Thursday, April 20, 2023

Tiền kỹ thuật số cộng với xe hơi điện cho ra kết quả nước Mỹ phát xít

 BM

Họ đang làm vậy bởi vì họ nhận ra rằng phần lớn người dân của chúng ta phản đối mong muốn của họ, nhưng nếu họ có thể áp đặt bằng pháp lệnh trước khi sự phản đối đó hình thành và phản ứng, thì hầu hết mọi người cuối cùng sẽ đồng ý. Thật không may, đó là bản chất con người đối với nhiều người.


Lễ Quá Hải này, tôi nhận được một lời nhắc nhở quan trọng khi lần đầu tiên được biết rằng chỉ có khoảng 20% người Do Thái rời khỏi Ai Cập trong Cuộc Di Cư. 80% còn lại chọn ở lại trong sự cam phận với những gì họ biết, trạng thái làm nô lệ. (Những số liệu này đến từ giáo sĩ Do Thái người Pháp thời trung cổ Rashi, một trong những học giả Talmud được kính trọng nhất).


BM


Chế độ nô lệ của chúng ta xuất hiện dưới dạng điện. Chỉ một vài ngày trước, thông tin sau đây đã được công bố trên The New York Times (điều mà hôm nay chúng ta được biết đã trở thành hiện thực):


“Chính phủ ông Biden đang lên kế hoạch cho một số giới hạn ô nhiễm xe hơi nghiêm ngặt nhất trên thế giới, được thiết kế để bảo đảm rằng xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện chiếm tới 67% tổng số phương tiện chở khách mới được bán trên toàn quốc vào năm 2032, theo hai người quen thuộc với vấn đề này.”


BM

Hiện tại, cùng một bài báo đó loan tin rằng, tỷ lệ xe điện trong doanh số bán xe chiếm khoảng 5.8%.


Thông tin này về căn bản là được công bố cùng thời điểm với thông báo của Ngân hàng Dự trữ Liên bang về hệ thống thanh toán FedNow mới sẽ ra mắt vào tháng Bảy này. Như CNBC giải thích, “Hệ thống này sẽ cho phép thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, và các hoạt động tiêu dùng khác diễn ra nhanh hơn và với chi phí thấp hơn.”


Vâng, tốt thôi. Họ nói thêm: “Một số quan chức của Fed nói rằng chương trình này thậm chí có thể thay thế nhu cầu về một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.”


BM


Hãy lưu ý đến việc sử dụng từ “có thể.” Nhiều khả năng, hệ thống thanh toán này thực sự là một bước tiến lớn hướng tới một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.


Đồng thời, các lãnh đạo của họ tại NBC thông báo cho chúng ta “ông DeSantis và RFK Jr. đã hiểu sai các kế hoạch kỹ thuật số của Fed khi cảnh báo về sự lạm quyền của chính phủ.”


Rõ ràng là, theo quan điểm của mạng lưới thông tin này, Thống đốc Florida Ron DeSantis đã sai lầm khi cáo buộc rằng tiền kỹ thuật số sẽ cho phép chính phủ chặn việc mua súng trường hoặc mua “quá nhiều xăng.”


Tất nhiên, cũng có thể là như vậy. Nhưng NBC đã tiết lộ câu chuyện thật đằng sau, rất có thể là vô tình trong một câu văn:


“Fed đang khám phá ý tưởng này nhằm theo kịp các quốc gia đã hành động để khai triển các loại tiền kỹ thuật số của riêng họ, chẳng hạn như Trung cộng.”


BM


“Chẳng hạn như,” đúng vậy. Tôi đoán ngày nay các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ bắt chước Đảng Cộng sản Trung cộng cũng không sao. Rốt cuộc, chúng ta phải cạnh tranh, ngay cả khi sự cạnh tranh đó dẫn đến việc bản thân chúng ta biến thành những người cộng sản.


Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng các ứng cử viên tổng thống giả định của cả hai đảng, ông Robert F. Kennedy Jr. với tư cách là thành viên Đảng Dân Chủ và ông DeSantis với tư cách là thành viên Đảng Cộng Hòa, đang phản đối kịch liệt.


BM


Ông Kennedy thực sự đã phản đối tiền kỹ thuật số được một thời gian. Chỉ đến bây giờ khi ông ấy sắp chính thức tuyên bố ra tranh cử tổng thống thì họ mới chú ý.


Một ứng cử viên tổng thống khác đã phản đối mạnh mẽ tiền kỹ thuật số là ông Vivek Ramaswamy, người mà tự thân vốn là một doanh nhân công nghệ, có thể có nhiều kiến thức nội bộ hơn về những nguy hiểm. Cựu Tổng thống Donald Trump cũng phản đối.


