Friday, April 14, 2023

Thách thức của ngành chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ sau đại dịch

 BM

Khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp COVID-19 hết hiệu lực, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và người trả tiền phải đối mặt với những thách thức vốn đã tồn tại trước COVID nhưng đã thêm trầm trọng do đại dịch.


Theo ông George Hill, giám đốc điều hành của ngân hàng Deutsche Bank, ngành chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt với tình trạng chi phí gia tăng, lạm phát, vấn đề nhân sự, và các vấn đề về chuỗi cung ứng mà các ngành khác đang phải đối mặt.


Ông Hill cho hay: “Nhìn từ một góc độ của hệ thống y tế, ngành này đã bị ảnh hưởng ở nhiều khía cạnh.”


BM


Ông Hill đã tham dự một hội thảo trực tuyến do Sáng kiến Schaeffer của USC-Brookings về Chính sách Chăm sóc Sức khỏe (USC-Brookings Schaeffer Initiative for Health Care Policy) tổ chức, có tên là “Hội nghị bàn tròn về chăm sóc sức khỏe của Wall Street đến với Hoa Thịnh Đốn” (Wall Street Comes to Washington health care roundtable).


Theo trang web của Brookings, cuộc họp trực tuyến hôm 11/04 là sự kiện thứ 27 được tổ chức nhằm “làm cầu nối giữa các tổ chức ở Wall Street và chính sách y tế của Hoa Thịnh Đốn.”


Sự kiện này do ông Paul B. Ginsburg, một thành viên cao cấp cộng tác với Viện Brookings, điều phối.


BM


Mặc dù các thành viên tham gia hội thảo đồng ý rằng ngành chăm sóc sức khỏe đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, nhưng cũng có những tiềm năng lớn.


Chăm sóc sức khỏe từ xa, các thỏa thuận cấp phép giữa các tiểu bang, và mở rộng các chương trình dành cho người không có bảo hiểm, tất cả vốn đều được bắt đầu để ứng phó với đại dịch, có thể sẽ tồn tại vĩnh viễn dưới một hình thức nào đó.


Bà Ann Hynes, giám đốc điều hành của Mizhuo, cho biết một trong những thách thức lớn nhất mà ngành chăm sóc sức khỏe phải đối mặt là một sự thiếu hụt các nhân viên y tá. Trước đại dịch, nước Mỹ phải đối mặt với sự sụt giảm nghiêm trọng trong lĩnh vực điều dưỡng.


Khối lượng công việc tăng lên do đại dịch khiến nhiều y tá cảm thấy làm việc quá sức, quá căng thẳng, và không được đánh giá cao.


Bà Hynes cho biết: “Quý vị đã có những y tá lâu năm từ chức và trở thành y tá lưu động.”


BM

Các y tá lưu động trước đại dịch kiếm được trung bình 75 USD mỗi giờ. Nhu cầu trong đại dịch đã đẩy con số này lên 200 USD mỗi giờ. Mức lương cơ bản cho một y tá trong một bệnh viện đã tăng từ một khoản trung bình 35 đến 45 USD một giờ lên gần 52 USD một giờ.


Những người khác đã bỏ nghề. Độ tuổi trung bình của y tá trong đại dịch là 52 tuổi. Vì vậy, những y tá không thể đi đi lưu động đã về hưu hoặc tìm việc ở nơi khác.


BM


Bà Hynes cho biết tình hình đang bắt đầu ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhân viên tạm thời tại các bệnh viện, và lương thưởng vẫn là một vấn đề ở nhiều nơi.


Về vấn đề lương thưởng, ông Hill cho biết nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc và công ty bảo hiểm đang xem xét các kế hoạch vốn có khả năng dẫn đến các phí bảo hiểm của người tiêu dùng cao hơn.


Ông Hill cho biết tỷ lệ hoàn trả giữa các công ty bảo hiểm và nhà cung cấp nói chung là cố định. Tỷ lệ này cũng đã được thương lượng trước đại dịch, tỷ lệ lạm phát hiện tại, và lãi suất tăng. Các nhà cung cấp đã phải xoay sở với vấn đề nhân sự và các vấn đề liên quan đến chi phí kinh doanh cao hơn khác.


Ông cho hay: “Quý vị không thể đẩy những đợt tăng giá này ở giai đoạn sau đại dịch.”


Không thể đẩy các mức tăng ở giai đoạn sau đại dịch


BM


Các thành viên tham gia hội thảo này cho biết nhiều chương trình trong thời kỳ đại dịch có thể được điều chỉnh để đáp ứng các chi phí và bảo đảm việc chăm sóc được cung cấp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.


Ông Jailendra Singh, một giám đốc điều hành của công ty Truist Securities, chỉ ra rằng chăm sóc sức khỏe từ xa đã bắt đầu xuất hiện trước đại dịch và trở thành phương pháp ưa thích của nhiều bác sĩ và bệnh nhân sau khi COVID-19 bùng phát. Khi đất nước sắp chấm dứt tuyên bố tình trạng khẩn cấp, ông Singh cho biết khi nào các cuộc hẹn chăm sóc sức khỏe từ xa là phù hợp và cách các cuộc hẹn này được thanh toán sẽ cần phải được giải quyết giữa các công ty bảo hiểm và nhà cung cấp.


