Tuesday, April 25, 2023

Liệu Joe Biden còn có cơ hội đắc cử nữa?

 BM

Ngoài ra còn một số ứng cử viên Tổng Thống khác đang có nhiều hoạt động tranh cử nhưng chưa chính thức tuyên bố là cựu Phó Tổng Thống Mike Pence, Thống Đốc Florida Ron DeSantis, Thượng Nghị Sĩ Tim Scott, và Thống Đốc New Hampshire Chris Sununu.


BM


Trong một video được phổ biến sáng nay, ngày 25/4/2023 Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử Tổng Thống. Như vậy, đảng Dân Chủ có ba ứng cử viên đã tuyên bố chính thức tranh cử Tổng Thống, hai ứng cử viên kia là Marianne Williamson, cựu ứng cử viên Tổng Thống đảng Dân Chủ năm 2020, và Robert F. Kennedy Jr. là con của cố Thượng Nghị Sĩ Robert F. Kennedy và cháu của cố TT John F. Kennedy.

BM

Từ cuối năm ngoái đã có nhiều nguồn tin cho rằng vì vấn đề tuổi tác, sức khỏe yếu kém, và có nhiều thất bại trong hai năm qua nên rất có thể Biden sẽ không tranh cử Tổng Thống nhiệm kỳ thứ hai. Vào dịp lễ Phục Sinh cho trẻ em lượm trứng tại Tòa Bạch Ốc cách đây mấy tuần, Joe Biden vẫn còn khẳng định với phóng viên NBC là ông ta chưa sẵn sàng.

 

Joe Biden có cơ hội đắc cử?


BM


Nhìn lại cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020, người dân nhớ rõ hình ảnh cựu TT Trump đi vận động tranh cử khắp nơi, đi tới đâu cũng có hàng chục ngàn người nồng nhiệt chào đón, ủng hộ. Trong khi đó thì Biden lại trốn dưới hầm nhà, không có nỗ lực cụ thể vận động cử tri hoặc tiếp xúc với báo chí. Bằng cách nào Biden đã thắng cử?


Nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng tới bây giờ vẫn không có câu trả lời rõ ràng. Tuy nhiên người dân được biết rõ một chi tiết là Biden và Ngoại Trưởng Antony Blinken đã dàn dựng lên một lá thư và mua chuộc được 51 cựu nhân viên CIA và ngành tình báo ký tên để bác bỏ tin tức về những việc làm ăn bất chính của cha con Biden được lưu trữ trong laptop của Hunter Biden viện dẫn lý do những tin tức này là do Nga tung ra để gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng Thống.


BM

Mới đây Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện Jim Jordan và Chủ Tịch Ủy Ban Tình Báo Mike Turner đã viết thư cho Ngoại Trưởng Antony Blinken, yêu cầu Ngoại Trưởng này hợp tác trong cuộc điều tra về việc làm nói trên với hai ủy ban do hai Dân Biểu này làm Chủ Tịch.


Tới nay thì cuộc điều tra từ năm 2018 của FBI về Hunter đã sắp hoàn tất, và IRS đã hoàn thành cuộc điều tra của họ. Ngày 21/4 vừa qua, New York Post, Fox News, NBC News, . . . cho biết luật sư của Hunter sẽ gặp Công Tố Viên David Weiss và một vài công tố viên khác của Bộ Tư Pháp tại tiểu bang Delaware. Rất có thể Hunter sẽ bị truy tố về 4 tội hình sự và hai tội tiểu hình. Nhiều cuộc thăm dò dư luận cho thấy đa số cử tri đã từng bỏ phiếu cho Biden nói rằng nếu họ được biết về những việc làm ăn bất chính của Hunter và gia đình Biden thì họ đã không bầu cho ông ta.


BM

Thêm một lý do quan trọng là đại dịch Covid 19 đã hoành hành mạnh trong năm 2020, và đảng Dân Chủ đã dựa vào lý cớ này để đẩy mạnh chủ trương bỏ phiếu bằng thư và tận dụng tối đa chiến dịch thu gom phiếu bầu. Chính sự kiện này đã đem lại chiến thắng cho Joe Biden và đảng Dân chủ.


