Thursday, April 27, 2023

Tucker Carlson phá vỡ im lặng bằng thông điệp video đầu tiên

 BM

Hôm thứ Tư (26/04), tại khung giờ thường lệ của mình vào lúc 8 giờ tối theo giờ miền Đông (ET), ông Carlson đã phát đi đoạn độc thoại của mình như lẽ ra ông phải trình bày trước quốc gia từ chương trình “Tucker Carlson Tonight” của Fox News nhưng lần này là từ tài khoản Twitter của ông ấy.


Bình luận viên đồng thời là người chủ trì chương trình thời sự thuộc phái bảo tồn truyền thống này đã tiết lộ những quan sát của mình sau khi dùng thời gian vài ngày để nghỉ ngơi kể từ khi tách khỏi Fox News hôm 21/04.


BM


“Một trong những điều đầu tiên quý vị nhận thấy sau khi bước ra khỏi những tiếng ồn trong vài ngày là có bao nhiêu người thực sự tốt ở đất nước này, những người tử tế, những người thực sự quan tâm đến những gì là sự thật, và là một nhóm người hài hước. Thậm chí ngay cả bây giờ, những người như vậy vẫn chiếm đa phần dân số. Vì vậy, điều đó thực sự rất phấn chấn.”


“Một điều khác mà quý vị chú ý là hầu hết các cuộc tranh luận mà quý vị thấy trên truyền hình đều ngớ ngẩn đến mức khó tin. Các cuộc tranh luận này hoàn toàn không liên quan… hãy tin tôi đi, tôi nói từ vị thế của một người đã từng tham gia.”


Sau đó, ông tiếp tục cho biết các chủ đề quan trọng thì “hầu như không có cuộc thảo luận nào”, các chủ đề như chiến tranh, quyền tự do dân sự, khoa học mới nổi, thay đổi nhân khẩu học, quyền lực doanh nghiệp, và các tài nguyên thiên nhiên.


BM


“Lần cuối cùng quý vị được nghe một cuộc tranh luận chân chính về bất kỳ vấn đề nào trong số đó là khi nào?” ông Carlson hỏi, đồng thời cho biết rằng cả hai đảng chính trị quan trọng của Mỹ đã đồng ý “ngừng thảo luận” về các vấn đề này.


“Đó là một nhận thức đáng buồn, nhưng tình trạng này không phải là vĩnh viễn… Vì điều đó sẽ không hiệu quả. Khi những người trung thực nói ra sự thật, một cách bình tĩnh và không ngượng ngùng, thì họ sẽ trở nên đầy uy lực. Đồng thời, những kẻ dối trá đang cố gắng bịt miệng họ thì thu mình lại và trở nên yếu ớt hơn. Đó là quy luật bất biến của vũ trụ, những điều chân thật sẽ thắng thế.”


“Quý vị vẫn có thể tìm thấy những người Mỹ nói lời chân thật ở đâu? Không còn nhiều chỗ nhưng vẫn còn một số nơi, và thế là đủ rồi. Miễn là quý vị có thể nghe thấy những lời đó, thì vẫn có hy vọng. Hẹn gặp lại,” ông Carlson cho hay.




Melanie Sun  _  Nhã Đan

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.