Theo ông Singh, vì cuộc hẹn chăm sóc sức khỏe từ xa không yêu cầu một bệnh nhân đến phòng khám của một bác sĩ nên công ty bảo hiểm có thể không sẵn sàng trả phí tiêu chuẩn cho việc thăm khám bệnh tại phòng khám. Các bác sĩ đã phản bác rằng chi phí của họ là như nhau bất kể vị trí của bệnh nhân.


Ông Singh nói: “Chúng tôi sẽ tìm ra điểm mà chúng tôi có thể đạt được sự đồng thuận.”


Tất cả những người tham gia hội thảo đều đồng ý rằng các Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid là một động lực quan trọng trong ngành. Cơ quan liên bang này quản lý chương trình Medicare và hợp tác với các tiểu bang về Medicaid và Chương trình Bảo hiểm Sức khỏe Trẻ em.


Gần 14 triệu người dự kiến sẽ mất Medicare


BM


Trong khi mức sử dụng tổng thể giảm trong đại dịch, thì chính phủ đã tạm thời mở các chương trình cho những người vốn trước đây không đủ điều kiện tham gia, bù đắp một phần cho mức sử dụng giảm. Khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp hết hiệu lực, thì có đến gần 14 triệu người có thể mất bảo hiểm đó.


Bà Hynes cho biết tác động này sẽ khác nhau giữa các tiểu bang. Bà lưu ý rằng các tiểu bang vốn thành lập các thị trường theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng (Affordable Care Act) sẽ có thể giúp những người bị loại khỏi danh sách này tìm được bảo hiểm tốt hơn.


Bà cho biết thêm rằng các hệ thống chăm sóc, các công ty bảo hiểm, và các bệnh viện được quản lý cũng sẽ sẵn sàng trợ giúp.


“Tôi thực sự nghĩ rằng mỗi người đều sẽ tiếp cận được bảo hiểm,” bà cho hay.


BM


Ông Singh tán thành với đa phần những gì bà Hynes đã bình luận nhưng ít lạc quan hơn về tính hiệu quả của ý tưởng này. Ông cho biết nhiều người trong số những người trong danh sách trên có thể sẽ khó tiếp cận và sẽ không tìm kiếm bảo hiểm ngay lập tức. Ông dự đoán có một số gián đoạn trong ngành này trong vài tháng.


Bà Ricky Goldwasser là một giám đốc điều hành của Morgan Stanley. Bà đồng ý rằng vài năm qua đã có nhiều biến động và dự đoán điều đó sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, bà cho hay, sự thay đổi thường đi kèm với tình trạng hỗn loạn. Bà nhìn nhận tất cả những thay đổi như là sự phát triển.


Bà Goldwasser cho biết: “Chúng ta vẫn đang ở những giai đoạn đầu tiên trong đó một số điều rất thú vị sắp đến.”




Michael Clements  _  Nhã Đan

***

15 triệu người Mỹ sắp mất bảo hiểm y tế

  BM

BM
Tỷ lệ người Mỹ coi Trung cộng là ‘kẻ thù’
FBI bắt giữ người đàn ông liên quan đến vụ rò rỉ tài liệu mật
Tỷ lệ lạm phát thường niên của Hoa Kỳ giảm
Lạm phát dai dẳng, khủng hoảng tín dụng đe dọa sự lạc quan về kinh tế
Khủng hoảng ngân hàng kéo theo khủng hoảng tín dụng
Thật tội nghiệp: “IF YOU’RE NOT HAPPY …”
Thuật ngữ ‘Đảng Cộng Hòa MAGA’ được tạo ra với mục đích làm tê liệt đối thủ
Vụ truy tố cựu TT Trump cho thấy một vấn đề lớn hơn nhiều
Tòa Bạch Ốc đóng vai trò trong cuộc đột kích của FBI vào dinh thự của cựu TT Trump
Phó Tế Nguyễn Mạnh San _ Một Đời Phục Vụ Tha Nhân
Melania Trump tuyên bố sau bản cáo trạng truy tố cựu TT Trump
Thuốc lá điện tử làm hư răng và hôi miệng như thế nào?
IRS công bố danh sách lừa đảo về thuế ‘Dirty Dozen’ năm 2023
Tại sao không nên mặc quần legging và cởi giày trên phi cơ?
Mối quan hệ vợ chồng thay đổi như thế nào trong cuộc đời
Cựu TT Trump lại thống trị làn sóng truyền thông sau khi bị truy tố
Ai là Tổng Thống không có tinh thần trọng pháp?
Loài hoa thần kỳ mang điềm lành đến từ thiên thượng
ĐCH tại Hạ viện Hoa Kỳ sẽ điều trần về các chính sách ‘ủng hộ tội phạm’ của Biện lý Quận Manhattan
Thuốc lá điện tử có thể gây hại nhiều hơn hút thuốc lá thông thường

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.