Museum.

Kế, nhà báo Nguyễn Vạn Bình có “phúc đáp" ông Cao Hồng, Giám Đốc Viet Museum.


BM
Theo tôi được biết không có ai đánh phá Viet Museum. Người lên tiếng về việc Viet Museum là bà Hoàng Mộng Thu, là một trong những thành viên của Hội Đồng Quản Trị Viet Museum. Bà Hoàng Mộng Thu là người đã bỏ tiền hưu trí ra xây dựng Bức Tường Tưởng Niệm cách đây 10 năm. Bà ta đã đưa ra “Thông báo" do chính ông Vũ Văn Lộc viết là ông ta không tổ chức Ngày Quốc Hận như những năm trước mà sẽ mời các học sinh đến hát quốc ca VNCH. Do đó, có nhiều người đã lên tiếng theo lời báo động của bà Hoàng Mộng Thu.

Theo tôi, bài viết của nhà báo Nguyễn Vạn Bình đã quá đủ để người Việt tị nạn cộng sản hiểu rõ về việc làm tai hại của David Dương cho công cuộc đấu tranh trong 48 năm qua. Cũng theo tôi, bài viết của nhà báo Nguyễn Vạn Bình trả lời cho ông Cao Hồng chỉ là chuyện ĐÀN GẢY TAI TRÂU.

Trâu bò nó nghe đàn nó có biết hay dở gì đâu. Đi khuyên những kẻ KHÔNG RÀNH VỀ VĂN HÓA VIỆT NAM, NGÂY THƠ VỀ CHÍNH TRỊ, cũng giống như nói chuyện với NHỮNG KẺ NỊNH XẰNG, NỔ SẢNG thì cũng giống như chuyện ĐÀN GẢY TAI TRÂU.

BM


Đúng 2 tháng sau ngày tổ chức tiệc VABA 12 món bắt các dân cử Hoa Kỳ “nói một tiếng nói chung", ngày 26 tháng 4 năm 2023, “Trùm rác" David Dương đã xuất hiện tại phòng họp của thành phố Westminster trả lại bằng tưởng lục mà ông ta đã nhận từ tay Thị Trưởng Nguyễn Mạnh Chí và Phó Thị Trưởng Nguyễn Nam Quan mà trước đây có người mỉa mai là một người “bưng" và một người “bợ" để dâng “bằng khen" cho “Trùm rác". Bà nghị viên Amy Phan ngay lập tức lên tiếng... xin lỗi “trùm rác". Kể cả Thị Trưởng và Phó Thị Trưởng. Nhưng “trùm rác" David Dương nhất định trả lại bằng khen với lý do là có 2 nghị viên trong Hội đồng Thành phố “không đồng thuận".


BM


Sau khi tự xác nhận mình không phải là “đảng viên đảng cộng sản", sau khi trả lại bằng khen để “tạo sự đoàn kết”, “trùm rác" David Dương đã xuất hiện tại cuộc họp báo do Youtuber Phố Bolsa thực hiện với sự hiện diện của nhiều Youtuber ở Quận Cam, kể cả đài SBTN mà nhiều người gọi là đài Sinh Bắc Tử Nam vì ông giám đốc của đài này kêu gọi “không nên lật đổ Việt Cộng mà chỉ nên xin VC cho người dân tự do và dân chủ".

Khi “trùm rác" đang trả lời phỏng vấn thì bà nghị viên Amy Phan xuất hiện và lại nói lời xin lỗi bằng Anh ngữ trong sự thờ ơ của ông “trùm rác".


Theo Youtuber Cindy Đặng trên Youtube “Kẹo ngọt Bolsa” thì kể cả Thị Trưởng Nguyễn Nguyễn Mạnh Chí và Phó Thị Trưởng Nguyễn Nam Quan cũng bỏ phòng họp ra “xin lỗi" ông “trùm rác".


BM


Theo Youtuber Cindy Đặng thì việc làm này của “GANG OF 3” Nguyễn Mạnh Chí, Nguyễn Nam Quan, Amy Phan vô cùng nhục nhã vì đã “kỳ thị giàu nghèo", bưng bợ từ ống quần ông triệu phú David Dương.


Theo Youtuber Cindy Đặng, lẽ ra những người này nên xin lỗi những cử tri đã bỏ phiếu cho họ đắc cử.

Ngoài ra, Youtuber Cindy Đặng cũng kết án nặng nề Youtuber Trần Nhật Phong là đã kéo níu, bưng bợ “trùm rác"; trong khi ông này đang trả lời cuộc phỏng vấn.


BM
Xin nhắc lại, Youtuber Trần Nhật Phong là người đã mua vé máy bay từ Houston đến San Jose để dự cuộc họp báo về tiệc VABA do các ông Phạm Đức Vượng, Triệu Hà, Jimmy Phan tổ chức. Và trong cuộc họp báo này, Youtuber Trần Nhật Phong đã dạy dỗ những người tị nạn đáng tuổi cha chú mình cách chống Cộng.

BM


Khi tiệc VABA xảy ra, nhà báo Trần Hùng có tiên đoán: “Nồi cháo heo ở Westminster đã lan rộng khắp California, khắp nước Mỹ, khắp các cộng đồng người Việt Nam ở ngoại quốc. Độc chất nồi cháo heo sẽ làm cho lực lượng chống Cộng chia rẽ, rệu rã....”

Xem ra lời tiên đoán của nhà báo Trần Hùng đang trở thành hiện thực.

