Saturday, April 29, 2023

Lời nói dối của ông Blinken cần phải dẫn đến cải tổ chính phủ

 BM

Hãy xem xét về tiết lộ mới nhất này từ Fox News:


“Một cựu quan chức CIA đã khai rằng cố vấn cao cấp đương thời của chiến dịch tranh cử của ông Biden, hiện là Ngoại trưởng Antony Blinken ‘đã đóng một vai trò trong việc khởi xướng’ cho lời tuyên bố công khai được ký bởi các quan chức tình báo đương nhiệm và cựu quan chức tình báo, trong đó nói rằng chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden là một phần của chiến dịch thông tin giả.”


BM


“Cựu Phó Giám đốc CIA Michael Morell đã làm chứng trước Ủy ban Tư pháp và Tình báo Hạ viện, và tiết lộ rằng ông Blinken là ‘nhân tố thúc đẩy’ tuyên bố công khai được ký hồi tháng 10/2020 ngụ ý rằng chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden là thông tin giả của Nga.”


Bao nhiêu phần trăm trong số 51 “quan chức tình báo đương nhiệm và cựu quan chức tình báo” đó, không kể đến bản thân ông Blinken, biết rằng họ đang nói dối?


Tôi đoán là 100 phần trăm, trừ phi họ đều ngu ngốc cả, mà họ lại không hề ngốc.


BM


Các quan chức tình báo và ông Blinken đã nghĩ rằng “lời nói dối bóng bẩy, sáng loáng” của họ (nhớ điều đó không?) là vì những gì họ coi là tội lỗi cần thiết để ngăn chặn một nhiệm kỳ tổng thống nữa của ông Trump.


Những gì họ thực sự đang làm không chỉ là không mang đặc điểm của người Mỹ, mà còn là chủ nghĩa Stalin thuần túy, như NKVD (Bộ Nội vụ của Liên Xô) đã thực hiện.


BM


Ông Joe Biden đã bám chặt lấy lời nói dối thông tin giả của Nga do ông Blinken xúi bẩy bằng cách lặp lại lời nói dối này trong một cuộc tranh luận với ông Donald Trump. Các phương tiện truyền thông giống như Liên Xô của chúng ta, những kẻ đã nuốt chửng và khuếch đại trò lừa bịp Trump-Nga, đã không đặt ra nghi vấn gì.


Với tiết lộ mới này, nhiều người hiện đang kêu gọi ông Blinken từ chức. Tôi không tin ông ấy sẽ có lòng can đảm hay danh dự đó. Ông ấy sẽ tiếp tục giám sát những việc như sự tan rã của Hiệp định Abraham khi Saudi Arabia và Iran thành lập liên minh với Nga và Trung cộng và che giấu sự tham gia tích cực của quân đội Hoa Kỳ ở Ukraine, tất cả các phần của những gì người ta cho là chính sách đối ngoại tai hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, cho đến khi chúng ta có một chính phủ mới và tốt hơn.


BM


Gần như cùng lúc với việc ông Blinken bị lột mặt nạ, thì ông Robert F. Kennedy Jr. đã đứng trước đám đông tại khách sạn Boston Park Plaza để tuyên bố chiến dịch tranh cử tổng thống của mình.


Bài diễn văn của ông ấy được đón nhận nồng nhiệt và thường xuyên bị gián đoạn bởi những tràng pháo tay và cổ vũ, nhưng màn phản ứng tích cực nhiệt liệt nhất là khi ông ấy dẫn lời người chú của mình, ông John F. Kennedy (JFK), về mong muốn mà vị tổng thống thứ 35 này đã từng thổ lộ là “đập vụn CIA thành ngàn mảnh và rắc tung trong gió.”


Thật tệ là JFK đã không còn sống để làm điều đó.


BM


Nhưng không bao giờ là quá muộn, như họ nói. Giờ đây, ba ứng cử viên tổng thống năm 2024 được công bố đã tuyên bố ý định giải tán và sau đó xây dựng lại từ đầu các cơ quan với cái tên gồm ba chữ cái như CIA và, khỏi cần phải nói, FBI.


