Thursday, April 6, 2023

Gia đình cựu TT Trump phản ứng về phiên tòa buộc tội ông

 BM

Ông Trump, người đang theo đuổi nhiệm kỳ thứ hai trong Tòa Bạch Ốc vào năm 2024, đã bị buộc tội hôm thứ Ba (04/04) với 34 trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, như một phần trong cuộc điều tra của Biện lý Quận Manhattan Alvin Bragg về các cáo buộc rằng ông Trump đã dàn dựng các khoản thanh toán tiền bịt miệng cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trong chiến dịch năm 2016 của mình.


Các công tố viên New York cáo buộc rằng ông Trump đã chỉ thị cựu luật sư riêng của mình là ông Michael Cohen trả tiền cho bà Daniels nhằm mua chuộc sự im lặng của bà về một vụ việc được cho là ngoại tình và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh ở New York một cách gian lận để che giấu các khoản thanh toán nói trên, một hành vi vi phạm luật bầu cử của tiểu bang và liên bang.

BM

Mọi tội danh đều là trọng tội và mỗi tội danh đều có mức án từ một đến bốn năm. Phủ nhận mọi hành vi sai trái và vụ ngoại tình được cho là với bà Daniels, vị cựu tổng thống 76 tuổi này đã không nhận tội đối với tất cả các tội danh vào thứ Ba.


Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa lịch sử hôm thứ Ba, các thành viên trong gia đình của ông Trump đã lên mạng xã hội để chia sẻ suy nghĩ của họ, trong đó con trai của ông Trump, anh Eric Trump, chỉ trích Biện lý Bragg thuộc Đảng Dân Chủ và bản chất gây tổn hại của vụ kiện chống lại cha của anh.


‘Chiêu trò chính trị’


BM

Trong một bài đăng trên Twitter, anh Eric Trump viết: “Ông Alvin Bragg đã đóng cửa toàn bộ thành phố, triệu tập 38,000 sĩ quan cảnh sát NYPD (Sở Cảnh sát New York), đóng cửa đại lộ FDR Drive, và đang chi khoảng 200 triệu dollar trong ngân quỹ thành phố, tất cả cho một NDA (thỏa thuận không tiết lộ thông tin) trị giá 130,000 dollar. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chứng kiến mức độ tham nhũng như thế này ở Hoa Kỳ.”


Sau đó anh đã đăng bài viết lên với thẻ hashtag “FreeTrump” (Hãy Trả Tự Do Cho Ông Trump).


Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, anh Eric Trump đã cáo buộc Biện lý Quận Manhattan đặt tính mạng của người dân New York vào vòng nguy hiểm khi đưa ra bản cáo trạng của mình về ông Trump.


Anh nói thêm, “Có bao nhiêu người ở New York đã thiệt mạng vì toàn sở NYPD không làm công việc của mình vì họ phải ứng phó với chiêu trò chính trị của ông Alvin Bragg?” anh hỏi. “Mọi người phải đặt vụ việc này vào trong bối cảnh để suy nghĩ. Họ đang làm điều này để bức hại một người đang giành được cách biệt 35 điểm trong cuộc đua giành đề cử của Đảng Cộng Hòa. Cuộc đua đó thậm chí còn không phải là một cuộc đua sít sao. Họ muốn loại ông ấy ra khỏi cuộc đua đó.”


BM


Ông Bragg đã nhiều lần biện hộ cho vụ kiện chống lại ông Trump. Ông tuyên bố hôm thứ Ba rằng cựu tổng thống và những người khác đã sử dụng một kế hoạch “catch and kill” (mua bản quyền nội dung và che giấu) để “xác định, mua, và vùi lấp thông tin tiêu cực về ông ấy cũng như thúc đẩy triển vọng thắng cử của ông ấy.”


“Ông Trump sau đó đã cố gắng hết sức để che giấu hành vi này, tạo ra hàng chục mục nhập sai trong hồ sơ kinh doanh để che giấu hoạt động tội phạm, bao gồm cả những nỗ lực vi phạm luật bầu cử của tiểu bang và liên bang,” ông Bragg nói. “Manhattan là nơi có thị trường kinh doanh quan trọng nhất đất nước. Chúng ta không thể để các doanh nghiệp ở New York thao túng hồ sơ của họ để che đậy hành vi phạm tội.”


BM

Tại một sự kiện khác, con trai cả của ông Trump, ông Donald Trump Jr. đã chỉ trích quyết định buộc tội cha mình là có động cơ chính trị và kêu gọi mọi người ký vào một bản kiến nghị để “bảo vệ Hiến Pháp và chấm dứt cuộc đàn áp chính trị” đối với ông Trump và “các cuộc đàn áp chính trị khác mà vụ việc này mở ra cơ hội trong tương lai!!!”


Tuy nhiên, cháu gái của ông Trump, bà Mary Trump, cũng đã lên Twitter để bênh vực ông Bragg, khi viết rằng bằng chứng chống lại ông Trump “rất mạnh mẽ.”


“Ý tưởng cho rằng Biện lý Quận Alvin Bragg sẽ đưa ra một vụ kiện yếu chống lại một người đàn ông không chỉ là lãnh đạo của thế giới tự do mà còn là một tên tội phạm chuyên nghiệp đang đi lại trong bộ áo giáp miễn tội kể từ năm 1973 là trên cả phi lý,” bà viết, trước khi đề cập đến một bản ghi âm lời ông Trump nói chuyện với ông Cohen về ý định thanh toán cho bà Daniels “bằng tiền mặt.”


