Friday, April 7, 2023

Ai sở hữu vàng nhiều nhất?

 BM

Tuy nhiên, một nguồn cung cấp vàng trên thế giới là hữu hạn. Vậy thì, ai là những cá nhân và gia đình sở hữu nhiều vàng nhất thế giới? Dưới đây, chúng tôi sẽ cho quý vị biết về các nhà đầu tư vàng nổi bật nhất với dự trữ thuộc sở hữu tư nhân, những người ủng hộ đáng chú ý cho IRA vàng (tài khoản hưu trí cá nhân bằng vàng), và quyền sở hữu vàng tư nhân ảnh hưởng như thế nào đến giá thị trường của vàng.


Những nhà sở hữu tư nhân


Ông John Paulson


BM


Ông John Paulson là một nhà quản lý quỹ phòng hộ người Mỹ và là tỷ phú nổi tiếng vì có một trong những nguồn dự trữ vàng thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất thế giới. Ông cũng nổi tiếng vì đã dự đoán cuộc khủng hoảng tài chính nợ thế chấp năm 2007 và đã gây chú ý với lượng vàng rất lớn mà ông nắm giữ thông qua công ty của mình, Paulson & Co. Khi các ngân hàng trung ương bắt đầu mua thêm vàng để ứng phó với sự mất giá của tiền pháp định, ông Paulson đã lên tiếng ủng hộ việc đầu tư vào vàng thỏi vật chất.


Ông Ray Dalio


BM


Ông Ray Dalio là một trong những người mua vàng nổi tiếng nhất và sở hữu một trong những nguồn dự trữ vàng tư nhân lớn nhất thế giới. Ông là người sáng lập và là đồng giám đốc đầu tư của Bridgewater Associates, công ty quản lý tài sản trị giá 150 tỷ USD. Trong quý 2 năm 2020, công ty Bridgewater Associates đã đầu tư 400 triệu USD vào cổ phần vàng, trong đó có các quỹ hoán đổi danh mục với SPDR Gold Trust và iShares Gold Trust.


Các gia đình Độ


BM


Các gia đình Ấn Độ có trữ lượng vàng lớn nhất thế giới. Hầu hết trong số này ở dạng đồ trang sức bằng vàng, chủ yếu dành cho đám cưới và lễ hội Diwali. Các gia đình Ấn Độ (không bao gồm những gì hệ thống ngân hàng sở hữu) có khoảng 25,000–27,000 tấn vàng. Sự thật thú vị nhất là những người giàu có và trong toàn bộ giai tầng đẳng cấp nắm giữ một phần đáng kể trong số vàng dự trữ này.


Ông Stanley Druckenmiller


BM


Ông Stanley Druckenmiller là một huyền thoại trong thế giới đầu tư này. Giống như ông John Paulson, hồi năm 2005, ông Druckenmiller đã dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng nhà ở và sụp đổ kinh tế. Vào năm 2015, ông đã sở hữu hơn 292 triệu USD đầu tư vào SPDR Gold Trust.


Ông Eric Sprott


BM


Một trong những nhà đầu tư vàng nổi tiếng nhất thế giới là ông Eric Sprott. Ông là một người Canada đã đầu tư rất nhiều tiền vào các kim loại quý, bao gồm các công ty khai thác và thăm dò vàng như Labrador Gold, Benchmark Metals, Ethos Gold, và New Age Metals.


Gia đình Hoàng gia Saudi Arabia


BM


Hoàng gia Saudi Arabia nổi tiếng là giàu có ngoài sức tưởng tượng và sở hữu một số trữ lượng vàng lớn nhất thế giới. Họ là những người chi tiêu xa hoa, với giá trị ròng được báo cáo là khoảng 1.4 ngàn tỷ USD.


Có bao nhiêu vàng trên thế giới?


BM


Hội đồng vàng thế giới báo cáo một ước tính có khoảng 208,874 tấn vàng đã được khai thác trên toàn thế giới. Dẫu biết vậy, người ta không thể ước lượng được vẫn còn lại bao nhiêu vàng trên thế giới. Mặc dù có rất nhiều nhưng đa phần vàng vật chất này nằm quá sâu không thể khai thác được. Các chuyên gia ước tính rằng với tốc độ 3,000 tấn mỗi năm, thì số vàng hiện có trên thế giới sẽ được khai thác trong vòng chưa đầy 18 năm trừ phi các mỏ mới được phát hiện.