Người dân còn nhớ rõ đêm bầu cử 8/11/2020, vào lúc quá nửa đêm TT Trump đã dẫn đầu tại nhiều tiểu bang then chốt như Wisconsin, Michigan, Ohio, Pennsylvania và Georgia, cử tri Cộng Hòa yên tâm rằng TT Trump sẽ tái đắc cử. Nhưng thật không ngờ sáng sớm hôm sau Joe Biden đã có thêm hàng triệu phiếu bầu bằng thư và kết quả bầu cử bị đảo ngược.. Thế là cuộc bầu cử bị nghi ngờ là có gian lận. Mặc dù nhiều vụ thưa kiện đã xảy ra nhưng tới nay một số lớn quần chúng vẫn còn tin rằng gian lận đã thực sự xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020.


Khi có tin Joe Biden sẽ quyết định tái tranh cử, nhiều báo chí, có cả Wall Street Journal đã lên tiếng rằng “Biden không nên tranh cử vào năm 2024 vì sức khỏe của ông ta sa sút rõ ràng, ai cũng thấy. Biden chỉ là diễn viên tồi của một kịch bản viết sẵn, và ông ta còn nhiều lần vấp ngã trước công chúng.” Thăm dò dư luận của Washington Post/ABC cho kết quả là 62% cử tri nói rằng TT biden đã không đạt được nhiều thành tựu trong hai năm đầu. Như vậy, liệu Joe Biden còn có cơ hội đắc cử nữa?


Những thất bại quá tồi tệ của Joe Biden


BM


CNN cho hay có người nói rằng Biden đã không làm gì lợi cho đất nước. Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho biết điểm tín nhiệm của Biden trong tháng này bị rớt xuống 39%. Dựa vào những thách thức và thảm họa xảy ra trong 2 năm vừa qua trên lãnh vực đối nội cũng như đối ngoại, đa số người dân đã kết luận rằng khả năng lãnh đạo Biden quá yếu kém. Một số những thất bại tồi tệ nhất là cuộc rút quân thảm bại tại Afghanistan, khủng hoảng biên giới, lạm phát và thiếu hụt năng lượng.


Vấn đề khủng hoảng biên giới: Từ ngày Biden nhậm chức đã có hơn 2 triệu di dân bất hợp pháp tràn vào Hoa Kỳ. Vấn đề này còn trở nên tệ hại hơn do Title 42 sẽ chấm dứt vào ngày 11 tháng 5 tới đây. Khi đại dịch Covid 19 xảy ra, cựu TT Trump đã cho lệnh áp dụng Title 42, đây là một tiêu đề của Đạo Luật Y Tế Công Cộng được ban hành từ năm 1944 nhằm ngăn chặn di dân xâm nhập vào Hoa Kỳ trong thời gian có đại dịch. Tuy nhiên lệnh cấm này đã không được chính quyền Biden thi hành nghiêm chỉnh, cộng thêm với chính sách bỏ ngỏ biên giới, Biden là Tổng Thống đã tạo ra khủng hoảng biên giới tồi tệ chưa từng thấy trong lịch sử Hoa Kỳ.


BM


Trong cuộc phỏng vấn trên Newsmax mới đây, cựu Ủy Viên Hải Quan và Bảo Vệ Biên Giới Mark Morgan nói “Lực lượng kiểm soát biên giới đã phải tập trung nhân lực vào việc làm thủ tục ghi danh cho hàng triệu di dân bất hợp pháp trước khi cho họ vào lãnh thổ Hoa Kỳ, vì vậy lực lượng bảo vệ biên giới đã bị thiếu hụt nhân lực, và băng đảng tội ác buôn người, buôn ma túy đã có cơ hội hoạt động mạnh. Thêm vào đó thành phần khủng bố đã trà trộn vào làn sóng vượt biên xâm nhập vào Hoa Kỳ, nhiều người lo sợ một biến cố 9/11 sẽ xảy ra.” Giám Đốc Jacki Kotkiewicz trong ủy ban nghiên cứu chính sách của đảng Cộng Hòa xác nhận từ ngày Joe Biden nhậm chức tới nay đã có hơn 34,680 pound fentanyl bị tịch thu tại biên giới, số lượng ma túy này đủ mạnh để giết chết 7.8 tỷ người.


