Wednesday, April 5, 2023

Trump: ‘Tội duy nhất mà tôi đã phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta’

 BM

Vài giờ sau khi không nhận các trọng tội mà bên công tố đưa ra, cựu Tổng thống Donald Trump đã có một bài diễn văn từ phòng khiêu vũ của khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach hôm 04/04, cảnh báo rằng Hoa Kỳ đã trượt dốc xuống ngang tầm với “Liên Xô cũ.”


Khoảng 2 giờ sau khi từ Manhattan trở về, ông Trump nói trước sự cổ vũ của khoảng 500 khán giả được mời, “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng bất cứ thứ gì như thế này có thể xảy ra tại Mỹ quốc.”


Ông nói: “Tội duy nhất mà tôi phạm phải là cương quyết bảo vệ quốc gia của chúng ta.”


BM

Bản cáo trạng gồm 34 tội danh của ông Bragg, được công bố tại một phiên tòa hôm thứ Ba (04/04), cáo buộc ông Trump đã làm sai lệch hồ sơ kinh doanh. Mỗi tội danh đều là một trọng tội, mỗi trọng tội đó có thể bị phạt tù từ một đến năm năm.


Những cáo buộc này liên quan đến việc ông Michael Cohen, cựu luật sư của ông Trump, đã trả 130,000 USD cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels để ngăn bà công khai về vụ ngoại tình được cho là đã xảy ra giữa bà với ông Trump, người đã phủ nhận điều này. Khoản thanh toán đó được thực hiện vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Các công tố viên New York cáo buộc rằng ông Trump đã chỉ thị ông Cohen trả tiền cho bà Daniels và sau đó ngụy tạo một cách bất hợp pháp khoản thanh toán này theo hình thức trả trước hàng tháng cho các dịch vụ pháp lý — một hành vi vi phạm các luật bầu cử của tiểu bang và liên bang.


Trong bài diễn văn của mình, ông Trump đã khẳng định bản thân vô tội, nói rằng ông Bragg “không có cơ sở pháp lý” để buộc tội ông.


“Hóa ra, tất cả những ai đã xem xét vụ án này, bao gồm cả các thành viên Đảng Cộng Hòa trên danh nghĩa (RINO), và thậm chí cả những thành viên Đảng Dân Chủ trung thành, đều nói rằng không có hành vi phạm tội nào và lẽ ra vụ án này không bao giờ nên được đưa ra xét xử. Lẽ ra không bao giờ được đưa ra.”


BM


“Đó là một sự xúc phạm đối với đất nước của chúng ta,” ông nói thêm, “và thế giới đang cười nhạo chúng ta.”


Ông cũng cáo buộc ông Bragg là một “tên tội phạm” khi nêu lên những rò rỉ về bản cáo trạng này trước thỏa thuận.


“Ít nhất, ông ấy nên từ chức,” ông Trump nói. Có lẽ câu nói này đã thu hút sự cổ vũ lớn nhất trong bài diễn văn dài 20 phút của vị cựu tổng thống này.


Đảng Cộng Hòa và các nhà phân tích cho rằng hành động truy tố một cựu tổng thống chưa từng có này khiến ông Trump trở thành một nạn nhân và thể hiện một bước ngoặt của đất nước này, nơi hệ thống luật pháp có thể bị vũ khí hóa nhằm vào các đối thủ chính trị.


Ông Trump đã lặp lại quan điểm này khi mô tả vụ truy tố của ông Bragg, cùng với một số cuộc điều tra hình sự và dân sự khác nhắm vào ông, là “sự can thiệp bầu cử to lớn ở một quy mô chưa từng thấy trước đây ở đất nước chúng ta.”


Ông nói: “Họ không thể đánh bại chúng ta tại thùng phiếu. Vì vậy, họ cố gắng đánh bại chúng ta thông qua luật pháp.”


BM

Trước đó cùng ngày, ông Trump đã tự nguyện ra trình diện tại văn phòng của ông Bragg sau khi đi cùng đoàn xe hộ tống qua thành phố nơi ông lớn lên và thành danh trong lĩnh vực địa ốc.


BM

Trong khi đó, cả những người ủng hộ lẫn những người phản đối ông Trump đều biểu tình bên ngoài phòng xử án Manhattan.