Họ là ông Kennedy của Đảng Dân Chủ, ông Trump và ông Vivek Ramaswamy của Đảng Cộng Hòa.


BM


Không ai ở phía Đảng Cộng Hòa có nhiều điều tốt đẹp để nói về những cơ quan này, vốn đã trở nên tự tung tự tác, quyết tâm giữ lấy thế lực và quyền hành của mình và cực kỳ thờ ơ với công chúng, những công dân trả lương cho họ.


Việc ông Kennedy tiến tới chủ đề này là điều đáng chú ý nhất bởi vì Đảng Dân Chủ, nói chung là nạn nhân của chứng rối loạn tâm thần hình thành hàng loạt, theo kinh nghiệm của tôi thì, hầu như luôn luôn phủ nhận ngay cả sự tồn tại của nhà nước hành chính, hay còn gọi là nhà nước ngầm.


Liệu ông Kennedy có thể vượt qua được cái đảng cừu này, hay phần đông của đảng này hay không thì vẫn còn phải xem, nhưng điều đó tốt cho đất nước mà ông ấy đang cố gắng. Những người thuộc phía Đảng Cộng Hòa, mặc dù họ có thể không đồng tình với một số chính sách của ông ấy, ông ấy cũng rất xuất sắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nên hoan nghênh và ủng hộ ông ấy khi có thể.


Đất nước của chúng ta, nơi mà có rất ít người ở các phe đối lập chia rẽ về chính trị và văn hóa còn nói chuyện với nhau, là một xã hội đang gần đến bờ vực ly khai hoặc nội chiến. Tôi phản đối các chính sách của Đảng Dân Chủ như bất kỳ ai, nhưng tôi không thấy điều đó mang lại kết quả tích cực nào.


BM


Câu nói “lại đây đi”, vào thời điểm này, dĩ nhiên là nực cười, nhưng sẽ là một bước tiến nếu như ông Trump, ông Ramaswamy, và những người khác công khai đưa ra đôi chút ủng hộ đối với ông Kennedy trong các lĩnh vực mà họ đồng tình.


Cách đó có lẽ sẽ mang lại sự tiến triển thực sự. CIA và FBI, những cơ quan vốn đã và đang khiến chúng ta lo lắng, theo dõi chúng ta trong nhiều thập niên cuối cùng có thể thực sự bị giải tán và thay thế.


Quyền đưa ra các quyết định về chăm sóc sức khỏe có thể được trả lại cho công dân, nơi nó thuộc về, thay vì các cơ quan chính phủ phản động liên minh với Big Pharma.


BM


Hệ thống giáo dục thực sự có thể là một hệ thống giáo dục chứ không phải là một trại tuyên truyền dành cho dân chúng ngày càng mù chữ, với chỉ số IQ trung bình giảm dần hàng năm.


Đảng Dân Chủ, trong phạm vi có thể, nên được đưa vào cuộc. Thật không may, hầu hết các thành viên Đảng Dân Chủ trong thời gian gần đây giống với ông Blinken ở chỗ họ sợ nói ra hoặc thậm chí kiểm tra sự thật. Họ tham gia vào kiểu tư duy tập thể, sợ bị tẩy chay bởi bạn bè, gia đình, ông chủ, v.v.


Điều này đã diễn ra lâu đến nỗi chính những người này còn không nhận thức ra được điều gì đã xảy ra với họ hoặc họ đã trở thành người như thế nào. Họ không còn là công dân của một nước cộng hòa lập hiến như những Tổ phụ lập quốc đã hình dung mà đã trở thành nô lệ của chủ nghĩa kỹ trị toàn trị mới lúc nào không hay.


Năm 2024 sẽ là năm đặt dấu chấm hết cho điều này.


BM


(Một lưu ý cá nhân: Tôi muốn xin lỗi ông Oliver Stone, một người bạn của tôi nhiều năm về trước. Tôi đã nghĩ “JFK” của ông ấy đang gieo rắc âm mưu hoang tưởng. Rõ ràng là không phải vậy.)




Roger L.Simon  _  Cẩm An

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.