Wednesday, April 12, 2023

Melania Trump tuyên bố sau bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump

 BM

“Các tổ chức tin tức đã đưa ra các giả định về lập trường của cựu Đệ nhất Phu nhân về các chủ đề liên quan đến cá nhân, nghề nghiệp, và chính trị trong vài tuần qua,” một tuyên bố được tài khoản Twitter của Văn phòng Melania Trump đưa ra hôm thứ Ba (11/3). “Trong những bài báo này, các nguồn tin ẩn danh được trích dẫn để củng cố các tuyên bố của tác giả.”


Sau đó, tuyên bố này nói thêm rằng “chúng tôi yêu cầu quý độc giả thận trọng và đánh giá hợp lý khi xác định xem những câu chuyện liên quan đến cựu Đệ nhất Phu nhân có chính xác hay không, đặc biệt là khi các bài báo này không trích dẫn bà Trump làm một nguồn thông tin.” Bà cựu đệ nhất phu nhân, cũng vừa đăng “Chúc mừng Lễ Phục Sinh” trên Instagram hôm Chủ Nhật (09/04), đã không cung cấp các chi tiết nào khác.


Trong tuần qua, New York Post, Daily Mail, và các tờ báo lá cải khác đã phát hành nhiều bản tin mang tính suy đoán, trong đó có một báo cáo có nhan đề “Bà Melania không xuất hiện tại buổi nói chuyện của ông Trump ở dinh thự Mar-a-Lago sau phiên tòa buộc tội.” Vài ngày sau, tờ NY Post đăng một bài báo khác nói rằng cựu đệ nhất phu nhân “được nhìn thấy lần đầu tiên” tại bữa nửa buổi (brunch) ở Mar-a-Lago với cựu tổng thống Trump kể từ khi ông bị bắt, còn tờ Daily Mail đã đăng các bài báo có nhan đề tương tự trong khoảng tuần vừa qua.


BM


Hồi tuần trước, ông Trump đã có một bài diễn văn sau khi ông bị buộc tội ở Manhattan về các cáo buộc liên quan đến các khoản thanh toán cho bà Stormy Daniels trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Ông Trump không nhận tội nào trong 34 cáo buộc liên quan đến việc làm sai lệch các hồ sơ kinh doanh, đồng thời phủ nhận mọi hành vi sai trái trong bài diễn văn này và trên nền tảng mạng xã hội của mình.


Ông Trump, một ứng cử viên tổng thống năm 2024, đã bay về Florida sau phiên tòa buộc tội đó và trình bày trước một đám đông những người ủng hộ. Buổi diễn thuyết này đã được phát hình trực tiếp. Một phóng viên của NY Post đã tham dự sự kiện này và hỏi Tổng giám đốc MyPillow Mike Lindell về nơi ở của bà Melania. Theo tờ NY Post, ông Lindell đã đáp lại, “Tôi không biết. Tôi sẽ đi tìm hiểu,” khi bước ra khỏi phòng sự kiện.

BM

Ba người con của cựu tổng tư lệnh — ông Donald Trump Jr., bà Tiffany Trump, và ông Eric Trump đã tham dự sự kiện này. Những người ủng hộ khác bao gồm các Dân biểu Matt Gaetz (Cộng Hòa-Florida), Marjorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia), ông Lindell, và ứng cử viên Đảng Cộng Hòa Kari Lake thuộc tiểu bang Arizona.

Vụ án

BM

Các công tố viên cho biết ông Trump đã âm mưu phá hoại cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 bằng cách cố gắng che giấu thông tin vốn có thể gây hại cho việc ứng cử của ông, sau đó che giấu bản chất thực sự của các khoản thanh toán tiền bịt miệng. Theo văn phòng Biện lý Quận Manhattan, các khoản thanh toán này đã được gửi cho bà Daniels, cựu người mẫu Karen McDougal, và một người gác cửa.


Trong phần trình bày của mình, ông Trump một lần nữa tuyên bố rằng cuộc điều tra trên có động cơ chính trị, đồng thời chỉ trích Biện lý Quận Alvin Bragg và thẩm phán trong vụ án ở New York. “Tội duy nhất mà tôi đã phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta khỏi những kẻ tìm cách phá hủy quốc gia này,” ông Trump nói.


