Tuesday, April 11, 2023

ĐCH tại Hạ viện Hoa Kỳ sẽ điều trần về các chính sách ‘ủng hộ tội phạm’ của Biện lý Quận Manhattan

 BM

Hôm thứ Hai (10/04), Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức một phiên điều trần tại thành phố New York vào ngày 17/04 để thảo luận về Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg, chỉ vài tuần sau khi ông Bragg đưa ra bản cáo trạng và thủ tục buộc tội chưa từng có đối với cựu Tổng thống Donald Trump ở quận của ông.


Phiên điều trần này có nhan đề “Các Nạn nhân của Tội phạm Bạo lực ở Manhattan.”


BM


Ông Bragg đã vấp phải chỉ trích, chủ yếu là từ những người bảo tồn truyền thống và Đảng Cộng Hòa (GOP), vì điều mà những người chỉ trích nói là các chính sách “nhẹ tay với tội phạm”. Theo ủy ban, phiên điều trần này “sẽ xem xét các chính sách ủng hộ tội phạm, không bảo vệ nạn nhân của Biện lý Quận Manhattan Alvin Bragg đã dẫn đến sự gia tăng tội phạm bạo lực và một cộng đồng nguy hiểm cho cư dân Thành phố New York như thế nào.”


Ngay sau khi nhậm chức, ông Bragg đã đưa ra một bản ghi nhớ cho các nhân viên của mình nói rằng văn phòng biện lý quận sẽ không truy tố, trong số rất nhiều tội danh, các khinh tội liên quan đến cần sa, trốn vé phương tiện công cộng, hầu hết các tội xâm phạm, kháng cự bắt giữ, và mại dâm. Ông Bragg cũng đã tuyên bố hạ cấp một số tội danh, trong đó có sở hữu vũ khí không phải súng, trộm cắp ở khu dân cư và trung tâm thương mại, và các vụ án về ma túy.


BM

Đảng Cộng Hòa đã chỉ ra sự không phù hợp trong sự khoan hồng của ông Bragg đối với những hành vi phạm tội đó so với việc ông truy tố ông Trump vì cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.


Ông Trump đã bị buộc tội hôm 04/04 với bản cáo trạng gồm 34 cáo buộc mà ông không nhận bất cứ tội nào, về vai trò bị cáo buộc của mình trong việc trả tiền bịt miệng cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trong những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Trên trang truyền thông xã hội của mình, Truth Social, ông Trump đã gọi vụ truy tố của ông Bragg là “CUỘC SĂN LÙNG PHÙ THỦY” và nói rằng vị biện lý quận này nên “TRUY TỐ CHÍNH MÌNH.”


BM

Ông Bragg cho biết trong một tuyên bố do văn phòng của ông đưa ra: “Người dân tiểu bang New York cáo buộc rằng ông Donald J. Trump đã gian lận và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh ở New York nhiều lần để che giấu hành vi phạm tội vốn che đậy thông tin gây tổn hại danh tiếng khỏi các cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.”


“Manhattan là nơi có thị trường thương mại lớn nhất cả nước. Chúng tôi không thể cho phép các doanh nghiệp ở New York thao túng tài liệu của họ để che giấu hành vi phạm tội,” ông tiếp tục. “Như được mô tả trong tuyên bố về sự thật, cuộc điều tra về các giao dịch tài chính và những lời dối trá cho thấy một khuôn mẫu mà mọi người tin rằng vi phạm một trong những luật kinh doanh căn bản của New York.”


“Như văn phòng này đã làm hết lần này đến lần khác, hôm nay chúng tôi nêu cao trách nhiệm nghiêm túc của mình để bảo đảm rằng mọi người đều bình đẳng trước pháp luật.”


Buộc ông Bragg chịu trách nhiệm


BM


Một phiên điều trần tại hiện trường diễn ra khi một ủy ban tổ chức phiên điều trần bên ngoài văn phòng ủy ban của họ tại Capitol Hill. Phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện này dự kiến sẽ được tổ chức tại Tòa nhà Liên bang Javits ở Manhattan.


Kể từ khi một đại bồi thẩm đoàn ở New York biểu quyết hôm 30/03 để truy tố ông Trump, Đảng Cộng Hòa đã cam kết sẽ quy trách nhiệm cho ông Bragg.


BM


Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết trong một bài đăng trên Twitter: “Ông Alvin Bragg đã gây tổn hại không thể vãn hồi cho đất nước của chúng ta bằng cách cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống. Trong khi ông ta thường thả những tên tội phạm bạo lực để khủng bố công chúng, ông ta đã vũ khí hóa hệ thống tư pháp thiêng liêng của chúng ta để truy đuổi Tổng thống Donald Trump. Người dân Mỹ sẽ không khoan nhượng sự bất công này, và Hạ viện sẽ buộc ông Alvin Bragg và hành vi lạm dụng quyền lực chưa từng có của ông ta phải chịu trách nhiệm.”


Các nhà lập pháp của GOP tại Hạ viện đã mở một cuộc điều tra về ông Bragg và văn phòng của ông liên quan đến cuộc điều tra ông Trump, mà Bragg gọi là một sự lạm quyền của quốc hội.


BM

Hôm 31/03, văn phòng của ông Bragg đã từ chối phản hồi hai lá thư mà các chủ tịch ủy ban thuộc Đảng Cộng Hòa của Hạ viện gửi cho ông liên quan đến cuộc điều tra của ông về cựu Tổng thống Donald Trump.


Các lá thư đề ngày 20/03 và ngày 25/03 gửi cho ông Bragg do Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio), Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer (Cộng Hòa-Kentucky) và Chủ tịch Hành chính Hạ viện Bryan Steil (Cộng Hòa-Wisconsin) chấp bút.




Jackson Richman  _  Nguyễn Lê
***

https://baomai.blogspot.com/
Thuốc lá điện tử có thể gây hại nhiều hơn hút thuốc lá thông thường
Cái chết chỉ là ảo ảnh?
Vụ án lịch sử Bragg truy tố Trump
Quy định mới nhắm mục tiêu máy phát điện chạy bằng gas di động
Viêm có phải là thủ phạm đằng sau các căn bệnh kinh niên của bạn?
Việc truy tố khiến TT Trump trở thành ‘người tử vì đạo’
Uống cà phê: lợi ích sức khỏe và lưu ý để tránh tác dụng phụ
Vaccine COVID đã gây ra hơn 300,000 ca tử vong chỉ trong năm 2022
Ai sở hữu vàng nhiều nhất?
Cần vitamin D để cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi
Alan Dershowitz cảnh báo về khả năng cựu TT Trump trắng án ở Manhattan
Các mã y tế chích ngừa COVID-19 được sử dụng để theo dõi mọi người
Hòa mình vào thiên nhiên giúp chúng ta chữa lành thể chất và tinh thần
Tiền kỹ thuật số là mối đe dọa căn bản đối với các hệ thống kinh tế Mỹ
Đại dịch tiềm ẩn của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu
Diếp cá: Chất kháng sinh tự nhiên
Làm cách nào để cơ bắp chắc khỏe hơn
Pháp lý phân tích những sơ hở trong bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump
Béo phì: Quá nhiều muối và không đủ nước
Bắc Kinh không thể tiếp tục thương mại gian dối

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.