Wednesday, April 5, 2023

Stormy Daniels bồi thường cho ông Trump gần $122,000 phí pháp lý

 BM

Hôm thứ Ba (04/04), Tòa phúc thẩm Địa hạt thứ Chín đã ra lệnh cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels bồi thường cho cựu Tổng thống (TT) Donald Trump gần 122,000 USD phí pháp lý, xuất phát từ một vụ kiện hồi năm 2018 mà bà đã đệ trình kiện ông Trump tội phỉ báng nhưng sau đó đã bị bác bỏ.


Vụ kiện dân sự này khác với bản cáo trạng chưa từng có gồm 34 tội danh cáo buộc TT Trump làm sai lệch hồ sơ kinh doanh. TT Trump không nhận tội trước các cáo buộc tại tòa án Manhattan hôm thứ Ba.


Hai vụ kiện, mặc dù riêng biệt nhưng đều liên quan đến bà Daniels, người mà vào năm 2016 đã được trả 130,000 USD để ký một thỏa thuận không tiết lộ thông tin (NDA) trước cuộc bầu cử tổng thống để bà không nói về vụ việc được cho là tình một đêm với ông Trump hồi năm 2006. Thỏa thuận không tiết lộ thông tin này đã được luật sư lúc bấy giờ của ông Trump là ông Michael Cohen thực hiện.


BM


Trong khi ông Trump liên tục phủ nhận vụ việc đã diễn ra, thì hôm thứ Ba, ông Trump đã đăng trên TruthSocial, viết rằng đó là một “NDA trị giá 130,000 USD hoàn toàn hợp pháp.”


Các khoản phí pháp lý được yêu cầu hôm thứ Ba này bổ sung thêm vào khoản thanh toán hơn 500,000 USD mà bà Daniels trước đó đã được lệnh phải trả để trang trải các khoản phí pháp lý của cựu tổng thống. Con số đó bao gồm khoản tiền 293,000 USD mà bà được yêu cầu trả vào tháng 03/2022 sau khi một tòa phúc thẩm liên bang bác bỏ yêu cầu hủy bỏ phán quyết của tòa án cấp dưới liên quan đến vụ kiện phỉ báng năm 2018 của bà. Bà Daniels cũng được lệnh phải trả 245,000 USD tiền phí sau khi thua một kháng cáo khác.


BM

Trong một bài đăng trên Twitter vào cuối ngày thứ Ba, con trai của TT Trump, ông Donald Trump Jr., đã viết: “Tòa Địa hạt thứ Chín vừa trao cho TT Trump 121,962.56 USD phí luật sư từ bà Stormy Daniels. Lệnh vừa được công bố. Số tiền này cộng với khoảng 500 nghìn USD mà bà ấy đang nợ ông. LOL thật mừng vì bà ấy tuyên bố ở ngoài kia rằng doanh số bán áo T-shirt của bà ấy đang bùng nổ và bà ấy sẽ có đủ khả năng để trả cho ông Trump!”


Vụ kiện phỉ báng thất bại


BM


Bà Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, đã kiện TT Trump vì tội phỉ báng sau khi vị tổng thống đương thời này đăng trên Twitter một bài đăng cho thấy bức ảnh của bà và chồng cũ, bên cạnh một bức phác thảo tổng hợp mà bà Daniels đã đặt vẽ một người đàn ông bí ẩn. Bài đăng được chia sẻ vào tháng 04/2018 này có nội dung: “Một bản phác thảo nhiều năm sau về một người đàn ông không tồn tại. Toàn bộ là một trò lừa đảo, cho rằng Truyền Thông Tin Giả là những Kẻ Ngốc (nhưng họ biết cả đấy)!”