Trên nền tảng Truth Social, ông Trump thường đăng bài về vụ án trên và ông Bragg, biến vụ việc trở thành chủ đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của ông một cách hiệu quả. Một số cuộc thăm dò được thực hiện sau phiên tòa buộc tội này cho thấy ông Trump vượt xa các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa đã công bố tranh cử và các thành viên chưa công bố khác.


BM


“Đảng Dân Chủ với THÔNG TIN GIẢ đang làm việc toàn thời gian nói rằng lý do mà ‘cáo buộc’ của Biện lý Quận Bragg thiếu thuyết phục đến mức sẽ giúp tôi giành được Đề cử của Đảng Cộng Hòa, và tôi là người mà họ muốn đối đầu,” ông viết trên nền tảng Truth Social. “Thực ra, cáo buộc đó không thuyết phục là vì họ KHÔNG CÓ GÌ (ngoài GHÉT!), và tôi là người cuối cùng họ muốn đối đầu. Họ đã nói điều tương tự vào năm 2016, và điều đó diễn ra như thế nào? Đảng Dân Chủ Thông tin giả chỉ làm điều đó để hạ bệ tôi, nhưng tôi đã nghe nói về nhiều điều còn tồi tệ hơn thế nữa. MAGA!”


Trong khi đó, các luật sư của ông Trump đã công khai cho biết họ sẽ sớm nộp một kiến nghị yêu cầu bác bỏ vụ án của ông Bragg. Các luật sư này cho rằng các lập luận của họ sẽ tập trung vào cáo buộc truy tố có chọn lọc.


BM


“Tôi không nghĩ rằng vụ án này sẽ được đưa ra trước một bồi thẩm đoàn. Tôi nghĩ rằng vụ án này sẽ biến mất trên giấy tờ. Tôi nghĩ rằng sẽ có một thách thức pháp lý cần được thực hiện và sẽ được thực hiện thành công,” luật sư Joe Tacopina nói với chương trình “Good Morning America” của ABC News hồi tuần trước.




Jack Phillips  _  Nhã Đan

https://baomai.blogspot.com/
Cựu TT Trump lại thống trị làn sóng truyền thông sau khi bị truy tố
Ai là Tổng Thống không có tinh thần trọng pháp?
ĐCH tại Hạ viện Hoa Kỳ sẽ điều trần về các chính sách ‘ủng hộ tội phạm’ của Biện lý Quận Manhattan
Vụ án lịch sử Bragg truy tố Trump
Việc truy tố khiến TT Trump trở thành ‘người tử vì đạo’
Alan Dershowitz cảnh báo về khả năng cựu TT Trump trắng án ở Manhattan
Pháp lý phân tích những sơ hở trong bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump
TT Mexico phản ứng trước các cáo buộc đối với cựu TT Trump
Vụ truy tố ông Trump tạo thuận lợi cho ông ấy trở lại Oval Office
Lo lắng về các cáo buộc của Biện lý Quận: ‘Yếu hơn tôi nghĩ’
Gia đình cựu TT Trump phản ứng về phiên tòa buộc tội ông
Thượng viện lên tiếng về vụ truy tố cựu TT Trump
Trong vụ kiện cựu TT Donald Trump chưa từng có tiền lệ
Stormy Daniels bồi thường cho ông Trump gần $122,000 phí pháp lý
Lạm dụng quyền lực để triệt hạ cựu TT Trump
Vụ truy tố ông Trump là cơ hội để hiệp lực chống lại sự vũ khí hóa chính phủ
Trump: ‘Tội duy nhất mà tôi đã phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta’
Biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan trước khi diễn ra phiên tòa buộc tội cựu TT Trump
Công tố viên Manhattan 'buộc tội quá mức' cựu TT Trump
Những gì chúng ta biết trước ngày ra tòa đầu tiên của cựu tổng thống
Ủng hộ cựu TT Trump sau bản cáo trạng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.