BM


Về khả năng áp đặt xe hơi điện mà tờ New York Times rất thích thú, ông Ramaswamy cũng đã đặc biệt chỉ trích cái mà ông gọi là “sự sùng bái khí hậu.” Hành động này gây tiếng vang vì “biến đổi khí hậu” thực sự là một loại rối loạn tâm thần hàng loạt (mass formation psychosis) do những người lãnh đạo giáo phái này xúi giục, những người không ngừng cảnh báo công chúng rằng tận thế khí hậu là không thể tránh khỏi, trong khi kéo dài ngày thảm họa xảy ra khi mà thời hạn đó tiếp tục trôi qua.


Về phần mình, ông Elon Musk đã nói rất nhiều sự thật nhưng ông đã bỏ qua một điều quan trọng. Mặc dù Tesla có thể là một sản phẩm công nghệ tuyệt vời và là một biểu tượng tuyệt vời cho địa vị, nhưng nhiều nhất thì xe hơi điện chỉ có lợi ích cận biên cho môi trường.


Tôi tự hỏi ông đã đọc nhiều sách và bài báo của ông Bjorn Lomborg đến mức độ nào về chủ đề giải thích chi tiết điều này. Ông Lomborg cũng lưu ý rằng mức độ ấm lên nhỏ diễn ra đã mang lại lợi ích to lớn cho nông nghiệp ở châu Phi, nơi nạn đói và suy dinh dưỡng là những vấn đề nghiêm trọng hơn đáng kể so với ở Thung lũng Silicon.


Điểm tương đồng giữa xe hơi điện và tiền kỹ thuật số là rất rõ ràng, chính phủ chúng ta có thể bật và tắt nguồn điện theo ý muốn.


BM


Hoặc các chính phủ khác cũng có thể làm thế. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp một cuộc tấn công bằng xung điện từ. Tất cả chúng ta sẽ bị mắc kẹt. Không có tiền và hầu như không có bất kỳ sự di chuyển nào. Chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ quay trở lại thời Trung Cổ, mà không có sự giúp đỡ của ngài Rashi thông thái và giàu kinh nghiệm hơn.


Điều thú vị về vấn đề đó, ít nhất là theo New York Times, là Cục Bảo vệ Môi trường (EPA) đang thúc đẩy những chiếc xe “chạy hoàn toàn bằng điện” chứ không phải một số phiên bản hybrid.


BM


Với một chiếc xe hybrid, khả năng di chuyển với một bình xăng dự trữ vẫn tồn tại trong trường hợp bị ngắt điện, do chính phủ của chúng ta hoặc do các bên khác. Họ đang làm như thể họ cũng muốn tịch thu nó.


Người mua hãy thận trọng.




Vân Du


https://baomai.blogspot.com/
Xe điện từ EPA sẽ tước đi quyền tự do lựa chọn xe hơi của người Mỹ
Trí tuệ nhân tạo có thể tự động hóa 2/3 ngành nghề của người Mỹ
TC dùng đội tàu đánh cá ngụy trang để kiểm soát Ấn Độ Dương _ Thái Bình Dương
Câu chuyện về hai vụ vi phạm luật tài chính chiến dịch tranh cử
Sự tham gia của người chuyển giới vào các môn thể thao
Cái tôi mong manh bên trong là cái bóng hay con hổ?
IRS dưới thời TT Biden đánh thuế người Mỹ nhiều hơn dưới thời cựu TT Trump
Cách nhận biết tình trạng thiếu hụt dưỡng chất trong cơ thể
Cây hoa anh đào đặc biệt ở Hoa Thịnh Đốn đến mùa nở rộ
An ninh quốc gia Hoa Kỳ giờ đây là một vấn đề lớn
Cô gái Phần Lan trở thành một người chăn tuần lộc
Trung cộng đang chuẩn bị cho chiến tranh; còn Hoa Kỳ đã sẵn sàng chưa?
Chọn một ngày tốt, cho mình và cho người
Dầu bơ của bạn là giả?
Tại sao Đài Loan lại quan trọng với tất cả chúng ta
Thách thức của ngành chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ sau đại dịch
Tỷ lệ người Mỹ coi Trung cộng là ‘kẻ thù’
FBI bắt giữ người đàn ông liên quan đến vụ rò rỉ tài liệu mật
Tỷ lệ lạm phát thường niên của Hoa Kỳ giảm
Lạm phát dai dẳng, khủng hoảng tín dụng đe dọa sự lạc quan về kinh tế

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.