“Ông Donald cũng đã tự dồn mình vào thế bí trong lời khai của ông Michael Cohen vì đoạn ghi âm chứng thực ý định đó. Thêm vào đó, tổng cộng có 34 tội danh, vụ việc này là vô cùng nghiêm trọng,” bà viết.


‘Một sự xúc phạm đối với đất nước của chúng ta’


BM


Ngoài ra, ông Trump Jr. đã chia sẻ một bài báo của Breitbart trên Twitter, trong đó đưa tin rằng con gái của thẩm phán giám sát vụ án của ông Trump, Thẩm phán Juan Merchan, trước đây từng làm việc trong chiến dịch tranh cử Biden-Harris vào năm 2019.


Bài báo đã trích dẫn hồ sơ LinkedIn của con gái thẩm phán, cô Loren Merchan.


BM

“Có vẻ liên quan… lại là một mối liên hệ khác trong phiên tòa trá hình được lựa chọn cẩn thận này của Đảng Dân Chủ. Những điều phi lý không bao giờ kết thúc thưa mọi người,” ông Trump Jr. viết.


TT Biden chưa chính thức tuyên bố tái tranh cử vào năm 2024, có nghĩa là hiện nay không có chiến dịch tranh cử Biden-Harris nào khác.


BM


Con gái của ông Trump, cô Tiffany, cũng như các con trai của ông, anh Eric và ông Donald Jr., đã tham dự phiên tòa buộc tội nổi tiếng này vào thứ Ba. Tuy nhiên, cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump và con gái Ivanka Trump vẫn chưa công khai lên tiếng về sự xuất hiện của ông.


Sau khi đưa ra tuyên bố “không nhận tội” vào thứ Ba, ông Trump, người đang dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của Đảng Cộng Hòa cho năm 2024, đã nhanh chóng rời New York và bay trở lại tư dinh Mar-a-Lago của mình ở Palm Beach, và tại đó ông đã gửi lời cảm ơn tới thân nhân, bằng hữu, và những người ủng hộ mình.


Trong bài diễn văn đó, ông Trump một lần nữa khẳng định ông vô tội và lẽ ra không bao giờ nên có các cáo buộc chống lại ông.

BM

https://www.youtube.com/watch?v=5nEvwKIvT78&ab_channel=9NewsAustralia


“Các vị muốn bắt được Tổng thống Trump bằng mọi giá,” ông Trump nói. “Hóa ra, tất cả những ai đã xem xét vụ án này … đều nói rằng không có hành vi phạm tội nào và lẽ ra vụ án này không bao giờ nên được đưa ra xét xử. Lẽ ra không bao giờ được đưa ra.”


“Đó là một sự xúc phạm đối với đất nước của chúng ta,” ông nói thêm, “và thế giới đang cười nhạo chúng ta.”




Katabella Roberts  _  Minh Ngọc

***

Thượng viện lên tiếng về vụ truy tố cựu TT Trump

Trong vụ kiện cựu TT Donald Trump chưa từng có tiền lệ

Stormy Daniels bồi thường cho ông Trump gần $122,000 phí pháp lý

Lạm dụng quyền lực để triệt hạ cựu TT Trump

Vụ truy tố ông Trump là cơ hội để hiệp lực chống lại sự vũ khí hóa chính phủ

Trump: ‘Tội duy nhất mà tôi đã phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta’

Biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan trước khi diễn ra phiên tòa buộc tội cựu TT Trump

Công tố viên Manhattan 'buộc tội quá mức' cựu TT Trump

Những gì chúng ta biết trước ngày ra tòa đầu tiên của cựu tổng thống

baomai.blogspot.com

Thượng viện lên tiếng về vụ truy tố cựu TT Trump
Báo Mai Music
Trong vụ kiện cựu TT Donald Trump chưa từng có tiền lệ
Stormy Daniels bồi thường cho ông Trump gần $122,000 phí pháp lý
Lạm dụng quyền lực để triệt hạ cựu TT Trump
Vụ truy tố ông Trump là cơ hội để hiệp lực chống lại sự vũ khí hóa chính phủ
Trump: ‘Tội duy nhất mà tôi đã phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta’
Obamacare không thực hiện được lời hứa
Biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan trước khi diễn ra phiên tòa buộc tội cựu TT Trump
Công tố viên Manhattan 'buộc tội quá mức' cựu TT Trump
Alain Delon quyết định lựa chọn 'Cái Chết bình yên’
Chủ nghĩa Marx khiến quân đội Trung cộng tin rằng chiến tranh với Hoa Kỳ là điều ‘không thể tránh khỏi’
Những gì chúng ta biết trước ngày ra tòa đầu tiên của cựu tổng thống
Muốn kéo dài tuổi thọ _ Cách tốt nhất là tránh xa sự cám dỗ của đồ ăn vặt
Thể hiện tình yêu thương mà không tốn kém
1 euro năm 1999 giờ đây chỉ có giá trị khoảng 0.29 euro
Ngân sách mới của Biden
Mất răng và tiểu đường làm gia tăng nguy cơ mất trí nhớ
Làm thế nào để có thể ngủ ngon khi đi phi cơ?
Quỹ an sinh xã hội sẽ hết tiền vào năm 2033

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.