Một số người ủng hộ trứ danh cho IRA vàng


Ông Peter Schiff


BM


Ông Peter Schiff rất thành công trong việc ủng hộ ngành công nghiệp kim loại quý này và IRA vàng. Ông thành lập công ty SchiffGold và vẫn là chủ tịch danh dự kể từ khi bán công ty này cho Goldmoney vào năm 2016. Ông xem các kim loại quý, như IRA vàng, là các khoản đầu tư trú ẩn an toàn để phòng ngừa lạm phát và sự suy yếu nhanh chóng của đồng tiền của quốc gia chúng ta.


Ông James Rickards


BM


Ông James Rickards là một người ủng hộ khác cho việc đầu tư vào IRA vàng và kim loại quý. Ông là một nhà đầu tư, cố vấn, và luật sư, người thường xuyên thuyết trình về lý do tại sao người Mỹ nên mua vàng và phân bổ khoảng 10% danh mục tài sản của họ để đầu tư vào kim loại quý. Ông cũng là nhà đàm phán chính cho Cục Dự trữ Liên bang khi họ giải cứu công ty Long-Term Capital Management.


Ông Robert Kiyosaki


BM


Ông Robert Kiyosaki là một nhà đầu tư người Mỹ và là người sáng lập Rich Dad Company. Ông từ lâu đã là người đề nghị đầu tư vào vàng vật chất và IRA vàng. Ông là một cố vấn tài chính với mục đích giúp mọi người đạt được sự độc lập về tài chính thông qua đầu tư khôn ngoan.


Ông Laith Alsarraf


BM


Một trong những nhà đầu tư vàng nổi bật nhất và ủng hộ IRA vàng và kim loại quý là ông Laith Alsarraf, người đã thành lập Tập đoàn Birch Gold. Ông tin tưởng vào việc trao quyền cho mọi người và sức mạnh tài chính thông qua kiến thức, và là một trong những doanh nhân được kính trọng nhất trong ngành IRA.


Những quốc gia và chính phủ nào có dự trữ vàng lớn nhất?


BM


Những quốc gia nào có thể tuyên bố sở hữu toàn bộ vàng? Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có lượng dự trữ vàng cao nhất thế giới, nhờ vào việc chuyển từ chế độ bản vị vàng cách đây vài thập niên, khi mà các công dân có thể đổi tiền tệ quốc gia để lấy vàng. Dự trữ vàng của Hoa Kỳ vào khoảng 8,133.5 tấn. Hơn nữa, 75% dự trữ ngoại hối của Hoa Kỳ cũng bằng vàng. Tuy nhiên, các quốc gia khác cũng sở hữu lượng dự trữ vàng đáng kể.


Đứng thứ hai trong danh sách là Đức với 3,359 tấn vàng. Các nhà đầu tư Đức cũng đang nhanh chóng đầu tư nhiều vào vàng hơn so với những năm trước và đang trở thành một trong những nhà đầu tư vàng lớn nhất toàn cầu.


Đứng vị trí thứ ba là Ý với 2,452 tấn. Các quốc gia khác có trữ lượng vàng lớn bao gồm Trung Quốc, Pháp, và Nga. Khá thú vị là Hoa Kỳ đang xem xét đóng băng dự trữ vàng của Nga vì cuộc chiến ở Ukraine. Ngân hàng Thế giới báo cáo rằng Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng có một số tài sản quốc gia lớn nhất, với lượng vàng nắm giữ chính thức vào khoảng 90.5 triệu ounce. Ngân hàng Trung ương Âu Châu cũng đã mua thêm vàng dự trữ, với khoảng 26 tỷ euro được đầu tư vào năm 2021.


Tại sao một số cá nhân chọn giữ vàng tư nhân?


BM


Có lợi ích gì khi mua vàng của tư nhân thay vì vàng thỏi do chính phủ hậu thuẫn không? Mặc dù ưu điểm chính của vàng thỏi chính phủ là tính bảo mật và ổn định của nó, nhưng loại vàng này cũng đắt hơn nhiều, nếu chỉ để sưu tập là chủ yếu. Thật không may, giá cao lại là ở dưới dạng phí bổ sung.