Bà Daniels đã tuyên bố rằng năm năm sau vụ việc được cáo buộc là ngoại tình, vào năm 2011, sau khi một cuộc phỏng vấn với Tạp chí In Touch được phát hành, trong đó bà cáo buộc mình ngoại tình với ông Trump, bà và con gái bà đã bị một người đàn ông bí ẩn đe dọa tại một bãi đậu xe ở Las Vegas, người này đã bảo bà giữ im lặng về vụ việc được cáo buộc ngoại tình đó. Người đàn ông được cho là đã nói: “Hãy để ông Trump yên. Quên chuyện đó đi” và “Đó là một bé gái xinh đẹp. Sẽ thật hối tiếc nếu có chuyện gì xảy ra với mẹ cô bé.”


Thẩm phán Địa hạt S. James Otero, đã bác bỏ vụ kiện phỉ báng của bà Daniels vào tháng 10/2018. Ông phán quyết rằng dòng tweet của ông Trump là “cường điệu khoa trương” phản đối một đối thủ chính trị và bài đăng được bảo vệ theo Tu chính án thứ Nhất, tu chính án bảo vệ quyền tự do ngôn luận.


BM

Khoản phí pháp lý 121,972.56 USD được trả cho công việc của những luật sư tại các công ty luật Harder LLP và Dhillon Law Group, với tổng cộng là 183.35 giờ làm việc mà những luật sư này đã bỏ ra để bào chữa đơn khiếu nại và chuẩn bị đơn xin lệ phí.


BM


Ông Otero trước đó đã ra lệnh cho bà Daniels trả phí pháp lý cho ông Trump. Nhưng bà Daniels đã kháng cáo lệnh này, cho rằng khoản phí là quá cao. Hôm thứ Ba, Tòa phúc thẩm Địa hạt thứ Chín đã quyết định rằng “lập luận của bà Daniels rằng yêu cầu trả phí là không hợp lý và quá mức là không có cơ sở.”


Ông Trump đã yêu cầu thêm 5,150 USD tiền phí cho 10 giờ làm việc để chuẩn bị cho việc hồi đáp về khoản phí này, nhưng tòa phúc thẩm đã từ chối vì các khoản phí này “không đi kèm với một bản liệt kê chi tiết từng công việc được thực hiện mỗi ngày và lượng thời gian dành cho mỗi công việc,” ông Trump cũng không “xác nhận các luật sư, những người đã làm công việc hồi đáp khoản phí này hoặc tỷ lệ theo giờ đã được lập hóa đơn”.




Mimi Nguyen Ly  _  Cẩm An


https://baomai.blogspot.com/
Lạm dụng quyền lực để triệt hạ cựu TT Trump
Vụ truy tố ông Trump là cơ hội để hiệp lực chống lại sự vũ khí hóa chính phủ
Trump: ‘Tội duy nhất mà tôi đã phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta’
Obamacare không thực hiện được lời hứa
Biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan trước khi diễn ra phiên tòa buộc tội cựu TT Trump
Công tố viên Manhattan 'buộc tội quá mức' cựu TT Trump
Alain Delon quyết định lựa chọn 'Cái Chết bình yên’
Chủ nghĩa Marx khiến quân đội Trung cộng tin rằng chiến tranh với Hoa Kỳ là điều ‘không thể tránh khỏi’
Những gì chúng ta biết trước ngày ra tòa đầu tiên của cựu tổng thống
Muốn kéo dài tuổi thọ _ Cách tốt nhất là tránh xa sự cám dỗ của đồ ăn vặt
Thể hiện tình yêu thương mà không tốn kém
1 euro năm 1999 giờ đây chỉ có giá trị khoảng 0.29 euro
Báo Mai Music_8
Ngân sách mới của Biden
Mất răng và tiểu đường làm gia tăng nguy cơ mất trí nhớ
Làm thế nào để có thể ngủ ngon khi đi phi cơ?
Quỹ an sinh xã hội sẽ hết tiền vào năm 2033
Làm sao để sắp xếp tủ lạnh gọn gàng?
Đối đầu kinh tế Mỹ - Trung
Vụ đánh ghen dã man đối với vũ nữ Cẩm Nhung

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.