PHỤ BẢN: KHI “TRÙM RÁC” DAVID DƯƠNG CÔNG KHAI TUYÊN TRUYỀN CHO VIỆT CỘNG

BM


Đầu năm Quý Mão, Tổng lãnh sự VC Hoàng Anh Tuấn công khai tổ chức tiệc mừng tại San Francisco, tại Quận Cam và tuyên bố: “Trong năm nay, chúng tôi sẽ có kế hoạch tiếp xúc với các cộng đồng người Việt tại hải ngoại, đặc biệt là giới doanh nhân và chính trị gia người Việt tại hải ngoại để giúp đất nước Việt Nam phát triển”.

Ngay lập tức, ngày 25-2-2023, “Việt kiều yêu nước VC” David Dương, tức “Trùm Rác" David Dương ở San José, Oakland và nhà máy rác Đa Phước ở Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc quy tụ 500 doanh nhân, 30 dân cử chính trị gia và 20 nhóm truyền thông và Youtube đã đến tham dự.

Trong bài viết “Từ “trọc phú” Hoàng Kiều đến “trùm rác" David Dương: CSVN thực hiện chủ trương chính quyền vận của CSVN”, tôi có đưa ra câu đối của dân gian, như sau:


“Cho ăn mt con tôm hùm, trc phú Hoàng Kiu s nhc người lính Quân Lc Vit Nam Cng Hòa,

Đãi tic mười hai món, trùm rác David Dương bt các dân c Hoa K nói “mt tiếng nói chung".

BM

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-39872884
Theo đài BBC ngày 10-5-2017 với tựa đề: "Đảng viên cộng sản sẽ có thể làm công chức California”, có nội dung như sau:


“Là đảng viên cộng sản sẽ có thể không còn là lý do đuổi việc công chức tiểu bang California, theo một dự luật vừa mới được thông qua.

Dự luật AB-22 sẽ còn gửi lên thượng viện California chờ thảo luận và biểu quyết. Nhiều người Mỹ gốc Việt tại tiểu bang đang phản đối việc này.

Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn, đảng Cộng Hòa, đại diện địa hạt 34 lên tiếng chống đối dự luật này.


BM


Bà nói: “Dự luật AB-22 là một sự xúc phạm đáng kinh ngạc đối với hơn 500.000 người Mỹ gốc Việt tại California là quê hương thứ hai của họ và đối với các chiến binh VNCH và Hoa Kỳ đã chiến đấu chống lại chế độ CS tại Việt Nam, một chế độ đã giết hàng triệu người VN như gia đình tôi".


Nên biết người đưa ra dự luật AB-22 là dân biểu Rob Bonta của đảng Dân Chủ. Hiện nay ông này là Bộ Trưởng Tư Pháp của California. Và là VIP của đêm tiệc do “trùm rác" David Dương tổ chức vào đêm 22-2-2023 tại Milpitas.

Do đó nên mới có câu:

* “Đãi tic mười hai món, “trùm rác" David Dương bt các dân c Hoa K nói “mt tiếng nói chung" .

* Trong quá kh đã có bà ngh viên hai mt, phó th trưởng hai lòng Madison “khen" rác  nhà máy Đa Phước ca “trùm rác" David Dương  VN “thơm hơn rác ca ông này  M.

* Nay, không biết có v dân c Hoa K nào có “MT TING NÓI CHUNG" vi ông Rob Bonta, người ch trương “đng viên cng sn sẽ có th làm công chc California”.


Do đó, không nên ngạc nhiên gì khi nghe “trùm rác" David Dương công khai kêu gọi trên Youtube là “ba triệu người Việt tỵ nạn VC tại hải ngoại:


BM
-Nên v VN bng hãng hàng không Vietnam Airlines;
-Nên ch
y xe VINFAST;
-Nên mua hàng hóa, th
c phm t VN... đ giúp đ VN... phát trin.

Có người thắc mắc vì sao Tổng lãnh sự VC Hoàng Anh Tuấn ở Săng Phăng không có mặt trong “bữa tiệc lạp bát" của “trùm rác" David Dương?

BM


Theo Lão Móc, thắc mắc này dư thừa vì với những lời tuyên bố trên Youtube Phố Bolsa, “VIỆT KIỀU YÊU... RÁC" DAVID DƯƠNG rất xứng đáng với chức vụ Bộ Trưởng Thông Tin kiêm Bộ Trưởng Thương Mại của VC.




Lão Móc
***

Đàn gảy tai trâu !

BM
Vào một buổi sáng lạnh mùa đông năm 2007, tại một ga metro ở Washington DC, một thanh niên với chiếc đàn vĩ cầm, đứng chơi những bài nhạc nổi tiếng của Bach, Schubert, Massenet… trong vòng 45 phút.
https://baomai.blogspot.com/2012/06/gay-tai-trau.html
***

Những bức tranh xã hội trong ca khúc của Phạm Duy

BM
Có lẽ chưa bao giờ cộng đồng người Việt hải ngoại lại bị giằng xé giữa những cảm xúc khinh, yêu, giận, ghét, lẫn lộn khi nghe nhắc đến tên nhạc sĩ Phạm Duy. Tình cảm mâu thuẫn này cũng đồng dạng với phản ứng của cộng đồng hải ngoại đối với sự quay lưng của nhiều ca nhạc sĩ trước kia đã từng được thương mến và giờ đây họ lại chọn lựa trở về Việt Nam để trình diễn, kiếm sống, hay ngụ cư.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.