Monday, May 1, 2023

Vẻ ngoài hữu dụng của các thành viên già cả thuộc Đảng Dân Chủ

 BM

Cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và là dân biểu của California, hiện cũng đã 83 tuổi.


Dân biểu Steny Hoyer (Dân Chủ-Maryland), nhân vật đứng thứ hai của Đảng Dân Chủ tại Hạ viện sau bà Pelosi, là lãnh đạo đa số của Hạ viện cho đến đầu năm nay. Ông đã 83 tuổi và là một quan chức dân cử trong gần 60 năm.


Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) 72 tuổi, với 48 năm làm việc trong chính phủ dân cử.


Nhân vật nổi tiếng của Đảng Dân Chủ đồng thời là cựu chủ tịch Ủy ban Tư pháp và Ủy ban Tình báo Thượng viện, Thượng nghị sĩ Diane Feinstein (Dân Chủ-California) hiện đã 89 tuổi và khá yếu ớt sau 53 năm làm một quan chức dân cử.


Ông James Clyburn (Dân Chủ-South Carolina), Phó Lãnh đạo Thiểu số Hạ viện, cũng đã 82 tuổi.


Đây là những gương mặt chính thức của Đảng Dân Chủ


BM


Họ lên nắm quyền ở độ tuổi trưởng thành cách đây ba thập niên trong những năm dưới thời ông Clinton 1993–1999.

 

Nhiều thập niên trước, đôi khi họ ủng hộ cho một nền quốc phòng hùng mạnh, đường biên giới an toàn, phát triển dầu khí, cấp ngân sách dồi dào cho lực lượng cảnh sát, và một vài hạn chế đối với việc phá thai giai đoạn muộn.

 

Giờ thì không

 

Vai trò của họ đã thay đổi từ những nhân vật tả khuynh dưới thời ông Clinton trở thành lớp vỏ bọc mỏng manh nắm giữ quyền lực để che đậy cho một Đảng Dân Chủ thực sự mới.

 

Đảng này đã bị thay đổi đến mức không còn nhận ra được nữa bởi những người như Thượng nghị sĩ (TNS) Bernie Sanders (Độc Lập-Vermont), TNS Elizabeth Warren (Dân Chủ-Massachuset), cái gọi là nhóm Squad, Nhóm kín các thành viên Quốc hội người Mỹ gốc Phi, các thượng nghị sĩ mới đắc cử như bộ đôi Jon Ossoff và Raphael Warnock của Georgia — và tổ chức Antifa và Black Lives Matter.

 

Tuy nhiên, ông Biden và cộng sự vẫn là những gương mặt quen thuộc của Mỹ quốc.


BM


Vai trò cuối cùng của họ là khiến cử tri đồng hóa với Đảng Dân Chủ mới này.


Những thành viên cấp tiến của Đảng Dân Chủ đang nỗ lực hết sức để hoàn thành công việc này. Tuy nhiên, trong một thời gian nữa, họ vẫn cần một lớp vỏ ngoài đáng kính như vậy để tạo thuận tiện cho quá trình chuyển đổi sang cái mà hiện nay về cơ bản là một đảng xanh theo chủ nghĩa xã hội của châu Âu.


Đảng Dân Chủ mới này tin tưởng vào việc cắt ngân sách của cảnh sát


BM


Họ trợ giúp các biện lý của tiểu bang và thành phố do ông George Soros hậu thuẫn.


Các công tố viên này tìm cách tha bổng những tên tội phạm bạo lực mà không cần bảo lãnh hoặc giảm trọng tội của họ xuống thành khinh tội.


Các thuyết pháp lý và chủng tộc trọng yếu là tín ngưỡng của họ. Vì vậy, họ lập luận rằng việc phạm tội hầu như không có liên hệ gì với ý chí tự do cá nhân.


Việc thực thi luật pháp nghiêm ngặt không ngăn cản được những tên tội phạm. Thay vào đó, “tội phạm” phản ánh quan niệm độc đoán của một hệ thống cấp bậc áp bức về chủng tộc.


Họ tin rằng cuộc cách mạng “thức tỉnh” về việc sử dụng chủng tộc và giới tính thay cho thể chế trọng dụng nhân tài, nên thống trị các phòng họp ban lãnh đạo của chính phủ và các doanh nghiệp.


Nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc trong lễ tốt nghiệp, ký túc xá, và các chương trình đại học cần được bồi thường thiệt hại.


BM


Nhóm Big Tech là đồng minh của họ. Mọi việc sẽ tốt hơn khi các đại công ty công nghệ này bắt tay với chính phủ, đặc biệt là FBI và CIA, để ngăn chặn “thông tin sai lệch” và “thông tin giả mạo.”


Họ tin rằng giới tính được xây dựng về mặt xã hội. Do đó, những người có giới tính sinh học là nam đang chuyển giới có thể và nên thi đấu trong các môn thể thao của phụ nữ.

Họ muốn có một Thỏa thuận Xanh Mới ngay bây giờ, một thỏa thuận kêu gọi bãi bỏ khí đốt tự nhiên và dầu mỏ để sản xuất và vận chuyển điện năng.