BM


Mark Morgan nhấn mạnh: “Biên giới của chúng ta đã ở trong tình trạng hỗn loạn, và việc chấm dứt Title 42 sẽ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn, biên giới sẽ bị khủng hoảng mãnh liệt như bị sóng thần tàn phá. Đã tới lúc chúng ta cần lên án chính quyền Biden vì sự đạo đức giả của họ đã gây ra an ninh biên giới tồi tệ nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta.”


Trong lãnh vực năng lượng: Biden đã ký nhiều sắc lệnh liên quan tới việc ngưng sản xuất năng lượng ngay từ những ngày đầu tiên nhậm chức nhằm cổ võ việc chống biến đổi khí hậu. Biden đã cấm tất cả mọi hoạt động khai thác dầu khí trên đất của liên bang, đồng thời cấm đường ống dẫn dầu Keystone XL hoạt động, việc làm này đã lấy đi hàng ngàn công ăn việc làm của người dân. Biden đã quyết định hủy bỏ năng lượng hiện tại để chuyển qua năng lượng xanh, đây là việc làm phiêu lưu, không thực tế, gây tổn hại cho ngân quỹ quốc gia hàng tỷ tỷ Dollars và còn đẩy Hoa Kỳ vào tình trạng khan hiếm xăng dầu, phải tùy thuộc vào sự cung cấp của nhiều quốc gia khác.


BM


Trong một cuộc phỏng vấn trên Breitbart News, Chủ Tịch Hạ Viện Andy McCarthy nói: “Chính sách năng lượng xanh của TT Biden đã làm giàu cho Trung Cộng vì Hoa Kỳ phải phụ thuộc vào quốc gia này trong việc nhập cảng sản phẩm năng lượng xanh như pin xe và các tấm pin hút sức nóng mặt trời. Trung Cộng đứng đầu thế giới trong việc cung cấp loại sản phẩm này.”

BM

Một điều phi lý là Trung Cộng và Ấn Độ là hai cường quốc có nền kỹ nghệ thải khí độc CO2 nhiều nhất thế giới nhưng hai quốc gia này đã không cam kết giảm thải khí độc và cũng không đóng góp cho quỹ chống biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc mà ngược lại họ còn nhận được tài trợ từ quỹ này. Trong khi đó thì Biden lại cam kết Hoa Kỳ sẽ giảm khí độc tới mức zero vào năm 2050, và đóng góp cho quỹ chống biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc mỗi năm tới 11.4 tỷ Dollars (tin Reuters ngày 21/9/2022.)

Sáng Thứ Hai hôm qua, một nhân vật quan trọng của Tòa Bạch Ốc là Cố Vấn Chính Sách Đối Nội Susan Rice vừa tuyên bố sẽ từ chức vào tháng tới.


BM


Việc này xảy ra là do New York Times đã lên tiếng chỉ trích Susan Rice về việc để cho trẻ em di dân bị những người bảo trợ lạm dụng bắt làm việc lao động. Susan Rice là người thân cận của Obama, đã từng làm Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc và Cố Vấn An Ninh Quốc Gia thời Obama. Vì vậy Susan Rice không đơn giản chỉ lo về chính sách đối nội nhưng bà ta chính là người giữ vai trò chỉ đạo trong chính quyền Biden từ hậu trường. Cựu Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia Richard Grenell đã khẳng định rằng “Susan Rice là người chỉ huy trong bóng tối của Biden, bà ta là người đưa ra chương trình hành động cho tất cả mọi lãnh vực, từ chính sách đối nội tới đối ngoại và các vấn đề an ninh quốc gia nữa.”


Hiển nhiên Joe Biden chỉ là người thi hành chính sách đưa Hoa Kỳ tới con đường phá sản do Obama chủ động.




Kim Nguyễn

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.