Đề cập về các cuộc điều tra khác


Bài diễn văn của ông Trump nêu một lượt danh sách dài các cuộc điều tra trong quá khứ và hiện tại nhắm vào ông.


Ông nói: “Ngay từ đầu, Đảng Dân Chủ đã do thám chiến dịch tranh cử của tôi.”


Ông cũng đề cập đến việc kiểm duyệt câu chuyện máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, nói rằng việc này có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc tranh cử đó.


BM

“Họ đã thực sự đẩy mạnh nỗ lực của mình bằng cách truy tố tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ,” ông tuyên bố trước những tràng pháo tay của đám đông.


Ngoài ra, vị cựu tổng tư lệnh này đã thảo luận về việc FBI khám xét Mar-a-Lago hồi năm 2022.


Ông Trump nói: “Chúng tôi đã bị nhiều đặc vụ FBI mang theo súng đột kích, những người này đã lấy bất cứ thứ gì họ muốn.”


BM

https://www.youtube.com/watch?v=1V_h359a2a0&ab_channel=CBSNews


Ông Trump cũng thu hút sự chú ý đến chiến dịch tranh cử của ông Bragg cho vị trí biện lý quận, trong đó việc nhắm mục tiêu vào vị cựu tổng thống này là một chủ đề chính.


Ông Trump cho biết ông Bragg “đã vận động dựa trên thực tế là ông ấy sẽ bắt được cựu Tổng thống Trump.”


 BM

Ông cũng mô tả thẩm phán trong vụ truy tố hiện tại của mình, ông Juan Merchan, là một “thẩm phán ghét Trump.” Ông lưu ý rằng con gái của ông Merchan đã làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của Phó Tổng thống Kamala Harris.


BM


Ông Trump cũng đề cập đến vụ kiện dân sự của Tổng Chưởng lý New York Letitia James nhằm vào ông và gia đình ông, lập luận rằng bằng chứng của ông sẽ bác bỏ cáo buộc của bà James rằng hồ sơ tài chính của ông đã bị làm cho sai lệch.


“Bà ấy đã làm cho cả gia đình chúng tôi khốn đốn,” ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng “nhưng chúng tôi sẽ luôn ngẩng cao đầu.”


Mỹ quốc suy tàn


BM


Ông Trump đã tập trung vào những gì mà ông diễn tả là một sự suy thoái trên diện rộng của Hoa Kỳ dưới nhiệm kỳ tổng thống của ông Joe Biden.


Ông nói: “Giờ thì chúng ta là một quốc gia thất bại. Chúng ta là một quốc gia đang suy tàn. Và lúc này đây những kẻ điên cuồng cánh tả cực đoan này lại muốn can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta bằng cách sử dụng cơ quan chấp pháp. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra.”


Ông đã khẳng định rằng cuộc chiến Nga-Ukraine sẽ không xảy ra nếu ông nắm quyền lãnh đạo. Ông cũng ám chỉ đến việc Nga đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến này, điều mà ông tuyên bố rằng “rất có thể sẽ dẫn đến đệ tam thế chiến hoàn toàn sử dụng hạt nhân dưới sự lãnh đạo của chính phủ ông Biden”.


Ông Trump cũng cảnh báo rằng đồng dollar Mỹ có thể sớm không còn là đồng tiền dự trữ toàn cầu.


BM



“Ngay tại thời điểm này Hoa Kỳ đang là một mớ hỗn độn,” ông nói. “Nền kinh tế của chúng ta đang sụp đổ, lạm phát thì nằm ngoài tầm kiểm soát.”


“Nga đã bắt tay với Trung cộng, quý vị có tin được không? Saudi Arabia đã móc ngoặc với Iran. Trung cộng, Nga, Iran, và Bắc Hàn cùng nhau thành lập một liên minh đe dọa và phá hoại,mà điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi là tổng thống của quý vị.”


Cựu tổng thống này đã kết thúc bài diễn văn của mình bằng một giọng điệu lạc quan.


“Với tất cả những điều đó, và với một đám mây đen dày đặc đang bao phủ đất nước thân yêu của chúng ta, tuy nhiên, tôi không nghi ngờ gì về việc chúng ta sẽ Làm cho nước Mỹ Vĩ đại Trở lại,” ông tuyên bố trước sự cổ vũ của khán giả.


Các đồng minh ủng hộ ông Trump


BM


Bên trong phòng khiêu vũ, không khí giữa những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống đang phải đối mặt với trở ngại này rất náo nhiệt.


