Wednesday, April 26, 2023

Bài diễn văn cuối cùng của Tucker Carlson Fox News

 BM

Sau khi ông Tucker Carlson rời khỏi Fox News, một bài diễn văn mà ông đưa ra sau khi chương trình cuối cùng của ông được phát hình đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.


Hôm thứ Bảy (22/04), trong lễ kỷ niệm 50 năm thành lập của Quỹ Di Sản (Heritage Foundation), ông Carlson đã có một bài diễn văn về sự suy đồi đạo đức trong toàn bộ xã hội. Trong bài diễn văn đó, cựu chủ trì chương trình của Fox News đã không nói rằng ông sẽ rời khỏi mạng lưới của kênh này.


“Quý vị nhìn xung quanh và quý vị thấy rất nhiều người gục ngã bởi căng thẳng do sự xuống dốc của bất cứ điều gì mà chúng ta đang trải qua. Và quý vị có cái nhìn coi thường và buồn bã khi thấy những người mà quý vị biết trở thành những kẻ phản bội. Quý vị thấy họ biểu lộ ra như là những kẻ hèn nhát. Quý vị thấy họ chạy theo cái mới, cái mà rõ ràng là một thứ độc hại, một thứ ngu ngốc,” ông nói. “Quý vị biết đấy, việc nói ra những điều mà quý vị biết là họ không tin bởi vì họ muốn giữ công việc của họ.


Nếu có một người nào trong căn phòng này chưa từng thấy điều đó qua ông George Floyd, COVID, và cuộc chiến Ukraine, thì hãy giơ tay? Ồ không có ai ư? Phải rồi. Tất cả quý vị đều biết những gì tôi đang nói đến.”


BM


Ông Carlson nói thêm với khán giả: “Và quý vị rất thất vọng về mọi người. Quý vị thất vọng. Và quý vị nhận ra rằng bản năng bầy đàn này có lẽ là bản năng mạnh nhất. Ý tôi là, thực ra, nó có lẽ còn mạnh hơn cả cơn đói và bản năng tình dục. Bản năng cố hữu của con người là muốn giống như mọi người khác để không bị loại khỏi nhóm, để không bị xa lánh.”


Bài diễn văn của ông dành cho tổ chức bảo tồn truyền thống này được thực hiện chỉ một ngày sau khi chương trình Fox News cuối cùng của ông được phát hình. Vào lúc cuối chương trình này, ông Carlson đã nói với khán giả của mình rằng ông sẽ quay trở lại vào thứ Hai (24/04), cho thấy rằng quyết định rời đi của ông có thể là do đài Fox khởi xướng.


BM

“Nhưng quý vị nhìn xung quanh và quý vị thấy những người này và một số người trong số họ thực sự đã phải trả giá đắt vì nói ra sự thật và họ bị loại khỏi nhóm của mình bất kể những nhóm đó là gì nhưng họ vẫn làm điều đó,” ông tiếp tục nói trong bài diễn văn của mình. “Dù sao đi nữa, tôi nhìn những người đó với sự ngưỡng mộ sâu sắc nhất có thể,” ông Carlson nói. “Tôi được trả tiền để làm điều đó. Tôi không phải đối mặt với hình phạt nào cả. Ai đó đã xuất hiện trước mặt tôi và nói rằng, ‘Ông thật dũng cảm.’


Thật sao?!?! Tôi là một người chủ trì chương trình trò chuyện.”


BM


“Giống như tôi không thể có bất kỳ ý kiến nào mà tôi muốn. Đó là công việc của tôi. Đó là lý do tại sao họ trả tiền cho tôi. Thật không dũng cảm khi nói lên sự thật trên một chương trình tin tức truyền hình cáp và nếu quý vị không làm điều đó thì quý vị thực sự là một thằng ngốc, quý vị thật là nhút nhát. Quý vị đang nói dối trên truyền hình ư? Tại sao quý vị lại làm vậy? Quý vị thực sự đang kiếm sống bằng cách nói ra những gì quý vị nghĩ và quý vị thậm chí không thể làm điều đó, làm ơn.”


Hôm thứ Hai (24/04), Fox News đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ đã chia tay với ông Carlson và một xướng ngôn viên khác, bà Harris Faulkner, đồng thời cho biết hai bên đã đi đến một thỏa thuận “chung.” Ông Carlson đã không đưa ra một tuyên bố công khai nào về vấn đề này.

 

Cũng trong sự kiện đó, Chủ tịch Quỹ Di sản Kevin Roberts đã nói đùa với ông Carlson về việc ông có thể mất việc tại Fox News vài ngày trước khi ông rời đi. Ông Roberts nói rằng “nếu mọi thứ ở Fox News không như ý, thì ở Quỹ Di sản luôn có việc cho ông.”


BM


“Ông đã từng cứu tôi trước đây,” ông Carlson cười. Ông Roberts nói: “Chúng tôi làm điều đó cho rất nhiều người, một cách rất vui vẻ.”


Trước khi rời đi, ông Carlson từng là nhân vật được đánh giá cao nhất của Fox News, và đôi khi là chương trình được đánh giá cao nhất về tin tức truyền hình cáp. Trong những ngày gần đây, ông đã phỏng vấn nhà sáng lập Tesla, ông Elon Musk và cựu Tổng thống Donald Trump, đồng thời phát hình đoạn phim chưa từng thấy về sự kiện 06/01 trong chương trình của ông vài tháng trước đó.


Tối hôm thứ Hai, người chủ trì chương trình buổi sáng Brian Kilmeade đã được mời tham gia một chương trình Fox News mới được phát hình trong khung giờ cũ của ông Carlson.


BM



Jack Phillips  _  Thanh Tâm

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.