Sunday, April 23, 2023

Đàn hặc TT Biden khi cuộc điều tra về ông Hunter Biden có thông tin mới

 BM

Dân biểu Tim Burchett (Cộng Hòa-Tennessee), một thành viên của Ủy ban Giám sát Hạ viện, đã tuyên bố rằng thông tin do một người tố cáo từ Sở Thuế vụ (IRS) cung cấp có thể sẽ khiến Tổng thống (TT) Joe Biden bị đàn hặc.


“Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Tôi nghĩ rằng nhân viên IRS rất dũng cảm đã bước ra cung cấp thông tin này chỉ mới là bắt đầu thôi,” ông Burchett nói trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox News. “Họ đang nói về việc đàn hặc ông Biden. Làm sao chúng ta có thể không đàn hặc ông Biden nếu điều này thực sự đã động chạm đến ông ấy?”


BM


Tuyên bố đã làm việc cho IRS hơn 10 năm, người tố cáo này đã gửi thư tới Quốc hội hôm thứ Ba (18/04) để tìm kiếm sự bảo vệ pháp lý để đổi lấy thông tin cho thấy “sự đối xử ưu tiên và hoạt động chính trị” đã nhiễm vào cuộc điều tra về cáo buộc vi phạm thuế của con trai ông Biden, ông Hunter Biden, như thế nào.


Do luật sư Mark Lytle chuyển đến, bức thư này cũng tuyên bố rằng người tố cáo có bằng chứng sẽ “mâu thuẫn với lời khai đã tuyên thệ trước Quốc hội của một người được bổ nhiệm vào vị trí chính trị cao cấp” và liên quan đến “sự thất bại trong việc giảm thiểu xung đột lợi ích rõ rệt khi đưa ra lời khai sau cùng của vụ án này.” Đã có suy đoán cho rằng “người được bổ nhiệm vào vị trí chính trị cao cấp” này là Tổng Chưởng lý Merrick Garland.


BM


Mặc dù bức thư đó không đề cập đến tên của ông Hunter Biden, nhưng Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky), Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện, cho biết trong một tuyên bố rằng ông “lo ngại sâu sắc” là chính phủ TT Biden có thể “cản trở công lý bằng cách ngăn chặn các nỗ lực buộc tội ông Hunter Biden vì vi phạm thuế,” đồng thời cho biết các đồng sự của ông đã “băn khoăn suốt thời gian qua” về việc DOJ và IRS rõ ràng không có hành động nào.


Người tố cáo của IRS xuất hiện sau khi cựu quan chức CIA Michael Morell làm chứng trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện rằng, trong những tuần trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Biden lúc bấy giờ là ông Antony Blinken đã soạn ra một lá thư có chữ ký của 51 cựu quan chức tình báo bác bỏ câu chuyện lớn về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden để nói rằng đó chỉ là tuyên truyền của Nga.


BM

Bản thân ông Morell là một trong những người đã ký tên kể trên, viết rằng “kinh nghiệm của họ khiến chúng tôi vô cùng nghi ngờ rằng chính phủ Nga đã đóng một vai trò quan trọng trong trường hợp này.”


Ông Burchett nói, “Nếu tôi là 51 người đó, tôi sẽ tìm luật sư ngay bây giờ vì tại một thời điểm nào đó họ sẽ bị hỏi trước công chúng về những gì họ biết và liệu họ có biết về tất cả những thứ khác đang diễn ra hay không bởi vì hành động của họ là rất đáng chê trách.”


Vào thời điểm đó, chiến dịch tranh cử của ông Biden và các hãng truyền thông lớn đã sử dụng bức thư này để làm mất uy tín bài báo của tờ New York Post nói về các thông tin có được từ chiếc máy điện toán xách tay, bao gồm cả một thư điện tử gợi ý rằng ông Biden, với tư cách là phó tổng thống Hoa Kỳ, đã tham gia vào một số giao dịch kinh doanh của con trai ông ở Ukraine và Trung cộng.


“Nếu vụ che giấu này cho thấy những gì đang diễn ra, những gì mà tất cả chúng ta đều cho là đang diễn ra, và cho thấy rằng 51 người này về căn bản đã bị lừa dối và đưa ra tài liệu giả, thì làm sao quý vị có thể không [đàn hặc ông Biden]?” ông Burchett nói. “Ý tôi là, có quá nhiều thứ đang diễn ra.”


“Như tôi đã nói, tài liệu mà tôi đã xem, tôi không thể bình luận về tất cả,” nghị sĩ này tiếp tục. “Nhưng những gì tôi có thể nhận xét là chuyện này thật tệ hại, và nó đang trở nên tệ hại hơn, và nó đang cho thấy những khoản tiền bất hợp pháp từ những người cộng sản Trung cộng chảy vào Tòa Bạch Ốc này thông qua ông Hunter Biden và các luật sư của ông ta.”


BM

“Làm sao chúng ta có thể không đàn hặc ông Biden nếu điều này thực sự đã động chạm đến ông ấy?” ông nói thêm.


Dân biểu Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio), người đứng đầu cả Ủy ban Tư pháp Hạ viện và Tiểu ban Đặc biệt về Vũ khí hóa Chính phủ Liên bang, đã yêu cầu Ngoại trưởng Antony Blinken cung cấp thông tin liên quan đến cáo buộc của ông Morrell trước ngày 04/05.




Bill Pan  _  Thanh Tâm


BM
Phiên tòa xét xử cựu TT Donald Trump nhằm tác động dư luận công chúng
Những suy ngẫm về Tình yêu
Ấn Độ đã vượt Trung cộng trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới
Hỏa tiễn SpaceX cao gần 122m phát nổ trên Vịnh Mexico
Các yếu tố ảnh hưởng đến giá bạc
Cộng hòa nhân dân xiềng xích
Nữ tu Casimira Kaupas: Tự do tín ngưỡng và quyền tự do hành thiện
Tiền kỹ thuật số cộng với xe hơi điện cho ra kết quả nước Mỹ phát xít
Xe điện từ EPA sẽ tước đi quyền tự do lựa chọn xe hơi của người Mỹ
Trí tuệ nhân tạo có thể tự động hóa 2/3 ngành nghề của người Mỹ
TC dùng đội tàu đánh cá ngụy trang để kiểm soát Ấn Độ Dương _ Thái Bình Dương
Câu chuyện về hai vụ vi phạm luật tài chính chiến dịch tranh cử
Sự tham gia của người chuyển giới vào các môn thể thao
Cái tôi mong manh bên trong là cái bóng hay con hổ?
IRS dưới thời TT Biden đánh thuế người Mỹ nhiều hơn dưới thời cựu TT Trump
Cách nhận biết tình trạng thiếu hụt dưỡng chất trong cơ thể
Cây hoa anh đào đặc biệt ở Hoa Thịnh Đốn đến mùa nở rộ
An ninh quốc gia Hoa Kỳ giờ đây là một vấn đề lớn
Cô gái Phần Lan trở thành một người chăn tuần lộc
Trung cộng đang chuẩn bị cho chiến tranh; còn Hoa Kỳ đã sẵn sàng chưa?

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.