Dân biểu Majorie Taylor Greene (Cộng Hòa-Georgia), một đồng minh trung thành của ông Trump, người trước đó đã xuất hiện trong ngày tại một cuộc biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan để chỉ trích bản cáo trạng, cho biết bà “chắc chắn” thích ở Mar-a-Lago hơn là ở thành phố New York.


BM


“Tôi nghĩ ông ấy hoàn toàn chính xác trong mọi điều ông ấy nói,” bà Greene nói sau bài diễn văn của ông Trump. “Những gì ông ấy đang nói là sự thật và mọi người Mỹ đều biết điều đó. Đó là một ngày buồn ở Mỹ.”


“Chúng ta đang chứng kiến luật pháp được vũ khí hóa để ngăn chặn một đối thủ chính trị. Đó là một sự bất công.”


Bà than thở rằng, “Nếu điều này trở thành một tiêu chuẩn mới thì đó là dấu chấm hết cho nước Mỹ.”


Nhà lập pháp đến từ Georgia này cho biết bà chưa nói chuyện với ông Trump nhưng lưu ý rằng họ sẽ thảo luận sau về sự kiện này. Tuy nhiên, bà kêu gọi mọi chính trị gia và ứng cử viên Đảng Cộng Hòa hãy “bước ra và ủng hộ” cựu tổng thống. Bà cho biết họ đã được hưởng lợi từ ông ấy, vì vậy họ cần phải “bước ra và ủng hộ ông ấy.”


BM


Ứng cử viên thống đốc tiểu bang Arizona, bà Kari Lake, một đồng minh lâu năm khác, nói về ông Trump: “Tôi yêu mến người đàn ông này vì những gì ông ấy đã làm. Kẻ thù của ông cũng là kẻ thù của nước Mỹ.”


Bà lặp lại lời kêu gọi của bà Greene về việc những người ủng hộ lên tiếng bảo vệ cựu tổng thống.


BM


“Hãy thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump từ địa phương của quý vị — hãy đội chiếc mũ MAGA của quý vị. Đây là lúc chúng ta lên tiếng và ủng hộ đất nước của chúng ta.”


 BM

https://www.youtube.com/watch?v=5nEvwKIvT78&ab_channel=9NewsAustralia

 



Nathan Worcester  _  Thanh Nhã & An Nhiên

***

Obamacare không thực hiện được lời hứa

 BM

Một bản đánh giá về 13 năm áp dụng luật chăm sóc sức khỏe của cựu Tổng thống Barack Obama sau khi luật này được thông qua cho thấy một lịch sử gồm những lời hứa không được thực hiện và những hậu quả tốn kém.

https://baomai.blogspot.com/2023/04/obamacare-khong-thuc-hien-uoc-loi-hua.html


      BM

Obamacare không thực hiện được lời hứa
Biểu tình bên ngoài tòa án Manhattan trước khi diễn ra phiên tòa buộc tội cựu TT Trump
Công tố viên Manhattan 'buộc tội quá mức' cựu TT Trump
Alain Delon quyết định lựa chọn 'Cái Chết bình yên’
Chủ nghĩa Marx khiến quân đội Trung cộng tin rằng chiến tranh với Hoa Kỳ là điều ‘không thể tránh khỏi’
Những gì chúng ta biết trước ngày ra tòa đầu tiên của cựu tổng thống
Muốn kéo dài tuổi thọ _ Cách tốt nhất là tránh xa sự cám dỗ của đồ ăn vặt
Thể hiện tình yêu thương mà không tốn kém
1 euro năm 1999 giờ đây chỉ có giá trị khoảng 0.29 euro
Báo Mai Music_8
Ngân sách mới của Biden
Mất răng và tiểu đường làm gia tăng nguy cơ mất trí nhớ
Làm thế nào để có thể ngủ ngon khi đi phi cơ?
Quỹ an sinh xã hội sẽ hết tiền vào năm 2033
Làm sao để sắp xếp tủ lạnh gọn gàng?
Đối đầu kinh tế Mỹ - Trung
Vụ đánh ghen dã man đối với vũ nữ Cẩm Nhung
Ủng hộ cựu TT Trump sau bản cáo trạng
Xã hội sẽ thay đổi như thế nào khi dân số già đi?
Giảm chất béo dành cho người trên 2 tuổi

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.