Phá thai được coi là một quyền do Thượng Đế ban cho ngay cả khi một đứa trẻ đã đi qua đường sinh nở của người mẹ.


Biến đổi khí hậu là tôn giáo của họ, vượt trên cả mọi lo ngại về khả năng tồn tại của tầng lớp trung lưu đang chịu cảnh lạm phát, lãi suất cao, và suy thoái kinh tế.


Họ muốn súng trường bán tự động phải bị cấm. Họ muốn mọi người gần như không thể có được giấy phép sử dụng súng ngắn giấu kín.


Càng nhiều cử tri bỏ qua Ngày Bầu cử bằng cách bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu sớm thì càng tốt.


Không còn “tiền mờ ám,” chỉ có tiền hữu ích “đúng đắn.”


BM


Càng nhiều nhân vật tầm cỡ ở Thung lũng Silicon và Wall Street lặng lẽ chuyển hàng trăm triệu dollar vào các Ủy ban Hành động Chính trị (PAC) cực tả và cho các mục đích “phi đảng phái,” thì các nhà tài trợ này càng mong đợi các giao dịch xanh đầy béo bở của giới tư bản thân hữu và sự nhượng bộ của chính phủ.


Phần lớn hệ tư tưởng của Đảng Dân Chủ mới này nảy sinh trong giới học thuật, như thuyết chủng tộc trọng yếu và thuyết tiền tệ hiện đại. Cụm từ mà người ta dùng thoải mái ở đây là “học thuyết” – một chiếc mặt nạ cho bất kỳ học thuyết phi lý nào có thể được ngụy trang thành một tư tưởng mới một cách tinh vi.


BM


Khi Dân biểu Hakeem Jeffries (Dân Chủ-New York), lãnh đạo thiểu số mới của Đảng Dân Chủ tại Hạ viện, hoặc bà Elizabeth Warren tại Thượng viện ủng hộ những quan điểm này, thì các cử tri cũng phải chùn lại. Phản ứng đó là dễ hiểu, vì hầu như không có quan điểm nào trong số này nhận được sự ủng hộ trên 50% trong các cuộc thăm dò ý kiến.


Vai trò của một ông Biden, bà Pelosi, ông Feinstein, ông Hoyer, hoặc ông Clyburn già nua là để trấn an cử tri thông qua tiếng tăm và bề ngoài có vẻ nghiêm nghị của họ, rằng họ khó có thể chấp nhận cách mạng, mặc dù đó chính xác là những gì họ đang làm.


Đội cận vệ già nua của một “OI’ Joe” Biden và phe cực tả mới này đang chơi một trò chơi đôi bên cùng có lợi


BM


Đa số các thành viên Đảng Dân Chủ cấp tiến mới cho phép những con người lỗi thời cũ kỹ này đắm mình dưới ánh đèn sân khấu cho đến khi họ gục ngã, những người này được miễn trừ khỏi những lời chỉ trích phản cách mạng hoặc những thách thức chính giữa các đảng hoặc yêu cầu về hưu.


Đổi lại, những cụ già lẩm cẩm này trấn an quốc gia rằng những khuôn mặt già nua như của họ không thể nào là những kẻ theo chủ nghĩa xã hội cách mạng giả danh bất chấp vai trò của họ trong việc tô đắp và chỉnh sửa hình ảnh cho thảm họa cấp tiến đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta.




Victor Davis Hanson  _  Doanh Doanh


BM
Biden đứng sau bức thư bác bỏ bài báo về máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden
Các tiểu bang chống lại ESG bất chấp chi phí cao và khả năng thành công thấp
Biden tuyên bố thêm 4 năm tham nhũng, cưỡng chế, và bất tài
Chuẩn bị sẵn sàng cho AI: Những bài học từ quá khứ
Giới tính sinh học của một người khi sinh
Trận tái đấu Trump - Biden năm 2024
Dante và virus Trung cộng: Chúng ta học được gì?
Xin thứ lỗi: Nghệ thuật của sự ngắt lời lịch sự
Vài cách để có đôi mắt khỏe mạnh
Chi phí sinh hoạt đã khiến nhiều người rời khỏi California
Lời nói dối của ông Blinken cần phải dẫn đến cải tổ chính phủ
Hoa Kỳ: 3 điều cần biết về dự luật giới hạn nợ
Hoa Kỳ bớt phụ thuộc vào Trung cộng sau các chính sách hà khắc
Ruột chữa bệnh và gây bệnh như thế nào
Bạn đã sẵn sàng ngừng coi mình là một nạn nhân chưa?
Giết chết 12 người bạn bằng độc dược
Nông nghiệp Trung cộng lâm vào khủng hoảng vì già hóa dân số
Trung cộng đang lặng lẽ kiểm soát đất nông nghiệp Hoa Kỳ
Sự ra đi của ông Tucker Carlson gây chấn động ngành tin tức truyền hình
Tucker Carlson phá vỡ im lặng bằng thông điệp video đầu tiên

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.