Thursday, April 20, 2023

Xe điện từ EPA sẽ tước đi quyền tự do lựa chọn xe hơi của người Mỹ

 BM

Hôm thứ Tư (12/04), chính phủ Tổng thống (TT) Biden đã công bố các kế hoạch khiến cho xe hơi trở nên đắt đỏ hơn đối với người Mỹ, hạn chế việc làm trong lĩnh vực năng lượng của Hoa Kỳ, và giúp các nhà sản xuất pin Trung cộng trở nên giàu có hơn.


Các quy định mới được đề nghị từ Cục Bảo vệ Môi trường (EPA) sẽ yêu cầu doanh số bán xe hơi mới phải có 60% là xe chạy bằng pin vào năm 2030 và tỷ lệ này là 67% vào năm 2032 để các nhà sản xuất xe hơi tuân thủ các quy định mới, so với mức thấp hơn 6% của năm 2022.


BM


Xe điện nguy hiểm hơn, đắt tiền hơn, và có thể mất 45 phút để sạc lại. Việc bắt buộc tăng gấp 10 lần doanh số bán xe điện sẽ tước đi quyền lựa chọn phương tiện của người Mỹ và buộc họ phải chọn những phương tiện không an toàn.

 

Nhiều người Mỹ không đủ tiền mua xe điện. Phiên bản chạy bằng điện của xe bán tải Ford F-150, loại xe bán chạy nhất ở Mỹ, có giá đắt hơn lên một khoản 10,000 USD. Những phương tiện đó không thực tế đối với người Mỹ sống ở các tiểu bang lạnh giá hoặc những người phải lái xe đường dài.


BM

Ngoài ra, EV không phải là loại xe không có khí thải vì xe điện đòi hỏi có các bộ phận, chẳng hạn như pin, được sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch. Ngoài ra, nhu cầu điện gia tăng gây thêm căng thẳng cho lưới điện, như California đã phát hiện ra một cách khó khăn qua tình trạng mất điện liên tục.


Mỹ có nguồn tài nguyên dầu mỏ và khí đốt tự nhiên rất lớn và độc lập về năng lượng. Các quy định được đề nghị của EPA sẽ khiến Trung cộng mạnh hơn và Mỹ yếu hơn vì Trung cộng sản xuất hầu hết pin của thế giới.


BM


Trung cộng là một chính quyền toàn trị sử dụng lao động cưỡng bức và các nhà máy nhiệt điện than để sản xuất pin. Mỹ không nên phụ thuộc vào Trung cộng trong yếu tố quan trọng về giao thông vận tải này.


Quy định bắt buộc tăng gấp 10 lần doanh số bán xe điện này sẽ ảnh hưởng đến người dân và các nhà sản xuất Mỹ trong khi mang lại kết quả không đáng kể cho khí hậu vì Trung cộng đã không cam kết cắt giảm lượng khí thải cho đến năm 2027.


BM


Trên thực tế, Trung cộng vẫn tiếp tục xây dựng các nhà máy nhiệt điện than. Hãy cân nhắc rằng Mỹ có 225 nhà máy nhiệt điện than và Trung cộng có 1,118 (một nửa số nhà máy nhiệt điện than trên thế giới).


Trung cộng đã tăng lượng khí thải carbon hơn 5,000 triệu tấn trong 16 năm qua. Ngược lại, lượng khí thải carbon của Mỹ đã giảm hơn 1,000 triệu tấn so với cùng thời kỳ do sử dụng khí đốt tự nhiên sạch.


BM


Khai thác khoáng sản để sản xuất pin tiêu tốn nhiều năng lượng và Đảng Cộng sản Trung cộng (ĐCS_TC) đã đẩy nhanh quá trình tiếp cận các khoáng sản ở trong và ngoài nước để sản xuất pin. Các khoáng chất như lithium và cobalt rất cần thiết cho pin và Công ty TNHH Công nghệ Thời đại Ninh Đức (Contemporary Amperex Technology Co. Ltd.), nhà sản xuất pin Trung cộng, đã có sẵn nguồn cung cấp. Họ lấy lithium từ các hoạt động khai thác được chính phủ trợ cấp của mình ở tỉnh Thanh Hải, miền tây Trung cộng.


Trung cộng mua cobalt cho pin điện từ Kisanfu, ở Congo, nơi họ đã mua 25% trữ lượng cobalt vào năm 2022. Cobalt ở Congo được sản xuất bằng lao động trẻ em, theo lời làm chứng của Cha Rigobert Minani Bihuzo, điều phối viên khu vực của Mạng lưới Giáo hội Vùng rừng Lưu vực Sông Congo (Ecclesial Network for the Congo Basin Forest). Ông Bihuzo đã làm chứng tại một phiên điều trần về nhân quyền do Dân biểu Chris Smith (Cộng Hòa-New Jersey) tổ chức hôm 14/07.


