Monday, April 3, 2023

Làm thế nào để có thể ngủ ngon khi đi phi cơ?

 BM

Mọi người thường muốn nhắm mắt nghỉ ngơi khi đi phi cơ, một mặt để điều chỉnh sự chênh lệch thời gian, mặt khác là để tích lũy năng lượng cho chuyến hành trình tiếp theo. Tuy nhiên, với đủ loại tiếng ồn trên phi cơ, cộng với không gian ghế ngồi nhỏ và ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm, thật không dễ dàng để có được một giấc ngủ ngon. Về vấn đề này, một chuyên gia về giấc ngủ đã đưa ra một số gợi ý, hy vọng có thể giúp mọi người ngủ yên giấc hơn trên phi cơ.


Theo tờ Daily Mirror của Anh, đi chuyến bay đêm mà muốn yên tĩnh để ngủ cũng có độ khó, vì trên phi cơ có tiếng động cơ ồn ào, đôi khi là tiếng nói của hành khách hoặc tiếp viên. Quý vị cũng có thể khó ngủ do lệch múi giờ hoặc không buồn ngủ.


Tuy nhiên, có nhiều cách để khắc phục những vấn đề này. Dưới đây là một vài bí quyết được chia sẻ bởi chuyên gia về giấc ngủ Martin Seeley Giám đốc điều hành của MattressNextDay, có thể giúp quý vị có một giấc ngủ ngon trên phi cơ.


Chọn một chỗ ngồi tốt


BM

Khi đặt chỗ, quý vị hãy cố gắng chọn chỗ ngồi ngang hàng với cánh phi cơ. Đây có thể là khu vực yên tĩnh nhất, hơn nữa thường là nơi có cửa thoát hiểm nên sẽ có nhiều chỗ để chân.


BM


Nên tránh ngồi gần nhà vệ sinh, vì đó là nơi hành khách sẽ qua lại nhiều.


Đi dạo trước khi lên phi cơ


BM


Có nghiên cứu cho thấy 30 phút vận động vừa phải có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, hãy đến phi trường sớm hơn một chút và dành thời gian đi bộ xung quanh trước khi lên phi cơ.

 

Sử dụng miếng che mắt và gối du lịch


BM


Đeo miếng che mắt có thể ngăn ánh sáng và giúp quý vị dễ ngủ. Mặc dù một số hãng hàng không có cung cấp miếng che mắt, nhưng chúng thường có chất lượng không tốt khiến ánh sáng lọt qua. Vì vậy quý vị nên mua một miếng che mắt mềm và phù hợp với hình dạng khuôn mặt của mình để sử dụng.


Quý vị cũng có thể mang theo gối du lịch. Nó có thể giúp quý vị có một giấc ngủ thoải mái hơn trên phi cơ.


Nếu không có gối du lịch, quý vị cũng có thể dùng một chiếc khăn quàng cổ lớn để thay thế. Quấn nó quanh cổ, ngoài việc nâng đỡ, còn có tác dụng giữ ấm.


Nghe âm thanh trắng (White Noise)


BM


Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng âm thanh trắng (hay tiếng ồn trắng) có thể giúp mọi người đi vào giấc ngủ trong môi trường ồn ào, vì tần số của nó ngăn chặn các tiếng ồn khác trong môi trường. Vì vậy, hãy nhớ tải âm thanh trắng trước khi lên phi cơ. Trên nền tảng phát nhạc trực tuyến Spotify có sẵn rất nhiều âm thanh trắng mà quý vị có thể tải xuống.


Đừng sử dụng tai nghe không dây


BM


Tiếng ồn trên phi cơ đôi khi có thể vượt quá 85 decibel, to hơn cả máy hút bụi, vì vậy quý vị nên sử dụng tai nghe khử tiếng ồn để nghe nhạc trên phi cơ.


Tuy nhiên, đừng sử dụng tai nghe không dây như AirPods, vì quý vị có thể làm rơi khi đang ngủ, mà ghế ngồi trên phi cơ thì chật, mọi người sẽ để hành lý dưới sàn khiến việc tìm lại tai nghe không dây là rất khó.


Ngay cả khi quý vị không nghe nhạc, đeo tai nghe cũng có thể chặn một số tiếng ồn.


Không uống rượu


BM


Không uống rượu trên phi cơ hoặc trước khi lên phi cơ. Mặc dù mới đầu nó có thể giúp quý vị chìm vào giấc ngủ, nhưng trên thực tế nó sẽ khiến quý vị trằn trọc và giảm chất lượng giấc ngủ, và mệt mỏi hơn khi thức dậy.


Ngoài ra, không khí trên phi cơ có thể sẽ rất khô, dễ dẫn đến các triệu chứng như ngứa họng, mất nước và khó chịu ở mắt v.v. khiến quý vị khó ngủ. Hiện tượng mất nước thậm chí có thể sẽ nghiêm trọng hơn nếu quý vị uống rượu.


Điều chỉnh đồng hồ sinh học


BM


Sau khi lên phi cơ, quý vị hãy cài đặt thời gian trên đồng hồ và điện thoại theo thời gian của điểm đến, đồng thời điều chỉnh thời gian nghỉ ngơi của mình sao cho phù hợp.


Ví dụ, nếu chuyến bay của quý vị là vào buổi chiều nhưng tại điểm đến là buổi tối, thì quý vị nên cố gắng ngủ. Nếu đặt một chuyến bay đường dài, trước chuyến bay vài ngày, quý vị nên điều chỉnh giờ đi ngủ của mình lên một hoặc hai giờ. Hai cách này có thể giúp quý vị điều chỉnh đồng hồ sinh học, từ đó giảm thiểu sự ảnh hưởng của chênh lệch múi giờ.




Trần Tuấn Thôn  _  Xuân Hoàng


baomai.blogspot.com

Quỹ an sinh xã hội sẽ hết tiền vào năm 2033
Làm sao để sắp xếp tủ lạnh gọn gàng?
Đối đầu kinh tế Mỹ - Trung
Vụ đánh ghen dã man đối với vũ nữ Cẩm Nhung
Ủng hộ cựu TT Trump sau bản cáo trạng
Xã hội sẽ thay đổi như thế nào khi dân số già đi?
Giảm chất béo dành cho người trên 2 tuổi
Kêu gọi dập tắt hoàn toàn AI (Artificial Intelligence)
California mất địa vị thống trị phần mềm vào tay Trung cộng
R.I.P: Crisda Rodriguez "Không có gì là thật ngoài cái chết"
Ô nhiễm thịt và bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu
Probiotics mới trong cuộc chiến chống ung thư
Gia đình có thu nhập cao và trung lưu đang rời khỏi California
Tăng sức chịu đựng để thành công hơn
Béo phì có thể bị teo não như bệnh nhân Alzheimer
Thế tiến thoái lưỡng nan của Fed
Cuộc khủng hoảng ngân hàng vừa mới bắt đầu
Ăn Năn: Vợ chồng tôi sắp ly hôn
R.I.P: Đặng Mỹ Dung và “Ngàn Giọt Lệ Rơi"
FTX Sam Bankman Fried hối lộ 40 triệu USD bằng mã kim

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.