Với vàng tư nhân, các nhà đầu tư có thể tránh được những khoản chi phí bổ sung đó và thay vào đó sử dụng tiền để mua thêm vàng thỏi. Vàng thỏi của chính phủ có một sự bảo đảm, vì vậy các nhà đầu tư biết trọng lượng và độ tinh khiết chính xác của vàng của họ, không giống như mua của tư nhân. Tuy nhiên, miễn là quý vị dành thời gian để xác thực người bán và chất lượng vàng trước khi mua, thì quý vị có thể tận hưởng những lợi ích của quyền sở hữu vàng của tư nhân trong khi tránh phải trả thêm phí cho người thu gom.


Sở hữu vàng tư nhân ảnh hưởng đến giá vàng như thế nào?


BM


Nếu ai đó có một lượng dự trữ vàng thuộc sở hữu tư nhân lớn, thì điều đó có ảnh hưởng đến giá vàng không? Theo quy luật cung cầu, tất nhiên là có, vì chỉ còn một lượng vàng hữu hạn trên thế giới, giá sẽ tăng khi nguồn cung bắt đầu cạn kiệt. Mặc dù sở hữu tư nhân có thể ảnh hưởng đến giá vàng nếu các cá nhân mua lượng vàng đủ để ảnh hưởng đến nguồn cung, nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất tác động đến giá.


Sự sẵn có của vàng nhập cảng cũng ảnh hưởng đến giá cả, vì các nước đang phát triển vốn khai thác kim loại này thường gặp các vấn đề về chuỗi cung ứng do các lý do chính trị như nội chiến. Một quốc gia có đồng tiền yếu đi một chút cũng có thể tác động đến ngành xuất cảng, làm gia tăng với biên độ lớn. Ngoài ra, các yếu tố như lạm phát, các hành động của ngân hàng trung ương, và ngành khai thác này cũng ảnh hưởng đến giá cả. Trong lịch sử, khi thị trường chứng khoán và tài sản trên giấy giảm, thì giá vàng tăng. Tuy nhiên, không phải tất cả vàng dự trữ tại các ngân hàng trung ương đều hợp pháp. Vàng có nguồn gốc bất hợp pháp là một vấn đề lớn và là một yếu tố khác ảnh hưởng đến giá giao ngay.




Oxford Gold  _  Nhật Thăng

***

170 năm giấc mơ California

 BM
Ngày 24 tháng 1 năm 1848, cục vàng đầu tiên tình cờ được tìm thấy tại con sông American River ở California. Sự kiện này đồng thời cũng là nguyên nhân của “Giấc mơ California”.
***

Bộ lạc “Vàng” Ashanti Ghana

BM

Thế giới hiện đại đều hết sức ngạc nhiên với bộ lạc Ashanti khi họ đeo cả đống vào ròng trên người.
https://baomai.blogspot.com/2013/05/bo-lac-vang-ashanti-ghana.html

BM
Cần vitamin D để cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi
Alan Dershowitz cảnh báo về khả năng cựu TT Trump trắng án ở Manhattan
Các mã y tế chích ngừa COVID-19 được sử dụng để theo dõi mọi người
Hòa mình vào thiên nhiên giúp chúng ta chữa lành thể chất và tinh thần
Tiền kỹ thuật số là mối đe dọa căn bản đối với các hệ thống kinh tế Mỹ
Đại dịch tiềm ẩn của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu
Diếp cá: Chất kháng sinh tự nhiên
Làm cách nào để cơ bắp chắc khỏe hơn
Pháp lý phân tích những sơ hở trong bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump
Béo phì: Quá nhiều muối và không đủ nước
Bắc Kinh không thể tiếp tục thương mại gian dối
TT Mexico phản ứng trước các cáo buộc đối với cựu TT Trump
Vụ truy tố ông Trump tạo thuận lợi cho ông ấy trở lại Oval Office
Lo lắng về các cáo buộc của Biện lý Quận: ‘Yếu hơn tôi nghĩ’
Gia đình cựu TT Trump phản ứng về phiên tòa buộc tội ông
Thượng viện lên tiếng về vụ truy tố cựu TT Trump
Báo Mai Music
Trong vụ kiện cựu TT Donald Trump chưa từng có tiền lệ
Stormy Daniels bồi thường cho ông Trump gần $122,000 phí pháp lý
Lạm dụng quyền lực để triệt hạ cựu TT Trump

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.