BM


Bắc Kinh đang tiến hành diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ thiểu số ở Tân Cương và đã áp đặt những hạn chế hà khắc đối với các quyền tự do chính trị ở Hồng Kông. ĐCS_TC đã đàn áp các quyền tự do tôn giáo của những người theo đạo Cơ Đốc và các Phật tử thờ phụng Đức Đạt Lai Lạt Ma trên khắp Tây Tạng.


Để quyền lực vào tay chính quyền Trung cộng về căn bản là mâu thuẫn với quản trị doanh nghiệp tốt.


Kế hoạch áp đặt các giới hạn phát thải mới chưa từng có của chính phủ Tổng thống Biden sẽ không chỉ khiến nền kinh tế Mỹ có nguy cơ phải chịu thiệt hại hàng ngàn tỷ USD trong suốt thời gian áp dụng quy định này, mà còn phá hủy việc làm của người Mỹ trong ngành xe hơi và ngành năng lượng trong khi làm giàu cho các nhà sản xuất pin Trung cộng.


Các quy định mới được thiết kế để bắt buộc chuyển đổi hàng loạt sang xe điện bằng cách yêu cầu 67% tổng số xe mới bán ra phải là xe điện vào năm 2032 bất kể tốn bao nhiêu chi phí. Trong một nền kinh tế mà giá xe đã qua sử dụng và giá xăng đều tăng chóng mặt, nỗ lực thúc đẩy xe điện mới này sẽ chỉ khiến người Mỹ khó mua xe hơn trong khi giết chết hàng ngàn việc làm.


BM


Báo cáo được công bố hồi tháng trước của Quỹ Di Sản, mang tên “Winning the Cold War: A Plan for Countering China” (Chiến Thắng Chiến Tranh Lạnh: Một Kế Hoạch Đối Phó Với Trung cộng), cho thấy các chính sách môi trường của Mỹ khiến Trung cộng mạnh hơn và Mỹ yếu đi như thế nào.


Để giành chiến thắng trong cuộc Chiến Tranh Lạnh mới này, Mỹ cần từ bỏ các chính sách thúc đẩy phụ thuộc vào Trung cộng và quay trở lại độc lập về năng lượng. Đề nghị về EV của chính phủ Tổng thống Biden sẽ có tác dụng theo đúng hướng ngược lại.


Tương phản, Đạo luật Chi phí Năng lượng Thấp hơn của Hạ viện, HR 1, nhấn mạnh sản xuất năng lượng trong nước và giảm chi phí năng lượng cũng như giảm lượng khí thải.


Các quy định mới của EPA, do chính trị và việc tìm cách tỏ ra cao thượng thúc đẩy hơn là do kinh tế và giảm phát thải thúc đẩy, sẽ chỉ làm giàu cho Trung cộng trước sự tổn hại của Mỹ quốc và phó mặc các chuỗi cung ứng năng lượng quan trọng cho Bắc Kinh.


BM


Các quy định này sẽ làm tăng chi phí xe hơi cho người Mỹ, từ bỏ quyền độc lập về năng lượng để phụ thuộc vào Trung cộng, nhưng lại không mang lại lợi ích gì cho môi trường. Chính phủ Tổng thống Biden nên rút lại đề nghị của mình.




Diana Furchtgott-Roth  _  Nhật Thăng


BM
Trí tuệ nhân tạo có thể tự động hóa 2/3 ngành nghề của người Mỹ
TC dùng đội tàu đánh cá ngụy trang để kiểm soát Ấn Độ Dương _ Thái Bình Dương
Câu chuyện về hai vụ vi phạm luật tài chính chiến dịch tranh cử
Sự tham gia của người chuyển giới vào các môn thể thao
Cái tôi mong manh bên trong là cái bóng hay con hổ?
IRS dưới thời TT Biden đánh thuế người Mỹ nhiều hơn dưới thời cựu TT Trump
Cách nhận biết tình trạng thiếu hụt dưỡng chất trong cơ thể
Cây hoa anh đào đặc biệt ở Hoa Thịnh Đốn đến mùa nở rộ
An ninh quốc gia Hoa Kỳ giờ đây là một vấn đề lớn
Cô gái Phần Lan trở thành một người chăn tuần lộc
Trung cộng đang chuẩn bị cho chiến tranh; còn Hoa Kỳ đã sẵn sàng chưa?
Chọn một ngày tốt, cho mình và cho người
Dầu bơ của bạn là giả?
Tại sao Đài Loan lại quan trọng với tất cả chúng ta
Thách thức của ngành chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ sau đại dịch
Tỷ lệ người Mỹ coi Trung cộng là ‘kẻ thù’
FBI bắt giữ người đàn ông liên quan đến vụ rò rỉ tài liệu mật
Tỷ lệ lạm phát thường niên của Hoa Kỳ giảm
Lạm phát dai dẳng, khủng hoảng tín dụng đe dọa sự lạc quan về kinh tế
Khủng hoảng ngân hàng kéo theo khủng hoảng tín dụng

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.